Lãnh đạo VFF tham dự Đại hội AFC

Khắc Sơn
20:48 ngày 09-01-2015
Đoàn lãnh đạo VFF gồm các Phó chủ tịch: Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Xuân Gụ; Ủy viên Thường trực BCH Trần Anh Tú và Phó TTK Nguyễn Minh Châu đã tham dự Đại hội bất thường của AFC, tổ chức tại Melbourne (Australia). Riêng Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tham dự với tư cách là Ủy viên Ban thường vụ của AFC.
Nội dung chính của Đại hội bất thường AFC là nhằm thông qua việc sửa đổi một số điều trong điều lệ. Theo đề nghị của Chủ tịch AFC Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa, Đại hội đã thống nhất chia tách khu vực Trung và Nam Á thành 2 khu vực riêng biệt. Cùng với đó, AFC đã đi đến quyết định phân bổ số lượng ủy viên ban chấp hành cho từng khu vực. Theo Chủ tịch AFC, việc chia tách này nhằm thúc đẩy phong trào bóng đá của từng khu vực thông qua sự tự chủ, năng động của từng liên đoàn với sự tương đồng về địa lý. Như vậy, đến thời điểm này, bóng đá châu Á chia làm 5 khu vực thay vì 4 khu vực như trước đây. Đi liền với đó là 5 liên đoàn thành viên gồm: Đông Á, Tây Á, Nam Á, Trung Á và ĐNÁ. 

Số lượng 25 ủy viên BCH của AFC cũng sẽ được cân đối và phân bổ một cách phù hợp nhất cho 5 khu vực tại Đại hội nhiệm kỳ mới của AFC theo kế hoạch sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4 đầu tháng 5 tới. Bên cạnh đó, do AFC có 5 liên đoàn khu vực thành viên nên Đại hội cũng sẽ bầu ra 5 vị trí Phó chủ tịch AFC, đồng thời số lượng ủy viên BCH là nữ cũng được nâng lên tương ứng là 5 người. Một nét mới nữa cũng được thông qua tại Đại hội bất thường AFC là vị trí Chủ tịch AFC sẽ đại diện châu Á nắm giữ vị trí Phó chủ tịch FIFA thay vì phải trải qua một vòng bầu cử nữa như hiện nay. Điều này nhằm đảm bảo tiếng nói thống nhất của châu Á cũng như thể hiện vai trò của người đứng đầu AFC. 

Sau khi tham gia Đại hội bất thường AFC, lãnh đạo VFF và đại diện các Liên đoàn thành viên AFC khác sẽ dự khán trận đấu khai màn VCK Asian Cup 2015 giữa chủ nhà Australia và Kuwait, diễn ra trên SVĐ Melbourne Rectangular. Riêng phó Chủ tịch VFF Trần Quốc sẽ đến thành phố Canberra để đảm nhiệm vai trò Trưởng đoàn điều hành của AFC.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Tổng giám đốc Cty CPBĐ SLNA Nguyễn Hồng Thanh: “Đá cho dân sướng thì khó nào cũng qua!” Tổng giám đốc Cty CPBĐ SLNA Nguyễn Hồng Thanh: “Đá cho dân sướng thì khó nào cũng qua!”

    SLNA vừa có sự mở đầu không suôn sẻ ở V-League 2015, nhưng điều ấy không làm ông Nguyễn Hồng Thanh – Tổng Giám đốc Công ty CPBĐ SLNA quá lo lắng. Thậm chí, ông vẫn khẳng định: “Rồi mọi chuyện đều sẽ ổn!”.

  • 1 ngày trước trận Than.QN vs HN T&T: Chờ đại nhạc hội tại Cẩm Phả! 1 ngày trước trận Than.QN vs HN T&T: Chờ đại nhạc hội tại Cẩm Phả!

    Chiều 10/1/2015 tới đây sẽ rất đặc biệt với NHM Quảng Ninh! Lần đầu tiên đội bóng đất Mỏ đá trên sân nhà mùa này, việc gặp “đại gia” HN.T&T cộng hưởng cùng dàn ngôi sao ca nhạc sẽ biến sân Cẩm Phả thành sân khấu lớn cho một cuộc đại trình diễn.

  • Khán giả "kêu trời" vì không mua được vé xem trận ĐT.LA - HA.GL Khán giả "kêu trời" vì không mua được vé xem trận ĐT.LA - HA.GL

    Sáng nay (9/1), các điểm bán vé tại sân Long An đã đóng cửa bán vé trận ĐT.LA và HA.GL (11/1). Chính điều này đã khiến rất nhiều CĐV phàn nàn vì phương thức phân phối vé của BTC.

  • Chuyển động Toyota V.League 2015 ngày 9/1 Chuyển động Toyota V.League 2015 ngày 9/1

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề nóng nhất xoay quanh Toyota V.League 2015 trong 24h qua.

  • Làm giàu từ áo đấu và đồ lưu niệm Làm giàu từ áo đấu và đồ lưu niệm

    Sau khi chứng kiến CLB HA.GL nhanh chóng bán hết 1.000 chiếc áo đấu chỉ trong ít ngày để thu về số tiền ước tính khoảng 200 triệu đồng, nhiều CLB khác ở V-League cũng đang rục rịch khai thác lĩnh vực kinh doanh này để có thêm nguồn thu.

  • Chuyện bán hàng ở V.League Chuyện bán hàng ở V.League

    Những ngày này, người ta nói nhiều về V-League, về cơn sốt vé trên hầu hết các sân vận động. Từ Long An qua Cẩm Phả, tấm vé vào sân bỗng trở nên rất có giá. Thậm chí, sở hữu một tấm vé được coi là tiêu chí để đánh giá đẳng cấp một CĐV.

  • So giày cùng... thần tượng! So giày cùng... thần tượng!

    Hai tiền vệ Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ có dịp được so giày với “thần tượng” một thời của chính họ, đó là Tài Em trong trận ĐT.LA - HA.GL cuối tuần này trên sân Long An.

  • B. Bình Dương nhận tin vui từ Anh Đức B. Bình Dương nhận tin vui từ Anh Đức

    Tiền đạo Nguyễn Anh Đức sẽ trở lại cùng B. Bình Dương trong chuyến làm khách trên sân của QNK Quảng Nam sau khi bình phục chấn thương lật cổ chân dính phải cách đây 1 tuần.

  • Tiền đạo Mạc Hồng Quân: Đã sẵn sàng “chào sân” Tiền đạo Mạc Hồng Quân: Đã sẵn sàng “chào sân”

    Trận đấu giữa Than.QN và HN.T&T chiều mai sẽ chứng kiến màn ra mắt khán giả đất Mỏ của tiền đạo Mạc Hồng Quân - bản hợp đồng “bom tấn” và được kỳ vọng bậc nhất của đội chủ sân Cẩm Phả ở V-League 2015. Các CĐV Than.QN và chính Hồng Quân đều đang mong muốn có khởi đầu thật đẹp tại “chảo lửa” Cẩm Phả.

  • Vòng loại U19 QG: Địa chấn trong ngày khai màn Vòng loại U19 QG: Địa chấn trong ngày khai màn

    Chiều 8/1, vòng loại U19 QG – cúp Tôn Hoa Sen 2015 đã chính thức khai màn. Bất ngờ đã xảy ra khi một số đội bóng được đánh giá cao như HN.T&T, SHB.ĐN... đã không thể giành trọn 3 điểm.

  • ĐT.LA lên kế hoạch “dựng xe bus” chặn đứng HA.GL ĐT.LA lên kế hoạch “dựng xe bus” chặn đứng HA.GL

    Theo HLV Ngô Quang Sang, Đồng Tâm Long An sẽ chủ trương chơi phòng ngự phản công nhằm hạn chế tầm ảnh hưởng của những ngôi sao trẻ bên phía Hoàng Anh Gia Lai như Tuấn Anh, Công Phượng...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x