Tường thuật U23 Việt Nam 0-2 U23 Nhật Bản

U23 Nhật Bản đã giành chiến thắng trước U23 Việt Nam. Người ghi cả 2 bàn thắng cho đội bóng xứ sở mặt trời mọc là tiền vệ Shoya Nakajima.
Kết thúc trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản, cựu tuyển thủ Quốc gia, HLV Nguyễn Đức Thắng khẳng định đội tuyển của chúng ta đã có một trận đấu thành công.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


Trước trận đấu chúng tôi có cuộc trao đổi với nhà báo XUân Thủy



PV Xuân Thủy


Hết giờ.
Ngay sau bàn thắng thứ 2 của U23 Nhật Bản, trọng tài Sarray đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Tỷ số chung cuộc là 2-0 nghiêng về phía U23 Nhật Bản. Người lập cú đúp là Nakajima.

VIDEO: U23 Việt Nam 0-2 U23 Nhật Bản

 
90'+3: Vàooo!!! U23 Việt Nam 0-2 U23 Nhật Bản 

Nakajima đón đường chuyền của đồng đội trong vòng cấm. Lập tức anh tung cú sút bằng chân phải đưa bóng về phía xa khung thành. Thủ môn Minh Long dù bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cản phá.


90'+1: Đức Lương bị phạm lỗi. U23 Việt Nam được hưởng cú sút phạt sát đường biên, cách khung thành 37 mét. Người thực hiện là Công Phượng. 
90': Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 3 phút. 

Công Phượng đang thi đấu đầy xông xáo - Ảnh: Minh Tuấn 
86': Trận đấu đang trôi dần về những phút cuối. Tốc độ trận đấu đang trở nên chậm lại. 
80': U23 Nhật Bản có sự thay đổi người cuối cùng. Asano vào sân thay cho Minamino 
78': Ngọc Thắng tiếp tục bị đối phương kéo ngã ở vị trí sát vòng cấm, gần đường biên ngang chếch bên cánh phải. U23 Việt Nam được hưởng quả sút phạt. Người thực hiện là Công Phượng. 

Mạnh Hùng trong nỗ lực ngăn cản tiền đạo Suzuki - Ảnh: Minh Tuấn 
77': Ngọc Thắng xử lý bóng kỹ thuật vào vòng cấm. Anh ngã trong vòng cấm. Nhưng trọng tài chỉ cho U23 Việt Nam được hưởng quả ném biên. 
74': U23 Việt Nam có sự thay đổi người thứ 2. Duy Mạnh vào sân thay cho Hùng Dũng. 

Duy Mạnh vào sân thay Hùng Dũng - Ảnh: Minh Tuấn 
73': Bóng đã vào lưới U23 Việt Nam. Nhưng Nishino đã ở tư thế việt vị khi đón đường chuyền từ cú sút phạt của đồng đội bên cánh trái. Rất may cho U23 Việt Nam. 

Nishino (25) đã ở trong tư thế việt vị trước khi ghi bàn - Ảnh: Minh Tuấn 
69': Toyokawa có bóng sát khung thành sau tình huống lăn xả của hậu vệ U23 Việt Nam. Anh lập tức tung cú sút. Rất may là bóng đã trúng chân 1 cầu thủ U23 Việt Nam rồi đi hết đường biên ngang. Phạt góc cho U23 Nhật Bản.


U23 Việt Nam chơi ép sân trong những phút vừa qua - Ảnh: Minh Tuấn
68': U23 Nhật Bản có sự thay đổi người thứ 2. Toyokawa vào sân thay cho Yajima. 
65': Trong khoảng gần 10 phút vừa qua, nhịp độ trận đấu đã chậm hơn. U23 Nhật Bản thi đấu khá ung dung song vẫn có những pha phối hợp có nét. 
62': Tấn Tài xoạc bóng phía sau đối với Suzuki ngay trước vòng cấm U23 Việt Nam. U23 Nhật Bản được hưởng quả sút phạt ở khoảng cách 23 mét. 
58': Lê Đức Lương nhận thẻ vàng do lỗi cao chân với đội trưởng Kubo. Lập tức Matsubara nổi nóng với hậu vệ của U23 Việt Nam. Và trọng tài Sarray đã đồng thời phạt cầu thủ U23 Nhật Bản một chiếc thẻ vàng.


Minamino (trái) chơi nổi bật trên hàng công của U23 Nhật Bản - Ảnh: Minh Tuấn
55': U23 Nhật Bản có sự thay đổi trên hàng công. Tiền đạo Suzuki vào sân thay cho Kubo.

54': Không vào!!! Suýt chút nữa U23 Việt Nam đã có bàn gỡ hòa. Từ vị trí đá phạt, Mạnh Hùng tung đường chuyền vừa tầm vào trong vòng cấm. Bóng tìm đến chân Quế Ngọc Hải trong tư thế cận thành. Song cú đệm bóng của đội trưởng U23 Việt Nam lại đi lên trời. 
53': Công Phượng bị Ueda phạm lỗi ở khu vực cách khung thành gần 33 mét. Đứng trước bóng lúc này là Công Phượng và Mạnh Hùng. 
52': Hùng Dũng sút bóng sống ở khoảng cách 26 mét. Nhưng bóng đi thiếu chính xác. Cú dứt điểm đầu tiên của cầu thủ này kể từ khi vào sân thay người ở hiệp 2. 
51': Không vào!!! Yajma sút bóng chệch khung thành U23 Việt Nam. 
49': Công Phượng bị Chshima phạm lỗi. Đây không phải lần đầu tiên số 10 của U23 Việt Nam bị đối phương truy cản không hợp lệ.


Công Phượng (trái) đang chơi rất nỗ lực - Ảnh: Minh Tuấn
Sau khi kết thúc hiệp 1 chúng tôi đã có cuộc trao đổi với tuyển thủ Quốc gia Mạc Hồng Quân về màn trình diễn của các cầu thủ U23 Việt Nam. Tiền đạo Hồng Quân cho rằng chiến thuật của HLV Miura đề ra là hoàn toàn hợp lý.
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

48': Huỳnh Tấn Tài phải nhận thẻ vàng. U23 Nhật Bản được hưởng quả đá phạt ở khoảng cách 28 mét so với khung thành Minh Long. 
47': Ở hiệp 2, Hùng Dũng vào sân thay cho Văn Thanh. 
46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. U23 Việt Nam giao bóng. 
45': Hết hiệp 1. Hai đội tạm rời sân. Tỷ số sau 45 phút đầu tiên là 1-0 nghiêng về phía U23 Nhật Bản. Bàn thắng được ghi do công của Nakajima. Ở phút cuối hiệp, Huỳnh Tấn Tài suýt chút nữa đã gỡ hòa cho U23 Việt Nam. 

44': Từ cú sút phạt chếch bên phải khung thành, ở cự ly khoảng 30 mét, Văn Thanh tung đường chuyền cho Huỳnh Tấn Tài băng vào bật cao đánh đầu lái bóng về phía khung thành. Thủ môn Kushibiki phải rất xuất sắc mới có thể phá bóng giải nguy. Phạt góc cho U23 Việt Nam.

43': Vàooo!!! U23 Việt Nam 0-1 U23 Nhật Bản 

Nakajima khống chế đường chuyền bổng của Minamino trong vòng cấm. Anh dẫn bóng song song khung thành U23 Việt Nam, vượt qua 2 trung vệ của U23 Việt Nam. Bóng đã chạm vào chân Minamino khi cầu thủ này băng lên, song Nakajima tiếp tục khống chế bóng rồi lập tức tung cú sút ghi bàn mở tỷ số cho U23 Nhật Bản.


41': Không vào!!! Suýt chút nữa U23 Nhật Bản đã có bàn thắng. Minamino đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm U23 Việt Nam. Anh đảo chân rồi lập tức sau đó tung cú sút bằng chân trái. Thủ môn Minh Long và Quế Ngọc Hải đã đứng nhìn. Song bóng đi chệch cột dọc. 
39': Quế Ngọc Hải tỉnh táo chặn đứng Nakajima đi bóng trong vòng cấm. Trong những phút vừa qua, U23 Nhật Bản liên tục gây sức ép về phía khung thành thủ môn Minh Long. Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam cố gắng ngăn chặn những đợt tấn công dồn dập của đội bạn. 

36': Thủ môn Kushibiki đấm bóng giải nguy sau cú sút phạt góc của Công Phượng. 
35': U23 Việt Nam được hưởng quả phạt góc đầu tiên kể từ khi trận đấu bắt đầu. Người thực hiện là Công Phượng. 
30': Quế Ngọc Hải phá bóng trượt, Minamino có bóng trước vòng cấm. Anh đẩy bóng sang bên phải, rê bóng áp sát khung thành rồi tung ra một cú sút bằng chân phải, trong hoàn cảnh thủ môn Minh Long băng ra thu hẹp góc sút. Tuy nhiên cú sút của Minamino lại đi quá thiếu chính xác.


U23 Việt Nam đang chơi kiên cường trước một đối thủ mạnh - Ảnh: Minh Tuấn
27': Ghi nhận từ phóng viên Ngọc Anh (báo Bóng đá) tại sân Shah Alam: "HLV của U23 Nhật Bản đang rất sốt ruột. Ông đứng ngồi không yên và đôn đốc học trò tấn công nhiều hơn nữa. Lúc này trời đã tạnh mưa nhưng mặt sân vẫn còn khá trơn".

25': Mạnh Hùng vung chấn phá bóng bằng má ngoài trong vòng cấm. Đường chuyền từ cánh trái của U23 Nhật Bản là cực kỳ khó chịu.

22': Thủ môn Minh Long xuất sắc cản phá cú sút chìm trong vòng cấm của Nakajima. Những cần nói thêm, bộ tứ vệ U23 Việt Nam đã để Nakajima thoải mái thoát xuống áp sát khung thành trong tình huống này.


Công Phượng (áo đỏ) bị cô lập trong những phút đầu - Ảnh: Minh Tuấn
17': Nguy hiểm! Thoáng giật mình từ phía hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Các hậu vệ đã không quan sát thấy Nakajima đột nhập vào vòng cấm đón đường chuyền từ cánh phải của đồng đội. Rất may là cầu thủ này không thể tận dụng tốt cơ hội để đưa bóng vào lưới. 
13': Thêm một lần nữa thủ môn Minh Long băng ra khỏi vòng cấm để phá bóng ra đường biên, sau khi thấy một cầu thủ U23 Nhật Bản thoát xuống. 
11': Hữu Dũng nhận thẻ vàng do đốn ngã Nakajima trong tình huống phản công bên hành lang trái của U23 Nhật Bản. 
7': Trước sự truy cản của Công Phượng trong vòng cấm, hàng thủ U23 Nhật Bản lóng ngóng phá bóng về phía chân Ngọc Thắng. Song cú sút của cầu thủ U23 Việt Nam lại quá nhẹ và không đủ nguy hiểm. 
6': Kubo kéo ngã Mạnh Hùng ở vị trí sát biên. Các cầu thủ U23 Việt Nam bước đầu đã tạo thế trận phòng ngự tốt.


Nhật Bản chủ động hơn trong những phút đầu - Ảnh: Minh Tuấn
5': Nishino chuyền bóng từ bên cánh trái, Minamino trong tư thế không bị ai kèm bật cao đánh đầu lái bóng vào góc cao khung thành. Tiếc là bóng đi vọt xà. 
4': Minh Long kịp thời băng ra khỏi vòng cấm địa ngăn cản đường phất bóng dài nguy hiểm bên cánh phải của U23 Nhật Bản. Phạt góc cho U23 Nhật Bản. 
3': Minamino phạm lỗi từ phía sau đối với Ngọc Thắng. 
1': Hiệp 1 trận đấu đã bắt đầu. U23 Nhật Bản giao bóng trước. 
19h10': Hai đội tiến hành nghi thức quốc ca trước khi bước vào trận đấu. Cả U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản đều có được chiến thắng tại lượt trận đầu tiên bảng I vòng loại U23 châu Á 2016.


Đội hình ra sân của U23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tuấn
19h05': HLV Toshiya Miura chủ trương cho U23 Việt Nam chơi phòng ngự khi tung đội hình 4-5-1, với Công Phượng là tiền đạo duy nhất trên hàng công. Trong khi đó, U23 Nhật Bản tung đội hình rất mạnh với sơ đồ 4-4-2. Đáng chú ý là cặp đôi tiền đạo đang thi đấu tại châu Âu: Kubo BSC Young Boys (Thụy Sỹ)- Minamino Redbull Salzburg (Áo) 
19h00': Nữ Phóng viên người Nhật, Megumi Hata – người thường xuyên đi theo ĐTQG, U23 hay U19 Việt Nam cho biết:"Đến làm việc tại giải lần này, tôi dành nhiều thời gian để phản ánh về U23 Việt Nam chứ không phải là đội bóng quê hương tôi. Dù là đội bóng của đất nước mình nhưng thú thật, tôi ít viết bài về U23 Nhật Bản lắm. U23 Nhật Bản có lực lượng mạnh nhất bảng I và họ giành chiến thắng là điều không quá bất ngờ. Nhưng tôi hi vọng U23 Việt Nam sẽ chơi tốt". 
18h55': Cầu thủ 2 đội U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản đang có mặt trên sân khởi động. Thời tiết lúc này ở Malaysia: trời vẫn mưa khá nặng hạt. 

Cầu thủ U23 Nhật Bản - Ảnh: Minh Tuấn 

Cầu thủ U23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tuấn 
18h50': Cựu tiền vệ ĐTQG Slovenia – Nastja Ceh bày tỏ sự ngỡ ngàng: “Chỉ trong 1 thời gian ngắn, HLV Miura đã giúp không chỉ đội U23 mà cả ĐTQG Việt Nam sở hữu phong cách thi đấu mạnh mẽ, khoa học hơn hẳn so với thời gian trước đây. Ý thức chiến thuật, tư duy chơi bóng của các cầu thủ cũng được cải thiện đáng kể và điều này giúp bóng đá Việt Nam có được những thành tích tốt đẹp khi tham dự các giải đấu quốc tế. Đó là sự khác biệt rất lớn so với thành tích tương đối nghèo nàn những năm trước!”.
18h45': Các CĐV đã có mặt trên khán đài sân Shah Alam



Phóng viên Ngọc Anh (báo Bóng đá) cung cấp thông tin trực tiếp tại sân Shah Alam về trận đấu này
18h35': Đội hình ra sân của U23 Nhật Bản trận đấu này

Masatoshi Kushibiki, Nishino, Ken Matsubara, Endo (đội trưởng), Ueda, Yamanaka, Ohshima, Nakajima, Kubo, Minamino, Yajima.
18h30': Đội hình ra sân của U23 Việt Nam

Minh Long; Mạnh Hùng, Đức Lương, Ngọc Hải (đội trưởng), Tiến Dũng; Hữu Dũng, Tấn Tài, Ngọc Thắng, Văn Thanh, Đức Huy; Công Phượng
18h25': Với việc giúp ĐT Việt Nam vào đến bán kết AFF Suzuki Cup 2014 và Olympic Việt Nam gây ấn tượng mạnh mẽ tại Asiad 17, HLV Miura còn đang là nhà cầm quân Nhật Bản thành công nhất khi ra hành nghề ở nước ngoài.
18h20': Theo ghi nhận của phóng viên Ngọc Anh (báo Bóng đá), lúc này tại sân Shah Alam, trời đang mưa khá to. Thời tiết này cũng giống như cách đây 2 ngày, trước khi U23 Việt Nam bước vào trận đấu gặp U23 Malaysia.
 


Cơn mưa khá nặng hạt tại sân Shah Alam - Ảnh: Minh Tuấn
18h15': Nhận định về trận đấu với U23 Nhật Bản chiều này, ông Phan Thanh Hùng bày tỏ: “Cần phải nhìn nhận thực tế U23 Nhật Bản rất mạnh, nên đừng lạc quan thái quá rằng chúng ta sẽ thắng họ. Tuy nhiên, khi trận đấu chưa diễn ra thì tất cả đều có cơ hội. U23 Việt Nam cứ đá thật thoải mái và nỗ lực hết mình, vì mọi người đang muốn xem các em thể hiện ra sao, còn kết quả cứ chờ sau 90 phút trận đấu mới biết được”.

Hà Nội T&T của HLV Phan Thanh Hùng từng là "quân xanh" cho U23 Việt Nam ở trận đấu giao hữu đầu tiên, chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016 - Ảnh: Minh Tuấn 
- Phát biểu trên truyền thông Nhật Bản trước trận đấu với U23 Việt Nam, HLV Teguramori đã dành những lời tốt đẹp nhất để nói về HLV Miura: “Sau 10 tháng làm việc tại Việt Nam, HLV Miura thể hiện là một nhà cầm quân tài ba, theo đuổi thứ bóng đá hiện đại và là mẫu HLV mà đội bóng nào cũng muốn có”.

- HLV Toshiya Miura sẽ đi vào lịch sử bóng đá Nhật Bản với tư cách là HLV người Nhật đầu tiên cầm quân đọ sức với ĐTQG (hoặc U23) nước này trong một giải đấu chính thức! Đối thủ của ông trong trận đấu đặc biệt chiều tối nay là “đàn em” Makoto Teguramori - vị HLV được đánh giá là triển vọng nhất của bóng đá xứ mặt trời mọc vào thời điểm này.

HLV Miura và HLV Teguramori trong buổi họp báo trước trận

- Báo chí Nhật Bản đa phần đều đưa ra nhận định rằng đội U23 nước này sẽ ôm hận nếu chủ quan trước đoàn quân của HLV Toshiya Miura.

- Phóng viên Tamupa Sho (báo Aflo Sport) đến từ Nhật Bản đã nhấn mạnh đến các cầu thủ đáng chú ý của U23 đất nước này như hậu vệ Endo Wataru, Ken Matsubara, tiền vệ Riki Harakawa, Tatsuki Nara và cặp tiền đạo Musashi Suzuki, Takumi Minamino.

Phóng viên Tamupa Sho đánh dấu những cầu thủ xuất sắc của U23 Nhật Bản - Ảnh: Minh Tuấn

- Sau trận thắng quan trọng trước U23 Malaysia, các cầu thủ Việt Nam không ăn mừng thái quá mà về phòng ngủ sớm. Hôm qua, 23 Việt Nam đã có buổi tập nhẹ để chuẩn bị bước vào cuộc so tài với U23 Nhật Bản. Khi ra sân tập các cầu thủ chia sẻ rằng, chặng đường phía trước còn dài và họ không cho phép mình kê cao gối ngủ.

- Kết thúc buổi tập nhẹ cùng các đồng đội ở U23 Việt Nam chiều ngày 28/3, hậu vệ Mạnh Hùng – người đã có 2 cú sút phạt chạm xà ngang ở chiến thắng trước U23 Malaysia đã có những pha tâng bóng rất đẹp mắt khiến người xem trầm trồ về "tài lẻ" của mình.

VIDEO: Mạnh Hùng trổ tài tâng bóng điệu nghệ



Thông tin lực lượng
- U23 Việt Nam: Huy Toàn bị lật cổ chân, tổn thương đầu gối

Thông tin trận đấu
- Hai nhà cầm quân Teguramori (U23 Nhật Bản) và Miura (U23 Việt Nam) mới chỉ có vỏn vẹn 2 lần đọ tài trên ghế chỉ đạo và đều diễn ra trong mùa giải 2010, tại J-League 1 (giải VĐQG Nhật Bản). Khi ấy. Vissel Kobe của HLV Miura đã thắng Vegalta Sendai của HLV Teguramori trong cả 2 lượt gặp nhau tại J-League 1 với các tỷ số lần lượt là 2-0 (sân nhà) và 1-0 (sân khách).

- Tại vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam thắng 2-1 trước U23 Malaysia, tạm thời xếp nhì bảng I. U23 Nhật Bản thắng 7-0 U23 Macau (TQ), tạm xếp nhất bảng I
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x