Toyota Mekong Club Championship 2015

“Messi Campuchia” lập hat-trick, B.Bình Dương trở thành cựu vương Mekong Cup

Trí Công Trí Công
20:51 ngày 06-12-2015
Mặc dù có bàn mở tỷ số ngay ở phút 12 nhưng B.Bình Dương lại bất ngờ thua ngược 2-3 trước Boeung Ket Angkor. Và người biến đội bóng đất Thủ thành cựu vương giải Mekong Cup chính là Chan Vathanaka, chân sút được ví von như Messi của Campuchia.
“Messi Campuchia” lập hat-trick, B.Bình Dương trở thành cựu vương Mekong Cup


VIDEO: Chan Vathanaka: Tôi thích được so sánh với Ronaldo hơn Messi

Bàn thắng
B.Bình Dương: Nsi (12’), Anh Đức (88’)
Boeung Ket Angkor: Chan Vathanaka (40’, 54’, 80’)

VIDEO: B.Bình Dương 2-3 Boeung Ket Angkor


Giới truyền thông Campuchia cũng như HLV trưởng Prak Sovannara của Boeung Ket Angkor đã có lý khi so sánh vui bộ ba tấn công gồm Chan Vathanaka – Gbenga và Omogba chẳng khác nào mũi đinh ba M-S-N với những Messi, Suarez hay Neymar của gã khổng lồ Barcelona. Và thực tế, sự ăn ý giữa bộ ba cầu thủ này, đặc biệt là khả năng săn bàn sắc sảo của Chan Vathanaka giúp Boeung Ket Angkor vượt qua B.Bình Dương để thẳng tiến vào trận chung kết. 

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, B.Bình Dương tung ra đội hình rất mạnh với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 gồm Công Vinh, Anh Đức và Nsi trên tiền tuyến. Sự xuất hiện của gương mặt mới mà cũ mang tên Nsi mang đến cho đội bóng đất Thủ nhiều ý tưởng tấn công đa dạng. Và chỉ mất 12 phút bóng lăn, B.Bình Dương đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ đường chuyền của Tấn Tài bên cánh phải, Nsi bật cao hơn tất cả hàng thủ đối phương đánh đầu vào góc xa để qua đó giúp đội nhà vượt lên dẫn trước.

Nsi (17) mở tỷ số cho B.Bình Dương - Ảnh: Phan Tùng 

Khoảng thời gian sau đó của hiệp 1, B.Bình Dương vẫn là đội kiểm soát tối đa thế trận. Những chân chuyền như Tấn Tài, Trọng Hoàng thi nhau rót bóng vào vòng cấm nhằm khai thác tối đa lợi thế thể hình của ngoại binh Nsi. Song sự vô duyên sau đó của những chân sút bên phía đội bóng đất Thủ khiến những cơ hội ngon ăn cứ trôi qua một cách đáng tiếc.

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi thêm bàn thắng, B.Bình Dương bắt đầu phải trả giá cho sự phung phí của mình. Sau 40 phút có phần nhạt nhòa, bộ ba “MSN phiên bản Campuchia" bắt đầu nóng máy. Đặng Văn Robert bất cẩn phạm lỗi với Omogba trong vòng cấm. Và Chan Vathanaka không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Boeung Ket Angkor.

Cởi bỏ được sức ép ở đôi chân sau khi có pha lập công, tốc độ của các chân sút bên phía đội bóng Campuchia trở nên đáng sợ hơn hẳn. Khi mà hàng công của B.BD còn đang loay hoay tìm cách chọc thủng lưới thì Boeung Ket Angkor đã có 2 bàn thắng sau các pha phản công mau lẹ. Phút 54, sau khi nhận được đường chuyền của Hong Pheng, Chan Vathanaka khéo léo tâng qua đầu của Xuân Luân rồi thực hiện pha nước rút vào vào cấm trước khi tung cú dứt điểm chìm chéo góc hạ gục thủ môn Tấn Trường.

Nhưng Chan Vathanaka đã tỏa sáng với hat-trick - Ảnh: Minh Tuấn

Đến phút 80, lại là Chan Vathanaka như… từ dưới đất chui lên đột ngột có mặt trong vòng cấm đón đường căng ngang của Gbenga rồi đệm bóng vào gôn trống, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội nhà đồng thời là hat-trick của riêng anh trong trận đấu tốt nay. Tiền đạo của Boeung Ket Angkor đã chứng tỏ vì sao anh là vua phá lưới giải VĐQG Campuchia với 37 bàn thắng. Và cũng lý giải tại sao Vathanaka được ví von như Messi của Campuchia.

B.Bình Dương sau đó chỉ có thêm một bàn thắng rút ngắn cách biệt sau cú sút penalty thành công của đội trưởng Anh Đức. Họ đã có hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng trong một ngày các chân sút kém duyên cộng thêm thủ môn Sou Yaty chơi quá xuất thần, B.Bình Dương đã không thể xoay chuyển cục diện trận đấu.

Thất bại này đồng nghĩa B.Bình Dương phải trở thành cựu vương giải Mekong Cup. Trong khi Boeung Ket Angkor thẳng tiến vào chung kết gặp Buriram United tại Thái Lan vào ngày 20/12 tới đây. 

Đội hình thi đấu
B.Bình Dương: Tấn Trường, Âu Văn Hoàn, Michal Nguyễn (Đặng Văn Robert 31’), Xuân Luân, Xuân Thành (Tiến Thành 63’), Trọng Hoàng, Moses, Tấn Tài, Anh Đức, Công Vinh (Tăng Tuấn 74’), Nsi. 
Boeung Ket Angkor: Sou Yaty, Sok Sovan, Pancharong, Kazuki (Bata 57’), Chan Vathanaka, Yuya Wada, Sotherath (Sok Pheng 90’+2), Pong Pheng, Sameoun, Omogba (Laboravy 90’+3), Gbenga Samuel.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • HLV Boeung Ket Angkor ấn tượng nhất Công Vinh HLV Boeung Ket Angkor ấn tượng nhất Công Vinh

    Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Boeung Ket Angkor tiết lộ, cầu thủ ông đánh giá cao nhất bên phía Bình Dương không ai khác chính là Lê Công Vinh.

  • Patiyo bất ngờ cập bến XSKT Cần Thơ Patiyo bất ngờ cập bến XSKT Cần Thơ

    Sau một thời gian dùng dằng với đội bóng cũ QNK Quảng Nam xung quanh việc đi hay ở lại, ngoại binh Patiyo đã bất ngờ chuyển hướng vào Nam đầu quân cho XSKT Cần Thơ.

  • B.Bình Dương 2-3 Boeung Ket Angkor B.Bình Dương 2-3 Boeung Ket Angkor

    Bất ngờ đã xảy ra trên sân Hàng Đẫy khi B.Bình Dương thất thủ 2-3 trước Boeung Ket Angkor. Cả 3 bàn thắng của đối phương đều được ghi bởi tiền đạo Chan Vathanaka - người được mệnh danh là Messi của Campuchia.

  • Cựu tiền đạo của PSG thử việc bất thành ở HN.T&T Cựu tiền đạo của PSG thử việc bất thành ở HN.T&T

    Sau gần 1 tháng thử việc tại HN.T&T, cựu tiền đạo PSG - Loris Arnaud đã không thể thuyết phục được BHL đội bóng thủ đô trao cho mình bản hợp đồng chính thức.

  • CĐV Campuchia đổ bộ sân Hàng Đẫy CĐV Campuchia đổ bộ sân Hàng Đẫy

    Chiều 6/12, trước thời điểm trận bán kết Toyota Mekong Club Championship giữa B.BD và Boeung Ket Angkor diễn ra, khá nhiều CĐV người Campuchia đã có mặt tại SVĐ Hàng Đẫy để cổ vũ cho đội khách.

  • Những điều cần biết về Incheon United, đội bóng muốn mượn Xuân Trường Những điều cần biết về Incheon United, đội bóng muốn mượn Xuân Trường

    Ít ai biết rằng, Incheon United, đội bóng đang xúc tiến mượn tiền vệ Lương Xuân Trường của HAGL, mới chỉ được thành lập cách đây... 12 năm.

  • Xuân Trường phá vỡ kỷ lục phí cho mượn? Xuân Trường phá vỡ kỷ lục phí cho mượn?

    Việc Lương Xuân Trường sang Hàn Quốc thi đấu vẫn còn chưa chính thức. Tuy nhiên, thông tin về chuyến xuất ngoại của tiền vệ này cũng đang khiến cho dư luận... sôi sùng sục. Đặc biệt, cái giá được đưa ra để đội bóng hàng đầu của Hàn Quốc mượn tiền vệ này là 300 ngàn USD (khoảng 6,7 tỷ đồng) cho một mùa giải khiến cho giới mộ điệu phải trầm trồ.

  • U23 Việt Nam: Tìm công thức mới cho tuyến đầu U23 Việt Nam: Tìm công thức mới cho tuyến đầu

    So với Asiad 17 và SEA Games 28 thì ở VCK tới, U23 Việt Nam sở hữu hàng công với những phẩm chất rất khác, nhất là vị trí trung phong vốn được HLV Miura đặt trọn niềm tin cho Mạc Hồng Quân 2 năm qua. Vì thế, ông Miura đang dành nhiều thời gian để thử nghiệm các phương án ở hàng công với hy vọng tìm ra công thức tối ưu.

  • Người Hàn Quốc ví Xuân Trường là Park Ji-sung của Việt Nam Người Hàn Quốc ví Xuân Trường là Park Ji-sung của Việt Nam

    Thời gian qua, khi Lương Xuân Trường được đội Incheon United đưa vào tầm ngắm, người Hàn Quốc cũng chú ý đến tiền vệ của chúng ta và đặt cho anh chàng rất nhiều biệt danh.

  • HLV Nguyễn Thanh Sơn (B.BD): “Mục tiêu của B.BD là vé vào chung kết!” HLV Nguyễn Thanh Sơn (B.BD): “Mục tiêu của B.BD là vé vào chung kết!”

    Trước trận đấu gặp Boeung Ket Angkor (Campuchia) trong khuôn khổ Toyota Mekong Club Championship 2015, HLV Nguyễn Thanh Sơn khẳng định mục tiêu của B.BD là vào chung kết.

  • HLV Miura: “U23 Việt Nam hưởng lợi nhờ V-League” HLV Miura: “U23 Việt Nam hưởng lợi nhờ V-League”

    Một trong những điều khiến HLV Miura cảm thấy an tâm về U23 Việt Nam chính là việc nhiều học trò của ông đã có cơ hội thử lửa ở V-League. Đặc biệt, sự khắc nghiệt của sân chơi cao nhất của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam giúp các tiền đạo của đội đang ngày một trưởng thành.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x