Đối thoại với tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: "BĐVN sẽ chuyển biến tích cực, toàn diện..."

“Tôi rất vui vì nhận được sự tín nhiệm cao. Trong bóng đá, muốn thành công thì vừa phải hay vừa phải hên. Nhưng tôi có thể khẳng định, tất cả những gì tốt nhất cho bóng đá Việt Nam (BĐVN), chúng tôi sẽ làm hết mình, hết lòng và hết cách”, ông Lê Hùng Dũng đã phát biểu như vậy ngay sau khi được bầu làm Chủ tịch VFF khóa VII, nhiệm kỳ 2014-2018.
Đối thoại với tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: "BĐVN sẽ chuyển biến  tích cực, toàn diện..."

TRỌNG TÀI LÀ KHÂU ĐỘT PHÁ CỦA V-LEAGUE

PV: Chúc mừng ông đã được bầu làm Chủ tịch VFF nhiệm kỳ 2014-2018. Cảm nhận của ông lúc này thế nào?
- Tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng : Trong lúc chờ kết quả, tôi cũng rất hồi hộp. Nhưng với 60/62 phiếu bầu, chiếm gần 97%, tôi rất vui mừng vì nhận được sự tín nhiệm cao từ các đại biểu. Tôi sẽ cùng các cộng sự tận tâm, tận lực thực hiện những việc làm cấp bách để đưa bóng đá phát triển. Tôi tin rằng với những chuyển biến tích cực, VFF sẽ nhận được sự ủng hộ của công luận.


Việc đầu tiên ông muốn làm trên cương vị Chủ tịch VFF là gì?
- Họp BCH và chấn chỉnh ngay công tác trọng tài. Sẽ có cuộc cải tổ rất mạnh trong 1, 2 tuần tới để trả lại sự trong sáng, cao thượng và tính chân thực cho bóng đá. Chúng ta không thể thực hiện tất cả công việc một lúc mà chọn khâu đột phá. Đó là trọng tài V-League và giám sát trọng tài, giám sát trận đấu. Hai thành phần này sẽ được BCH và Thường trực VFF xem xét kỹ. Hễ có hiện tượng làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, khiến các CLB, NHM kêu ca là xử lý ngay. Chúng ta không quy kết họ tiêu cực mà nếu họ điều hành trận đấu không ổn, ảnh hưởng đến chất lượng giải thì không phân công nữa và mời người khác.

Trong bối cảnh hiện nay, liệu BĐVN có đủ trọng tài đẳng cấp để điều hành giải, thưa ông?
- Nếu trọng tài thiếu, chúng ta sẽ mạnh dạn đôn trọng tài trẻ lên hoặc mời các trọng tài Singapore, Thái Lan, Malaysia. Hy vọng, nỗ lực ấy sẽ làm cho giải sôi động hơn và khán giả đến sân đông hơn. Đó là niềm mong mỏi của tất cả chúng ta. VFF và VPF sẽ nghiên cứu lắp thêm một số camera tại các sân để có cơ sở phạt nguội các cầu thủ cố tình chơi xấu, phạm luật. Mong rằng các biện pháp này sẽ dần dần hạn chế tình trạng phạm luật, đá thô bạo, có chủ ý triệt hạ đối phương.

CÁC ĐTQG ĐƯỢC ĐẦU TƯ ĐẶC BIỆT

Giấc mơ World Cup đến với Việt Nam đang gần hơn bao giờ hết. Là Chủ tịch, ông sẽ làm gì để nâng cao khả năng cạnh tranh của bóng đá nữ Việt Nam?
- Từ năm ngoái, chúng tôi đã họp với HLV Trần Vân Phát để nghe kế hoạch chuẩn bị cụ thể, chi tiết cho VCK Asian Cup nữ 2014. Hồi trước, VĐV chúng ta phải đi bằng vé máy bay giá rẻ hòng tiết kiệm chi phí nhưng phải chấm dứt cách làm này. VFF sẽ mở két để cầu thủ tập huấn ở thành phố nào thì đi tới sân bay gần nhất, để rút ngắn nhất thời gian, quãng đường di chuyển. Điều gì tốt để nâng cao cơ hội giành vé dự World Cup nữ 2015 tại Canada thì chúng tôi sẽ làm hết mình. 

Theo Tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, bóng đá nữ sẽ được quan tâm đầu tư mạnh mẽ thời gian tới

Ông có thể chia sẻ kế hoạch đầu tư cho U19 Việt Nam - đội bóng đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ NHM?
- Sau đợt tập huấn châu Âu, đội U19 VN sẽ tiếp tục đi tập huấn Nhật Bản khoảng 20 ngày. Các em sẽ thi tốt nghiệp phổ thông trước khi tham dự giải “ASEAN +2”, giải đấu gồm 4 nước trong khu vực lọt vào VCK và Australia, Nhật Bản. Cái đó chỉ là tiền đề để chúng ta chuẩn bị cho VCK U19 châu Á vào tháng 10 tới tại Myanmar. Từ nay đến đó, các đợt tập huấn cho U19 VN sẽ diễn ra liên tục. Ngay từ bây giờ, chúng ta sẽ khắc phục nhược điểm cho U19 VN và chúng ta cũng dám chơi bằng vai với các đối thủ lớn của châu Á ở Myanmar. 

BÓNG ĐÁ TRẺ  & NHIỆM VỤ KIẾM TIỀN

Còn về kế hoạch phát triển bóng đá trẻ, thưa ông?
- Đào tạo trẻ nằm trong chương trình của chúng ta. Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam sắp tới đào tạo theo 2 hướng. Một là chương trình mục tiêu, chúng ta không đào tạo cơ bản. Chương trình này đề ra mục tiêu đào tạo cho từng năm, với các đội tuyển trọng điểm... Hai là hợp tác với các CLB lớn của nước ngoài và thuê chuyên gia đào tạo trẻ từ Liverpool, Ajax... về rồi mời HLV của các đội bóng lên cùng trao đổi. Theo chương trình đào tạo 2-4 năm, các HLV Việt Nam sẽ áp dụng mô hình ấy vào công tác đào tạo, tuyển dụng, kỹ thuật, dinh dưỡng...  và nhân rộng mô hình đó. Chỉ trên cơ sở ấy, lực lượng trẻ chúng ta mới có thể nâng cao chất lượng và tạo nền tảng cơ bản trong 5-10 năm tới. 

Thú thật, rất nhiều NHM, chuyên gia mong muốn Việt Nam có thêm nhiều lò đào tạo trẻ tốt như HA.GL - Arsenal JMG?
- Nói đến đào tạo trẻ, thành quả đào tạo trẻ mà chúng ta nhìn nhận được từ U19 VN, chắc các bộ ngành sẽ mở cửa để chúng ta xây cái móng vững chắc. Trong 5-10 năm tới, 3-5 CLB có nền tảng tài chính tốt sẽ lặp lại mô hình như HA.GL - Arsenal JMG, lực lượng cầu thủ chất lượng cao chiếm 70-80% ở giải V-League và hạng Nhất thì tương lai bóng đá chúng ta sẽ tươi sáng. HLV Alfred Riedl từng nói chúng ta xây nhà từ nóc và giờ chúng ta xây nhà từ móng mà làm móng thì cần kinh phí, cần mô hình, cần chương trình huấn luyện tốt. Nhưng cái đó không vội được.

Ông là doanh nhân đầu tiên làm Chủ tịch VFF, tất cả đều mong ông kiếm được nhiều tiền cho VFF để phục vụ những mục tiêu kể trên. Ông sẽ nói gì về sự kỳ vọng này?
- Trước đây tôi là Phó Chủ tịch, việc gì tốt nhất cho BĐVN, cho V-League và các Đội tuyển, tôi đều làm tất cả những gì có thể. Nhưng trên cương vị mới, điều kiện mới, với đối tác mới, chúng tôi sẽ làm việc để mang quyền lợi cao nhất về cho BĐVN. Ví dụ như, tháng 4 này, có một hợp đồng rất lớn của một tổ chức tài chính lớn tài trợ cho đội tuyển nữ. Trong 2 khoá tôi làm Phó Chủ tịch phụ trách tài chính, các bạn thấy con số tăng vọt, từ 20% đến 30%/năm. Kinh phí khoá 3 có khoảng 40 tỷ đồng thôi, bây giờ lên đến 300 tỷ. Sau 10 năm tăng đến gần 800%. 

Mục tiêu đạt hơn 380 tỷ đồng trong nhiệm kỳ này là con số quá lớn trong thời kỳ kinh tế khó khăn như hiện nay. Ông và VFF sẽ làm gì để hoàn thành mục tiêu?
- Số tiền đó lấy ở đâu và được khai thác thế nào, chúng tôi có kế hoạch rất chi tiết và con số đó không hề ảo tưởng. Nếu V-League ngày càng tốt, các đội tuyển đá ngày càng hay thì tôi nói một cách rất tự tin rằng tôi sẽ gõ cửa các nhà tài trợ. Họ thấy mình ngoài cổng là mở cửa, mời vào ngay. Chứ không như bây giờ, thấy mình ngoài cổng là đóng luôn, coi như không có ai ở nhà. 

Làm Chủ tịch VFF là đối đầu nhiều sức ép, ông đã chuẩn bị tinh thần thế nào để vượt qua?
- Đổi mới triệt để như vậy, tôi sẵn sàng “ăn đòn”, nhưng vẫn cần phải mạnh tay. Những ông ra rìa sẽ tố tùm lum nhưng tôi không làm gì sai trái. Tôi chỉ mang tiền về cho VFF tiêu dùng vì mục đích phát triển chứ tôi cũng không lấy đồng cắc nào nên tôi chấp các anh ấy tố đấy.

Xin cám ơn Chủ tịch và chúc ông thành công!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x