CHỦ TỊCH VFF LÊ HÙNG DŨNG NÓI VỀ CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG TIÊU CỰC:

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: “Kiên quyết loại bỏ tiêu cực, không để thành di căn!”

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định loại bỏ tiêu cực là nhiệm vụ tối quan trọng bởi nó có thể hủy hoại cả một nền bóng đá...
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: “Kiên quyết loại bỏ tiêu cực, không để thành di căn!”
“Kiên quyết loại bỏ tiêu cực! Đó là cách tốt nhất để xây dựng tương lai bền vững, phát triển ổn định và khôi phục niềm tin nơi NHM. Đừng vì lợi ích trước mắt, niềm vui chốc lát mà để căn bệnh này trầm kha, biến thành ung thư rồi hủy hoại cả cơ thể của nền bóng đá”, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã phát biểu như vậy bên lề Hội nghị Chủ tịch LĐBĐ các nước châu Á tổ chức ở Kuala Lumpur (Malaysia) vào ngày hôm qua, 13/4. 

KHÔNG BỎ LỠ BẤT CỨ CƠ HỘI NÀO ĐỂ CHỐNG TIÊU CỰC!
- Phóng viên: Là người ủng hộ cuộc chiến chống tiêu cực rất mạnh mẽ trong suốt những năm qua, ông tiếp nhận thông tin về vụ việc ở V.NB như thế nào, thưa ông?

- Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: Tôi tham gia làm bóng đá trên dưới 20 năm và đã chứng kiến nhiều vụ tiêu cực rồi. Năm 2005, tôi cũng đã quyết tâm làm tới cùng “vụ án Bacolod”. Và giờ, bóng ma tiêu cực đã quay lại. Nó len lỏi, hủy hoại niềm tin và tình yêu của tất cả chúng ta. Cũng phải nói thêm rằng, chúng ta mới chỉ bắt được vụ cá độ ở trận Kelantan – V.NB mà thôi, tôi nghĩ còn nhiều trận đấu nữa cũng cần phải điều tra. Trưa Chủ nhật (6/4), tôi đã trao đổi với bầu Trường khoảng 3 tiếng đồng hồ. Tôi ủng hộ đề xuất của ông bầu này về việc V.NB tạm ngừng thi đấu để làm sạch đội bóng. 

- Việc V.NB tạm dừng thi đấu ở V-League là chuyện nội bộ của BĐVN, nhưng việc họ tạm dừng chơi tại AFC Cup là chuyện ở tầm quốc tế. Quyết định này sẽ ảnh hưởng thế nào đến uy tín và hình ảnh của BĐVN, thưa ông?
- Đúng là nếu V.NB ngừng thi đấu ở AFC Cup 2014 trước mắt gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh và uy tín của BĐVN. Bầu Trường cũng lo lắng về điều này, nhưng tôi nói rằng cả nền bóng đá của chúng ta cần nền tảng vững chắc để phát triển nên không thể bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào để làm trong sạch bóng đá. Chúng ta sẽ cải thiện được hình ảnh của BĐVN về lâu, về dài vì chúng ta thực sự muốn có bóng đá trong sạch, thực sự xây nhà từ móng. Quan điểm của BCH và Thường trực VFF khóa VII là không chạy theo lợi ích trước mắt mà làm cơ bản, lâu dài để đạt được sự phát triển bền vững và ổn định trong tương lai. 


- Có người nghi ngờ bầu Trường đưa vụ tiêu cực này ra làm cái cớ để bỏ bóng đá. Ông bình luận gì về vấn đề này?
- Không phải chuyện thiếu tiền đâu. Tôi có thể khẳng định, bầu Trường đang sống rất khỏe và công việc kinh doanh cũng rất tốt. Ông ấy đã đầu tư rất nhiều tiền vào đội bóng, muốn có những cầu thủ không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn tốt về đạo đức. Nhưng cuộc sống không như mình nghĩ và các cầu thủ tiếp tục làm tổn thương đội bóng. Tôi rất xúc động khi đọc trên báo Bóng đá rằng, bầu Trường tâm sự về chuyện ông ấy chung thủy với các cầu thủ nhưng các cầu thủ lại phản bội ông ấy. Tiêu cực này là nỗi đau của bầu Trường nói riêng và nỗi đau của bóng đá Việt Nam nói chung, nhưng tôi tin rằng nỗi đau nhanh chóng qua đi, và những người làm bóng đá chân chính luôn nhận được sự ủng hộ của công luận và của những người yêu BĐVN. 

“TÔI NHẬN ĐƯỢC SỰ ỦNG HỘ SÂU RỘNG TRONG VIỆC CHỐNG TIÊU CỰC!”
- Nhiều người nói, ông không may khi vừa được bầu làm Chủ tịch VFF đã phải đối đầu với vụ tiêu cực ở V.NB?
- Tôi lại nghĩ ngược lại! Trong suốt những năm qua, trên các cương vị khác nhau, tôi luôn theo quan điểm phòng, chống tiêu cực mạnh mẽ. Giờ, tôi càng làm quyết liệt hơn bởi trách nhiệm của tôi giờ nặng nề hơn. Quan điểm của tôi là còn bao nhiêu đội, chơi bấy nhiêu! Tất cả những cầu thủ dính tiêu cực cần phải bị loại khỏi đời sống bóng đá Việt Nam, trả lại sự trong sạch và trung thực cho các trận đấu. Đó là nền tảng để chúng ta xây dựng một nền bóng đá phát triển bền vững. Làm Chủ tịch VFF, tôi càng có cơ hội để thực hiện mong muốn của mình và tôi sẽ làm một cách quyết liệt nhất. 

- Công cuộc chống tiêu cực đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Vậy chúng ta phải làm gì để phòng và chống tiêu cực?
- Có lẽ, sẽ không bao giờ chúng ta loại bỏ hết được tiêu cực bởi nó là một phần tất yếu, song hành với bóng đá. Tiêu cực luôn thường trực, đeo bám bóng đá lâu dài. Thế nên, chúng ta phải làm một cách quyết liệt, bền bỉ. Bên cạnh công tác giáo dục các cầu thủ từ khi họ còn trẻ, chúng ta cũng cần có những hình phạt thích đáng để răn đe. Quan điểm của tôi là phải loại vĩnh viễn các cầu thủ “dính chàm”, những người kiếm tiền bằng mọi giá, bán rẻ tất cả chỉ để có tiền! Họ có nên tồn tại trong đời sống bóng đá không? Tôi nghĩ là không, tuyệt đối không! Ở CLB, họ tiêu cực, lên đội tuyển cũng thế thì làm sao chúng ta vươn vai cùng các nền bóng đá phát triển được? Tôi rất đau, những nhà đầu tư, những người đào tạo cầu thủ và người hâm mộ cũng rất đau, nhưng phải làm thôi. Kiên quyết và mạnh mẽ! 

- Khát vọng chống tiêu cực của ông rất rõ ràng. Những người xung quanh đã nói gì với ông về quyết tâm ấy?
- Không phải tất cả nhưng rất nhiều ông bầu, giám đốc điều hành các đội bóng Việt Nam, các quan chức, các cựu cầu thủ… đã gọi điện đến cho tôi để động viên, ủng hộ tôi trong công cuộc phòng, chống tiêu cực. Mới đây, khi báo cáo vụ tiêu cực lên AFC, Chủ tịch AFC rất quan tâm và ủng hộ VFF thực hiện công việc khó khăn này. Đặc biệt, Tổng thư ký AFC, ông Alex Soosay người Malaysia, hỏi tôi rằng, VFF giải quyết thế nào vụ V.NB? Tôi trả lời rằng, chúng tôi sẽ làm giống Malaysia những năm trước. Ông ấy cười, bắt tay tôi và bảo: Rất tốt, rất tốt! AFC ủng hộ hết mình. Các vị lãnh đạo AFC ủng hộ chủ trương của VFF trong việc chống tiêu cực đến cùng, làm trong sạch môi trường bóng đá Việt Nam, góp phần làm trong sạch bóng đá châu Á. Trong cuộc chiến gian khổ, cần sự kiên trì và bền bỉ này, tôi không đơn độc! 

- Xin trân trọng cám ơn ông!

* Ngay từ lúc này, bạn đọc có thể chia sẻ suy nghĩ, bình luận và những ý tưởng, sáng kiến chống tiêu cực làm vững mạnh bóng đá Việt Nam bằng cách gửi vào hòm thư điện tử: toasoan@bongdaplus.vn
Những đóng góp thiết thực, hữu ích sẽ được đăng tải trên trang BongdaPlus.vn và nhật báo Bóng đá.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x