Tường thuật U23 Malaysia 1-2 U23 Việt Nam

Tình huống sút trúng khung gỗ của Mạnh Hùng đồng thời cũng đã khép lại trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Việt Nam. Kết quả U23 Việt Nam thắng chung cuộc 2-1.
18h35': Hai tiếng trước khi trận đấu bắt đầu, xe chở đoàn U23 Malaysia và U23 Việt Nam đã có mặt sân Shah Alam. Cầu thủ 2 đội tiến vào phòng thay đồ họp chiến thuật trước khi ra sân khởi động. 




18h40': Theo phóng viên Ngọc Anh tại sân Shah Alam, HLV Toshiya Miura đang tiến hành họp đội và công bố đội hình chính. 
18h45': Lúc này ở Malaysia, mưa đang khá to. Mặt sân Shah Alam tỏ ra khá trơn. 
18h50': HLV Ismail Razip (U23 Malaysia) phát biểu trước trận đấu: “Tôi đã nghiên cứu kỹ băng hình trận đấu mới đây của U23 Việt Nam gặp U22 Uzbekistan và nhận thấy đội bóng của các bạn được tổ chức tốt, các cầu thủ trên hàng công hoạt động năng nổ, sắc sảo và chắc chắn U23 Malaysia sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đây là trận đấu quan trọng nhất của chúng tôi ở vòng loại nên toàn đội rất tự tin và chúng tôi sẽ giành chiến thắng”.
18h50’: Đội hình ra sân của 2 đội ở trận đấu này
U23 Malaysia: Farhan, Ariff, Amirul, Syazwan, Syawal, Faizat, Naim (đội trưởng), Syafwan, Muhd Farhan, Nazmi, Shahrul

U23 Việt Nam: Hoài Anh, Mạnh Hùng, Tiến Dũng, Ngọc Hải (đội trưởng), Hữu Dũng, Tuấn Anh, Công Phượng, Tấn Tài, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Văn Toàn. 

19h00': Dựa trên danh sách đăng ký thì U23 Việt Nam sẽ chơi sơ đồ 4-4-2 với Văn Toàn đá cặp Công Phượng trên hàng công. Trong khi đó, HLV Razip Ismail bố trí đội hình với nhiều cầu thủ tấn công. 
19h05': Theo quan sát của phóng viên Ngọc Anh và Minh Tuấn (báo Bóng đá), số lượng CĐV Việt Nam trên sân Shah Alam lúc này thậm chí có nhiều hơn người hâm mộ Malaysia. Đây rõ ràng là nguồn khích lệ tinh thần không nhỏ cho thầy trò HLV Miura ở trận đấu này. 

Các CĐV Việt Nam đến sớm, mua vé vào sân - Ảnh: Minh Tuấn 
19h10': Theo tuyển thủ Việt Nam, Lê Tấn Tài, chính chủ nhà U23 Malaysia mới phải chịu nhiều sức ép: "Thi đấu trên sân nhà, được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả và họ ở thế buộc phải thắng. Họ không có lựa chọn nào cả, ngoài chiến thắng nên sẽ phải chủ động. Trong khi đó, Olympic Việt Nam sẽ được phép tính toán". 
19h15': Một số thủ môn đã gặp rắc rối trước chiêu trò dùng tia laser làm phân tâm đối phương. Tuy nhiên thủ thành U23 Việt Nam, Hoài Anh khẳng định anh không hề e ngại trước sức ép mà đối thủ gây ra với mình. 
19h20': Những hình ảnh mà phóng viên báo Bóng đá ghi lại được tại sân Shah Alam lúc này (Ảnh: Minh Tuấn)



19h25': Kết quả các trận tại vòng loại U23 châu Á đang diễn ra lúc này

19h30': HLV Toshiya Miura (U23 Việt Nam) phát biểu trước trận đấu: “Tôi đã có đầy đủ thông tin về U23 Malaysia và có kế hoạch cụ thể để tiếp cận trận đấu. Tinh thần, sức khỏe của các cầu thủ rất tốt và không có sự e dè đối thủ, dù họ được đá trên sân nhà. Chúng tôi đã quá quen với áp lực và sẽ tự tin nhập cuộc, U23 Việt Nam sẽ có đấu pháp hợp lý và các bạn hãy chờ xem, hàng công của đội tuyển sẽ hoạt động tốt, còn hàng thủ sẽ chơi chặt chẽ. Chiến thắng dành cho U23 Việt Nam sẽ là điều xứng đáng”. 
19h35': Theo phóng viên Đức Nguyễn tại TPHCM, có khoảng 200 CĐV đang có mặt ở nhà văn hóa Thanh Niên để cổ vũ các cầu thủ U23 Việt Nam qua truyền hình. Ban tổ chức cũng đã trang bị một màn chiếu cỡ lớn để phục vụ người hâm mộ. (Ảnh: Đức Nguyễn)



VIDEO: CĐV tại TP.HCM tiếp lửa cho U23 Việt Nam 

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

19h38': Để tiện cho quý độc giả theo dõi, BongdaPlus gửi lại đội hình ra sân của 2 đội ở trận đấu này: 
U23 Malaysia (3-4-3): Farhan, Ariff, Amirul, Syazwan, Syawal, Faizat, Naim (đội trưởng), Syafwan, Muhd Farhan, Nazmi, Shahrul

U23 Việt Nam (4-4-2): Hoài Anh, Mạnh Hùng, Tiến Dũng, Ngọc Hải (đội trưởng), Hữu Dũng, Tuấn Anh, Công Phượng, Tấn Tài, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Văn Toàn. 

Các cầu thủ tập luyện trước khi trận đấu diễn ra - Ảnh: Minh Tuấn 
19h40': Hai đội đã bước ra mặt sân Shah Alam. Cả hai đang tiến hành nghi thức hát quốc ca. 
1': Hiệp 1 trận đấu đã được bắt đầu. Đội chủ nhà U23 Malaysia giao bóng. 
2': Số 11 của U23 Malaysia - Syazwan đi bóng lắt léo vào vòng cấm U23 Việt Nam. Nhưng Mạnh Hùng đã tì đè khéo léo cầu thủ này và để bóng đi hết đường biên ngang. 
4': Bùi Tiến Dũng đẩy ngã cầu thủ U23 Malaysia. Một quả sút phạt sát đường biên cánh phải cho đội chủ nhà. Thủ môn Hoài Anh bật cao đấm bóng đi hết đường biên ngang sau cú treo bóng khó chịu của Syazwan. 
5': Bóng đi sát xà ngang khung thành U23 Việt Nam! Hậu vệ Syawal bật cao hơn các hậu vệ U23 Việt Nam rồi đánh đầu cận thành. 
8': Trong khoảng 8 phút đầu trận, U23 Malaysia kiểm soát bóng nhiều hơn và gây được sức ép tốt hơn lên khung thành U23 Việt Nam.
10': Huy Toàn sút chệch cột dọc. Tình huống Công Phượng chọc khe thoáng cho Văn Toàn băng vào vòng cấm từ cánh trái. Pha phối hợp có nét đầu tiên của U23 Việt Nam ở trận đấu này.

U23 Việt Nam có pha dứt điểm đầu tiên



15': Công Phượng cướp bóng ngay trong chân hậu vệ U23 Malaysia ngay ở phần sân đối phương. Song bóng bị đẩy đi quá xa và cầu thủ đội bạn kịp thời phá bóng giải nguy. 
17': Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này của U23 Malaysia là vượt trội hơn so với U23 Việt Nam. Song trong khoảng 10 phút vừa qua, đoàn quân của HLV Ismail Razip không có được tình huống tấn công nguy hiểm đáng kể nào. 
19': Công Phượng bị hậu vệ Syawal phạm lỗi ở khu vực cách khung thành 27,5 mét. Người thực hiện quả đá phạt là Mạnh Hùng. 
20': Mạnh Hùng tung cú sút hướng về góc xa khung thành U23 Malaysia. Bóng đi vút qua hàng rào và thủ môn Malaysia không kịp bay người ngăn cản. Tiếc là bóng đi trúng cột dọc. 
21': Mạnh Hùng nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ U23 Malaysia. Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt với cự ly khoảng 35 mét. 
23': Văn Toàn bị Syawal phạm lỗi. U23 Việt Nam tiếp tục được hưởng quả đá phạt ở cự ly 23 mét so với khung thành. Đứng trước bóng vẫn là Mạnh Hùng.

Mạnh Hùng sút phạt, xà ngang từ chối bàn thắng


24': Mạnh Hùng sút bóng trúng hàng rào. Cơ hội đã qua đi với U23 Việt Nam. Sau đó, Công Phượng bị thổi phạt vì lỡ để tay chạm bóng trong vòng cấm đối phương. 
26': Thủ môn Ngọc Anh và trung vệ Quế Ngọc Hải không hiểu ý trong tình huống đối phương treo bóng vào. Trung vệ Bùi Tiến Dũng xuất hiện kịp thời phá bóng đi hết đường biên ngang. Phạt góc cho U23 Malaysia. 
28': Văn Toàn đi bóng khéo léo trước khu vực 16m50 của U23 Malaysia. Anh đẩy bóng thêm một nhịp rồi tung cú sút chìm chéo góc nhắm về góc trái bên dưới khung thành đội bạn. Tiếc là bóng đi chệch cột dọc. 
33': Vàooo!!! U23 Malaysia 1-0 U23 Việt Nam

Từ khoảng cách hơn 33 mét, đội trưởng Naim tung cú sút phạt cực mạnh vượt qua hàng rào. Thủ môn Hoài Anh dù đã nhảy lên nhưng cũng không thể ngăn cả cú sút của số 21 bên phía U23 Malaysia. Bóng trúng phía trong xà ngang rồi rung lưới. Bàn thắng rất đẹp của U23 Malaysia.

Naim sút phạt tuyệt đẹp mở tỉ số



37': Vàooo!!! U23 Malaysia 1-1 U23 Việt Nam 

Công Phượng khéo léo đánh gót và Võ Huy Toàn băng lên tung cú dứt điểm mu lai má ngoài ngay sát ngoài vòng cấm địa nhằm vào góc trái khung thành. Thủ môn U23 Malaysia đã không có cơ hội cản phá. Pha phối hợp quá đẹp mắt giữa Công Phượng và Huy Toàn.

Huy Toàn ghi bàn sau pha phối hợp với Công Phượng



42': U23 Malaysia vẫn đang nhỉnh hơn U23 Việt Nam về tỷ lệ kiểm soát bóng. Nhưng những cơ hội nguy hiểm lại thuộc về thầy trò HLV Miura. 
44': Vàooo!!! U23 Malaysia 1-2 U23 Việt Nam

Quế Ngọc Hải phất bóng dài vượt tuyến và Công Phượng phá bẫy việt vị thành công. Trong tư thế đối mặt với thủ môn, anh tung cú đệm bóng tầm thấp nhằm vào góc xa khung thành. U23 Việt Nam đã lội ngược dòng thành công.

Công Phượng ghi bàn đẹp mắt



45': Trọng tài người Australia đã nổi hồi còi kết thúc hiệp 1 trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Việt Nam. Đoàn quân của HLV Miura tạm thời dẫn trước 2-1. 
Sau hiệp 1 kết thúc, tỉ số đang là 2-1 nghiêng về U23 Việt Nam, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với tuyển thủ quốc gia Ngô Hoàng Thịnh tiền vệ của CLB SLNA.



NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


46': Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu. U23 Việt Nam giao bóng. 
47': Không vào!!! Từ cú sút phạt của Công Phượng chếch bên cánh trái, Văn Toàn đánh đầu tầm thấp nhắm vào góc dưới khung thành. Nhưng thủ môn Farhan đã đổ người rất nhanh phá bóng trước vạch vôi. 
49': Tấn Tài va chạm với Farhan. Trận đấu tạm gián đoạn trong 1-2 phút do số 36 của U23 Malaysia bị đau.

Thủ môn chủ nhà xuất sắc cản phá pha đánh đầu của Văn Toàn



51': U23 Malaysia được hưởng quả sút phạt ở khoảng cách 32 mét thẳng về phía khung thành. Tuy nhiên cầu thủ U23 Malaysia sút bóng vọt xà ngang. 
53': Thủ môn Hoài Anh băng lên và đấm bóng trúng về phía vị trí cầu thủ U23 Malaysia. May cho U23 Việt Nam là cú sút sau đó của Faizat lại không trúng khung thành. 
54': Ariff nhận thẻ vàng sau pha vào bóng từ đằng sau với tiền vệ Võ Huy Toàn. Cầu thủ U23 Việt Nam đang tỏ ra khá đau. 
60': Huy Toàn đã không thể thi đấu tiếp. Sự thay đổi người bất đắc dĩ bên phía U23 Việt Nam. Tiền vệ Phan Đức Huy vào sân thay cho Võ Huy Toàn.

 
62': Tiền vệ Ariff bị đau sau tình huống không chiến với Công Phượng. 
64': U23 Malaysia có sự thay đổi người. Ashmawi vào sân thay cho Ariff. 
66': Theo thống kê, số lần dứt điểm của U23 Việt Nam tính đến thời điểm này là 8. Nhiều gấp đôi so với U23 Malaysia. 
68': U23 Malaysia có sự thay đổi người. Ridzuan vào sân thay cho Syafwan. 
Theo ghi nhận của phóng viên Đức Nguyễn tại nhà văn hóa Thanh Niên (TP.HCM), có rất đông CĐV tới cổ vũ cho U23 Việt Nam. Phóng viên Đức Nguyễn đã ghi lại những hình ảnh ăn mừng của các CĐV tại đây.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


72': Shahrul xoạc bóng phía sau đối với Văn Toàn. U23 Việt Nam được hưởng cú sút phạt ở khoảng cách 26 mét. Đứng trước bóng đang là Mạnh Hùng và Công Phượng. Ý đồ phối hợp giữa 2 cầu thủ này sau đó không thành công. 
73': Không vào!!! Faizat vô lê cận thành nhưng bóng đi vọt xà ngang. Mọi sự chú ý của U23 Việt Nam đã nhắm đến Ridzuan mà quên đi số 17 của U23 Malaysia. 
74': U23 Malaysia thay đổi người cuối cùng. Adam vào sân thay cho Faizat. 
75': U23 Việt Nam có sự thay đổi người. HLV Miura tăng cường phòng ngự khi tung vào sân Lê Cao Hoài An và rút ra Tuấn Anh. 
77': Hữu Dũng đang bị đau sau pha va chạm với tiền đạo Adam của U23 Malaysia. 
82': Thẻ vàng cho Shahrul. Anh đã xoạc bóng ngăn chặn cú nước rút của Văn Toàn. Một tình huống mà U23 Việt Nam rõ ràng có cơ hội tạo ra nguy hiểm. Án phạt có phần nhẹ tay cho số 44 của U23 Malaysia. 
83': Đến lượt Ngọc Thắng nhận thẻ vàng. Nhưng rõ ràng anh đã vào trúng bóng. Một tình huống thổi phạt không trính xác của trọng tài người Australia. 
86': Naim tung cú sút chìm ở khoảng cách 37 mét. Nhưng bóng đi quá nhẹ và không nguy hiểm với khung thành thủ môn Hoài Anh. 
88': Tấn Tài bị đau. Tiền đạo Adam đá trúng chân số 13 của U23 Việt Nam. Nhưng trọng tài chỉ cho đội khách hưởng quả đá phạt và không có bất cứ thẻ phạt nào dành cho Adam. 
89': Tiền đạo Adam ngã vờ trong vòng cấm nhằm kiếm quả phạt đền. Nhưng trọng tài Christopher Beath đã sáng suốt khi không cho U23 Malaysia được hưởng quả Penalty.

Pha ăn vạ thô thiển của một cầu thủ chủ nhà



90': Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 4 phút. 
92': Adam sút xa ở gần giữa sân. Bóng đi chìm, nhẹ và quá thiếu chính xác.
93': Farhan nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Công Phượng trước vòng cấm. U23 Việt Nam hưởng quả sút phạt ở khoảng cách 24 mét. 
94': Bóng trúng xà ngang. Một lần nữa Mạnh Hùng dứt điểm trúng khung gỗ. 
94': Hết giờ! Tình huống sút trúng khung gỗ của Mạnh Hùng đồng thời cũng đã khép lại trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Việt Nam. Kết quả U23 Việt Nam thắng chung cuộc 2-1. 
- Ngay sau khi có mặt ở Malaysia, Trưởng đoàn U23 Việt Nam Lê Hoài Anh đã có buổi làm việc với lãnh đạo khách sạn Bluewave nơi đội tuyển đóng quân để thay đổi thực đơn hằng ngày và nấu các món ăn hợp khẩu vị các thành viên U23 Việt Nam. Những lo ngại về ăn uống của đội tuyển đã được giải quyết xong xuôi nhằm giúp cầu thủ có bữa ăn chất lượng. 

Khách sạn Bluewave đã thay đổi thực đơn để phù hợp với khẩu vị của các cầu thủ U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Tuấn

- Theo thông báo từ BTC địa phương, sáng nay, vé xem trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Việt Nam sẽ được bán cho khán giả. Dự kiến sẽ có 60.000 vé được phát hành và để đảm bảo an ninh, an toàn cho CĐV đội khách thì BTC sẽ có 2 quầy bán cho các CĐV đến từ Việt Nam. 

Sáng nay, các quầy vé mới mở cửa cho CĐV hai đội Malaysia, Việt Nam mua vé vào sân Shah Alam

- Sẽ có khoảng 8.000 CĐV Việt Nam đến sân Shah Alam để tiếp lửa cho thầy trò HLV Miura trong trận đấu này. Trong đó có các CĐV ở TP.HCM, Quảng Ninh cùng các du học sinh và cộng đồng người Việt ở Kuala Lumpur. 

- HLV Toshiya Miura luôn động viên toàn đội giữ vững sự thoải mái, hưng phấn hướng đến trận đấu quan trọng gặp U23 Malaysia: “Áp lực trong bóng đá là điều không xa lạ nhưng bản thân tôi luôn nghĩ rằng trong công việc không được run sợ, mất kiểm soát. Trận ra quân gặp U23 Malaysia chúng tôi sẽ quyết thắng để tự định đoạt số phận mình. Bởi một đội khách trong bảng I là U23 Nhật Bản có trình độ vượt trội, rất khó thắng họ”.

- Từng giáp mặt với Công Phượng ở giải U19 Đông Nam Á 2013, tiền vệ Adam Nor Azlin ấn tượng với các pha xử lý bóng của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Adam chia sẻ: “U23 Việt Nam có cầu thủ rất nguy hiểm là số 10 (Công Phượng), để ngăn chặn cậu ấy đi bóng là điều không dễ dàng gì. Đã nhiều cầu thủ bị cậu ấy vượt qua bằng các pha rê bóng. Ngòi nổ của U23 Việt Nam nằm ở cầu thủ này và chắc chắn chúng tôi sẽ dành sự quan tâm lớn đối với cậu ấy ở trận đấu sắp tới”. 

VIDEO: Nhận định và bình luận trước trận U23 Malaysia và U23 Việt Nam


Thông tin lực lượng
- U23 Malaysia: Tiền đạo Shafiq Shaharuddin chấn thương
- U23 Việt Nam: Trung vệ Bùi Tiến Dũng tổn thương đầu gối và cổ chân, tiền vệ Đỗ Duy Mạnh căng cơ đùi. Khả năng ra sân của 2 cầu thủ này là bỏ ngỏ. 

Thông tin trận đấu 
- Trước vòng loại, cả U23 Việt Nam và U23 Malaysia đều thi đấu 5 trận giao hữu. Trong đó, U23 Việt Nam thắng 2, hòa 2, thua 1 (ghi 6 bàn, thủng lưới 5 bàn). U23 Malaysia thắng 1, hòa 1 và thua 3 (ghi 3 bàn, thủng 7 bàn).

- U23 Malaysia là tập hợp của rất nhiều cầu thủ thuộc CLB Harimau Muda đã thi đấu rất lâu bên nhau và vừa giành chức vô địch Bangabandhu Gold Cup 2015 hồi tháng 2. Đáng chú ý, đội bóng của HLV Ismail Razip đã lên ngôi mà không có những cầu thủ tốt nhất. 

- Bộ đôi Kumaahran và Mohd Faizat Ghazali đã đóng góp 4/7 bàn thắng cho U23 Malaysia ở giải Bangabandhu Gold Cup 2015 cách đây 1 tháng. Trong đó, Kumaahran từng tập luyện tại Brazil. 

- Nhiều cầu thủ U23 Malaysia từng giáp mặt với U19 Việt Nam tại Hassanal Bolkiah Cup 2014 tại Brunei. Dù thắng với tỷ số 2-0 (khi đó U19 Việt Nam đá với đội hình 2) nhưng các cầu thủ Malaysia hẳn đã chứng kiến những màn trình diễn của Công Phượng, Văn Toàn, Văn Long, Tuấn Anh. 

Đội hình dự kiến
U23 Malaysia: Mohd Farhan, Narizui Naim, Wan Nadris, Muhd Syazwan, Kenny Pallraj, Adam, Ridzuan, Muhammad, Ariff, Kumaahran, Mohd Faizat
U23 Việt Nam: Hoài Anh, Tấn Tài, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Ngọc Thắng, Hữu Dũng, Tuấn Anh, Huy Toàn, Công Phượng, Thanh Bình.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x