Công Vinh "tiếc đứt ruột" khi không thể giúp Sapporo thăng hạng

KHANG VIỆT
16:24 ngày 24-11-2013
Ở trận đấu cuối cùng mùa giải trong màu áo Sapporo, Công Vinh suýt đi vào lịch sử đội bóng này nếu ghi được bàn thắng. Cú đá phạt dội cột dọc khung thành Kitakyushu của Công Vinh đã khiến tiền đạo này "tiếc đứt ruột" và không thể dùng hết bữa cơm trưa.
Công Vinh "tiếc đứt ruột" khi không thể giúp Sapporo thăng hạng
Tại vòng đâí cuối cùng ở giải J-League 2, Sapporo có cơ hội rất lớn trong việc giành vé đá play-off tranh suất lên hạng J-League 1 nếu như vượt qua Kitakyushu. Tung ra đội hình mạnh nhất nhưng các cầu thủ Sapporo gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Phút 71, Công Vinh được tung vào sân với hi vọng sẽ khai thông thế bế tắc cho đội nhà.

Thực tế, 1 phút trước khi Công Vinh được tung vào sân, Sapporo được hưởng quả đá phạt trực tiếp, ở cự ly 19m so với khung thành Kitakyushu. Và việc Công Vinh được vào sân là để thực hiện quả sút phạt này. Khi Công Vinh đứng trước bóng, hàng nghìn CĐV Sapporo nín thở hồi hộp và cầu mong cho CV9 thực hiện thành công quả sút phạt này.

Rất tự tin đứng trước điểm đá phạt, cú cứa lòng chân phải điệu nghệ của Công Vinh đã khiến đội Kitakyushu sững sờ. Tuy nhiên, đáng tiếc cho Công Vinh là bóng lại tìm đến cột dọc, bật ra ngoài. Nếu tình huống này thành bàn thì rất có thể Sapporo sẽ giành chiến thắng qua đó ẵm luôn chiếc vé đá play-off để tranh suất lên hạng.


Bị cầm hòa với tỷ số 0-0, Sapporo đành phải tiếp tục chơi ở J-League 2 2014. Sau trận đấu, dù được các đồng đội và BHL động viên rất nhiều nhưng Công Vinh vẫn rất tiếc nuối. Tiền đạo người Nghệ An cho biết: "Trong quãng thời gian thi đấu ở đây, tôi được BHL giao nhiệm vụ thực hiện các quả phạt góc và phạt trực tiếp. Khi đứng trước bóng, tôi đã linh cảm sẽ làm được điều gì đó. Ban đầu, tôi định sút bên phải của thủ môn bên phía Kitakyushu, nhưng sau đó, nhìn thấy cậu ấy chuẩn bị di chuyển, thế là tôi đổi ý sút bên trái cầu môn. Quả bóng đi cuộn đúng ý đồ nhưng có lẽ may mắn đã quay lưng với tôi".

Sau trận đấu, Công Vinh được phép nghỉ ngơi và cùng cô vợ Thủy Tiên vừa sang xứ Hoa anh đào, đi thăm thú một số địa điểm ở Nhật Bản. Theo kế hoạch, vào ngày 25/11, CLB Sapporo sẽ tổ chức buổi liên hoan, tổng kết mùa giải 2013. Sau đó, toàn đội được nghỉ ngơi đến ngày 2/12 rồi tập trung lại. 

Công Vinh nói rằng, ở buổi tiệc liên hoan toàn đội, anh sẽ gặp Chủ tịch CLB Sapporo để đề bạt nguyện vọng được cùng vợ trở về Việt Nam. "Hợp đồng của tôi với Sapporo đến hết tháng 12/2013 mới đáo hạn. Tuy nhiên, do CLB không thể giành vé đá play-off nên tháng trong tháng 12, đội không thi đấu, tôi cũng mong muốn được về nhà", Công Vinh cho biết.

Trước đó, ngày 18/11 vừa qua, lãnh đạo CLB Sapporo đã đến trụ sở CLB SLNA để đàm phán mua đứt Công Vinh. Tuy nhiên, phía đội bóng xứ Nghệ đã "nói lời cảm ơn" và từ chối ý định của đại diện phía Nhật Bản. Như vậy, ở mùa giải 2014, Công Vinh sẽ quay về khoác áo SLNA.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Sapporo 0-0 Kitakyushu: Tiếc cho Công Vinh và các đồng đội Sapporo 0-0 Kitakyushu: Tiếc cho Công Vinh và các đồng đội

    Sapporo đã tạo ra được thế trận vượt trội và nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút của họ lại không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Hòa 0-0 trước Giravanz Kitakyushu, Sapporo của Lê Công Vinh ngậm ngùi chia tay giấc mơ dự trận play-off thăng hạng.

  • Chùm tin bóng đá trong nước ngày 24/11 Chùm tin bóng đá trong nước ngày 24/11

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả chùm tin bóng đá trong nước ngày 24/11

  • HN.T&T sắp có trung vệ Phước Tứ HN.T&T sắp có trung vệ Phước Tứ

    Sau thời gian im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng (TTCN), HN.T&T đã khiến nhiều người mắt tròn mắt dẹt khi chuẩn bị chiêu mộ Lê Phước Tứ. “Dải ngân hà” giữa lòng Thủ đô sắp tăng thêm chất thép với sự góp mặt của trung vệ số 1 Việt Nam.

  • Cựu tuyển thủ Anh Tuấn: Từ giã sân cỏ, làm chủ sân bóng Cựu tuyển thủ Anh Tuấn: Từ giã sân cỏ, làm chủ sân bóng

    “Dù có lời mời từ một vài đội bóng và cũng được gia đình động viên tiếp tục thi đấu, nhưng tôi vẫn quyết định treo giày. Nhiều lúc, tôi cũng thấy buồn vì mình mới 29 - cái tuổi được cho là đẹp nhất với một trung vệ”, Nguyễn Anh Tuấn tâm sự với đôi mắt bâng khuâng, nuối tiếc.

  • Chùm tin chuyển nhượng trong nước ngày 23/11 Chùm tin chuyển nhượng trong nước ngày 23/11

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin chuyển nhượng trong nước ngày 23/11

  • Bình luận: Hùm thiêng khi đã sa cơ... Bình luận: Hùm thiêng khi đã sa cơ...

    Mấy năm trước, cầu thủ từng một thời đắt giá nhất thế giới Denilson đã gây sốc với dư luận khi chọn CLB XM.Hải Phòng của Việt Nam làm bến đỗ. Nhưng rồi, thương vụ lớn nhất V-League bị đổ bể chóng vánh và tiền đạo người Brazil đã rời đất Cảng một cách cay đắng.

  • Chuyển nhượng V-League: Các cựu ngôi sao tập nhờ,  chờ… điện thoại Chuyển nhượng V-League: Các cựu ngôi sao tập nhờ, chờ… điện thoại

    Thời gian gần đây, có không ít các ngôi sao từng một thời làm mưa, làm gió ở V-League trở lại Việt Nam. Dù khả năng chuyên môn đã mai một nhưng Cristiano, Benicio, Aniekan... vẫn đang mong có “đất sống” tại V-League 2014.

  • Than Quảng Ninh ồ ạt ký hợp đồng Than Quảng Ninh ồ ạt ký hợp đồng

    Trong số các tân binh góp mặt ở V-League 2014, Than Quảng Ninh khá im tiếng trong việc chuẩn bị lực lượng, dù trên các phương tiện truyền thông, thỉnh thoảng vẫn đọc thấy tin CLB này “ngắm nghía” cầu thủ này, cầu thủ kia; cũng như nhiều cái tên đang chọn Than Quảng Ninh làm “bến đỗ” ở mùa giải mới.

  • 16 đội bóng dự giải bóng đá sinh viên toàn quốc 16 đội bóng dự giải bóng đá sinh viên toàn quốc

    Sau vòng đấu loại, VCK giải bóng đá sinh viên toàn quốc Truyền hình Quốc phòng Việt Nam - Cúp Viettel 2013 sẽ diễn ra từ ngày 24/11 tới 5/12 tại SVĐ Hàng Đẫy và Bách Khoa, với sự tham gia của 16 đội đến từ các trường đại học trên toàn quốc.

  • Tuyển Futsal Việt Nam thắng sốc nhà VĐTG Brazil Tuyển Futsal Việt Nam thắng sốc nhà VĐTG Brazil

    Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây không lâu, đội tuyển Futsal Việt Nam đã tạo nên một cú sốc khi đánh bại nhà ĐKVĐ Thế giới Brazil với tỉ số 3-2, qua đó giành hạng 3 chung cuộc giải Futsal Quốc tế TP. HCM 2013

  • Giải Futsal quốc tế TP.HCM năm 2013: Nơi hội tụ tinh hoa bóng đá Giải Futsal quốc tế TP.HCM năm 2013: Nơi hội tụ tinh hoa bóng đá

    Giải Futsal quốc tế TP.HCM 2013 diễn ra từ ngày 19 đến 22/11/2013 tại NTĐ Phú Thọ, với sự hiện diện của đương kim vô địch thế giới Brazil, đương kim vô địch châu Á Nhật Bản và đương kim Á quân châu Á Thái Lan.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x