Ronaldo bị Nike dọa cắt hợp đồng

HẠNH NGUYỄN
07:49 ngày 27-02-2015
Không lâu sau khi chia tay chân dài Irina Shayk, Cristiano Ronaldo phải đối mặt với nguy cơ xảy ra vụ “ly hôn nặng đô” với đối tác Nike. Hãng đồ thể thao khổng lồ này dọa cắt hợp đồng với CR7, sau khi anh tung ra sản phẩm giày của riêng mình.
Ronaldo bị Nike dọa cắt hợp đồng
TỐI HẬU THƯ TỪ NIKE
Cristiano Ronaldo đang đẩy mạnh việc lấn sân kinh doanh thời trang. Sau thành công từ việc bán các sản phẩm đồ lót và tất nam, Ronaldo tung tiếp ra thị trường các mẫu áo sơ mi mang thương hiệu CR7 của riêng anh từ hồi tháng 11 năm ngoái. Chưa dừng lại ở đó, Quả bóng vàng FIFA lại vừa giới thiệu các mẫu giày nam mang thương hiệu CR7. Nhưng tiếc rằng việc bán giày CR7 không được “đầu xuôi” như bán đồ lót, tất hay sơ mi CR7.

Ngay sau khi CR7 (thông qua công ty CR7 Footwear) giới thiệu các mẫu giày mang thương hiệu của mình tại hội chợ thời trang ở Milan, anh đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ Nike. Nguồn tin của tờ Mundo Deportivo tiết lộ Nike đã gửi tối hậu thư tới CR7 với nội dung: hoặc anh dẹp chuyện bán giày của riêng mình, hoặc hợp đồng của anh với Nike sẽ bị cắt.

Hình ảnh CR7 quảng cáo cho giày của Nike 

Hiện mỗi năm CR7 được Nike trả tới 9 triệu euro cho việc xỏ giày của hãng đồ thể thao này ra sân. Nguồn tin kể trên cho hay theo nhận định của Nike, giày CR7 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với giày Nike và đây là sự cạnh tranh không lành mạnh chút nào. Sẽ thật vô lý khi mà Nike trả cho CR7 tới 9 triệu euro mỗi năm, mà anh lại tung ra sản phẩm giày của riêng mình để cạnh tranh với giày của Nike. Chuyện này thậm chí còn tệ hại hơn cả lỗi “ăn cây táo, rào cây sung” kiểu ký hợp đồng tài trợ với hãng này, nhưng lại công khai xỏ giày hay mặc áo của hãng khác như thỉnh thoảng một số ngôi sao vẫn “cố tình vô ý” mắc phải. Nên Nike mới phải gửi tới CR7 tối hậu thư như vậy.

Theo tờ Sport của Tây Ban Nha, để tránh xảy ra cuộc “ly hôn nặng đô”, CR7 và Nike đã thảo luận với nhau trên tình thần thiện chí và đi đến thỏa thuận “tốt cho cả hai”. Đụng hàng ở đâu thì gỡ bỏ tranh chấp ở đó. Theo đó, CR7 sẽ không bán các sản phẩm giày thể thao nữa. Tuy nhiên, anh vẫn được tiếp tục tung ra thị trường các sản phẩm giày lười và giày công sở nam. 

VÀ “RẮC RỐI KIỂU MỸ”
Việc CR7 vừa bị Nike nắn gân càng cho thấy tham vọng lấn sân kinh doanh thời trang của CR7 quả không đơn giản như chuyện anh ghi bàn trên sân cỏ chút nào. Anh vẫn đang gặp rắc rối với riêng thị trường Mỹ trong việc bán đồ lót CR7. Các sản phẩm đồ lót mà anh hợp tác cùng hãng thời trang JBS của Đan Mạch tung ra thị trường bán chạy tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng lại vướng phải rắc rối pháp lý tại Mỹ.

Số là CR7 đang bị nguyên đơn có tên Christopher Renzi kiện ăn cắp thương hiệu. Renzi đăng ký sở hữu thương hiệu CR7 tại thị trường Mỹ vào năm 2008 và sang năm 2009 thì được cấp quyền sở hữu thương hiệu CR7 tại Mỹ. Renzi lấy CR7 làm thương hiệu riêng vì CR là viết tắt họ tên của mình và 7 là ngày sinh của mình (Renzi có sinh nhật là ngày 7/10)

Trước giày, Ronaldo còn tung ra thị trường các mẫu sơ mi CR7

Trước việc thân chủ của mình bị lôi ra tòa, người đại diện của Ronaldo cho rằng Renzi đã cố tình nhận xằng thương hiệu CR7 cốt để vòi tiền siêu sao của Real và hòng được nổi tiếng ăn theo tên tuổi của anh. Phía JBS cũng tự tin tuyên bố không ngại đơn kiện của Renzi. Dù vậy, một khi vụ kiện này vẫn chưa thể giải quyết thì các sản phẩm đồ lót CR7 vẫn tạm thời bị “treo giò” trên thị trường Mỹ.

Giày CR7 có giá bao nhiêu?
Các sản phẩm giày CR7 được chia làm 3 hạng: phổ thông, cao cấp và thượng hạng. Tùy vào từng hạng và mẫu mã, chất liệu khác nhau mà mỗi đôi giày CR7 có giá bán dao động trong khoảng từ 100 đến 550 euro. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Kaka tiết lộ bí mật đời tư Kaka tiết lộ bí mật đời tư

    Trên trang cá nhân Facebook, Kaka vừa tiết lộ những bí mật đời tư chưa từng được công bố. “Tôi biết cuộc sống của tôi được nhiều người quan tâm. Vì thế tôi chấp nhận lời thách thức của Carol Celico và sau đây là những bí mật mà rất ít người được biết”, tiền vệ người Brazil viết trên Facebook.

  • Sau giờ bóng lăn (26/2): Ronaldo & Hercules đấu võ đài vì Irina Shayk Sau giờ bóng lăn (26/2): Ronaldo & Hercules đấu võ đài vì Irina Shayk

    Ronaldo và Hercules "so găng" vì Irina Shayk; Kaka thèm ngủ trưa nhưng vợ cấm; Bồ trẻ Romario yêu cuồng nhiệt quên tuổi tác... là những tin hậu trường nổi bật 24h qua.

  • Nhạc phụ tương lai của Messi đụng cướp Nhạc phụ tương lai của Messi đụng cướp

    Lẽ ra, Lionel Messi đã có thể tận hưởng niềm vui chuẩn bị lên chức bố lần thứ hai một cách trọn vẹn. Chỉ có điều, siêu sao người Argentina lại đang buồn vui lẫn lộn sau sự vụ đáng tiếc vừa xảy ra với bố mẹ vợ tương lai, ông bà Jose và Patricia Roccuzzo tại quê nhà.

  • Balotelli tái hợp bồ cũ? Balotelli tái hợp bồ cũ?

    Có vẻ như chân sút Mario Balotelli cuối cùng đã tái hợp cô bồ cũ Raffaella Fico.

  • Messi đón “Dê con” trong năm nay Messi đón “Dê con” trong năm nay

    Tin cực vui cho Lionel Messi và những ai yêu mến tiền đạo này, cô bồ Antonella Roccuzzo của siêu sao người Argentina vừa gia nhập hội những nàng WAGs sẽ đón “Dê con” chào đời trong năm Ất Mùi 2015.

  • Sau giờ bóng lăn (25/2): Irina Shayk mặc đồ khiêu khích dự giải Oscar Sau giờ bóng lăn (25/2): Irina Shayk mặc đồ khiêu khích dự giải Oscar

    Irina Shayk xuất hiện gợi cảm ở lễ trao giải Oscar; Ronaldo tán tỉnh em vợ Coentrao; Brooklyn Beckham không giành được học bổng ở Arsenal... là những tin hậu trường nổi bật 24h qua.

  • Tiền vệ Mai Tiến Thành: Mua nhà, sắm “xế”, cưới “hot girl” Tiền vệ Mai Tiến Thành: Mua nhà, sắm “xế”, cưới “hot girl”

    Theo dự tính năm nay, cựu tuyển thủ QG – Mai Tiến Thành sẽ lên xe hoa cùng cô bạn gái của mình Đậu Trà My. Thực tế, cầu thủ đang đầu quân cho B.BD dường như đã chuẩn bị những gì tốt nhất cho tổ ấm uyên ương của mình.

  • Oscar Pistorius bắn chết bạn gái vào ngày Valentine: Bi kịch tình yêu của cả dân tộc Nam Phi Oscar Pistorius bắn chết bạn gái vào ngày Valentine: Bi kịch tình yêu của cả dân tộc Nam Phi

    Ngày Valentine năm ngoái, Oscar Pistorius viết tâm thư nói rằng, bi kịch Lễ tình yêu tháng 2/2013 sẽ ám ảnh anh đến hết phần đời còn lại. Nhưng trong bối cảnh xã hội đầy bạo lực ở Nam Phi mà nạn nhân phần lớn là phụ nữ như người mẫu Reeva Steenkamp, đó đâu phải là bi kịch của “Người không chân”?

  • Hooligan Hà Lan "làm loạn" trước trận Roma vs Feyenoord Hooligan Hà Lan "làm loạn" trước trận Roma vs Feyenoord

    Cảnh sát thủ đô Italia vừa có một ngày làm việc vất vả khi phải trấn áp rất nhiều CĐV Hà Lan gây rối trước trận lượt đi vòng 1/16 Europa League giữa Roma và Feyenoord.

  • Messi, Rosario và tình yêu bất diệt Messi, Rosario và tình yêu bất diệt

    Những câu chuyện thú vị, chưa từng được tiết lộ về tuổi thơ của Lionel Messi đã được tiết lộ trong phần đầu của cuốn sách “Messi” do Guillem Balague viết. Xin gửi đến quý bạn đọc những mẩu chuyện ngắn để hiểu rõ hơn nữa về một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử.

  • Cristiano Ronaldo: Tự yêu mình đến cuồng dại Cristiano Ronaldo: Tự yêu mình đến cuồng dại

    Đã sở hữu đủ các danh hiệu cá nhân và tập thể ở cấp CLB mà một cầu thủ có thể mơ ước, nhưng Cristiano Ronaldo là một người không bao giờ hài lòng, đơn giản bởi anh quá yêu bản thân mình.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x