Giao lưu trực tuyến với HLV Toshiya Miura: ĐT Việt Nam đủ sức vào Top 10 châu Á

Nhóm phóng viên
15:15 ngày 03-04-2015
Sau hơn 1 tiếng, buổi giao lưu trực tuyến với HLV Toshiya Miura đã khép lại với nhiều ấn tượng và cảm xúc. Chiến lược gia người Nhật Bản tin tưởng với chiến lược đúng đắn của LĐBĐ, phẩm chất của người Việt Nam, ĐT Việt Nam đủ sức vào Top 10 đội bóng mạnh nhất châu Á và gần nhất là chức vô địch SEA Games 28 của đội U23.
Số lượng câu hỏi với HLV Toshiya Miura gửi về BongdaPlus là rất lớn. Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của NHM với bản thân chiến lược gia người Nhật Bản cũng như bóng đá Việt Nam. Các bạn hãy chia sẻ quan điểm và cùng tâm sự về bóng đá với Miura thông qua buổi trực tuyến trên BongdaPlus.

HLV Toshiya Miura: "Trình độ của cầu thủ Việt Nam ở Top đầu ĐNÁ"


Cho đến lúc này, chủ đề được các độc giả hỏi khá đa dạng. Tuy nhiên, phần lớn đặt vấn đề về lối chơi, con người của U23 Việt Nam và về SEA Games 28 sẽ diễn ra tại Singapore.
Vẫn như thường lệ, HLV Miura xuất hiện tại buổi phỏng vấn trực tuyến của BongdaPlus với trang phục giản dị, gần gũi như chính phong cách của ông. 

Lời mở đầu, Tổng biên tập Nguyễn Văn Phú thay mặt báo Bóng đá gửi lời cảm ơn HLV Miura đã nhận lời tham gia buổi phỏng vấn trực tuyến trên trang BongdaPlus, đồng thời chia sẻ sự quan tâm, tình cảm của NHM Việt Nam đối với cá nhân ông cũng như với đội U23 Việt Nam, đội vừa thi đấu thành công tại vòng loại U23 châu Á 2016, với tấm vé vào vòng chung kết tại Qatar vào năm tới. 

Tổng biên tập Báo Bóng đá, ông Nguyễn Văn Phú thăm hỏi sức khỏe HLV Miura 
Đáp lời, HLV Miura cảm ơn báo Bóng đá đã dành tình cảm cũng như động viên với ông trong suốt thời gian qua và chúc báo Bóng đá thành công. 
Hỏi: Cuộc sống của ông đã thay đổi thế nào sau những thành công cùng bóng đá Việt Nam, nhất là sau chiến tích ở vòng loại U23 châu Á? Mọi người nói gì với ông và ông cảm thấy thế nào? (Diệu Thùy - Hà Đông)

HLV Miura: Cuộc sống của tôi về cơ bản không có thay đổi nhiều lắm, tuy nhiên, sau khi dẫn dắt ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2014, nhiều người Việt Nam đã biết đến tôi hơn và nhiều người gặp gỡ tôi, bắt tay, chụp ảnh với tôi nhiều hơn.
Hỏi: Ông có cảm nhận như thế nào về tình yêu của người hâm mộ dành cho bóng đá Việt Nam? Sự khác nhau trong văn hóa bóng đá ở Việt Nam và Nhật Bản? (Hau Shayne)

HLV Miura: Bóng đá ở Việt Nam là một môn thể thao phổ biến, rất được ưa chuộng. Ở Việt Nam, bóng đá là môn thể thao số 1, nhưng ở Nhật Bản thì bóng chày và Sumo mới được ưa chuộng nhất. Tôi cảm nhận được sự cuồng nhiệt mà NHM Việt Nam dành cho bóng đá và họ cũng rất thân thiện. 

TBT Báo Bóng đá Nguyễn Văn Phú đeo kỷ niệm chương của tòa soạn cho HLV Miura

Hỏi : Một ngày không bóng đá của ông ra sao? (Minh Tuấn - Hà Nội)

HLV Miura: Ngủ, nghỉ ngơi, có cơ hội sẽ đi biển. Thời gian rảnh đi cafe, uống bia với bạn bè.
Hỏi: Thưa ông Miura, sau ASIAD, AFF SUZUKI CUP 2014, đặc biệt vòng loại U23 Châu Á, đặc biệt cứ 2 ngày một trận thể lực của các cầu thủ VN đã cải thiện đáng kể! Vậy ông có những lời khuyên nào dành cho các câu lạc bộ tại V-League, các giải bóng đá khác tại VN về phương pháp rèn luyện thể lực để có được thể lực tốt như vậy? (Facebook Lê Minh)

HLV Miura: Mỗi HLV có một triết lý huấn luyện riêng và tôi không muốn đưa ra bất cứ lời khuyên nào. Nhưng cá nhân tôi cho rằng thể lực là một trong những thành tố quan trọng nhất trong bóng đá.

HLV Miura chụp ảnh với ê-kip thực hiện buổi giao lưu trực tuyến

Hỏi: Suy nghĩ của ông về truyền thông và dư luận ở Việt Nam? Các đời HLV cả nội cả ngoại trước đây đều không hề dễ chịu với truyền thông, ông có cho rằng đó là một thử thách? (Nguyễn Ngọc Anh - nguyenngocanh.rb@gmail.com.vn)

HLV Miura: Cũng may tôi không phải người Việt Nam nên tôi không biết tiếng Việt và không thể đọc được báo chí Việt Nam. Có thể đó là một lợi thế với những HLV nước ngoài làm việc tại Việt Nam bởi chúng tôi sẽ không phải chịu quá nhiều áp lực.

HLV Miura giao lưu trực tuyến cùng NHM tại BongdaPlus


Hỏi: Món ăn ưa thích của ông ở Việt Nam? (ngocmai2612@gmail.com) 

HLV Miura: Tôi có rất nhiều cơ hội và thời gian để thưởng thức các món ăn Việt Nam. Tôi và các thành viên trong BHL đều ăn cùng nhau. Tôi thấy món ăn Việt Nam thì nước chấm khá quan trọng, tôi thấy mọi người đều đem theo những gia vị mình yêu thích kể cả du đấu. Cá nhân tôi ấn tượng nhất với món phở bò và phở gà.

HLV Miura ấn tượng với món phở Việt Nam 
Hỏi: Cầu thủ ông yêu thích nhất, HLV, đội bóng? (Phương Quyên - Hà Tĩnh)

HLV Miura: Thường thường tôi xem bóng đá với lập trường trung lập, để ý đến chiến thuật, đến chất lượng cầu thủ, khó khăn mà các HLV và cầu thủ phải chịu đựng trước giới truyền thông.

HLV Miura tranh thủ xem báo Bóng đá trước khi chờ câu hỏi kế tiếp của độc giả 

Hỏi: Ông biết mấy ngoại ngữ, tiếng Việt của ông thế nào? (Lê Bình - Hà Nội)

HLV Miura: Tôi biết tiếng Đức và tiếng Anh. Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam - Lê Hùng Dũng đang khuyên tôi nên học thêm tiếng Việt. 

HLV Miura thành thạo khá nhiều ngoại ngữ

Hỏi: Ngoài bóng đá, mong HLV Miura chia sẻ 5 điều ông muốn làm? (Sơn Toàn - dstoan@yahoo.com)

HLV Miura: Đầu tiên, tôi thích đi du lịch khắp thế giới nếu có thời gian và tiền bạc. 

Thứ hai là tôi thích được học hỏi. Khoảng 2, 3 năm trước tôi không dẫn dắt đội bóng nào nên tôi dành nhiều thời gian để học tập, tích lũy kiến thức.

Điều thứ ba là tôi thích luyện tập hàng ngày, giữ gìn sức khỏe để phục vụ công việc. Tôi dành khá nhiều thời gian cho việc này.

Tôi cũng rất thích gặp gỡ bạn bè. Tôi có nhiều bạn bè ở Đức, ở Nhật và ở Việt Nam. Lâu lâu gặp gỡ bạn bè cũng rất là thú vị.

Điều thứ năm là tôi đang tập làm việc nhà. Do sống một mình tại Việt Nam nên tôi phải tập nấu ăn, sử dụng máy giặt... Những công việc này cũng rất thú vị.

Hỏi: Ông thích thành phố nào ở Việt Nam và cái gì có ở Việt Nam nhưng không có ở Nhật Bản mà ông thích nhất? (Facebook Chát bùm)

HLV Miura: Đối với tôi phố cổ có dáng vẻ cổ kính và mang tính chất lịch sử. Ở Nhật thì luôn muốn xây mới thay vì duy trì. Việt Nam và châu Âu thì luôn cố gắng giữ gìn những gì thuộc về quá khứ. Còn về thành phố nào tôi thích nhất ở Việt Nam, thú thực tôi không yêu cụ thể thành phố nào, mà tôi yêu đất nước và toàn bộ con người Việt Nam.

HLV Miura thích dáng vẻ cổ kính và mang đậm tính lịch sử của kiến trúc tại Việt Nam
Hỏi: Mr Miura, đa số người hâm mộ mong muốn ông sử dụng lứa cầu thủ được đào tạo tốt của Học Viện HAGL-JMG. Nhưng triết lý của ông khác với lối chơi của HAGL-JMG, ông có thấy khó khăn với công thức "triết lý Miura + lối chơi HAGL-JMG" không ạ? (Nguyễn Hoàng Lân - TP.HCM)

HLV Miura: Tôi cũng không cho rằng như thế bởi các cầu thủ Việt Nam còn rất trẻ. Họ đã tỏ ra thích nghi nhanh với phương pháp tập luyện, triết lý của tôi và tôi nghĩ họ cũng cần phải thích nghi với nhiều triết lý bóng đá, môi trường bóng đá khác nhau nữa.

Các phóng viên, biên tập viên BongdaPlus hỗ trợ HLV Miura giao lưu trực tuyến với người hâm mộ 
Hỏi: Gần 1 năm làm việc tại Việt Nam ông có nhận xét gì về con người Việt Nam khi chơi bóng trên sân nói riêng và con người Việt Nam nói chung? Để phát triển nền bóng đá Việt Nam, theo ông chúng ta cần giải quyết vấn đề nào trước tên? (phong tranphong - tranqphonggr@yahoo.com.vn)

HLV Miura: Về các cầu thủ Việt Nam, khi mới sang tôi chưa có nhiều thông tin nên tôi tìm hiểu qua các trận đấu V.League để nắm bắt tính cách, tập quán của các cầu thủ. Tôi nhận thấy rằng các cầu thủ Việt Nam tập luyện chăm chỉ, biết lắng nghe học hỏi và đó là nền tảng để họ tiến bộ và phát triển như thời gian qua. Điều đó đã được minh chứng qua thành tích chúng ta đạt được tại ASIAD 17, AFF Suzuki Cup 2014 cũng như vòng loại U23 châu Á vừa rồi. Vì vậy, tôi cũng dành rất nhiều sự tôn trọng cho các học trò của mình.

Về con người Việt Nam, tôi cảm thấy mọi người rất thân thiện, giàu tình cảm. Người Việt Nam có một chút gì đó ngại ngùng, khác với những người châu Âu vốn tự tôn, kiêu hãnh. Người Nhật như tôi cảm thấy rất thoải mái khi làm việc tại Việt Nam.

HLV Miura cảm thấy thoải mái khi làm việc tại Việt Nam
Hỏi: Ông có thể nói về gia đình ông được không. Chẳng hạn ông có mấy con (mấy trai, mấy gái), các con ông đang học gì, ở đâu? Vợ ông làm nghề gì? Khi ông sang VN, vợ có dặn dò gì không, có điều gì tò mò về VN hay không? (Pham Duc Ha)

HLV Miura: Tôi chỉ có một vợ thôi! Bên cạnh đó là một con trai và một con gái. Con trai đang học tiểu học còn con gái học mẫu giáo. Vợ tôi không công tác ở đâu cả chỉ làm công việc của người nội trợ. 

Vào ngày 6/4 tới đây bố mẹ tôi sẽ sang Việt Nam và tôi sẽ dành thời gian để đưa bố mẹ tôi sang khám phá Việt Nam, bắt đầu đương nhiên là từ Hà Nội, TP.HCM và có thể là cả Đà Nẵng.

HLV Miura cười tươi khi theo dõi phần giao lưu trực tuyến với người hâm mộ hiển thị trên trang Bongdaplus.vn

Hỏi: Xin chào ông Miura! Tôi rất ấn tượng với đất nước Nhật Bản, nền bóng đá Nhật, Phong cách người nhật và cá nhân ông. Tôi xin phép gửi ông một câu hỏi, đó là: sự tương đồng của bóng đá Nhật Bản với Bóng đá Việt Nam và ông có tin tưởng trong vòng 10 năm nữa Bóng đá Việt Nam nằm trong top 10 của Bóng đá châu Á? Xin cảm ơn ông và chúc ông sức khoẻ, thành công. (thanhhai.khong@gmail.com)

HLV Miura: Điểm giống nhau giữa cầu thủ Việt Nam và Nhật Bản là đều có kỹ thuật khéo léo, lợi thế về kiểm soát bóng. Tuy nhiên, tôi cũng muốn nói một chút về bất lợi, đó là thể hình thấp nhỏ khiến các cầu thủ khó khăn trong những pha tranh chấp tay đôi và va chạm nếu đối thủ của chúng ta là những đội bóng châu Âu.

Trong 10 năm tới tôi tin Việt Nam sẽ lọt vào top 10 châu Á. Nếu những người có trách nhiệm quan tâm đến việc phát triển bóng đá trẻ thì tôi nghĩ bóng đá Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa. Chúng ta đang đứng thứ 16-18 ở châu Á, cho nên mục tiêu lọt vào top 10 trong thời gian tới là hoàn toàn được. 

Số lượng câu hỏi của cổ động viên gửi đến ông Miura ngày một lớn. Các phóng viên, biên tập viên báo Bóng đá đang hoạt động hết công suất 


Hỏi: Tôi rất ấn tượng với những gì ông đã làm cho bóng đá Việt Nam. Nếu được VFF trọng dụng ông có muốn gắn bó lâu dài không? Nếu có thì ông sẽ có kế hoạch gì để phát triển bóng đá Việt Nam, đặc biệt là lứa cầu thủ tài năng U19 HAGL-JMG? (thuan nguyen tien - tienthuan5@gmail.com)

HLV Miura: Nếu như LĐBĐ Việt Nam tin tưởng và có đề nghị, tôi sẽ rất vui mừng được gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam. Tôi tin bóng đá Việt Nam có thể đặt mục tiêu dẫn đầu khu vực Đông Nam Á và xa hơn là tiệm cận với các nền bóng đá Trung Đông.

Ở châu Á hiện tại, Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc đang là những nước đứng đầu, sau đó đến các quốc gia Trung Đông. Chúng ta có thể đạt đến trình độ tương đồng với bóng đá Trung Đông.

HLV Miura cho rằng Việt Nam có thể đạt đến trình độ tương đương với bóng đá Trung Đông
Hỏi: Ông sợ điều gì nhất? (Linh Chi - Hà Nội)

HLV Miura: Trong bóng đá thì tôi là HLV chuyên nghiệp ở Nhật Bản 10 năm rồi và tôi quá quen với những rắc rối khó khăn xảy ra nên tôi không e ngại điều gì cả. Cái tôi lo lắng nhất là khi phải nói lời chia tay bóng đá thì tôi sẽ đam mê cái gì đây. 
Hỏi: Xin chào ông Miura. Tôi muốn hỏi ông, sau quãng thời gian làm huấn luyện viên cho các Đội tuyển Việt Nam, ông thấy trình độ của các cầu thủ việt nam so với châu Á thế nào? Điểm yếu nhất của các cầu thủ Việt Nam là gì, cần phải làm gì để cải thiện vấn đề này? (khanhvinh_vh@yahoo.com)

HLV Miura: Tôi nghĩ trình độ hiện tại của bóng đá Việt Nam đã nằm trong tốp đầu Đông Nam Á. Nếu so sánh với các nền bóng đá Trung Đông thì chúng ta hiện tại yếu hơn về thể lực. Nhưng tôi nghĩ cải thiện thể lực nhanh hơn là cải thiện kỹ thuật. Các cầu thủ Việt Nam hiện tại đã có kỹ thuật tốt để chơi bóng, vì thế cải thiện thể lực sẽ không mất nhiều thời gian.

Hỏi: Xin ông cho biết có khoảng bao nhiêu cầu thủ trẻ (U23) của Việt Nam có thể đá bóng chuyên nghiệp tại Nhật Bản, liệu họ có nên ra nước ngoài thi đấu hay không? Nếu có thì cá nhân ông có thể hỗ trợ gì cho họ? (hoang anh)

HLV Miura: Tôi không thể đưa ra trả lời chính xác vì bóng đá Nhật Bản và Việt Nam là khác nhau. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam đều rất tài năng và họ chỉ cần tập luyện tích cực 1-2 năm là có thể thích nghi với môi trường bóng đá Nhật Bản. Tôi cho rằng các cầu thủ trẻ nên ra nước ngoài thi đấu nếu có cơ hội, và tôi sẵn lòng giúp đỡ họ trong khả năng của mình.

Hỏi: Chào ông Miura! Có bao giờ ông đã suy nghĩ mình sẽ trở thành một công dân Việt Nam (nhập quốc tịch) hay chưa? (Phangiang75@gmail.com)

HLV Miura: Thực lòng thì đến thời điểm này tôi chưa có ý định trở thành công dân Việt Nam. Tuy nhiên, tôi cũng đã có lần nói chuyện vui trong cuộc gặp với lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam, đó là nếu đội tuyển Việt Nam do tôi dẫn dắt đánh bại đội tuyển Nhật thì có lẽ tôi sẽ phải nhờ các lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam lo liệu giúp tôi thủ tục trở thành công dân Việt Nam (Cười lớn).

HLV Miura tiếp tục cười khi nghe thêm câu hỏi hóm hỉnh của độc giả 
Hỏi: Hiện nay trong tay ông tập hợp rất nhiều tài năng từ nhiều nguồn tập hợp lại để hợp thành đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games sắp tới. Với sân chơi ngang tầm như vậy ông có ưu tiên tuyển chọn tuyến tiền vệ và tiền đạo có sức tấn công khủng khiếp hay không? (Thobqaustdoor@gmail.com)

HLV Miura: Tôi muốn kết hợp các cầu thủ từng tham dự ASIAD và các cầu thủ U23 Việt Nam lại với nhau. Tôi cũng có cơ hội làm việc với những cầu thủ có tuổi đời trẻ hơn trong đợt tập trung vừa qua. Thêm nữa, không chỉ hàng công hay tiền vệ mà tôi cho rằng việc gia cố lại sự chắc chắn cho hàng phòng ngự cũng quan trọng không kém. 

HLV Miura muốn kết hợp các cầu thủ từng dự ASIAD với lứa cầu thủ U23 Việt Nam giành vé vào VCK U23 châu Á 2016
Hỏi: Chào ông Miura, nếu không làm huấn luyên viên bóng đá thì ông sẽ làm nghề gì? (Khanh Tran)

HLV Miura: Nếu không làm HLV bóng đá thì tôi có thể trở thành một thầy giáo hoặc một doanh nhân. 

"Nếu không làm HLV bóng đá, tôi có thể sẽ là thầy giáo hoặc doanh nhân"
Hỏi: Trong tất cả các trận đấu vòng loại, mình cầu thủ Công Phượng được đi bóng theo bản năng mà không phải chơi ít chạm như các cầu thủ khác? Phải chăng ông đánh giá phẩm chất kĩ thuật của cầu thủ này cao hơn? (Vinh Nong - hienvinh1803@gmail.com)HLV 

Miura: Về Công Phượng, tôi nghĩ cậu ấy cần biết điều chỉnh khi nào dùng kỹ thuật, khi nào chơi ít chạm. Các cầu thủ nổi tiếng thế giới như Messi hay Ronaldo cũng đều phải làm quen với điều này.

Hỏi: Vậy còn về việc các cầu thủ được bố trí đá ở nhiều vị trí khác nhau, thưa ông?

HLV Miura: Với tôi, cầu thủ cần phải chơi được ít nhất hai vị trí. Bởi vì ở các giải đấu chỉ được đăng ký 23 cầu thủ trong khi chỉ được thay 3 người, các giải VĐQG thậm chí chỉ được sử dụng tối đa 18 cầu thủ. Tôi cũng đã thử chuyển Văn Toàn từ tiền đạo sang tiền vệ cánh ở giải đấu vừa rồi. Phương pháp của tôi là nếu cảm thấy cầu thủ có thể chơi ở vị trí nào đó phù hợp thì tôi sẽ thử nghiệm trước khi đưa vào sử dụng ở những trận chính thức.
Hỏi: Xin ông cho biết trước mỗi trận đấu ông đã làm gì khiến các cầu thủ có thể thi đấu máu lửa như vậy? (Minh Hải - Báo Bóng đá)

HLV Miura: Có một số điểm thì là bí quyết riêng nên tôi xin giữ bí mật. Nhưng có một điểm như thế này, đó là tôi luôn cố gắng tạo ra sự cạnh tranh công bằng trong khi tập luyện cũng như thi đấu. Tôi phân bổ thời lượng, vị trí thi đấu khá tương đương để họ có thể thể hiện mình, điều đó tạo ra sự cạnh tranh, và mọi cầu thủ đều phải nỗ lực hết sức để được đá chính. 

Hỏi: Ở Nhật Bản, hệ thống đào tạo HLV rất nhiều cấp độ và ngặt nghèo. Ngược lại, ở Việt Nam khâu đào tạo HLV còn khá yếu, vậy ông có lời khuyên nào để bóng đá Việt Nam có được nhiều HLV giỏi? (Ông Tùng Điển - Phó Tổng biên tập báo Bóng đá)

HLV Miura: Ở Nhật Bản, hệ thống đào tạo HLV chuyên nghiệp bắt đầu được xây dựng từ những năm 1991, 1992 và chúng tôi "học hỏi" từ hệ thống đào tạo của CHLB Đức, bởi đó là nền bóng đá rất khoa học. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã có hệ thống đào tạo của riêng mình để phù hợp hơn với hoàn cảnh thực tế.

Với Việt Nam, tôi chưa nắm được nhiều thông tin nên trước mắt, tôi cảm thấy rằng chúng ta cần tổ chức những cuộc đánh giá, kiểm tra lại hệ thống đào tạo HLV.

HLV Miura cho rằng cần tổ chức những cuộc đánh giá, kiểm tra lại hệ thống đào tạo HLV 
Hỏi: SEA Games sắp đến gần và ông có lời nhắn gửi nào đến NHM Việt Nam hay không? Trang Hoàng (Hải Phòng)

HLV Miura: Tôi biết trong năm nay có rất nhiều cầu thủ trẻ có quyết tâm thi đấu tại SEA Games, họ có tham vọng và khát vọng chiến đấu tại SEA Games lần này. Tôi rất vui khi được làm việc chung với họ. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới CĐV Việt Nam, họ cổ vũ rất nhiệt tình, có mặt rất đông dù đội tuyển thi đấu xa nhà, điều này ấn tượng hơn hẳn so với CĐV Malaysia hay kể cả là Nhật Bản. Tôi và các cầu thủ xin hứa sẽ nỗ lực hết mình để không phụ lòng NHM tại SEA Games trên đất Singapore sắp tới. 

Buổi giao lưu trực tuyến với HLV Toshiya Miura đã khép lại lúc 11h15 với nhiều ấn tượng và cung bậc cảm xúc. Vẫn còn rất nhiều câu hỏi của NHM chưa được trả lời nên HLV Miura hứa sẽ giải đáp vào một dịp khác.

Qua buổi giao lưu trực tuyến này, BongdaPlus cũng gửi lời chúc tới HLV Miura và các cầu thủ sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc ông cùng với các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ mang về tấm HCV tại SEA Games 28 vào tháng 6 tới. 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x