Với Januzaj, Ryan Giggs giống như người cha đỡ đầu

Quang Minh
13:58 ngày 29-10-2014
Tiền vệ trẻ Adnan Januzaj, người kế thừa chiếc áo số 11 huyền thoại của Ryan Giggs, luôn xem cựu tuyển thủ xứ Wales như người cha đỡ đầu.
Với Januzaj, Ryan Giggs giống như người cha đỡ đầu
Adnan Januzaj đang hưởng lợi khá nhiều khi đội trưởng Wayne Rooney thụ án treo giò 3 trận gần đây của M.U. Tuyển thủ Bỉ đã được HLV Louis van Gaal tung ra sân ở 2 trận đấu với West Brom và Chelsea.

Đáng chú ý, cả 2 trận đấu này, Januzaj chơi với vai trò cầu thủ chạy cánh trái. Đây là vai trò đã làm nên tên tuổi lẫy lừng của huyền thoại Ryan Giggs, người hiện tại là trợ lý HLV của M.U và cũng là người chịu trách nhiệm hướng dẫn Januzaj trong các buổi tập.

Chia sẻ về bậc tiền bối, người đàn anh của mình, Januzaj nói: "Ryan đã giúp đỡ tôi rất nhiều, giống như một người cha đỡ đầu. Ông ấy bảo tôi hãy cứ tập luyện chăm chỉ trên sân tập, phần còn lại sẽ quyết định bởi tài năng. Chúng tôi trao đổi khá thường xuyên về chuyên môn. Tôi đã học được rất nhiều từ ông ấy, một người với những kinh nghiệm tuyệt vời và là thần tượng của tôi tại M.U".

Januzaj sẽ trở thành Giggs mới của M.U?

"Tôi có thể chơi bóng đến năm 40 tuổi không ư? Tất nhiên, nếu tôi vẫn còn đủ sức. Tuổi tác không làm bạn mất đi tài năng, đó là điều tôi học được từ ông ấy".

Đầu mùa giải này, Januzaj đã được HLV Louis van Gaal tín nhiệm trao chiếc áo số 11 của Ryan Giggs, sau khi huyền thoại người xứ Wales giải nghệ, khép lại quãng thời gian 23 năm khoác áo M.U. Chia sẻ về vinh dự này, Januzaj cho biết: "Tôi thực sự hạnh phúc khi thừa hưởng số áo của một huyền thoại, một món quà thực sự lớn đối với tôi".

"Tôi đến văn phòng và họ hỏi liệu tôi có muốn mặc số áo này. Ngay lập tức, tôi đã nói "ồ, dĩ nhiên rồi" mà chẳng cần phải đắn đo quá nhiều. Cuộc trao đổi diễn ra rất nhanh chóng".

Cuối tuần này, M.U sẽ có trận đại chiến với đại kình địch Man City trên sân Etihad, và Januzaj đang kỳ vọng sẽ tiếp tục được HLV Van Gaal trọng dụng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Neymar “săn” hoa hậu đồng hương Neymar “săn” hoa hậu đồng hương

    Tạm gác nỗi buồn khi đội nhà thất bại trong trận siêu kinh điển vừa qua trước Real Madrid, ngôi sao Neymar tranh thủ giải sầu qua việc tìm kiếm thú vui mới trên tình trường. Thú vị ở chỗ “con mồi” của Neymar chính đương kim hoa hậu Brazil 2014, Melissa Gurgel.

  • Suarez kể chuyện “phong bì” của Rodgers Suarez kể chuyện “phong bì” của Rodgers

    Trong trào lưu người người ra tự truyện, tiền đạo Luis Suarez cũng sắp tung ra cuốn tự truyện mang tên “Crossing The Line: My Story”. Một phần của tác phẩm đang được NHM háo hức đón đọc này vừa được hé lộ trên tờ The Guardian. Đây chính là phần Suarez tâm sự nhiều về thầy cũ của anh tại Liverpool, HLV Brendan Rodgers.

  • Jose Mourinho giàu lòng nhân ái Jose Mourinho giàu lòng nhân ái

    Trước trận đấu giữa Chelsea đến Shrewsbury Town tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh, HLV Jose Mourinho của đội khách đã tham gia vào một hoạt động từ thiện ở thành phố này.

  • Maradona lộ clip tẩn bồ cũ Maradona lộ clip tẩn bồ cũ

    Diego Maradona lại vừa bị tố hành hung người khác.

  • Sau giờ bóng lăn (28/10): Người đẹp TBN sẵn sàng nude trước Messi hoặc Ronaldo Sau giờ bóng lăn (28/10): Người đẹp TBN sẵn sàng nude trước Messi hoặc Ronaldo

    Nhà báo xinh đẹp Tây Ban Nha thích Ronaldo hơn Messi, Shevchenko khoe tài lẻ trên truyền hình, Svonja Jovana soán ngôi "Nữ hoàng thành Rome" của vợ Totti... là những câu chuyện hậu trường sân cỏ ấn tượng nhất 24h qua.

  • Những nàng WAGs thích "selfie" Những nàng WAGs thích "selfie"

    Nhân việc thủ thành Tim Howard (ĐT Mỹ & Everton) có cô bạn gái Nora Segura khoái chụp hình tự sướng (selfie), cùng BONGDAPLUS điểm lại các WAGs có sở thích tương tự.

  • Mata gửi thư ngỏ tới CĐV Chelsea Mata gửi thư ngỏ tới CĐV Chelsea

    Tiền vệ Juan Mata đã viết một bức thư ngỏ với nội dung cảm ơn các CĐV Chelsea sau khi đã dành cho anh sự tiếp đón niềm nở ở trận đấu trên sân Old Trafford vừa qua.

  • Ann-Kathrin sớm “trói” Goetze Ann-Kathrin sớm “trói” Goetze

    Không muốn rơi vào cảnh “giữa đường đứt gánh” như các nàng WAG tuyển Đức trong gian gần đây, chân dài Ann-Kathrin Brommel đã lên kế hoạch nhằm “trói” người tình Mario Goetze. Một mặt nuôi dưỡng tình yêu, mặt khác siêu mẫu khả ái này dự định sẽ sớm sinh con với ngôi sao Bayern Munich.

  • Becks sắp vỡ mộng ông chủ trên đất Mỹ Becks sắp vỡ mộng ông chủ trên đất Mỹ

    Giấc mơ trở thành ông chủ đội bóng của David Beckham đang đứng trước nguy cơ chết yểu vì vướng phải 2 rắc rối vô cùng cơ bản: Chưa tìm ra địa điểm xây dựng SVĐ và tệ hơn nữa là không nhận được sự đồng tình từ các nhân vật tai to mặt lớn tại Miami.

  • Sau giờ bóng lăn (27/10): Neuer bị bạn gái "đá đít" vì tội ong bướm Sau giờ bóng lăn (27/10): Neuer bị bạn gái "đá đít" vì tội ong bướm

    Lộ nguyên nhân khiến Neuer bị bạn gái "đá đít", chồng cũ cựu Hoa hậu bị tước ngôi có bạn gái mới, bà xã Becks là doanh nhân thành công nhất nước Anh... là những câu chuyện hậu trường sân cỏ ấn tượng nhất 24h qua.

  • Những nàng WAGs "mất zin" khi còn ở tuổi cắp sách đến trường Những nàng WAGs "mất zin" khi còn ở tuổi cắp sách đến trường

    Trong giới WAGs hiện nay, không phải cô nàng nào cũng có thể giữ tấm thân trong trắng cho tới tận đêm tân hôn như Caroline Celico - bà xã của tiền vệ Kaka. Cùng BONGDAPLUS điểm lại các người đẹp từng "mất ngàn vàng" khi còn ở tuổi teen.

  • Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City

    Trước loạt luân lưu tại Etihad giữa Man City vs Real ở lượt về tứ kết Champions League , máy quay ghi lại cảnh Lunin trở về khu vực dành cho cầu thủ dự bị và chăm chú lắng nghe những lời chỉ bảo của thủ môn Kepa. Những chỉ dẫn của người đàn anh giúp ích cho Lunin. Thủ môn người Ukraine tỏa sáng rực rỡ với hai pha cản luân lưu thành công. Đầu tiên, anh bắt bài cú sút vào chính giữa khung thành của Bernardo Silva, sau đó tiếp tục đổ người, cản cú sút của Mateo Kovacic.

  • Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương' Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương'

    Real Madrid không chỉ là kỷ lục gia của Cúp C1/Champions League mà họ còn thêm một lần chứng minh rằng mình chính là "sát thủ của những tân vương". Bởi theo thống kê từ Opta, Kền kền trắng đã loại những đội đương kim vô địch UEFA Champions League 6 lần trong các trận đấu loại trực tiếp - ít nhất gấp đôi so với bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

  •  Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua

    Thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã thiết lập cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp tại Champions League sau khi Bayern Munich thắng Arsenal tại tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 18/4.

  • Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland

    Trung vệ kỳ cựu Nacho của Real Madrid mới đây chia sẻ làm sao anh có thể phong tỏa trung phong cao to Erling Haaland (Man City) trong trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng nay (18/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x