Chủ tịch Mito Hollyhock “kết” Công Phượng từ cái nhìn đầu tiên

Trí Công Trí Công
16:20 ngày 04-11-2015
Ngay khi chứng kiến Công Phượng thi đấu trong màu áo U19 Việt Nam ở cuộc đối đầu với U19 Nhật Bản tại Myanmar, chủ tịch Kunio Numata lập tức trúng “tiếng sét ái tình”. Và đó là lý do khiến ông quyết tâm sở hữu bằng được chân sút trẻ của HA.GL.
Chủ tịch Mito Hollyhock “kết” Công Phượng từ cái nhìn đầu tiên

“Tình yêu sét đánh” của chủ tịch Mito Hollyhock với Công Phượng

Lịch sử CLB Mito Hollyhock chưa bao giờ tiếp đón một ngoại binh (chưa chính thức) trọng thị như trường hợp của Công Phượng. Dù chưa ký hợp đồng theo dạng cho mượn 1 mùa như theo thỏa thuận “nháp” trước đó nhưng tiền đạo 20 tuổi đã có cơ hội thăm quan cơ sở vật chất, được phép bắt tay đội trưởng, Giám đốc thể thao, thậm chí là cả Chủ tịch đội bóng Kunio Numata. 

Bên cạnh đó, Công Phượng cùng Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của HA.GL còn được tham gia bữa tiệc chào đón với sự tham gia của những nhân vật nổi cộm như Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh, các nhà tài trợ CLB cũng như đại diện BTC giải J.League 2... Chừng đó là đủ để thấy rằng chân sút xứ Nghệ An được tiếp đãi thịnh tình như thế nào trong 5 ngày có mặt ở Nhật Bản. 

Công Phượng chụp hình với đội trưởng CLB Mito Hollyhock - Ảnh do Trưởng đoàn Tấn Anh cung cấp

Tất nhiên sự ưu ái nhất định dành cho Công Phượng cũng có căn nguyên của nó. Theo như phiên dịch của chị Thư – một người Việt hiện đang công tác tại Sở Nội Vụ tỉnh Ibaraki (thành phố Mito trực thuộc tỉnh này) có mặt trong bữa tiệc khi đó đã thuật lại với Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh như sau: Chủ tịch Kunio Numata đã gặp ngay “tiếng sét ái tình” khi chứng kiến màn trình diễn của Công Phượng trong trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản hồi năm ngoái. Lúc bấy giờ ông có cảm giác như một cô gái gặp chàng trai trong mơ của mình vậy. Đó là một tiếng sét ái tình, khiến cho ông mê mẩn luôn ngay ở thời điểm ấy. 

Sau thời điểm đó, Mito Hollyhock thậm chí còn nhiều lần cử đại diện của mình qua Việt Nam để xem giò Công Phượng. Lần gần nhất là khi Giám đốc thể thao CLB này cùng 3 thành viên nữa bay tới Hà Nội rồi bắt xe xuống Thanh Hóa để dự khán trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và HA.GL trong khuôn khổ vòng 15 V.League mùa trước. 

Phiên dịch viên (trái) cho Công Phượng tại Nhật Bản 

Khoái món ăn “kinh dị” tại Nhật Bản

Natto được xem như một trong những món ăn truyền thống nhất của xứ phù tang. Nhưng món ăn có thành phần từ đậu nành lên men này lại được xem là “khó nhằn” với nhiều du khách Nhật Bản bởi rất nặng mùi, bùi và nhiều chất dịch nhớt, dính. Vậy mà với Công Phượng, đây lại được xem là món khoái khẩu của anh trong những ngày trú chân ở thành phố Mito. 

Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh kể lại: “Món đó nó kiểu như mắm ruốc ở Việt Nam vậy. Mùi khá khó chịu nên nhiều du khách không dám ăn. Nhưng Công Phượng sau khi phát hiện ra món này thì quyết tâm ăn thử. Ngày đầu thì không ăn được nhưng sau đó anh cố gắng và đến ngày thứ 2, thứ 3 thì đã ăn được và thích thú. Điều đó cho thấy Công Phượng đã dần hòa nhập với những điều kiện sinh hoạt nhỏ nhất tại môi trường mới”.

Công Phượng có thể chén ngon lành món ăn được xem là khó nhằn ở Nhật Bản 

Chăm chỉ dùi mài tiếng Nhật 

Trước chuyến đi 5 ngày ở Nhật Bản, Công Phượng đã chịu khó làm quen với tiếng Nhật. Khi sang bên đó, anh cũng cặm cụi ghi chép những câu nói giao tiếp cơ bản của người dân bản xứ. 

VIDEO: Công Phượng tập đếm từ 1 đến 10 bằng tiếng Nhật


Theo chia sẻ của trưởng đoàn Tấn Anh: “Công Phượng hy vọng có thể thi đấu ở Nhật Bản lâu dài, chứ không chỉ dừng lại ở việc học hỏi trong vòng 1 năm. Thậm chí là có thể vươn cao hơn nữa nếu thi đấu tốt. Và bước đầu tiên để làm được điều đó chính là hòa nhập, hiểu được cầu thủ Nhật Bản nói gì và làm gì. Dù rằng tiếng Nhật đúng là khó học lắm ”.

Món ăn tinh thần cho người hâm mộ Việt Nam tại Nhật Bản

Nhiều người Nhật Bản vẫn ấn tượng với pha đi bóng qua 6 cầu thủ U19 Australia trước khi ghi bàn của Công Phượng. Họ cũng không quên màn trình diễn của anh trong những lần chạm trán U19 Nhật Bản hồi năm ngoái. Chủ tịch CLB Mito Hollyhock chia sẻ người Nhật chuộng lối đá đơn giản, đề cao tính đồng đội và hiệu quả. Họ ít khi có những pha bóng lắt léo hay mạnh dạn đột phá như Công Phượng thường thể hiện trên sân. Do đó bản thân họ cũng muốn thổi thêm một làn gió mới vào lối chơi của mình nhằm tạo thêm sự sinh động, hấp dẫn trong diễn biến trận đấu.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, Mito Hollyhock cũng hy vọng Công Phượng trở thành cầu nối giúp họ thu hút nhiều người hâm mộ Việt Nam hiện đang làm việc và sinh sống tại thành phố Mito nói riêng cũng như tỉnh Ibraki nói chung. 

Sự có mặt của Công Phượng hứa hẹn giúp Mito Hollyhock thu hút nhiều khán giả Việt Nam đang làm việc tại thành phố này 

“Người Việt Nam sinh sống và làm việc tại đây (tỉnh Ibraki – PV) là rất lớn. Nhưng họ hiện đang thiếu một món ăn tinh thần trong những ngày tháng xa quê. Ngoài ra, sự hiện diện của anh cũng sẽ thu hút những người Việt Nam đến thành phố Mito xem đá bóng hoặc du lịch, đầu tư kinh tế. Qua đó kích cầu tăng trưởng đối với thành phố này”, ông Tấn Anh cho biết. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • V.League: Đồng Nai đối diện với tương lai mờ ảo V.League: Đồng Nai đối diện với tương lai mờ ảo

    Sau khi đội nhà phải xuống hạng, rất nhiều CĐV Đồng Nai chờ đợi một họp giữa các bên liên quan bàn cách giúp đội bóng này trở lại V-League trong một thời gian gần nhất. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra và cho đến thời điểm này, tương lai của đội bóng vẫn chưa có gì rõ ràng.

  • Tiền đạo Patiyo vẫn chưa tái ký hợp đồng với QNK.QN: Được voi, lại đòi tiên Tiền đạo Patiyo vẫn chưa tái ký hợp đồng với QNK.QN: Được voi, lại đòi tiên

    “Patiyo Tambwe gọi điện sang và đòi 160.000 USD tiền lót tay/năm cùng mức lương 15.000 USD/tháng. Với cái giá như thế chẳng khác nào cậu ấy thách đố chúng tôi”, ông Nguyễn Húp - GĐĐH của CLB QNK.QN đã chia sẻ với phóng viên báo Bóng đá như vậy về quá trình thương thảo hợp đồng với tiền đạo chủ lực Patiyo.

  • Lương của Công Phượng tại Nhật Bản sẽ tăng thêm, nếu… Lương của Công Phượng tại Nhật Bản sẽ tăng thêm, nếu…

    Dù không công bố con số cụ thể nhưng Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của HA.GL cũng khẳng định giá trị của Công Phượng chắc chắn sẽ tăng lên nếu anh thể hiện được khả năng ở Mito Hollyhock.

  • HN.T&T mất 1 suất ở U21 báo Thanh Niên Việt Nam HN.T&T mất 1 suất ở U21 báo Thanh Niên Việt Nam

    Do chấn thương, nên tiền vệ Minh Hải của HN.T&T đã không có mặt trong danh sách chính thức dự giải U21 Quốc tế so với lực lượng dự kiến ban đầu.

  • Chuyển động bóng đá trong nước ngày 4/11 Chuyển động bóng đá trong nước ngày 4/11

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề nóng nhất xoay quanh bóng đá trong nước 24h qua.

  • 5 bài học cấp tốc của Công Phượng trước khi đi Nhật 5 bài học cấp tốc của Công Phượng trước khi đi Nhật

    Hợp đồng cho mượn sang Mito Hollyhock chỉ còn đợi ngày ký, Công Phượng sẽ sang thi đấu tại J.League 2. Dưới đây là 5 bài học cấp tốc mà chàng trai xứ Nghệ phải hoàn thành trước khi sang đất nước Mặt trời mọc.

  • FLC Thanh Hóa: Giải “bài toán” Vĩnh Lợi bằng Thanh Thắng FLC Thanh Hóa: Giải “bài toán” Vĩnh Lợi bằng Thanh Thắng

    Nếu có cầu thủ nào khiến lãnh đạo đội bóng xứ Thanh cảm thấy khó nghĩ nhất lúc này, thì đó chính là Tô Vĩnh Lợi. Cầu thủ gốc Bình Định từng được coi là ngôi sao số 1 của đội bóng trong vài năm qua.

  • Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh: Câu chuyện phía sau nụ cười Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh: Câu chuyện phía sau nụ cười

    Ở CLB bóng đá nữ TP.HCM và ĐT nữ Việt Nam hiện nay, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh đã được các đồng đội tôn lên hàng “lão tướng”, bởi đây là gương mặt kỳ cựu hiếm hoi của một thế hệ vàng bóng đá nữ nước nhà vẫn còn cày ải trên sân cỏ. “Đôi lúc cũng mắc cỡ, vì thấy mình già quá mà vẫn còn bon chen với đám trẻ”, có lần Kiều Trinh nói vui như vậy.

  • Các ngôi sao Đông Nam Á ồ ạt tới J.League: Chiến lược J-Dream của bóng đá Nhật Bản Các ngôi sao Đông Nam Á ồ ạt tới J.League: Chiến lược J-Dream của bóng đá Nhật Bản

    Bóng đá Nhật Bản từ lâu đã coi thị trường Đông Nam Á là mục tiêu cần phải chinh phục nếu như muốn đưa J-League 1 vào nhóm những giải VĐQG được mến mộ nhất hành tinh. Để phục vụ cho tham vọng này, chiến lược mang tên “J-Dream” đang được họ triển khai rầm rộ bằng việc đưa hàng loạt ngôi sao Đông Nam Á đến khoác áo các CLB Nhật Bản.

  • FLC Thanh Hóa tri ân CĐV nhà FLC Thanh Hóa tri ân CĐV nhà

    Song song với kế hoạch mua sắm các cầu thủ nổi tiếng, có chuyên môn cao nhằm tạo nên đội hình mạnh thì trong thời gian qua, FLC Thanh Hóa đã có kế hoạch gắn kết với khán giả quê nhà hơn bằng việc tài trợ cho nhiều giải bóng đá phong trào tại Thanh Hóa.

  • Đại diện lãnh đạo VFF làm việc tại Thanh Hóa Đại diện lãnh đạo VFF làm việc tại Thanh Hóa

    Hôm qua (3/11), đại diện lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đến Thanh Hóa để tiếp tục chương trình làm việc với các đơn vị thành viên, và lần này là với LĐBĐ Thanh Hoá cùng CLB FLC Thanh Hoá.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x