Van Gaal dụng quân theo… chiêm tinh học?

Hạnh Nguyễn
10:32 ngày 02-04-2015
Tờ The Sun cho hay HLV Louis van Gaal lên đội hình cho M.U dựa vào… chiêm tinh học là chính. Cứ trông vào trường hợp thất bại trong việc dụng quân theo chiêm tinh của Raymond Domenech, cựu HLV ĐT Pháp, thì chắc các fan M.U đều mong rằng đây chỉ là chuyện đùa.
Van Gaal dụng quân theo… chiêm tinh học?
QUỶ “ĐỎ” THEO CUNG
Trong triết lý cầm quân của Van Gaal, mối liên hệ giữa các chòm sao có tính quyết định hơn sự phối hợp giữa các ngôi sao dưới trướng. Tờ The Sun tiết lộ như vậy, kèm theo hình ảnh cực “độc”: Van Gaal để lộ sơ đồ đội hình M.U được ông lên theo cung của từng cầu thủ chiếu theo chiêm tinh học.

Thấy bảo Van Gaal không tin dùng Radamel Falcao vì ông tin rằng cung Bảo Bình của chân sút người Colombia không hợp với cung Sư Tử của ông. Cũng vì chuyện cung và mệnh mà Van Gaal rất ít khi xếp Phil Jones và Chris Smalling đá cặp với nhau ở trung tâm hàng thủ của Quỷ đỏ.
Jones sinh ngày 21/2, thuộc cung Song Ngư, mang mệnh Thủy. Còn Smalling sinh ngày 22/11, thuộc cung Nhân Mã, mang mệnh Hỏa. Để Nước đá cặp với Lửa thì làm sao M.U thủ được?

Smalling và Jones ít được đá cùng nhau vì không hợp mệnh?

Trên đây chỉ là một vài ví dụ cụ thể trong việc Van Gaal lựa cung của quân mà dàn trận sao cho Quỷ đỏ “son” nhất. Không chỉ soi cung, soi mệnh của những người dưới trướng (kể cả các trợ lý), Van Gaal còn chú trọng xem tử vi, coi ngày tháng kỹ càng. Ông kị nhất là phải dẫn quân vào ngày đầu tiên trong tháng. Van Gaal quan niệm “không gì đen bằng việc đá vào mùng Một”. Bảo sao ông cứ ca thán chuyện ở Premier League, người ta nhè cả ngày đầu tiên của năm Mới mà đá.

Nguồn tin của The Sun tiết lộ Van Gaal bắt đầu tín chiêm tinh và tử vi sau cuộc gặp tình cờ với nhà chiêm tinh học nổi tiếng người Anh, Mystic Meg vào năm 1996.

Thoạt nghe thì câu chuyện mà The Sun vừa tiết lộ có vẻ mang nhiều yếu tố huyền bí, cao siêu. Nhưng soi xét lại thì phần lớn các fan đều cho rằng đây chỉ là… chuyện đùa.

Giả sử Van Gaal có tín theo chiêm tinh thật sự thì cũng khó tin chuyện ông tỉ mỉ viết cụ thể cung của từng học trò lên giấy rồi ngửa ra như khoe với thiên hạ như vậy. Hình ảnh “độc quyền” của The Sun nhiều khả năng là “ảnh photoshop”.

Nếu Van Gaal chọn cầu thủ này, loại cầu thủ kia chỉ dựa vào cung và mệnh của họ, liệu dàn sao M.U có chịu ngồi yên chịu trận suốt gần cả mùa như vậy?

Và quan trọng nhất, chuyện Van Gaal dụng quân theo chiêm tinh học được The Sun tiết lộ vào hôm qua, ngày 1/4. Sớm không sớm, muộn không muộn, đây rõ là trò đùa ngày Cá tháng Tư rồi!

ĐỪNG THẬT NHƯ ĐÙA KIỂU DOMENECH!
Các fan M.U càng có cớ để mong rằng trên đây chỉ là chuyện đùa như thật. Chứ chuyện mà thật như đùa giống trường hợp cựu HLV Raymond Domenech của ĐT Pháp thì đáng lo lắm.

Thời còn dẫn dắt ĐT Pháp, Domenech chuyên dụng quân theo chiêm tinh học. Ông không giấu giếm chiêu dụng quân “cao siêu” này. Domenech cực dị ứng với những người thuộc cung Hổ Cáp. Nên những Hổ Cáp như Ludovic Giuly, Johan Micoud và Robert Pires không có cửa tỏa sáng cùng ĐT Pháp một khi ông còn dẫn dắt Les Bleus.

Vừa đong đưa bà xã Estelle của Domenech, vừa
thuộc cung Hổ Cáp nên Giuly bị Domenech “đì”

Với riêng hàng thủ, Domenech tin rằng những người thuộc cung Sư tử đều là chuyên gia phá hoại hết. “Khi phải dùng một cầu thủ thuộc cung Sư tử trong hàng thủ của mình, tôi có cảm giác như lúc nào cũng cần một khẩu súng trong tay. Tôi lường sẵn rằng Sư tử sớm hay muộn rồi cũng sẽ phạm sai lầm khiến chúng tôi trả giá”, Domenech phát biểu. 

Vấn đề ở chỗ, tuyển quân và dụng quân theo chiêm tinh học kỹ lưỡng như vậy nhưng cuối cùng Domenech vẫn thất bại thảm hại ở World Cup 2010. Dưới trướng ông hồi ấy là một tập thể nổi loạn.

Các fan M.U chẳng dại gì mà mong Van Gaal lại “thông thái” kiểu Domenech. Chuyện đùa cứ để là chuyện đùa thôi.

Chủ Cardiff thất bại với chiêm tinh học


Ông chủ Vincent Tan của Cardiff City cũng cực kỹ lưỡng trong việc so ngày sinh của những cầu thủ mà đội nhà nhắm mua về. Mua quân có “cung đẹp, mệnh tốt” nhưng rút cuộc Cardiff vẫn rớt hạng khỏi Premier League.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Aguero “nhảy dù” khỏi “máy bay” Karina? Aguero “nhảy dù” khỏi “máy bay” Karina?

    Dư luận Argentina xôn xao với tin đồn tiền đạo Sergio Aguero và ca sỹ Karina Tejeda lại khủng hoảng tình cảm. Trang tin giải trí Ratingcero khẳng định Aguero đang cân nhắc chuyện “nhảy dù” khỏi “máy bay” lớn hơn anh 3 tuổi.

  • Aryane Steinkopf: "Báu vật" một thời của chủ tịch LĐBĐ Brazil Aryane Steinkopf: "Báu vật" một thời của chủ tịch LĐBĐ Brazil

    Chủ tịch LĐBĐ Brazil - Marco Polo Del Nero đã hơn 70 tuổi nhưng khả năng sát gái của ông cụ này vẫn khiến nhiều chàng trai phải ganh tỵ. Mới đây, báo chí Brazil phát hiện Del Nero từng một thời quan hệ tình ái với cô nàng nóng bỏng Aryane Steinkopf.

  • Sau giờ bóng lăn (1/4): Rooney là fan cuồng của Liverpool? Sau giờ bóng lăn (1/4): Rooney là fan cuồng của Liverpool?

    Rooney xăm biểu tượng và tên bài hát truyền thống của Liverpool; Neymar giành giải Samba Gold; chuyên cơ chở ĐT Anh gặp sự cố kỹ thuật... là những tin hậu trường nổi bật 24h qua.

  • Tình một đêm của CR7 “cải tà quy chính” Tình một đêm của CR7 “cải tà quy chính”

    Tình một đêm Andressa Urach của Cristiano Ronaldo đã lột xác hoàn toàn, sau mấy lần chết hụt vì hậu phẫu. Cô gái 27 tuổi sinh trưởng ở Porto Alegre này đã may mắn vượt qua những tai biến kinh hoàng từ phẫu thuật thẩm mỹ.

  • Messi tư vấn Demichelis lấy vợ Messi tư vấn Demichelis lấy vợ

    Gắn bó với nhau 7 năm trời và có đến 2 mặt con, nhưng hóa ra mối quan hệ của trung vệ Martin Demichelis và siêu mẫu bốc lửa Evangelina Anderson mới chỉ là “góp gạo thổi cơm chung” mà thôi. Tháng 7 năm nay, Demichelis mới chính thức trao nhẫn cưới cho người đẹp Evangelina.

  • Wenger muốn “bệnh” khi đội nhà thua trận Wenger muốn “bệnh” khi đội nhà thua trận

    HLV Arsene Wenger tự mô tả mình giống “một chú chó bị bệnh”, khi Arsenal bại trận hoặc bị loại khỏi một giải đấu.

  • Irina Shayk "đầu gối, tay ấp" bên trai đẹp Irina Shayk "đầu gối, tay ấp" bên trai đẹp

    Siêu mẫu Irina Shayk làm điên đảo phái mạnh với những bức ảnh đầy khiêu khích trong buổi chụp hình cho chiến dịch quảng cáo mới của hãng mắt kính Linda Farrow.

  • Vợ mang bầu, Sneijder vung tiền “lót ổ” Vợ mang bầu, Sneijder vung tiền “lót ổ”

    Cặp đôi nổi tiếng Wesley Sneijder và Yolanthe rốt cuộc đã được tận hưởng cảm giác hạnh phúc của việc chuẩn bị lên chức bố và mẹ sau bao năm chờ đợi. Cùng với đó, danh thủ người Hà Lan đang không tiếc tiền bạc và công sức để lo “lót ổ” cho cô vợ xinh đẹp của mình.

  • Bà Becks thờ ơ với giấc mơ Spice Girls tái ngộ Bà Becks thờ ơ với giấc mơ Spice Girls tái ngộ

    “Spice Girls, một trong những nhóm nhạc nữ đình đám nhất lịch sử âm nhạc thế giới sắp tái ngộ”. “Chúng ta sắp được nghe Victoria hát Wannabe trên sân khấu vào năm 2016”. Lướt nhanh qua các trang báo Anh hôm qua, đập vào mắt là những dòng thông báo đầy hào hứng như thế.

  • Di Maria là số 1 Premier League về... bán áo Di Maria là số 1 Premier League về... bán áo

    Dù đang trải qua một mùa giải đáng thất vọng ở M.U, nhưng Angel Di Maria hẳn sẽ phấn khởi lên được chút ít nếu biết rằng áo đấu của anh vẫn bán chạy số một tại Premier League.

  • Taxi chở tuyển thủ Hy Lạp ra sân bay bị tai nạn, 1 người chết Taxi chở tuyển thủ Hy Lạp ra sân bay bị tai nạn, 1 người chết

    Ngày hôm nay, chiếc taxi chở một số tuyển thủ quốc gia Hy Lạp trên đường đi ra sân bay ở thủ đô Budapest (Hungaria) đã gặp phải tai nạn nghiêm trọng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x