Tường thuật U19 Việt Nam 2-0 U19 Đông Timor

Trí Công Trí Công
13:43 ngày 25-08-2015
Trọng tài Chanketya Thong nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Đông Timor. Tỷ số chung cuộc là 2-0 nghiêng về phía thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn do công của Lâm Thuận và Tiến Linh.
15h00’: Theo nhận định của giới chuyên môn, hàng tiền vệ sẽ là bệ phóng cho U19 Việt Nam trong trận đấu với U19 Đông Timor và cả giải U19 Đông Nam Á với sự xuất hiện của nhiều tài năng trẻ từng thành danh ở cấp độ U15, U17, U19 như Tiến Dụng, Trọng Hóa, Minh Dĩ (PVF); Quang Hải (Hà Nội T&T) hay Thanh Hậu (HA.GL)…

Thanh Hậu sẽ là cái tên nổi bật nhất của U19 Việt Nam - Ảnh: Minh Tuấn 
15h05’: Đã có nhiều quan điểm cho rằng hàng thủ U19 Việt Nam sẽ mỏng manh khi chỉ có 5 hậu vệ đăng ký trong danh sách dự giải. Nhưng theo HLV Hoàng Anh Tuấn, đây chỉ là con số trên lý thuyết bởi vẫn có nhiều cầu thủ ở vị trí khác có thể linh hoạt đảm đương ở hàng thủ. Thậm chí, chính hàng phòng ngự lại thường nhận được sự ngợi khen từ Ban huấn luyện.

Sẽ có nhiều cầu thủ đa năng thi đấu ở hàng phòng ngự U19 Việt Nam - Ảnh: Trí Công 
15h10’: Một trong những vị trí chơi đa năng nhất ở U19 Việt Nam chính là đội trưởng Nguyễn Trọng Đại. Cầu thủ này có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng ở những trận đấu vừa qua anh thường đảm đương vai trò trung vệ. Còn nhớ hồi còn ở U11 Viettel, Trọng Đại còn giành danh hiệu vua phá lưới ở một giải đấu cấp độ U11. 

Cầu thủ thuộc biên chế Viettel, Trọng Đại là thủ lĩnh của U19 Việt Nam - Ảnh: Trí Công 
15h15’: Liên quan đến hàng công của U19 Việt Nam, thay thế cặp Công Phượng – Văn Toàn ở giải này sẽ là 2 cái tên Đức Chinh và Tiến Linh. Riêng Tiến Linh có 5 bàn trong 2 trận giao hữu cuối cùng (2 bàn vào lưới U19 Lào, 1 hat-trick vào lưới CLB hạng 3 Phù Đổng). 

Hà Đức Chinh được xem là tiền đạo chủ lực U19 Việt Nam - Ảnh: Trí Công 
15h20’: HLV Hoàng Anh Tuấn (U19 Việt Nam) dành sự thận trọng cho đối thủ U19 Đông Timor: “Biết mình biết ta và phải dành cho đội bạn sự tôn trọng. Nên nhớ, trận ra quân phải rất vất vả thì U19 Malaysia mới bcó thể vượt qua được U19 Đông Timor với tỷ số 2-1”. 
15h25’: Theo nguồn tin từ phóng viên BongdaPlus, tất cả các trận đấu của U19 Việt Nam ở giải đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6. Trước trận đấu 30 phút là các chương trình đồng hành như bình luận, thông tin nóng trước trận. 
15h30’: Đội hình ra sân trận U19 Việt Nam vs U19 Đông Timor

U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Dương Văn Hào, Hồ Tấn Tài, Trọng Đại, Thanh Hậu, Trọng Huy, Tiến Dụng, Hoàng Nam, Trọng Hóa, Lâm Thuận, Đức Chinh. 

U19 Đông Timor: Fagio Pereira, Agostinho Araujo, Candino Oliveira, Rufino Gama, Henrique Martins, Ricardo Mendonca, Amiecar Belo, Abrao Mendonca, Armando Varela, Gaudencio Monteiro. 

15h35': Sơ đồ chiến thuật do phóng viên BongdaPlus sắp xếp dựa theo đội hình mà HLV Hoàng Anh Tuấn đăng ký

15h40’: HLV Hoàng Anh Tuấn đã cất một số cầu thủ nổi bật như hậu vệ Trần Văn Hòa, tiền vệ Hồ Minh Dĩ hay tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Có thể đối thủ U19 Việt Nam hôm nay chỉ là U19 Đông Timor nên HLV Hoàng Anh Tuấn không vội vàng tung ra những cái tên tốt nhất. 
15h48’: Hiện tại sau lượt trận đầu tiên bảng B, U19 Malaysia đang tạm dẫn đầu, xếp sau là U19 Myanmar. Cả hai đội bóng này đều có hiệu số +1. Do đó nếu ghi cách biệt 2 bàn trở lên trước U19 Đông Timor thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ vươn lên đầu bảng. 

15h52': HLV Steve Darby của ĐT Lào sau khi theo dõi một buổi tập của U19 Việt Nam trên sân của Liên đoàn Bóng đá Lào cho rằng: "Lứa cầu thủ năm nay của các bạn có thể hình tốt hơn so với năm ngoái". 
15h54': Hai đội U19 Việt Nam và U19 Đông Timor ra sân thực hiện nghi thức hát quốc ca. Ở trận đấu này, U19 Việt Nam mặc trang phục áo trắng quần trắng. Trong khi U19 Đông Timor mặc áo đỏ, quần đỏ. 
1': Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. U19 Đông Timor giao bóng. 
3': U19 Việt Nam hưởng quả phạt góc bên cánh trái sau khi hậu vệ đội bạn phá bóng đi hết đường biên ngang. 
5': Trọng tài thổi phạt Mendonica sau pha phạm lỗi với Phan Thanh Hậu ở giữa sân. Tình huống cầu thủ này khống chế bóng không tốt tạo điều kiện cho Thanh Hậu băng lên thực hiện ý đồ phản công nhanh. 
7': U19 Việt Nam hiện đang cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa tạo ra được tình huống thực sự nguy hiểm về phía khung thành U19 Đông Timor. 
9': U19 Việt Nam được hưởng quả đá phạt chếch bên góc phải do Martins phạm lỗi đẩy sau với Lương Hoàng Nam. 
10': Trọng Hóa dẫn bóng từ biên trái vào trung lộ rồi tung cú sút xa ngoài vòng cấm. Nhưng bóng đi thiếu chính xác. 
12': Trọng tài thổi phạt với hậu vệ Dương Văn Hào vì lỗi cản người không bóng. Phát bóng lên cho U19 Đông Timor. 
13': U19 Việt Nam cầm bóng với tỷ lệ vượt trội hơn hẳn so với đối phương. Tuy nhiên họ đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Pereira. 
16': Lương Hoàng Nam xoay người 180 độ vượt qua một, rồi hai hậu vệ đối phương trước khi bị chặn lại trong nỗ lực xâm nhập vào vòng cấm U19 Đông Timor.  
20': Lâm Thuận thực hiện quả treo bóng bên cánh phải cho Hà Đức Chinh bật cao đánh đầu. Thủ môn Pereira bắt gọn bóng. Tình huống phối hợp giữa hai cầu thủ thuộc lò đào tạo PVF. 
23': U19 Đông Timor có tình huống tấn công sắc nét đầu tiên với pha treo bóng vào vòng cấm từ cánh trái. Nhưng thủ môn Thanh Tuấn bắt gọn bóng. 
26': VÀOOO!!! U19 Việt Nam 1-0 U19 Đông Timor

Từ đường chuyền bóng bên cánh trái của Dương Văn Hào, bóng vượt qua đầu một cầu thủ U19 Việt Nam trước khi Lâm Thuận thoải mái đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho đội nhà.
29': Mendonica nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Đức Chinh ở giữa sân.
34': Từ phần sân nhà, Dương Văn Hào đi bóng thẳng tới trước vòng cấm U19 Đông Timor. Thay vì chuyền cho đồng đội, anh quyết định cứa lòng vào góc cao bên phải khung thành đối thủ nhưng bóng đi không chính xác. 
37': Mặt sân thi đấu không thực sự tốt. Bóng lập bập khiến cho cầu thủ hai đội gặp khó khăn trong việc xử lý hoặc rê dắt. 
38': Lâm Thuận căng ngang cho Thanh Hậu trong vòng cấm nhưng hậu vệ U19 Đông Timor kịp thời băng về phá bóng đi hết đường biên ngang.Phạt góc bên cánh trái cho U19 Việt Nam.



Lâm Thuận là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía U19 Việt Nam trong phần lớn thời gian hiệp 1 
42': Lâm Thuận đang nằm trên sân sau khi bị Mendonica lao vào mạng sườn. Trọng tài không thổi phạt cầu thủ U19 Đông Timor vì đó chỉ là kết quả sau nỗ lực phá bóng ra biên. 
44': Trọng Huy sút xa ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành. Khả năng dứt điểm của U19 Việt Nam trong hiệp 1 trận đấu này là không thực sự tốt. 
45': Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 2 phút. 
45'+2: Trọng tài Chanketya Thong nổi hồi còi kết thúc hiệp 1 trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Đông Timor. Tỷ số tạm thời là 1-0 nghiêng về phía thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn với pha lập công của Lâm Thuận ở phút 26. 
17h00': Tiền vệ Tống Anh Tỷ (B.BD), người cùng đợt tập trung với các đồng đội U19 Việt Nam lần này đánh giá về màn trình diễn trong hiệp 1: "Các bạn chơi tốt, kiểm soát và phối hợp nhau khá nổi bật. Tuy nhiên em nghĩ U19 Việt Nam cần có thêm những tình huống đột phá hoặc sút xa nhiều hơn. Cầu thủ chơi nổi bật nhất trong hiệp 1 theo em đánh giá là Phan Thanh Hậu. Em dự đoán U19 Việt Nam thắng 4-0 trước U19 Đông Timor". 
46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. U19 Việt Nam giao bóng. Ngay lập tức U19 Việt Nam có một cú sút xa bất ngờ về phía khung thành đối thủ nhưng bóng đi chệch cột dọc. 
48': Trọng Hóa chọc khe bằng má ngoài chân phải cho Lâm Thuận xâm nhập vòng cấm tung cú sút cận thành nhưng không thắng được thủ môn Pereira. 
49': Đức Chinh băng lên dũng mãnh vượt qua sự đeo bám của hai hậu vệ U19 Đông Timor trước khi tung cú sút chìm chệch cột dọc. 2 cơ hội liên tiếp được tạo ra ở những phút đầu hiệp 2 của U19 Việt Nam. 
50': Hồ Tấn Tài va chạm với Oliveira và Silva trong vòng cấm U19 Đông Timor. Trong khi cầu thủ U19 Việt Nam có thể đứng dậy ngay sau đó thì 2 hậu vệ của đội bạn phải cần đến sự trợ giúp của các nhân viên y tế. 

54': Đức Chinh tung cú sút rất mạnh ngoài vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà ngang. Khả năng dứt điểm của U19 Việt Nam vẫn chưa thực sự được cải thiện sau giờ nghỉ. 
59': U19 Đông Timor được hưởng cú sút phạt ở cự ly 26 mét sau khi Văn Hào phạm lỗi với cầu thủ đội bạn. Đứng trước bóng lúc này có tới 3 cầu thủ đối phương. 
60': Bóng trúng xà ngang! Walter Gama thực hiện quả đá phạt rất căng vượt qua hàng rào lẫn tầm với của thủ môn Thanh Tuấn nhưng lại tìm trúng khung gỗ. Cơ hội đáng kể thứ 2 mà U19 Đông Timor có được cho đến thời điểm này của trận đấu. 
62': U19 Đông Timor có sự thay đổi người. Alves Ima Kefi vào sân thay cho Armindo Monteiro. 
63': U19 Việt Nam có sự thay đổi người. Minh Dĩ vào sân thay cho Lâm Thuận. Tác giả của bàn thắng cho U19 Việt Nam không thể tiếp tục thi đấu sau pha va chạm với thủ môn Pereira. Thủ thành của U19 Đông Timor cũng đã phải rời sân trên băng cáng. 
64': U19 Đông Timor có sự thay đổi người bất đắc dĩ. Thủ môn Raul Fernandes vào sân thay cho Da Silva Pereira không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương. 
71': U19 Việt Nam có sự thay đổi người thứ 2. Tiến Linh vào sân thay cho Thanh Hậu. HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định tăng cường thêm 1 cầu thủ trên hàng tiền đạo. 
72': Từ cánh trái, Tiến Linh chuyền bóng ngược trở ra cho Đức Chinh đang băng lên nhưng tiền đạo này đón bóng hụt. Sau đó, Trọng Hóa sút xa trúng người hậu vệ U19 Đông Timor. Pha chạm bóng đầu tiên nhưng lập tức gây được sự chú ý của Tiến Linh. 
75': Walter Gama tung cú sút xa chệch cột dọc phải. Cầu thủ này trước đó đã có pha đá phạt trúng xà ngang U19 Việt Nam. 
80': U19 Việt Nam áp đảo về tỷ lệ kiểm soát bóng nhưng chúng ta vẫn gặp khí khăn trong việc tiếp cận khung thành. 
82': Trọng tài Chanketya Thong thổi phạt nhắc nhở Trọng Đại sau pha vào bóng bằng cả hai chân khá nguy hiểm khiến cầu thủ đội bạn phải nhảy lên né tránh. U19 Đông Timor được hưởng quả đá phạt ở cự ly 24 mét. 
84': Ima Kefi thực hiện quả đá phạt đi không chính xác. U19 Việt Nam thực hiện quả phát bóng lên. 
86': U19 Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng. Duy Khánh vào sân thay cho Lương Hoàng Nam. 
88': VÀOOO!!! U19 Việt Nam 2-0 U19 Đông Timor

Tiến Linh băng lên cướp bóng sau pha đánh đầu lỗi của hậu vệ U19 Đông Timor. Anh thực hiện cú dứt điểm nhẹ qua hai chân thủ môn Raul Fernandes, nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

90': Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 4 phút. 
90'+4: Trọng tài Chanketya Thong nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Đông Timor. Tỷ số chung cuộc là 2-0 nghiêng về phía thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn do công của Lâm Thuận và Tiến Linh.

VIDEO: U19 Việt Nam 2-0 U19 Đông Timor


- HLV Hoàng Anh Tuấn (U19 Việt Nam) chia sẻ trước trận đấu đầu tiên tại giải U19 Đông Nam Á: “U19 Việt Nam không gặp bất kỳ sức ép nào. Đội tham gia giải U19 Đông Nam Á sẽ có những nét riêng và cố gắng tạo thành một phiên bản mới so với lứa U19 Việt Nam nổi đình nổi đám vài năm trước. Đây là lứa cầu thủ có thể hình và thể lực rất tốt, có lối chơi hiện đại và tôi sẽ cố gắng tạo ra một đội bóng thỏa mãn tất cả người xem mà vẫn đáp ứng được sự hiệu quả”.

- Với sự xuất hiện của tiền vệ Nguyễn Quang Hải, HLV Hoàng Anh Tuấn đang có một… “cơn đau đầu dễ chịu” với sự chật chội của khu trung tuyến. Đây cũng là dễ hiểu bởi ở tuyến giữa, Tiến Dụng và Trọng Hóa đã nhận được sự tín nhiệm của HLV Hoàng Anh Tuấn. Ngoài ra cũng không thể không nhắc đến Trọng Huy, người luôn được điểm mỗi khi tung vào sân. 

Tuyến giữa U19 Việt Nam sẽ có sự hiện diện của nhiều gương mặt tài năng - Ảnh: Trí Công 

- Đánh giá về các đối thủ trong bảng đấu của U19 Việt Nam năm nay, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng Myanmar sẽ là đội bóng cần đề phòng hơn cả. Malaysia sẽ là đối thủ đáng gờm thứ hai. 

Thông tin lực lượng
Hai đội ra sân với đội hình tốt nhất

Thông tin trận đấu
- Ở trận đấu ra quân, U19 Đông Timor hiện đang xếp chót bảng B sau khi thua 1-2 U19 Malaysia.
- U19 Việt Nam từng chạm trán U19 Đông Timor 1 lần vào 8/2009, tại U19 Đông Nam Á 2009. Khi đó, chúng ta thắng đối thủ 3-1.
- Trong 7 trận giao hữu trước giải, U19 Việt Nam thắng 4, hòa 2 và thua 1. 

Đội hình dự kiến
U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Tấn Tài, Trọng Đại, Văn Hòa, Tiến Dụng, Trọng Huy, Thanh Hậu, Lâm Thuận, Trọng Hóa, Duy Khánh, Đức Chinh. 
U19 Đông Timor: Fagio Pereira, Agostinho Araujo, Ervino Soares, Candino Oliveira, Jose Oliveira, Jose Silva, Rufino, Henrique Martins, Francyatma Fefi, Nelsson Viegas, Armando Varela. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x