HLV Mourinho mê đồng hồ: Con nghiện hay... "con bệnh"

Hạnh Nguyễn
10:26 ngày 07-04-2015
Chelsea hạ Stoke, các fan của The Blues càng mạnh dạn nghĩ tới chức vô địch Premier League tiếp theo cho đội nhà. Còn HLV Jose Mourinho lại nghĩ tới… chiếc đồng hồ tiếp theo cho mình. Với Người đặc biệt, sưu tập đồng hồ còn hơn cả một thú chơi.
HLV Mourinho mê đồng hồ: Con nghiện hay... "con bệnh"
NIỀM ĐAM MÊ  ĐẶC BIỆT
Nếu Chelsea vô địch Premier League mùa này, đó sẽ là danh hiệu thứ 22 trong sự nghiệp cầm quân của Jose Mourinho. Tại sao chiến lược gia 52 tuổi người Bồ Đào Nha có thể nhớ chính xác và nhanh như vậy về số chức vô địch của mình? Mourinho không mất công ngồi đếm lại số huy chương, số cúp hay tra cứu trên trang bách khoa toàn thư mở Wikipedia mà người ta viết về ông. Rất đơn giản, ông chỉ cần cộng thêm một chiếc đồng hồ đeo tay vào bộ sưu tập mà ông đã nắm quá rõ về số lượng.


“Cứ sau mỗi lần cùng đội bóng của mình giành được một chức vô địch nào đó, tôi lại tháo chiếc đồng hồ trên cổ tay cất vào két và không lôi ra đeo lại nó nữa. Tôi lưu giữ đồng hồ cũng giống như người ta lưu giữ huy chương vậy. Đến nay, tôi đã cất được 21 chiếc như thế”, Mourinho tiết lộ.

Còn bà xã Matilde của Mourinho thì bật mí những dịp đặc biệt, như sinh nhật của mình chẳng hạn, chồng bà thích nhất là được tặng đồng hồ. Matilde ví von Mourinho thích được tặng đồng hồ cũng giống như Sir Alex Ferguson khoái được tặng rượu vậy.

Sưu tập đồng hồ, Mourinho thích nhất là cảm giác được đếm đồng hồ. Từng chiếc, từng chiếc một. Đếm đi, đếm lại bao nhiêu lần không chán. Ngày nào cũng đếm, tuần nào cũng đếm, tháng nào cũng đếm, năm nào cũng đếm vẫn không chán. Lần nào Mourinho đếm cũng say mê, thích thú như… lần đầu đếm vậy.


Bộ sưu tập đồng hồ thay huy chương của Mourinho đến nay đã được 21 chiếc, như ông vừa công bố. Chứ tính chung “kho đồng hồ” của Mourinho thì chỉ mình ông biết. Cái đó ông không cần khoe với thiên hạ. Ông sưu tập đồng hồ đâu phải để khoe. Mà để đếm.

Đến mức có người thân của Mourinho cho rằng có thể Người đặc biệt mắc hội chứng Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD). Dấu hiệu của OCD chính là lặp đi lặp lại một cách vô nghĩa chuỗi hành vi nào đó để giảm bớt căng thẳng. Nhân vật điển hình mắc chứng OCD trong giới sao thể thao chính là David Beckham. Mở tủ lạnh ra mà thấy số lon nước ngọt trong tủ là số lẻ, thì kiểu gì Becks cũng phải lấy 1 lon để ra chỗ khác. Vào phòng khách sạn, kiểu gì Becks cũng phải tự tay dọn dẹp lại mọi thứ trong phòng.

Lặp đi lặp lại việc đếm đồng hồ của mình, phải chăng Mourinho cũng mắc OCD? Cần nhắc thêm rằng đã hơn một lần ông còn bị bắt gặp cảnh đếm đi đếm lại số kẹo cao su trong túi trước khi bước vào trận đấu.

ABRAMOVICH “GÃI ĐÚNG CHỖ NGỨA”
Dù Mourinho có mắc OCD hay không, thì ông chủ Roman Abramovich của Chelsea cũng biết rõ một điều rằng Người đặc biệt mê đồng hồ hơn bất cứ món đồ nào khác trên đời. Đây là yếu tố quyết định để Abramovich “đánh” vào Mourinho khi ông mời Người đặc biệt lần thứ 2 dẫn dắt Chelsea.


Hồi tháng 3/2013, Abramovich “nịnh” Mourinho bằng một chiếc đồng hồ đeo tay trị giá 350.000 bảng. Món quà này vẫn còn “rẻ chán” nếu so với chiếc xe Ferrari trị giá 2 triệu bảng mà Abramovich tặng Mourinho hồi năm 2008, 8 tháng sau khi ông chấm dứt kỷ nguyên đầu tiên của mình tại Chelsea. Nhưng chiếc đồng hồ này lại khiến Mourinho nhớ nhiều về tấm lòng của Abramovich. 


Từ 1 chiếc đồng hồ “mồi nhử” của Abramovich, Mourinho đang “đẻ” thêm nhiều đồng hồ thay huy chương vào bộ sưu tập chiến tích của mình. Hẳn là các fan Chelsea đang mong Mourinho cất vào két thêm càng nhiều đồng hồ càng tốt. Ông có mắc OCD hay không, quan trọng gì!

“Đồng hồ Mourinho” giá bao nhiêu?
Mê đồng hồ, Mourinho đã nhận lời làm đại sứ thương hiệu cho hãng đồng hồ Hublot của Thụy Sỹ. Chiếc đồng hồ Hublot King Power “Special One” được thiết kế theo ý tưởng của Mourinho được rao bán tại Anh với giá 12.995 bảng/chiếc.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x