HLV Juergen Klopp ra đi do vợ… quyết định

HẠNH NGUYỄN
08:06 ngày 17-04-2015
Cuối cùng thì HLV Juergen Klopp cũng quyết định sẽ chia tay Dortmund vào cuối mùa giải này. Đằng sau quyết định khó khăn ấy có tác động không nhỏ từ bà xã tâm đầu ý hợp Ulla .
HLV Juergen Klopp ra đi do vợ… quyết định
THUẬN VỢ THUẬN CHỒNG
“Tôi đưa ra quyết định này sau khi đã bàn bạc kỹ lưỡng với vợ tôi, với gia đình tôi”, HLV Juergen Klopp chia sẻ khi ông quyết định sẽ chấm dứt 7 năm dẫn dắt Dortmund ngay sau khi mùa giải này khép lại. Có thể thấy đằng sau những lý do chuyên môn, yếu tố gia đình có tác động quan trọng tới chuyện đi hay ở của Klopp. Trong đó, tiếng nói quan trọng nhất thuộc về bà xã Ulla của ông.

Ulla xót xa trước cảnh chồng bà ngày càng phải chịu quá nhiều áp lực trên ghế nóng của Dortmund. Ulla muốn Klopp thoát ra khỏi những áp lực ngày càng đè nặng ấy. Ông cần được nghỉ ngơi, dù là vài tháng hay cả năm. Nếu Klopp chuyển sang dẫn dắt một CLB khác thì với Ulla, đó cũng là quá trình sạc pin cần thiết. Còn hơn là để ông tiếp tục bị dày vò trong thế bế tắc chưa thấy đường khai thông ở Dortmund.

Gia đình Klopp không lăn tăn chuyện “con anh, con tôi”

Mọi chuyện khác hẳn hồi chiến lược gia 47 tuổi này  giúp Dortmund 2 mùa liên tiếp vô địch Bundesliga và sau đó vào đến chung kết Champions League. Hồi ấy, Klopp đã từ chối nhiều lời mời gọi hấp dẫn để tiếp tục ở lại. Vợ chồng ông đáng sống hạnh phúc trong tổ ấm tại khu ngoại ô Herdecke của Dortmund. Ulla yêu cuộc sống yên bình ở Herdecker. Bà thích cảm giác ngày nghỉ được cùng Klopp dẫn cún cưng đi dạo ở đây. Bà cũng nghiện luôn bầu không khí rực lửa trên các khán đài sân Signal Iduna Park. Nên hồi ấy Ulla xác định với Klopp rằng họ chẳng phải chuyển đi đâu cho mệt.

Ở Dortmund, người ta vẫn kể cho nhau về giai thoại “nhất vợ” của Klopp. Thấy bảo hồi mới rò rỉ tin Mario Goetze nhận lời đào tẩu sang Bayern, GĐTT Michael Zorc của Dortmund tới gặp Klopp để họp khẩn, bàn hướng giải quyết. Nhưng lúc ấy, Klopp đang dẫn Ulla đi ăn tối. Dù vội đến mấy, Zorc vẫn phải đợi Klopp đưa Ulla đi ăn đâu đấy rồi bàn chuyện sau.

Dàn WAG Dortmund rất ngưỡng mộ 
tình yêu của Klopp và Ulla

PHÓ TƯỚNG CHO VỢ
Ulla không phải vợ đầu, chứ chưa nói gì tới tình đầu của Klopp. Song với ông, tình yêu cùng Ulla mới là tình yêu đích thực và vĩnh cửu.

Klopp quen Ulla hồi ông còn dẫn dắt Mainz. Ngày ấy, Ulla làm nhân viên chạy bàn trong một quán bar mà Klopp và đám học trò của ông vẫn hay tới ăn mừng sau mỗi chiến thắng.

Klopp đã trải qua một cuộc hôn nhân dang dở với bà vợ đầu Sabine. Ulla cũng “đắm một lần đò”. Mỗi bên đều đã có một cậu con riêng từ cuộc hôn nhân đầu tiên của mình. Một bên “gà trống nuôi con”, bên kia “gà mái nuôi con”. Klopp và Ulla tìm được tiếng nói chung từ lúc nào không hay.


Ulla chiếm trọn cảm tình từ thân mẫu Elisabeth và em gái Stefanie của Klopp ngay trong buổi ra mắt. Cậu con riêng Marc của Klopp và cậu con riêng Dennis của Ulla cũng không khiến họ phải phiền muộn chuyện “con anh, con tôi”. Ngày 5/12/2005, Klopp và Ulla chính thức nên nghĩa vợ chồng.

Yêu và cưới Klopp, Ulla sống lại mộng văn chương từ hồi còn học ngành giáo dục tiểu học. Bà lần lượt cho ra đời 2 cuốn sách về bóng đá dành cho thiếu nhi. Klopp quả quyết ông chỉ đóng vai cố vấn chuyên môn còn ý tưởng và viết lách hoàn toàn là của vợ ông.

Klopp cũng tiết lộ thêm rằng ở nhà ông chỉ là chân sai vặt của vợ. Bởi ông làm việc nhà cứ lóng nga lóng ngóng, hậu đà hậu đậu. Nếu không có bàn tay sắp xếp của Ulla thì mọi thứ đã rối tinh hết cả lên rồi. 

Nên vị chủ tướng của Dortmund vẫn luôn tự nhận mình chỉ là phó tướng cho bà vợ lớn hơn ông 3 tuổi. 

Cặp đôi không tuổi
Ulla được mọi người đánh giá là còn quá trẻ trung, xinh đẹp so với tuổi 50 của bà. Sự trẻ trung ấy có thể do phong cách sống và yêu trẻ trung của vợ chồng bà. Ulla và Klopp vẫn được coi như cặp đôi không tuổi ở Dortmund, nhất là mỗi khi vợ chồng họ vô tư ôm hôn ăn mừng ngay trên sân, còn cuồng nhiệt hơn cả các cặp sao – WAGs của đội nhà.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Giải mã động tác ăn mừng của Neymar Giải mã động tác ăn mừng của Neymar

    Tại tứ kết lượt đi Champions League 2014/15 rạng sáng qua đã chứng kiến cả Neymar lẫn Ricardo Quaresma cùng “nổ súng” và có động tác ăn mừng giống nhau khi nhét trái bóng vào áo đấu.

  • Diễn viên khiêu dâm hứa cởi đồ nếu Juventus vô địch Champions League Diễn viên khiêu dâm hứa cởi đồ nếu Juventus vô địch Champions League

    Vittoria Risi và Tera Patrick là 2 nữ diễn viên phim khiêu dâm nổi tiếng của làng giải trí Italia đã tuyên bố sẽ cởi đồ nếu như Juventus lên ngôi vô địch Champions League.

  • Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hâm nóng sân Cẩm Phả như thế nào? Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hâm nóng sân Cẩm Phả như thế nào?

    Mỗi trận đấu của Than.QN trên sân nhà Cẩm Phả luôn trở thành ngày hội khi lãnh đạo đội bóng vùng Mỏ mời những nghệ sĩ, hoa hậu, ca sĩ nổi tiếng về đây biểu diễn đã đem đến bầu không khí sôi động. Tuần vừa qua, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã "đốt cháy" sân Cẩm Phả bằng những ca khúc sôi động.

  • Bồ cũ Ronaldo vương lưới tình của Justin Bieber Bồ cũ Ronaldo vương lưới tình của Justin Bieber

    Dư luận Mỹ đang đồn ầm lên rằng trái tim siêu mẫu Irina Shayk đã tìm lại nụ cười kể từ khi cô chia tay Cristiano Ronaldo. Anh chàng khiến con tim Irina vui trở lại, trớ trêu thay, là cậu bạn hát hay của CR7: ca sỹ Justin Bieber.

  • Cantona phủ nhận đóng phim khiêu dâm Cantona phủ nhận đóng phim khiêu dâm

    Cựu danh thủ bóng đá người Pháp Eric Cantona mới đây đã bày tỏ thái độ không đồng tình với những ý kiến cho rằng ông là kẻ bệnh hoạn khi không ngại đóng cả… phim cấp 3.

  • Chelsea vừa sắm tân binh, ông chủ Abramovich cũng mua siêu biệt thự mới Chelsea vừa sắm tân binh, ông chủ Abramovich cũng mua siêu biệt thự mới

    Chelsea vừa thông báo chiêu mộ được tân binh 19 tuổi người Brazil, ông chủ giàu có của Chelsea, Roman Abramovich cũng kịp bổ sung khách sạn Varsano ở thủ đô Tel Aviv, Israel vào danh mục những tài sản đắt giá của mình, sau khi chấp nhận chi 100 triệu đồng Israel (tương đương 17,1 triệu bảng).

  • Sau vụ Lohan, Nasri dính scandal đánh bạc Sau vụ Lohan, Nasri dính scandal đánh bạc

    Bị “đuổi như đuổi tà” là tình cảnh hiện tại của Samir Nasri, khi tiền vệ của Man City mò tới sòng bài Park Lane ở London. Scandal này nổ ra không lâu sau vụ Nasri trốn bồ, “bay” tới bến tại Paris cùng “cô đào rắc rối” Lindsay Lohan.

  • Sterling phá đời bằng… “khí cười” Sterling phá đời bằng… “khí cười”

    Cho dù ghi bàn trong trận Liverpool thắng Newcastle (2-0) rạng sáng qua, nhưng chân sút Raheem Sterling vẫn không thoát khỏi sự công kích từ dư luận tại Anh. Scandal hút shisha chưa lắng xuống, Sterling lại vừa gây sốc khi gây thêm một scandal nữa: hít “khí cười”.

  • Đầu Tyson bị trùm ma túy treo giá 50.000 USD Đầu Tyson bị trùm ma túy treo giá 50.000 USD

    Tiết lộ sốc trong phiên xử tay trùm ma túy Damion Hardy, cựu tay đấm lừng danh Mike Tyson từng bị tên tội phạm khét tiếng này thuê sát thủ truy sát với giá 50.000 USD. Chẳng phải tay vừa, Tyson cũng treo giá ngược lại 50.000 USD cho “cái đầu của Hardy”.

  • Chicharito “cưa đổ” tình tin đồn của CR7 Chicharito “cưa đổ” tình tin đồn của CR7

    Tin đồn Cristiano Ronaldo “đá cặp” với nữ phóng viên xinh đẹp Lucia Villalon một lần nữa được người trong cuộc phủ nhận. Sau khi Villalon khẳng định rằng trái tim cô hoàn toàn chỉ có Javier Hernandez, tiền đạo vừa chính thức “đánh dấu lãnh thổ” nơi trái tim nữ phóng viên kênh Antena 3 của Tây Ban Nha.

  • Marcos Rojo: Chuyên gia lừa dối bạn gái Marcos Rojo: Chuyên gia lừa dối bạn gái

    Theo cánh báo chí, việc trung vệ Marcos Rojo của M.U lén lút quan hệ với Sarah Watson không phải là lần đầu tiên anh giở trò "chim chuột" sau lưng bồ. Trước khi sang Anh, ngôi sao người Argentina từng nhiều cô gái phải ngỡ ngàng khi biết bị Rojo lừa dối với những câu chuyện tương tự.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x