Tường thuật U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia

Trí Công Trí Công
11:00 ngày 17-01-2016
Trọng tài Al-Qaysi nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia. Dù thi đấu tiến bộ hơn hẳn so với trận đấu ra quân nhưng các học trò của HLV Miura vẫn để thua chung cuộc 0-2 trước U23 Australia.
19h00’: Những ngày qua, các bác sỹ của U23 Việt Nam đã phải làm việc hết công suất nhằm giúp các cầu thủ nhanh chóng hồi phục.  Ngoài những chấn thương theo phác đồ điều trị riêng biệt, 2 bác sỹ và 2 chuyên gia hồi phục đã liên tục xoa bóp cho các tuyển thủ trẻ để giúp họ có sự hồi phục tốt nhất sau mỗi buổi tập luyện và thi đấu. 
19h03’: U23 Australia là tập thể có đến 8 “ngoại binh” đang thi đấu tại Scotland, Anh, Italia… Việc được đầu quân cho các đội bóng ở các nền bóng đá có trình độ cao cũng phần nào minh chứng cho đẳng cấp của các cầu thủ trẻ xứ chuột túi. Ví dụ như cặp tiền vệ Edwards-Brillante đang khoác áo Patrick Thitstle (Scotland) và Como (Italia)…
19h06’: Cầu thủ khá nổi bật trên hàng công của U23 Australia là Maclaren. Tiền đạo này có biệt danh mỹ miều là “cỗ máy ghi bàn” tại A-League (Giải VĐQG Australia) với 7 bàn thắng sau 12 trận. Ở vòng loại U23 châu Á, tiền đạo này cũng xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới với 5 bàn thắng. Hơn Công Phượng của U23 Việt Nam là 1 bàn. 

Maclaren là cầu thủ nổi bật trên hàng công U23 Australia 
19h09’: Một ngày trước trận gặp U23 Việt Nam, U23 Australia đã đón tin vui khi tiền vệ trụ cột Mustafa Amini khỏi ốm. Cầu thủ 23 tuổi từng ăn tập tại Borussia Dortmund từ năm 2011. Đến năm 2015, Amini chuyển tới Randers FC (Đan Mạch). 
19h12’: Ở trận ra quân, tiền đạo Lê Thanh Bình đã thi đấu không tốt. Anh tung ra tới 4 cú sút về phía khung thành nhưng tỷ lệ chính xác lại là con số 0. Do đó ở trận gặp U23 Australia, HLV Miura cần phải có những sự thay đổi. Tuấn Tài hay Văn Thành có thể đá cặp với Công Phượng trên hàng công.

Dù nỗ lực nhưng Thanh Bình đã không để lại nhiều ấn tượng trong trận đấu ra quân của U23 Việt Nam - Ảnh: Anh Đức  
19h15’: U23 Việt Nam đứng trước trận đấu quyết định ở VCK U23 châu Á mà nhiệm vụ là phải thắng trước U23 Australia. Để hiện thực hóa điều đó, HLV Miura nên thay đổi 5 điểm.

1. Sử dụng nhiều hơn những cầu thủ từ HA.GL Arsenal JMG
2. Điều tiết nhịp độ
3. Hạn chế bóng dài, bóng bổng, đẩy cao tốc độ
4. Trả cầu thủ về đúng vị trí sở trường
5. Tấn công đa dạng, xây dựng nhiều phương án

19h18': Thời tiết lúc này trên sân Grand Hamad - nơi diễn ra trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia là 25 độ C. Trời nắng nhẹ nhưng gió tương đối lớn. Một điều kiện khá phù hợp để 2 đội thi đấu. 

Thời tiết tại Qatar hiện tại - Ảnh: Facebook Tuấn Hữu 
19h21’: Trước trận đấu với U23 Australia, hai cầu thủ U23 Việt Nam đã đi kiểm tra doping theo thủ tục từ phía BTC giải. Đó là thủ môn Nguyễn Hoài Anh và tiền vệ Phạm Đức Huy. 
Đội hình ra sân của hai đội 

U23 Việt Nam: Minh Long, Huỳnh Tấn Tài, Duy Khánh, Tiến Dũng, Mạnh Hùng (đội trưởng), Văn Toàn, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Đức Huy, Công Phượng, Thanh Bình.
U23 Australia: Duncan, Geria, Donachie, Hoole, Edwards (đội trưởng), Maclaren, Amini, O'neill, Gersbach, Borrello, Deng. 
19h28': Các cầu thủ U23 Việt Nam đang có mặt trong phòng thay đồ để nhận sự truyền đạt từ HLV Toshiya Miura. 

Ở trận đấu này, Xuân Trường (thứ 1 từ trái sang ngồi dự bị) - Ảnh: Nhật Đoàn 

Đức Huy (áo đen) sẽ ra sân đá chính - Ảnh: Nhật Đoàn 
19h31': Ở trận đấu này, HLV Miura có tất cả 2 sự thay đổi về nhân sự. Mạnh Hùng đá thay vị trí hậu vệ trái của Thanh Hiền trong khi Đức Huy thay thế Xuân Trường, qua đó Hữu Dũng được đưa trở lại vai trò tiền vệ trung tâm. Băng đội trưởng U23 Việt Nam cũng đổi chủ khi tân thủ lĩnh là Công Phượng. 
19h33': Tiền vệ Tuấn Anh sẽ ngồi dự bị ở trận đấu này. Nhiều khả năng anh sẽ được tung vào sân trong hiệp 2. Tân binh của Yokohama FC đã tham gia trọn vẹn 2 buổi tập gần nhất của U23 Việt Nam. 

Tuấn Anh sẽ là quân bài chiến lược của U23 Việt Nam ở trận gặp U23 Australia - Ảnh: Anh Đức 
19h36’: Thông tin từ cộng đồng người Việt ở Qatar cho biết, gần 200 công nhân Việt Nam đang làm việc tại công ty Frijns được nghỉ làm và bố trí xe đưa đón để đi cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam. 
19h40’: Phát biểu trước trận đấu quan trọng với U23 Australia, HLV Toshiya Miura cho biết: “U23 Việt Nam rất cần điểm trong trận đấu này. Chúng tôi hy vọng sẽ có kết quả thuận lợi trước U23 Australia. Tôi tin các học trò sẽ ghi được bàn thắng vào lưới của họ”. 

VIDEO: HLV Miura tin U23 Việt Nam có thể chọc thủng lưới U23 Australia

19h45’: Thất bại 0-1 trước U23 UAE buộc U23 Australia phải có được 3 điểm nếu muốn hy vọng vào tứ kết. HLV Aurelio Vidmar của U23 Australia khẳng định sự quyết tâm: “Tôi đã xem trận đấu mà U23 Việt Nam thua 1-3 U23 Jordan. Trận đấu với Việt Nam sẽ rất quan trọng và chúng tôi cần phải giành 3 điểm trước họ cũng như thắng ở trận đấu cuối cùng để có cơ hội vào tứ kết. Tôi tin tưởng U23 Australia sẽ giành thắng lợi”. 

HLV Australia muốn thắng U23 Việt Nam 
19h50’: Phân tích băng hình về U23 Australia, các trợ lý của HLV Miura cho biết: “Họ hơn hẳn chúng ta về thể hình, những kỹ chiến thuật không quá vượt trội. Vì vậy nếu HLV Miura phát huy được đúng thế mạnh của cầu thủ và đấu pháp hợp lý, việc giành điểm ở trận này là có thể”. 

Cầu thủ U23 Australia khởi động với bài tập dị - Ảnh: Anh Đức 
19h52': Quang cảnh sân Grand Hamad trước giờ thi đấu. Chỉ còn nửa tiếng nữa trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia sẽ bắt đầu. 

Sân Grand Hamad trước giờ bắt đầu trận đấu - Ảnh: Anh Đức 
19h55': Ở trận đấu này, hậu vệ Nguyễn Thanh Hiền không được đăng ký thi đấu do chấn thương bắp chân. Người đá thay cho anh ở vị trí hậu vệ trái là Mạnh Hùng. 

Thanh Hiền (phải) không góp mặt ở trận U23 Việt Nam và U23 Australia - Ảnh: Anh Đức 
19h58': Một số CĐV Việt Nam đã có mặt trên sân Grand Hamad trước khi trận đấu diễn ra khoảng 1 tiếng đồng hồ. 

Các CĐV Việt Nam đến cổ vũ cho thầy trò Miura - Ảnh: Anh Đức 
20h00’: Ở trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Australia tại giải U19 Đông Nam Á 2014, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã thực hiện một siêu phẩm khi vượt qua vòng vây của 6 cầu thủ Australia trước khi ghi bàn thắng duy nhất ở phút 88. Cũng từ pha lập công ấn tượng ấy, Công Phượng đã được gán với biệt danh “Messi Việt Nam”. 

Liệu đêm nay, tiền đạo này có thể một lần nữa biến thành “Messi” để giúp đội nhà có kết quả khả quan? 

Siêu phẩm của Công Phượng vào lưới U19 Australia 
20h03': Đã có sự thay đổi về băng thủ quân U23 Việt Nam vào giờ chót khi trung vệ Phạm Mạnh Hùng đeo băng đội trưởng thay cho Công Phượng. Có lẽ HLV Miura không muốn để Công Phượng bị áp lực trong trận đấu quan trọng này. 


20h05’: Trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan, Công Phượng đã chơi mờ nhạt trong hiệp 1. Nhưng khi mà U23 Việt Nam tấn công nhiều hơn trong hiệp 2 thì tiền đạo này cũng đã có những cải thiện rõ nét. Đó có thể là minh chứng về cách dùng Công Phượng sao cho hiệu quả


20h08’: Ở buổi tập của U23 Việt Nam cách đây 2 ngày, kênh truyền hình NHK đã cử một ê kíp gần chục người để làm phóng sự về HLV Toshiya Miura. Ngoài ra, kênh truyền hình này cũng sẽ tiến hành tường thuật trực tiếp trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia.
20h12’: Theo nhà sản xuất Takanori Yamaguchi của ê kíp này thì đây là lần đầu tiên trong lịch sử của Đài NHK tường thuật trực tiếp một trận đấu của đội bóng đến từ Đông Nam Á mà không phải khi họ đá với Nhật Bản. 
20h15': Các cầu thủ U23 Việt Nam khởi động trước trận đấu 

Mạnh Hùng (thứ 1 từ trái sang) nắm giữ băng đội trưởng U23 Việt Nam - Ảnh: Anh Đức 

Trách nhiệm trên hàng công sẽ thuộc về Công Phượng (số 10) - Ảnh: Anh Đức

Tuấn Anh hứa hẹn là quân bài chiến lược của HLV Miura ở trận đấu này - Ảnh: Anh Đức 
20h18’: Sở dĩ đài truyền hình NHK quyết định tường thuật trực tiếp trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia là vì người hâm mộ Nhật Bản muốn biết thêm về tình hình của Toshiya Miura – người từng dẫn dắt các đội bóng có tiếng như Consadole Sapporo, Vissel Kobe và Ventforet Kofu. 
20h23': Ở trận đấu này, U23 Việt Nam mặc trang phục áo đỏ, quần đỏ. Trong khi U23 Australia mặc áo vàng, quần xanh. 

Đội hình ra quân của U23 Việt Nam - Ảnh: Anh Đức 

20h25': Hai đội thực hiện nghi thức hát quốc ca.
1': Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. U23 Việt Nam giao bóng. Trong hiệp 1, U23 Việt Nam bảo vệ phần sân bên phải. 
2': Duy Khánh phá bóng đi hết đường biên ngang. U23 Australia được hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Quả phạt góc đầu tiên của trận đấu. 
3': VÀO! U23 Việt Nam 0-1 U23 Australia

Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Duy Khánh đánh đầu không dứt khoát tạo điều kiện để James Donachie vô lê cận thành bằng chân trái tung lưới U23 Việt Nam. 


U23 Australia ăn mừng sau bàn mở tỷ số - Ảnh: Anh Đức
4': Bóng chạm cột dọc! Gersbach thực hiện quả đá phạt chếch góc phải, bóng chạm đầu trung vệ Duy Khánh đập cột dọc U23 Việt Nam. 
5': Bóng chạm tay U23 Australia trong vòng cấm nhưng trọng tài Al-Qaysi không cho U23 Việt Nam hưởng phạt đền.

8': Công Phượng đi bóng đột phá vào trung lộ nhưng bị hậu vệ Thomas Deng phạm lỗi. Những phút vừa qua, U23 Việt Nam liên tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. 
10': Amini nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Văn Toàn ở giữa sân. Đây là tình huống mà U23 Việt Nam đang tổ chức phản công nhanh. 

Văn Toàn bị đối phương phạm lỗi trong tình huống phản công nhanh - Ảnh: Anh Đức 
14': Mạnh Hùng cài chân từ phía sau đối với Brandon Borrello. 
15': Andrew Hoole bị ngã trong vòng cấm sau pha truy cản của thủ môn Phí Minh Long. Rất may cho U23 Việt Nam là trọng tài Al - Qaysi đã bỏ qua tình huống này. 
16': Tỷ lệ kiểm soát bóng sau 1/3 thời gian hiệp 1 nghiêng về phía Australia (56%). U23 Việt Nam cầm bóng với tỷ lệ 44%.
18': Trọng tài thổi phạt Huỳnh Tấn Tài sau tình huống kéo áo tiền đạo Maclaren. U23 Australia được hưởng quả đá phạt chếch góc trái. 
 20': Huỳnh Tấn Tài treo bóng bên cánh phải vào vòng cấm cho Đức Huy tung người bắt vô lê. Nhưng pha dứt điểm của tiền vệ trái U23 Việt Nam lại đưa bóng bay lên khán đài. 
22': Gần một nửa thời gian hiệp 1 đã trôi qua. U23 Australia đang đẩy cao đội hình và liên tục gây sức ép đối với U23 Việt Nam bằng những tình huống tấn công từ hai biên. Những tình huống căng ngang tầm thấp của đối thủ đang gây nhiều nguy hiểm cho khung thành thủ môn Phí Minh Long.
25': Công Phượng xử lý bóng khéo léo vượt qua 2 cầu thủ U23 Australia ở gần góc phải nhưng sau đó pha xâm nhập vòng cấm của anh đã bị một hậu vệ đối phương cản phá. 

Những pha tấn công của U23 Việt Nam đều qua chân Công Phượng - Ảnh: Anh Đức
26': Văn Toàn phối hợp bật tường với Công Phượng trước vòng cấm đối phương rồi thực hiện đường căng ngang tầm thấp nhưng pha chạy cắt mặt dứt điểm cận thành của Thanh Bình đã không thành công. 

Thanh Bình chưa thể chọc thủng lưới U23 Australia dù đã có một số cơ hội - Ảnh: Anh Đức 
28': Theo thống kê, số cú sút về phía khung thành của U23 Việt Nam và U23 Australia là ngang bằng (2 cú sút) 

HLV Miura liên tục gào thét chỉ đạo học trò - Ảnh: Anh Đức 
30': Andrew Hoole có bóng trong vòng cấm. Anh thực hiện động tác ngoặt bóng về phía sau loại bỏ Huỳnh Tấn Tài trước khi tung cú sút bằng chân phải rất căng ở góc thấp nhưng thủ môn Minh Long đã cản phá xuất sắc. Phạt góc bên cánh trái cho U23 Australia. 
31': Thêm một lần nữa thủ môn Phí Minh Long cứu thua cho U23 Việt Nam. Từ pha căng ngang tầm thấp của Borrelo bên cánh trái, tiền đạo Maclaren thoải mái dứt điểm cận thành trong vòng cấm nhưng thủ thành Minh Long đã cản phá xuất thần.
35': Văn Toàn thoát xuống rất nhanh bên cánh phải trước khi chuyền bổng cho Thanh Bình. Tiếc là tiền đạo này đã không thắng được thủ môn Duncan trong pha không chiến. 

Thanh Bình vẫn chưa thể đánh bại hàng thủ Australia - Ảnh: Anh Đức 
40': Borrello băng xuống rất nhanh sau đường chuyền dài của đồng đội từ giữa sân. Song cú sút chéo góc của anh đi chệch cột dọc. 
41': Công Phượng chọc khe cho Đức Huy băng lên bên cánh trái. Tiếc là tiền vệ này không đủ nhanh để vượt qua hậu vệ U23 Australia. 

Công Phượng đang gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ U23 Australia - Ảnh: Anh Đức 
44': Huỳnh Tấn Tài nhận thẻ vàng sau tình huống cản người không bóng với Andrew Hoole. U23 Australia được hưởng quả đá phạt với cự ly 25 mét chếch bên trái. 
45': Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 1 phút. 
45'+1: U23 Việt Nam có sự thay đổi người ở cuối hiệp 1. Nam Anh vào sân thay Đào Duy Khánh không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương. 
45'+2: Đã có va chạm giữa hai đội sau khi Duy Mạnh phạm lỗi với đội trưởng Ryan Edwards bên phía U23 Australia. Đối thủ được hưởng quả đá phạt với cự ly khoảng 27 mét.  

Hai đội va chạm sau khi Duy Mạnh phạm lỗi với Edwards - Ảnh: Anh Đức 
45'+3: Trọng tài Al-Qaysi nổi hồi còi khép lại hiệp 1 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia. Tỷ số tạm thời là 1-0 nghiêng về U23 Australia. Tuy nhiên U23 Việt Nam đã thể hiện màn trình diễn tiến bộ hơn nhiều nếu so với trận ra quân cách đây 3 ngày. 
46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. U23 Australia giao bóng. Ngay sau đó, đội khách lập tức tràn lên rồi tung cú sút chệch khung thành U23 Việt Nam. 
47': Nguy hiểm! Nếu không có Minh Long thì có lẽ U23 Việt Nam đã phải nhận thêm bàn thua thứ 2. Trung vệ Nam Anh che chắn không kỹ và để Jamie Maclaren từ phía sau băng lên dứt điểm. May thay Minh Long kịp lao lên chặn đứng. 

48': Không vào! Từ đường treo bóng bên cánh phải, Jamie Maclaren đánh đầu khiến thủ môn Minh Long bắt không dính khiến bóng tìm đến vị trí của James Donachie nhưng pha đánh gót của cầu thủ này lại đưa bóng đi quá bổng. 
54': Những phút vừa qua, U23 Việt Nam triển khai các tình huống từ hai biên. Nhưng những pha căng ngang tầm thấp cũng như treo bóng của họ đều bị trung vệ đối phương hóa giải. 
56': Trung vệ Nam Anh có pha che chắn tốt khiến tiền đạo U23 Australia không thể lấy bóng trong vòng cấm địa. Trước đó, người đá cặp với anh là Bùi Tiến Dũng cũng có tình huống ngăn cản tốt khiến tiền đạo Jamie Maclaren không thể dứt điểm. 
59': U23 Việt Nam thay người thứ 2. Hồng Duy vào sân thay cho Đức Huy. 

Đức Huy rời sân. Chấn thương đã ảnh hưởng ít nhiều đến màn trình diễn của cầu thủ này trong hiệp 1 - Ảnh: Anh Đức 
60': VÀO! U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia 

Sau hàng loạt tình huống lộn xộn trong vòng cấm U23 Việt Nam, U23 Australia có bàn thắng thứ 2. Andrew Hoole ở tư thế trống trải căng ngang cho tiền đạo Jamie Maclaren đệm bóng dễ dàng vào gôn trống. Thủ môn Minh Long đã xuất sắc cản phá ở tình huống trước đó nhưng anh cũng không thể cứu cho U23 Việt Nam tránh khỏi thêm một bàn thua.

65': U23 Australia có sự thay đổi người đầu tiên. Jaushua Sotirio vào sân thay cho Andrew Hoole. 
68': U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở cự ly 21 mét sau khi Duy Mạnh bị Borrello phạm lỗi trước vòng cấm. 
69': Đội trưởng Phạm Mạnh Hùng sút bóng trúng hàng rào. Cơ hội đã trôi qua với U23 Việt Nam. 
71': U23 Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng. Tiền vệ Tuấn Anh vào sân thay cho Hữu Dũng. 

Tuấn Anh vào sân - Ảnh: Anh Đức 
75': Tiền đạo Sotirio nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Văn Toàn. 
77': U23 Australia thay người tiếp theo. Hậu vệ Giancarlo Gallifuoco vào sân thay cho Thomas Deng. 
83': Không vào! Mạnh Hùng thực hiện quả đá phạt ở cự ly 23 mét đưa bóng xoáy qua hàng rào vào tìm đến góc cao khung thành U23 Australia nhưng thủ môn Jack Duncan đã bay người phá bóng đi hết đường biên ngang. Phạt góc bên cánh phải cho U23 Việt Nam. 

85': U23 Australia thay người cuối cùng. Terry Antonis vào sân thay cho Mustafa Amini. 
86': Nam Anh nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương ở khu vực giữa sân. 
90': Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 3 phút. U23 Việt Nam đang nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự. 
90'+1: Jamie Maclaren đưa được bóng vào lưới U23 Việt Nam nhưng cầu thủ này đã ở trong tư thế việt vị trước đó. 
90'+2: Văn Toàn có bóng trong vòng cấm nhưng hậu vệ đối phương lập tức áp sát phá lên. Ngay sau đó, Bùi Tiến Dũng tung cú sút rất căng từ giữa sân nhưng không đi chính xác. 
90'+3: Trọng tài Al-Qaysi nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia. Dù thi đấu tiến bộ hơn hẳn so với trận đấu ra quân nhưng các học trò của HLV Miura vẫn để thua chung cuộc 0-2 trước U23 Australia. 

VIDEO: U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x