Cuộc sống mới của Di Maria ở Old Trafford

Chiêu Văn
14:25 ngày 29-11-2014
Giữa tuần là các trận đấu Champions League, nhưng thay vì xuất hiện trên các sân bóng lớn ở TBN, Đức hay Italia, Angel di Maria lại ngồi trong sảnh một khách sạn sang trọng ở vùng Cheshire lạnh lẽo và ẩm ướt.
Cuộc sống mới của Di Maria ở Old Trafford
Siêu sao mới nhất của Manchester United, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Premier League (60 triệu bảng), đang quay một đoạn video quảng cáo cho hãng tài trợ giày thi đấu của anh, adidas. Lẽ ra anh không ở đó vào giữa tuần. Cựu ngôi sao lớn nhất của Real Madrid trong cú Decima hồi tháng 5 vừa qua lúc này đang phải làm những việc khác thay vì tham gia sân chơi lớn nhất châu Âu.

“Không, tôi không xem các trận Champions League”, Di Maria nói. “Tôi chơi với con gái tôi. Điều đó quan trọng hơn”. Anh càng có thêm lý do chăm sóc con. Con gái anh Mia sinh non 3 tháng hồi tháng 4/2013 và trong một thời gian dài, tính mạng bé như chỉ mành treo chuông. Di Maria đã mang Mia vòng quanh sân sau chiến thắng của Real ở trận chung kết Champions League trước Atletico Madrid và pha ăn mừng bàn thắng với hình trái tim của Di Maria cũng luôn dành cho bé.

“Giờ thì nó hoàn toàn khỏe mạnh và vui vẻ”, Di Maria mỉm cười. “Nó đã phải ở trong bệnh viện 2 tháng nhưng đã không bị biến chứng gì, cảm ơn Chúa. Nhờ thế, giờ chúng tôi có thể vui vẻ tới đây, tới Manchester. Sau những gì xảy ra với con gái, tôi nhận ra không có gì quan trọng hơn thế. Bạn muốn ở cạnh con mình trong những giờ phút khó khăn đó. Vì thế, tôi chẳng lo nghĩ gì về Champions League. Tôi đã biết từ khi tới Manchester rằng tôi sẽ không chơi ở Champions League, nhưng giờ tôi đang nỗ lực cùng các đồng đội đưa CLB trở lại đó. Tôi nghĩ điều đó rồi sẽ đến”.

Di Maria giờ đây giành nhiều thời gian bên cô vợ Jorgelina Cardoso và con gái Mia 

Di Maria - 26 tuổi, nhưng nhìn trẻ hơn, hạnh phúc trên sân và cho tới giờ, may mắn không dính chấn thương nào ở Man United. Giống như các cầu thủ nước ngoài khác, nhất là những người chơi ở vị trí tấn công, sau giai đoạn bùng nổ đầu mùa, Di Maria đang chậm lại. Anh đã ghi 3 bàn trong 4 trận sau trận ra mắt gặp Burnley, nhưng giờ đã trải qua 2 tháng không ghi bàn.

“Tôi không lo lắng”, anh nói. “Tôi cho rằng mọi chuyện đã suôn sẻ kể từ khi tôi đến đây. Tôi đang làm tốt về cả bàn thắng và những đường kiến tạo. Có 1-2 trận tôi không chơi như mong đợi, nhưng tôi nghĩ điều đó cũng là bình thường. Điều quan trọng là tôi hài lòng ở Manchester. Những chuyện khác từ từ sẽ tới”.

Thể hình và thể lực của Di Maria từng gây ra nghi ngờ ở Premier League. Anh mỏng cơm tới mức ở TBN có biệt danh là “Fideo”, hay “Sợi mì”. Di Maria đã bị chơi xấu, đá nguội và bị vào bóng dữ tợn từ khi anh 3 tuổi. Khi được hỏi về cơn bão chấn thương ập tới Man United mùa này, đã có 40 ca tất cả, Di Maria cười: “Tôi cho rằng đó là vấn đề tâm lý. Đôi khi bạn cũng không gặp may. Cá nhân tôi thì tôi luôn cố gắng tránh mọi chấn thương và hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. 

Di Maria lạc quan với cuộc sống ở M.U hiện tại 

Nhưng có những cầu thủ phải tập luyện cố gắng hơn để đáp ứng được yêu cầu về thể lực. Tôi không quá lo lắng về các chấn thương, mà chỉ nỗ lực làm tốt phần việc của mình. Đôi khi bạn có thể tránh được một pha va chạm, nhưng rồi bạn sẽ phải làm quen. Bóng đá là như thế, không phải lúc nào cũng là một môn thể thao đẹp mắt. Thực tế là sẽ có những pha vào bóng quyết liệt mà bạn phải học cách xử lý, hoặc dính chấn thương”.

Di Maria đã phải xử lý những điều như thế ngay khi còn nhỏ. Lúc mới 3 tuổi, mẹ anh Diana đã đưa Angel tới gặp bác sĩ vì cậu đi đứng loạng choạng và rất phá phách. “Bác sĩ không nói là bóng đá”, Di Maria nói. “Ông ấy chỉ nói tôi phải chơi một môn thể thao nào đó để bớt hiếu động. Nhưng tôi đã luôn yêu bóng đá và có một đội nhi đồng chỉ cách nhà tôi vài căn. Tôi bắt đầu chơi ở đó, nhưng tôi vẫn phá phách như thường khi về đến nhà!”

Sinh ở Rosario, cách Buenos Aires 290 km về phía bắc, Di Maria chơi cho CLB địa phương Torito từ năm 3 tuổi. 1 năm sau đó, Rosario Central đưa anh về, đổi lấy 35 quả bóng cho Torito. “Giờ nghĩ lại, từ 35 quả bóng, tới 6 triệu euro khi tôi đến Benfica, rồi 30 triệu euro với Real Madrid, rồi 75 triệu euro với Man United, tôi luôn nghĩ tới gia đình, những nỗ lực của tôi và những gì tôi đã làm từ khi là một cậu bé. Tôi nghĩ mình sẽ còn tiếp tục như thế nữa cho những CLB hay nhất trong nhiều năm tới. Tôi 26 tuổi và còn nhiều điều để cống hiến”.

Di Maria đã trải qua một tuổi thơ nhiều sóng gió 

Di Maria chuyển từ Rosario Central tới Benfica năm anh 19 tuổi, sau khi được tôi luyện trong môi trường bóng đá Argentina, trường học và làm việc 5 năm trong bãi than của gia đình. “Tôi đi học buổi sáng”, anh nói. “Sau đó tôi về nhà giúp bố với công việc khai thác và bán than. Chúng tôi có một kho sau nhà. Vào khoảng 3 rưỡi hay 4 giờ chiều, tôi mới đi tập bóng đá. Tôi đạp xe khoảng 30-40 phút từ nhà đến sân tập và từ sân tập về nhà, không dễ dàng, nhưng tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì để được đá bóng”.

Vị trí của anh trong đội hình của HLV Louis van Gaal ở Old Trafford mùa này là rất chắc chắn, trong khi những tên tuổi lớn hơn như Robin van Persie và Juan Mata đang bị nghi ngờ. Di Maria, cùng với David de Gea, Daley Blind và Wayne Rooney, đang tạo thành bộ khung cho Man United. Rooney, khi trả lời phỏng vấn trang web của CLB, đã chọn Di Maria trong một đội hình 5 người sân nhỏ mà anh muốn được chơi cùng. “Thật vinh dự vì được anh ấy chọn”, Di Maria nói. “Chơi bóng với anh ấy là niềm vui và niềm tự hào. Khi tôi 15 tuổi, tôi đã xem anh ấy chơi bóng ở Man United. Tôi hâm mộ anh ấy và muốn trở thành như thế, giống anh ấy, Giggs, hay những người khác, nên chơi bóng với họ là điều thật đặc biệt”.

Di Maria cũng có nhiều người ngưỡng mộ với tất cả những gì anh đã trải qua. Một nhà vô địch Champions League, ngồi trên ghế dự bị ở trận chung kết World Cup và là đồng đội tin cậy nhất của cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, Di Maria đã làm được rất nhiều việc trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Với Di Maria, quãng thời gian anh gắn bó với Real Madrid vẫn còn ít ỏi 

Trong sâu thẳm, Di Maria vẫn nghĩ rằng giai đoạn anh gắn bó với Real Madrid đã kết thúc quá sớm. 4 năm của anh tại Bernabeu mang về 1 Champions League, 1 chức vô địch TBN và 2 Cúp Quốc gia TBN. Năm ngoái có lẽ là đẹp nhất. Anh kết thúc La Liga với 17 đường kiến tạo. Sau trận chung kết Champions League, cựu HLV Man United - Sir Alex Ferguson là người trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận cho anh.

Cho tới giờ nhiều CĐV Real vẫn tức giận vì Di Maria bị bán đi. HLV Carlo Ancelotti nói anh muốn đòi thêm tiền trong hợp đồng mới, những người khác tin rằng Chủ tịch Florentino Perez phải lấy tiền bù vào các thương vụ chơi trội của ông đưa về James Rodriguez và Toni Kroos. Nhưng dù có thế nào, việc phải chia tay Real đã ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý của anh trong kỳ World Cup kết thúc bằng trận chung kết thất bại ở Rio.

“Nếu tôi nhớ đúng thì lúc đó khoảng 1 giờ sáng, tôi vừa được các bác sĩ của ĐTQG và Real kiểm tra y tế xem có thể đá trận chung kết hay không”, Di Maria nhớ lại. “Bác sĩ bước vào với một tờ giấy, trong đó Real Madrid nói tôi không thể ra sân. Tôi đã không đọc tờ giấy đó. Họ giải thích, nhưng tôi không muốn đọc, thậm chí không muốn mở ra. Tôi xé nát và vứt nó đi”. Như chúng ta đã biết, Di Maria không ra sân cho ĐT Argentina gặp Đức tối hôm đó. Một chấn thương háng đã khiến mùa hè không thể kết thúc một cách hoàn hảo với anh. “Bất cứ cầu thủ nào cũng hiểu một trận chung kết World Cup có ý nghĩa gì và tôi tin rằng bất cứ kẻ nào gửi cho tôi tờ giấy đó… không phải là một cầu thủ bóng đá”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Sanchez cả đời trả nợ mẹ và quê hương Sanchez cả đời trả nợ mẹ và quê hương

    Alexis Sanchez chắc chắn sẽ rất khó chịu vì đặc thù của bóng đá Anh không cho phép bất kỳ cầu thủ nào nghỉ ngơi trong dịp Giáng sinh và năm mới. Bởi đã trở thành thói quen kể từ khi rời vùng quê Tocopilla (Chile) nghèo khó, Sanchez luôn về nhà để trả nợ với mẹ và quê hương vào dịp lễ quan trọng như năm mới.

  • Lập hat-trick, Aguero “hút” sao điện ảnh Lập hat-trick, Aguero “hút” sao điện ảnh

    Sergio Aguero càng đá hay trên sân bao nhiêu thì càng trở thành miếng mồi ngon bên ngoài sân cỏ bấy nhiêu. Cây săn bàn của Man City giờ đây đang trở thành mục tiêu đong đưa của rất nhiều hot girl, đặc biệt là cô nàng diễn viên người đồng hương Julieta Ortega…

  • Iniesta biến nhà thành…  khu du lịch Iniesta biến nhà thành… khu du lịch

    Nếu bạn có tài văn chương, đủ khả năng viết một đoạn văn ngắn khoảng 100 - 200 chữ ngợi khen vườn nho tuyệt đẹp của Andres Iniesta, bạn sẽ có cơ hội được chính siêu sao này mời tới căn hộ của anh, ở cùng anh một ngày và tất nhiên là không thiếu khoản chiêu đãi một bữa ăn thịnh soạn.

  • Những bức ảnh chế khó đỡ về thế giới bóng đá (phần 60) Những bức ảnh chế khó đỡ về thế giới bóng đá (phần 60)

    Bongdaplus.vn gửi tới quý độc giả những hình ảnh vui về bóng đá qua góc nhìn của cư dân mạng.

  • Sau giờ bóng lăn (28/11): Irina Shayk "nửa kín nửa hở" trên bãi biển Colombia Sau giờ bóng lăn (28/11): Irina Shayk "nửa kín nửa hở" trên bãi biển Colombia

    Nhóc 13 tuổi bị buộc thôi học vì để đầu giống sao bóng đá, vợ yêu của Rooney đi làm từ thiện, Irina Shayk khoe đường cong tuyệt mỹ trên biển... là những câu chuyện hậu trường sân cỏ ấn tượng nhất 24h qua.

  • Andy Murray lẳng lặng đính hôn Andy Murray lẳng lặng đính hôn

    Dù bận rộn tập luyện chuẩn bị cho giải đấu International Premier Tennis League sắp diễn ra tại Philippines, song ngôi sao quần vợt Andy Murray vẫn kịp ngỏ lời cầu hôn với cô bạn gái lâu năm Kim Sears.

  • Siêu mẫu Irina từng ôm mộng làm phóng viên Siêu mẫu Irina từng ôm mộng làm phóng viên

    Chẳng phải mơ trở thành một siêu mẫu tài danh, mà mong ước cháy bỏng hồi còn trẻ của Irina Shayk là muốn trở thành… phóng viên.

  • Sao Arsenal trổ tài tổ lái Sao Arsenal trổ tài tổ lái

    Bộ ba cầu thủ Danny Welbeck, Aaron Ramsey và Santi Cazorla của Arsenal đã tham gia vào thử thách với những chiếc xe ô tô mà nhà tài trợ Citroen đưa ra.

  • Săn gái thoát y, sao Roma đòi tẩn paparazzi Săn gái thoát y, sao Roma đòi tẩn paparazzi

    Để CSKA Moscow gỡ hòa vào đúng những giây cuối cùng, hóa ra chưa phải điều đáng thất vọng duy nhất của dàn sao Roma trong loạt trận Champions League vừa qua. Họ còn bị tố thác loạn với các vũ nữ thoát y và gây gổ với đám paparazzi ở Moscow.

  • Brandao nhận án tù treo 1 tháng sau vụ "thiết đầu công" với Motta Brandao nhận án tù treo 1 tháng sau vụ "thiết đầu công" với Motta

    Tiền đạo Brandao (Bastia) sẽ phải chịu án tù treo 1 tháng và số tiền phạt 20.000 euro vì đã có hành vi húc vỡ mũi tiền vệ Thiago Motta (PSG) trong đường hầm ở trận đấu giữa hai đội hôm 16/8.

  • Sau giờ bóng lăn (27/11): Kate Upton hóa thân thành nữ thần sexy Sau giờ bóng lăn (27/11): Kate Upton hóa thân thành nữ thần sexy

    Kate Upton hóa thân gợi cảm trong quảng cáo gameshow, bồ cũ của Neymar có bạn trai mới, Inzaghi bí mật cặp kè với "bà chủ" Barbara Berlusconi... là những câu chuyện hậu trường sân cỏ ấn tượng nhất 24h qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x