Tiểu Táo quân chầu Trời: Có tài thì sá gì tuổi tác

Kỳ Lâm
07:02 ngày 19-02-2015
Hai ba tháng Chạp năm Giáp Ngọ, khu vực Thiên Đình hôm nay trang hoàng rực rỡ, cờ xí rợp trời, mùi hương trầm và tiếng tiêu sáo thổi khúc Nghê thường của vũ đoàn Hằng Nga Dancing càng tăng thêm vẻ đường bệ của chốn tối linh.
Tiểu Táo quân chầu Trời: Có tài thì sá gì tuổi tác
Khắp chốn Cao Xanh được canh gác nghiêm ngặt bởi các thiên binh oai vệ, ai nấy đều cầm giáo kích, mặc áo giáp tinh kỳ sáng choang, ngực áo có thêu chữ Thiên Lôi Security Ltd. Mặt mũi ai nấy đều lộ vẻ nghiêm trọng, săm soi từng cái thẻ gắn trên ngực áo chầu của các Táo, rồi còn bắt quan khách soi đồng tử và quét dấu vân tay như thể đấy là đám phiến quân IS dưới hạ giới. 

Trong bầu không khí căng thẳng như thế, bỗng một chú cá chép gỗ phóng vèo tới cổng thiên đình. Từ trên lưng cá, một thiếu niên mặt mũi khôi ngô, dáng vẻ thư sinh nhưng thân thủ phi phàm, nhảy phóc xuống mà chân trụ vững vàng như bàn thạch. Chú cất giọng hỏi 2 thiên binh gác cửa:

Này các anh, đi lối nào để vào chầu Ngọc Hoàng?
Trẻ trâu đi chỗ khác chơi. Chỉ có các Táo quân mới được vào chầu thôi.

Tôi cũng là Táo quân đây, nhưng vì còn nhỏ, nên gọi là Tiểu Táo. Ông già hôm qua bị trúng thực, phải đi cấp cứu nên tôi mới phải đi chầu thay.
Thằng này láo, bố con ngươi phụ trách chuyện bếp núc, thế mà cũng trúng thực hả. Hẳn nào dưới trần gian, tỉ lệ người dân đi cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm cao quá.

Sống dưới kia nguy hiểm lắm, các anh vốn dòng vệ sỹ, tay to hơn não nên không biết tích, ngày xưa Ngọc Hoàng từng sống dưới trần, thấy khiếp đảm quá nên mới thiên đô lên trên đây và ban hành quy định 1 ngày trên đây bằng 1 năm dưới kia. 
Thảo nào. Thôi đi theo thảm mây ngũ sắc kia thì sẽ vào tới nơi.

Các anh cho gửi con chép này nhé, đừng dại dột om dưa mà gặm vỡ răng. Đẽo từ gỗ trắc đấy. 
Lời nói chưa dứt đã thấy thiếu niên thi triển công phu lao đi vun vút như Gareth Bale khiến hai thiên binh chỉ biết há mồm thán phục. Khi vào đến sân chầu, Tiểu Táo nhanh chóng tiến lên phía trước, quỳ gối vào cất tiếng chúc tụng:
Bẩm Ngọc Hoàng, thần Tiểu Táo bóng đá xin có mặt.

Này, nhà ngươi sinh năm bao nhiêu, có biết quy định cấm trẻ em dưới 16 tuổi lên Thiên đình không?
Ô hay, chả lẽ Ngọc Hoàng cũng đòi giấy khai sinh của thần, có gì cứ nhè ông Nam Tào mà hỏi chứ lị. Thần tưởng, trẻ em chỉ không được ăn thịt chó thôi chứ, hóa ra còn bị cấm lên Thiên đình. Hèn gì, mấy cầu thủ trẻ ở dưới kia, vừa có ý kiến đôn lên đá ở đội U23 là lập tức có ý kiến gièm pha.

Thế ngươi là con cháu nhà ai?
Dạ bẩm Ngọc Hoàng, thần là Tiểu Táo quân Bóng đá, được bố thần cử đi chầu thay?

Ai cho phép chầu thay. Ngươi còn ở độ tuổi ăn chưa no, lo chưa tới thì biết cái gì đòi đi báo cáo hộ. Nói thật đi, có phải Táo Bóng đá mải mê rượu chè nên mới thuê ngươi đi không? Ta ở trên này nhưng vẫn biết dưới kia có dịch vụ đi học thuê, thi thuê, làm luận văn thuê, họp thuê. Thậm chí, ở hội khỏe toàn quốc vừa qua, còn có chuyện xã này thuê VĐV của thôn khác để lấy thành tích.
Ngọc Hoàng đúng là ông Giời, cái gì cũng biết. Nhưng chuyện có thần là 100% sự thật, không tin, Ngọc Hoàng có thể thông báo để Táo Truyền thông đi xác minh. 

Thôi được rồi, thế ngươi định báo cáo gì?
Về tình hình bóng đá nước nhà chứ còn gì nữa. Hay lắm, phê lắm để thần rap cho Ngọc Hoàng và các Táo nghe nhé.

Rap là cái quái gì vậy?
À, đó là phong cách giao tiếp của giới trẻ underground (Hạ giới). Nghe rất thời thượng. Xin mời Ngọc Hoàng thưởng thức. 
Nói xong Tiểu Táo quân lấy headphone chụp đầu, bật nhạc và bắt đầu Rap:

Thưa Ngọc Hoàng, trong Năm vừa qua,
 Bóng đá trẻ cực kỳ thăng hoa. 
U19 đá từng bừng, làm ngất ngây khán giả gần xa
Đan bóng như đan rổ, hết sút gần lại đến sút xa
Dẫu mới vô địch 1 lần nhưng danh tiếng đã vang xa
Đá giao hữu nhưng khán giả đông như xem Kinh điển ở La Liga
Kỹ thuật siêu, kỷ luật tốt, lại lắm kẻ tài ba
Lễ phép, tôn trọng đối thủ, nên càng được ngợi ca
Thắp lên ngọn lửa tình yêu bóng đá tưởng đã phôi pha
Đưa mọi người đến sân cùng hòa chung câu ca
Khích lệ phong trào bóng đá trẻ vì tương lai sâu xa
Phát triển bóng đá từ gốc, đấy mới thực sự là lối ra

Beat:
Bóng đá trẻ, U19 đấy là niềm cảm hứng
Bóng đá trẻ, U19 đấy là con đường đúng
Bóng đá trẻ, U19 xin đừng có nao núng
Bóng đá trẻ, U19 hãy mãi là niềm cảm hứng
Oh oh oh Yeah yeah yeah!
Oh oh oh Yeah yeah yeah!


Đột nhiên, tiếng vỗ tay nổi lên rào rào, các Táo thi nhau huýt sáo, chìa nhẫn kim cương dụ: “Về đội của anh đi em ei”… Còn Ngọc Hoàng đến lúc này vẫn lắc lư theo nhịp beat của bài rap, đến nỗi Nam Tào phải ra vỗ vai:
Ngọc Hoàng bay thế, nhạc đã hết rồi.

Hết rồi à, này Tiểu Táo, bài sớ của ngươi xuất sắc đấy, chẳng kém Công Phượng đi bóng xuyên trùng vây Australia ghi bàn đâu?
Oh yeah, Ngọc Hoàng cũng biết Công Phượng hả?

Sao chả biết, ta cũng mê đội U19 Việt Nam lắm, đá giải nào cũng xem. Cũng may Thiên Đình ở trên cao nên chẳng phải lo vé, cứ ngồi đây nhòm cũng tốt chán. Thế năm tới thì sao?
Năm tới, đa phần lứa cầu thủ này sẽ được tham dự V.League và được đôn lên U23 dự SEA Games.

Ối, thế có trẻ quá không?  
Bẩm Ngọc Hoàng, xưa Thánh Gióng lên 3 đã đánh tan giặc Ân, Nguyễn Hiền 13 tuổi đã đỗ tiến sỹ Trần triều, Michael Owen mới 18 tuổi đã đá chính ở ĐT Anh, Mario Goetze mới hơn 20 tuổi đã ghi bàn giúp Đức đoạt World Cup… Vậy nên dùng trẻ hay không dùng trẻ? 


Đúng đấy, Ngọc Hoàng cũng chỉ thích các em tiên nữ trẻ chứ đâu có ngó ngàng gì đến các em già già như Vương Mẫu - Bắc Đẩu đế thêm.

Không phải ta không thích trẻ, quá thích là đằng khác ấy chứ. Đấy trẻ trung như Tiểu Táo bóng đá thì ai chả thích, đọc sớ mà mê ly quá đi, chẳng như mấy bố kia, vừa dài vừa khô khan. Có lẽ, ta cũng phải tính đến chuyện trẻ hóa đội ngũ Táo quân thôi. 

Này Tiểu Táo, ta có lời khen nhà ngươi rất tâm huyết với bóng đá nước nhà. Nhưng hãy nhớ, trẻ thì phải trẻ trung, tràn đầy nhiệt huyết, đừng như có mà trẻ trâu, làm những cho rồ dại như bán độ, cờ bạc… thì bóng đá nguy to. Chưa hết, phải có cơ chế bảo vệ cầu thủ trẻ tại V.League, tránh chuyện bị ghen ghét, bị đá cho què giò hay bị rủ rê làm điều bậy bạ. 

Thần xin ghi nhớ. BTC giải năm ngoái đã mạnh tay với trò chặt chém và bán độ, năm nay còn mạnh tay hơn.
Được như thế thì ta yên tâm vào tương lai bóng đá rồi. Thôi cho các ngươi về để ta còn xem V.League!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Tình yêu trong làng thể thao: Trẻ hăng hái, già hồi xuân Tình yêu trong làng thể thao: Trẻ hăng hái, già hồi xuân

    Lễ tình yêu luôn là dịp đặc biệt cho các ngôi sao bóng đá thể hiện tình cảm với người bạn đời. Valentine’s Day lại càng đặc biệt hơn với những anh mới có người yêu, chẳng thế mà từ anh “mặt búng ra sữa” Martin Odegaard cho tới ông nghị già Romario, ai cũng hứng khởi hướng tới ngày của những đôi tình nhân.

  • Chuyện tình Schweinsteiger - Ana Ivanovic: Khổ công chinh phục hồng nhan sân quần Chuyện tình Schweinsteiger - Ana Ivanovic: Khổ công chinh phục hồng nhan sân quần

    Chàng là nhà vô địch World Cup 2014, nàng là nhà vô địch Roland Garros 2008. Bastian Schweinsteiger - Ana Ivanovic có thể nói là cặp đôi đẹp và tài năng bậc nhất của thế giới thể thao hiện nay.

  • Juan Cuadrado vẫn là trai cô đơn Juan Cuadrado vẫn là trai cô đơn

    Tài năng sân cỏ giúp Juan Cuadrado có nhiều fan nữ ái mộ từ Colombia tới Italia. Nhưng cho tới thời điểm rời Fiorentina để gia nhập Chelsea, Cuadrado vẫn chưa có bạn gái. Thông tin này được bà mẹ Marcela của ngôi sao Colombia xác nhận.

  • Schweinsteiger và Ana Ivanovic: Ai giàu hơn ai? Schweinsteiger và Ana Ivanovic: Ai giàu hơn ai?

    Bastian Schweinsteiger và Ana Ivanovic đều là những ngôi sao thể thao hàng đầu ở lĩnh vực của họ. Vậy giữa nhà ĐKVĐ World Cup và nhà cựu vô địch Roland Garros, ai có thu nhập cao hơn và giàu hơn?

  • Những chàng cô đơn trong ngày lễ tình yêu: Buồn tình, Ronaldo tự tặng quà cho mình Những chàng cô đơn trong ngày lễ tình yêu: Buồn tình, Ronaldo tự tặng quà cho mình

    Ngày Valentine, như một lẽ tất yếu, những anh chàng có “gấu” vui bao nhiêu thì trái lại, bao gã trai cô đơn lại sầu tủi bấy nhiêu. Cristiano Ronaldo lại càng sầu tình khi mà ngày Lễ tình yêu gắn bó với anh biết bao kỷ niệm, từ ngọt ngào tới… man trá.

  • Valentine của sao: Già đẹp đôi, trẻ lẻ bóng Valentine của sao: Già đẹp đôi, trẻ lẻ bóng

    Ngày lễ Tình yêu năm nay có sự khác biệt rất rõ trong tâm trạng của những cựu danh thủ như Diego Maradona, Romario và Ronaldo, khi họ đang vui vẻ bên những người tình trẻ trung và xinh đẹp.

  • Wayne Rooney: Vua quà tặng Valentine Wayne Rooney: Vua quà tặng Valentine

    Wayne Rooney xứng đáng với cái biệt danh ấy, bởi trong 5 mùa Valentine qua, tiền đạo Man United đã chi tổng cộng số tiền 5.955.850 bảng chỉ để mua quà Valentine cho cô vợ Coleen. Như vậy là trung bình cứ mỗi dịp Lễ tình yêu, Rooney chi hơn 1 triệu bảng. Các ông Hoàng, bà Chúa Arab hẳn cũng chỉ… chơi đến thế là cùng.

  • Tiger Woods khó kết hôn vào ngày Valentine Tiger Woods khó kết hôn vào ngày Valentine

    Ai cũng biết Tiger Woods hiện đang say trong mật ngọt tình yêu với nữ VĐV trượt tuyết Lindsey Vonn. Cùng với đó, tay golf người Mỹ đang hăm hở biến giấc mơ về “ngôi nhà và những đứa trẻ” sớm thành hiện thực.

  • “Bật mí” những cái “đầu tiên” của Becks - Posh “Bật mí” những cái “đầu tiên” của Becks - Posh

    Nhân dịp ngày lễ Tình yêu, thử khám phá những mốc “đầu tiên” thú vị trong đường tình hoa mộng của David và Victoria Beckham - cặp đôi vẫn được đông đảo mọi người đánh giá là hoàn hảo nhất ở hậu trường bóng đá thế giới.

  • Nghĩa cử cao đẹp của Lampard được ca ngợi Nghĩa cử cao đẹp của Lampard được ca ngợi

    Frank Lampard đã có hành động đẹp khi tặng áo cho cầu thủ trẻ Ollie Shenton của Stoke City, trong lần đầu tiên cầu thủ 17 tuổi này ra sân tại Premier League.

  • Bức ảnh Messi ngậm ngùi nhìn cúp vàng World Cup đoạt giải lớn Bức ảnh Messi ngậm ngùi nhìn cúp vàng World Cup đoạt giải lớn

    Phóng viên Bao Tailiang đã được vinh danh tại World Press Photo 2015 nhờ bức ảnh chụp gương mặt buồn bã của Lionel Messi trong lễ trao cúp vàng World Cup 2014.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x