Tiền vệ Nguyễn Văn Quyết: Những điều thầm kín ngôi sao tuổi Mùi

Ngọc Anh
09:29 ngày 24-02-2015
Nguyễn Văn Quyết đang là ngôi sao sáng chói của bóng đá Việt Nam. Đằng sau vẻ lầm lì và có phần lạnh lùng của cầu thủ tuổi Mùi này ẩn chứa những bí mật thú vị.
Tiền vệ Nguyễn Văn Quyết: Những điều thầm kín ngôi sao tuổi Mùi
AI ĐÃ ĐÁNH CẮP TRÁI TIM QUYẾT “RỪNG”?
Trong những năm gần đây, giới cầu thủ nội thường xuyên gây sốt với NHM cũng như cộng đồng mạng với chiêu khoe vợ, con cái và người yêu trên facebook hay các trang thông tin mạng. Họ yêu nhau và muốn người khác được chứng kiến mối tình của mình nên việc công khai là điều không có gì là bất ngờ. 

Và bao giờ cũng thế, đằng sau những tấm ảnh chụp chung đầy tình cảm của các cặp đôi luôn tạo nên sự tò mò kiểu như vợ, người yêu của cầu thủ đó là người như thế nào, hoạt động trong lĩnh vực gì…

Với Văn Quyết, anh làm điều ngược lại là hoàn toàn khi giữ kín mọi thông tin về “một nửa của mình”. Tiền vệ người Thạch Thất (Hà Nội) này nói rằng mình đã lạc vào vườn yêu được 3 năm nhưng do chuyện tình cảm xin được giấu kín, và chỉ đến khi nào họ tổ chức đám cưới thì mới công khai


Theo tìm hiểu, chuyện tình của Văn Quyết đến rất tình cờ khi năm 2011, trong lần đầu tiên được khoác áo ĐT Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup 2014, anh cùng các đồng đội sang Macao thi đấu và gặp 1 cô gái cũng đi cùng chuyến bay. 

Không hiểu trò chuyện kiểu gì mà sau đó, Văn Quyết đã thuyết phục được cô bạn mới quen đến sân xem mình thi đấu và sau đó họ cùng hò hẹn về Hà Nội để… nói chuyện tiếp. Suốt 1 thời gian dài, Văn Quyết không hề biết người đã tạo cho anh rất nhiều ấn tượng đó lại là con gái rượu của 1 đại gia có tiếng ở Hà Nội. 

Thậm chí, đến lúc yêu nhau rồi, cô gái đã chinh phục trái tim Văn Quyết vẫn chỉ bảo “nhà em bình thường lắm”. Bây giờ, mối tình của họ đã bước sang năm thứ 3 và họ đang hướng đến lễ cưới.

CHIẾC XE CUP 50 ĐƯA VÀO ĐỜI
Trên sân cỏ cũng như người đời thường, Văn Quyết cực kỳ ít nói và luôn không hay bày tỏ cảm xúc. Thế nên, để nghĩ cách cho tiền vệ này cười sảng khoái là điều vô cùng khó khăn. Chẳng thế mà, ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014, sau pha đi bóng khéo léo và sút tung lưới Malaysia, Văn Quyết vẫn cứ lạnh lùng, không nở nụ cười. 

Quyết bảo rằng mình không có thói quen cười. Sự lầm lỳ của Văn Quyết đã hình thành ngay từ khi anh bắt đầu đến với bóng đá. Năm 2006, cậu bé làng Hữu Bằng - Thạch Thất đã bỏ nghề làm mộc truyền thống gia đình để về trung tâm Hà Nội tập bóng đá. 


Hằng ngày, trên chiếc xe Cup 50, Văn Quyết phi thẳng về Cầu Giấy để tập luyện cùng 1 trung tâm “chân rết” của lò đào tạo HP.HN. Chặng đường 30km gồ ghề từ nhà đến nơi tập đã đưa Văn Quyết đến bóng đá. Nếm trải hành trình vất vả, Quyết càng quyết tâm để theo đuổi trái bóng tròn và thậm chí sau khi nhận tin sốc bị loại, Văn Quyết đã thề với bản thân mình phải làm lại bằng việc thi đỗ vào lò đào tạo Thể Công.

MÓN QUÀ ĐẶC BIỆT TẶNG BỐ MẸ
Vừa qua, với việc được CLB Hà Nội T&T gia hạn hợp đồng cùng số tiền lót tay 4,5 tỷ đồng/3 năm, Văn Quyết trở thành đôi chân tiền tỷ. Nhưng cách đây 5 năm, ít ai biết rằng lương của anh tại đội bóng cũ Viettel chỉ ở mức 5 triệu đồng/tháng. 


Trong lần đầu tiên được khoác lên mình chiếc áo đội tuyển, Văn Quyết đã nghĩ ngay đến bố mẹ. Đó là khi U19 Việt Nam thi đấu giải U19 ĐNÁ 2010. Trong vai trò đội trưởng, Văn Quyết cùng các đồng đội đã tạo nên một giải đấu đầy ấn tượng. 

Cũng ở giải đấu này, Văn Quyết đã mạnh dạn đặt cặp vé máy bay khứ hồi mời bố mẹ vào TP.HCM để xem mình thi đấu. “Lần đầu tiên chi số tiền lớn trong đời mình, gần 10 triệu đồng để mời bố mẹ vào TP.HCM, tôi chỉ muốn được đem niềm vui đến bố mẹ để gia đình thấy rằng mình đã tự lo được cho cuộc sống. Đó là món quà đầu tiên tôi dành tặng bố mẹ”, Văn Quyết nói với giọng đầy tự hào.

“Của hiếm” của bóng đá Việt
Vừa rồi, Văn Quyết đã mua được căn nhà chung cư tại Hà Đông (Hà Nội) để trong tương lai gần tính chuyện lập gia đình. Bên cạnh đó, tiền vệ này cũng sắm cho mình chiếc xế hộp gần 1 tỷ đồng làm phương tiện đi lại. Quyết có những “phụ kiện” mà bất cứ cầu thủ nào cũng thèm muốn. 


Tuy nhiên, rất ít khi tiền vệ này khoe mẽ với người ngoài. Thậm chí, mỗi lần đi chơi với bạn bè, Văn Quyết vẫn đi chiếc xe máy cà tàng bởi đơn giản anh sống khép kín, không muốn bị soi mói về đời sống của mình. 
Mặt khác, Văn Quyết cũng là sự khác biệt so với các cầu thủ khác khi anh rất ít khi dùng mạng xã hội. Quyết bảo “Tôi có người yêu rồi nên cũng không có nhu cầu lên mạng xã hội để “câu gái”. Làm như thế, người yêu biết được, cô ấy buồn thì làm sao mình có tâm trí đá bóng nữa”.

“Tay sát cá” thượng hạng
Trong mỗi chuyến tập huấn của ĐT Việt Nam, trong khi các đồng đội thường tìm đến các địa điểm giải trí hoặc đi mua sắm thì Văn Quyết lại lẳng lặng đi cắm chốt tại các hồ câu cá hoặc bãi biển. Tiền vệ cầm tinh con Dê này chia sẻ, câu cá chính là niềm đam mê thứ 2 của mình sau bóng đá. 

“Câu cá không chỉ luyện tính kiên trì mà điều đó còn rất có giá trị với những người còn trẻ như tôi. Những phút giây đợi chờ cá cắn câu rất thú vị, giúp tôi cân bằng được cuộc sống. Và tất nhiên, khi cá vào bẫy của mình sẽ đem lại niềm vui vô bờ bến”, Văn Quyết chia sẻ. 


Đợt tập huấn tại Nha Trang năm 2012, Văn Quyết khiến ngay cả các ngư dân ở thành phố Biển phải mắt tròn mắt dẹt về biệt tài câu cá của mình khi mới ngồi câu khoảng 30 phút anh đã “nhấc” lên bờ cả giỏ cá đầy. 

Máu câu cá ngấm vào anh đến mức khi cùng HN.T&T sang Maldives thi đấu AFC Cup, trong khi các đồng đội hí hửng đi bát phố, tắm biển thì Văn Quyết lại nhanh chân đi thuê cần câu và ngồi lỳ trên bãi biển tận hưởng phút giây tuyệt vời ở thiên đường du lịch châu Á. Tất nhiên, trước khi phủi cát, thu cần Văn Quyết lại tay xách nách mang đống cá về khách sạn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Vấn đề ngoại binh: Ngập tràn những tiếng thở dài Vấn đề ngoại binh: Ngập tràn những tiếng thở dài

    Chưa có mùa giải nào chất lượng các ngoại binh lại thấp như mùa giải năm nay. Từ các đội bóng nhà giàu như Than Quảng Ninh, HA.GL tới các đội bóng nhà nghèo như SLNA đều than trời vì vớ phải ngoại binh “lởm”.

  • Hôm nay (24/2), ĐT Olympic Việt Nam tập trung ở Hà Nội Hôm nay (24/2), ĐT Olympic Việt Nam tập trung ở Hà Nội

    Những Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Hồ Tuấn Tài… sẽ hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam vào hôm nay (24/2).

  • CĐV Trần Lê Trung: Người thổi tù và vùng Mỏ CĐV Trần Lê Trung: Người thổi tù và vùng Mỏ

    Thưởng riêng cho cầu thủ, lập văn phòng của Hội CĐV hoành tráng và là chỗ dựa vững chắc về mặt tinh thần cho các cầu thủ Than Quảng Ninh, CĐV Trần Lê Trung khiến nhiều người ngạc nhiên về độ chịu chơi của mình. Và nói không ngoa, trong thành công vừa qua của Đội bóng vùng Mỏ có đóng góp không nhỏ của CĐV 40 tuổi này.

  • Hậu vệ Nguyễn Anh Hùng (Hải Phòng): Hồi sinh từ bi kịch Hậu vệ Nguyễn Anh Hùng (Hải Phòng): Hồi sinh từ bi kịch

    Trong lần đầu tiên trở về đối đầu đội bóng quê hương, Anh Hùng bị người anh Đình Đồng vào bóng gãy chân, tưởng như phải vĩnh viễn giã từ sự nghiêp cầu thủ. Tuy nhiên, bằng nghị lực phi thường, hậu vệ sinh năm 1992 đã chiến đấu và chiến thắng số mệnh, để giờ đây lại thăng hoa trong màu áo Hải Phòng, đội bóng đang dẫn đầu V.League 2015.

  • Tiền đạo Nguyễn Quang Hải (Than Quảng Ninh): Cháy hết mình vì giấc mơ QBV Tiền đạo Nguyễn Quang Hải (Than Quảng Ninh): Cháy hết mình vì giấc mơ QBV

    Điều tiếc nuối nhất của Quang Hải trong suốt hơn chục năm chơi bóng chuyên nghiệp là chưa một lần có được danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam. Tiền đạo người Khánh Hòa hy vọng rằng, trong vài năm cuối sự nghiệp có thể tỏa sáng trong màu áo Than Quảng Ninh để hoàn thành giấc mơ còn dang dở.

  • Chuyện sân xấu ở V.League: Vấn đề không phải là tiền Chuyện sân xấu ở V.League: Vấn đề không phải là tiền

    V.League đang có quá nhiều những SVĐ có mặt sân quá xấu, bị các HLV gọi là “mặt ruộng”, không đủ tiêu chuẩn thi đấu. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới chuyên môn các trận đấu mà còn làm hình ảnh giải VĐQG đi xuống, khiến việc tìm kiếm tài trợ hay bản quyền truyền hình gặp khó khăn.

  • Tiền đạo Hồ Tuấn Tài tỏa sáng trong màu áo SLNA: Quyết chơi hay vì bố mẹ và vì Văn Quyến Tiền đạo Hồ Tuấn Tài tỏa sáng trong màu áo SLNA: Quyết chơi hay vì bố mẹ và vì Văn Quyến

    Không chỉ là em họ, Hồ Tuấn Tài còn được chính Văn Quyến dạy bóng đá nên cách chơi có nét giống đàn anh. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1995 không sợ bị so sánh và tin rằng mình sẽ không đi vào vết xe đổ của cựu thần đồng bóng đá Việt Nam.

  • Cái Tết Việt của Đặng Văn Robert: Tết từ nhà ra đến ngõ Cái Tết Việt của Đặng Văn Robert: Tết từ nhà ra đến ngõ

    Sau 6 năm làm rể và đón Tết tại Việt Nam, Đặng Văn Robert đã trở thành người Việt thực thụ. Hãy xem gia đình cầu thủ Việt kiều “điển trai” này đón Tết cổ truyền Việt Nam có gì đặc biệt.

  • CĐV bóng đá - Những thiên sứ thắp lên ngọn lửa đam mê CĐV bóng đá - Những thiên sứ thắp lên ngọn lửa đam mê

    2014 là năm bóng đá Việt Nam có rất nhiều điểm nhấn. Và, một trong những điểm nhấn vô cùng quan trọng là sự định hình một tư duy mới về vai trò, sứ mệnh của các CĐV. Lần đầu tiên, giới CĐV đặt ra những tiêu chí rõ ràng về hoạt động cổ vũ. Đó là: chung thủy, cao thượng và trách nhiệm. Và đằng sau những điểm nhấn ấy là những câu chuyện ít

  • U19 Việt Nam: Niềm tin vào sức bật tuổi Xuân U19 Việt Nam: Niềm tin vào sức bật tuổi Xuân

    Tuổi trẻ là tuổi Xuân, lứa tuổi căng tràn sức sống, đam mê, cống hiến và khả năng truyền cảm hứng. Vâng, đó là điều mà những cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam đã làm được trong năm qua, khắc họa rõ nét ở “hiện tượng U19 Việt Nam” và những hiệu ứng dây chuyền của toàn nền bóng đá mà U19 Việt Nam là điểm nổ.

  • Học viện HA.GL - Arsenal JMG: Hàm Rồng còn có Superman và... Messi! Học viện HA.GL - Arsenal JMG: Hàm Rồng còn có Superman và... Messi!

    Học viện HA.GL - Arsenal JMG đang là lò đào tạo số một Việt Nam, cho ra đời nhiều niềm hy vọng vàng. Các học viên khóa 1 với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đang làm mê mẩn NHM cả nước nhưng đó chưa phải là tất cả. Lò đào tạo của bầu Đức hiện còn những viên ngọc quý hơn ở các khóa sau.

  • Chelsea không Cole Palmer là đồ bỏ! Không Palmer, Chelsea chỉ là đồ bỏ!

    Chelsea vừa phải nhận thất bại nặng nề nhất trước Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh. Trận thua thảm 0-5 ở Emirates cho thấy một thực tế rằng, lối chơi của The Blues đang quá phụ thuộc vào tiền vệ Cole Palmer.

  • Vợ Thiago Silva tiếp tục ‘đá đểu’, chế giễu Chelsea Vợ Thiago Silva tiếp tục ‘đá đểu’, chế giễu Chelsea

    Bella Silva - vợ của trung vệ Thiago Silva lại khiến các fan Chelsea "sôi tiết" khi đăng bài chế giễu thất bại 0-5 của CLB trước Arsenal ở trận derby Bắc London diễn ra vào rạng sáng nay (24/4).

  • Pochettino không thích thua 0-5 trước Arsenal Pochettino lại khiến fan Chelsea ức chế

    HLV Mauricio Pochettino thừa nhận các cầu thủ Chelsea đã sớm bỏ cuộc ở trận thua 0-5 trước Arsenal tại Emirates. Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, HLV Mikel Arteta rất vui khi đội nhà thắng ở trận derby Bắc London.

  • Vùi dập Chelsea 5 trắng, Arsenal còn nguyên khát khao vô địch Vùi dập Chelsea 5 trắng, Arsenal còn nguyên khát khao vô địch

    Màn so tài giữa Arsenal vs Chelsea trong khuôn khổ đấu bù vòng 29 Ngoại hạng Anh 2023/24 đã chứng kiến cơn mưa bàn thắng, với việc Arsenal vùi dập Chelsea 5-0. Thắng 5 sao trước Chelsea, Arsenal đã củng cố ngôi đầu bảng, đồng thời bỏ xa Man City 4 điểm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x