Cảm nhận về Yamaha FZ-09: Nhẹ nhàng mà mạnh mẽ

Chi Trần
19:00 ngày 26-09-2013
Yamaha mới tung ra thị trường mẫu xe mới có tên FZ-09. Sau vài tháng được thử nghiệm trên đất Mỹ, chiếc xe này của Yahama đã nhận được những phản hồi tích cực.
Cảm nhận về Yamaha FZ-09: Nhẹ nhàng mà mạnh mẽ
Theo đánh giá của Motorcycledaily, FZ-09 là mẫu xe đáp ứng được yêu cầu của những người tìm mua xe theo tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”. Tại Mỹ, FZ-09 đang được bán với giá 7990 USD (tương đương 160 triệu đồng).

FZ-09 là mẫu xe sở hữu khối động cơ dung tích 847 cc, 3 xy-lanh, phun xăng điện tử, khối lượng khi đổ đầy xăng (14 lit) là 188 kg.

Theo ấn tượng ban đầu của nhóm chạy thử, FZ-09 có thiết kế gọn gàng, và “nhỏ” (so với người châu Âu và Mỹ). Dù có giá bán ra chưa đến 8.000 USD, chiếc xe vẫn được đánh giá cao bởi độ vững chắc của khung sườn. Những chi tiết như tay lái, tay phanh, tay côn, gác chân, cần số, chân phanh đều được làm từ nhôm tạo ra cảm giác nhẹ nhàng đối với người lái.



FZ-09 sử dụng bánh sau có đường kính vành là 17 inch, lốp 180/55, bánh trước là 120/70 17. Cặp bánh chỉ có trên mẫu xe này của Yamaha tạo ra cảm giác chuyển động êm ái hơn so với loại bánh được dùng cho người tiền nhiệm FZ8.

Bài test đầu tiên dành cho FZ-09 là những con dốc dài ở San Francisco. Khi leo dốc, người lái thường xuyên phanh giữa chừng để kiểm tra độ bốc của động cơ. Kết quả nhận được rất khả quan, FZ-09 không gặp khó khăn trong việc leo dốc dù không có đà, và khi đổ dốc hệ thống phanh hoạt động cũng êm ái. Độ rung của động cơ gần như không có.

Sang ngày thử nghiệm thứ 2, nhược điểm đầu tiên của FZ-09 đã lộ ra khi đi đường trường: yên cứng. Tuy nhiên, nhóm chạy thử cho rằng điều này hoàn toàn có thể khắc phục được khi Yamaha đã có kế hoạch bán ra những phụ kiện bổ sung cho mẫu xe này trong đầu năm 2014, trong đó có cả bộ đệm mông cho người lái.



FZ-09 được trang bị 3 chế độ vận hành: Standard (tiêu chuẩn), A và B. Ba chế độ này đều phát huy công suất tối đa của FZ-09, tuy nhiên, chế độ B đem lại cảm giác êm ái nhất cho người lái, và cả chiếc xe.

Trong suốt quá trình chạy thử, người lái thường xuyên cắt côn dồn số một cách “cẩu thả” để kiểm tra độ bền và độ nhạy của côn, song FZ-09 vẫn vượt qua bài test này một cách trơn tru.

Kết luận: FZ-09 là một chiếc xe phù hợp với giá tiền, gia tốc tốc tốt, hoạt động êm ái và có nhiều chế độ vận hành phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Một số hình ảnh về Yamaha FZ-09












Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Kylian Mbappe sẽ là thủ lĩnh mới của Real Madrid? Mbappe sẽ là thủ lĩnh mới của Real Madrid?

    Kylian Mbappe đã “chốt đơn” với Real Madrid và sẽ hội quân cùng đội bóng thủ đô Madrid vào tháng 8 tới. Nhiều khả năng anh sẽ trở thành thủ lĩnh mới ở Bernabeu, sau khi hàng loạt những ngôi sao kỳ cựu như Luka Modric, Toni Kroos… lần lượt ra đi.

  • ‘Đòn chí mạng’ cho Nam Định ở Thiên Trường  'Đòn chí mạng’ cho Nam Định ở Thiên Trường

    Thép xanh đã bị "nung chảy" ngay tại Thiên Trường. Họ tan chảy bởi ngọn lửa rực cháy mang tên Hải Phòng. Một kết quả ngoài dự đoán với những người yêu bóng đá Nam Định và nó có nguy cơ tạo ra những cái bẫy khôn lường trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

  • Công Phượng chấn thương ngay trước khi ĐT Việt Nam công bố danh sách Công Phượng chấn thương ngay trước khi ĐT Việt Nam công bố danh sách

    Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã bị chấn thương bắp chân trong trận đấu giữa Yokohama FC và Nagoya Grampus. Anh gặp vấn đề ngay trước thời điểm ĐT Việt Nam công bố danh sách hướng đến vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

  • Bất ngờ với lý do khiến Quang Hải chia tay CAHN Bất ngờ với lý do khiến Quang Hải chia tay CAHN

    Chế độ đãi ngộ là một phần nguyên nhân khiến Quang Hải quyết định chia tay CAHN để sang Nhật Bản chơi bóng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x