Nuôi râu quai nón: Mốt thời thượng ở châu Âu

Khương Thượng
14:27 ngày 23-04-2015
Ở trận tứ kết lượt về giữa Real và Atletico, người ta phát hiện ra có khá nhiều cầu thủ trông già hơn so với tuổi thật chỉ vì để râu quai nón. Đây được cho là trào lưu mới ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu vì trong mỗi CLB thường có ít nhất 2 cầu thủ để râu như thế.
Nuôi râu quai nón: Mốt thời thượng ở châu Âu

Ở nhiệm kỳ đầu của chủ tịch Florentino Perez tại Real Madrid (2004-2006), các fan hầu như không thấy cầu thủ để râu. Không rõ có phải do Perez cấm hay không mà những Raul Gonzalez, Roberto Carlos, Ronaldo "béo", Luis Figo, Zinedine Zidane và cả lãng tử David Beckham cũng ít khi xuất hiện trên sân cỏ với gương mặt thiếu chăm chút.

Nhưng trong thời gian gần đây, phong trào nuôi râu bỗng nở rộ ở khắp các CLB cũng như ở một vài ĐTQG tại Lục địa già. Hãy bắt đầu với ĐT Italia dưới triều đại mới của HLV Antonio Conte. Còn nhớ ở trận giao hữu giữa ĐT Italia và Hà Lan ở Bari vào tháng 9/2014, tờ Gazzetta dello Sport lưu ý một chi tiết rất thú vị: trong 17 cầu thủ được Conte sử dụng, có đến 13 người để râu quai nón rất dữ dằn.


7 cầu thủ Italia đá chính trong trận giao hữu với Hà Lan đều để râu khá ngầu

Lập tức, có người so sánh Italia của Conte với đội bóng chày Boston Red Sox của Mỹ (với ông chủ là John Henry, cũng là chủ sở hữu của Liverpool) ở mùa giải 2013. Mùa 2012, Boston xếp chót toàn giải MLB của Mỹ. Nhưng 1 năm sau, đội vọt lên thành nhà vô địch. Một kỳ tích hiếm có của “Fear the Beards” (biệt danh của Boston, nghĩa là “Hãy sợ những anh chàng râu quai nón!”). Số là, các cầu thủ Boston cùng thống nhất để râu quai nón cho ngầu, nhưng họ không hù dọa đối thủ bằng ngoại hình mà bằng sự khổ luyện.

Như ở trận đấu mới đây giữa Real Madrid và Atletico Madrid ở tứ kết lượt về Champions League, chỉ tính riêng đội hình xuất phát của họ thôi cũng có tới 9 người để râu quai nón. Rõ ràng, các cầu thủ bây giờ ra sân không chỉ có chơi bóng mà còn phải làm sao xuất hiện cho ấn tượng và gu thời trang phong trần bụi bặm như nuôi râu (kiểu gì cũng được) đang được nhiều cầu thủ lựa chọn.



Chung xu hướng này với dàn sao của 2 đội bóng thành Madrid còn phải kể đến M.U (Wayne Rooney, De Gea, Daley Blind, Juan Mata, Michael Carrick); Chelsea (Cesc Fabregas, Eden Hazard, Branislav Ivanovic, Gary Cahill, Diego Costa); Arsenal (Per Mertesacker, Mesut Oezil, Mathieu Flamini, Jack Wilshere); Barcelona (Gerard Pique, Ivan Rakitic, Dani Alves, Javier Mascherano, Jordi Alba)...

CLB có số cầu thủ "lười" dùng dao cạo nhất chính là Juventus với một loạt những cái tên: Andrea Pirlo, Gigi Buffon, Leonardo Bonucci, Martin Caceres, Fernando Llorente, Carlos Tevez, Patrice Evra, Claudio Marchisio, Marco Storari, Giorgio Chiellini, Arturo Vidal, Simone Pepe.

Dù vậy, các đội bóng như Man City, PSG, Liverpool thì phần lớn các cầu thủ thường rất chịu khó cắt tỉa.

Cấm để râu vì trông ngứa mắt?
Không phải ai cũng dễ tính như chủ tịch Perez (Real Madrid), Enrique Cerezo (Atletico Madrid) hay Andrea Agnelli (Juve). Còn nhớ vào tháng 11/2014, chủ tịch CLB Genclerbirligi (Thổ Nhĩ Kỳ) là Ilhan Cavcav đã bày tỏ sự khó chịu ra mặt với những cầu thủ để râu và đưa ra mức án phạt cho những ai nói “không” với dao cạo là 9.000 euro.


Cavcav không thích các cầu thủ để râu rậm rạp

Không dừng lại ở đó, ông này còn yêu cầu Yildirim Demiroren - chủ tịch LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ (TFF) cấm các cầu thủ để râu quai nón trong toàn quốc, nhưng may thay là kế hoạch đó của Cavcav chưa được thông qua.

Ông Cavcav cho rằng: “Tôi đã 80 tuổi và vẫn cạo râu mỗi sáng. Sao chứ? Chúng ta đang ở trong một trường dòng ư? Các anh là VĐV thể thao nên các anh phải là những tấm gương cho giới trẻ".

Ronaldo và Messi không thích râu
Trong khi các đồng đội và đồng nghiệp sẵn sàng "keo kiệt" tới mức không thèm dùng dao cạo thì 2 cầu thủ sở hữu 7 giải thưởng Quả bóng Vàng FIFA gần nhất là Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Lionel Messi (Barelona) đều chẳng cần để râu.


Rất ít CĐV từng thấy Messi và Ronaldo để râu

Ronaldo thì không cần phải bàn tới bởi biệt danh "Rô điệu" đã nói lên tất cả. Hơn nữa anh cũng đang có hợp đồng quảng cáo với 1 hãng dao cạo nổi tiếng nên nếu CR7 không chịu cắt tỉa thường xuyên thì kiểu gì chả bị cắt hợp đồng. Với trường hợp của Messi, gương mặt vốn không được bảnh bao cho lắm thì tốt hơn là không nên nuôi râu để tránh bị cánh paparazzi bêu xấu.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Nhà Becks được rộng đường cơi nới tư dinh Nhà Becks được rộng đường cơi nới tư dinh

    Rốt cuộc thì cựu thủ quân ĐT Anh, David Beckham đã thành công trong việc bán… láng giềng gần. Bỏ ra tới 31,5 triệu bảng, Becks cùng cô vợ Victoria đã trở thành tân chủ nhân một căn nhà bề thế tại vị trí đắc địa ở phía Tây London hồi năm 2013.

  • Lại lái xe không bằng, Reus đối mặt án chồng án Lại lái xe không bằng, Reus đối mặt án chồng án

    Ngôi sao của Dortmund, Marco Reus đang tự đẩy mình vào cảnh rắc rối sau vụ bị phạt số tiền khủng lên tới 540.000 euro hồi cuối năm ngoái vì hành vi chạy xe không có bằng lái từ năm 2011.

  • Em gái Neymar gây sốt ở xứ Samba Em gái Neymar gây sốt ở xứ Samba

    Cô em gái Rafaella Beckran của chân sút Neymar đang trở thành cái tên khá “hot” ở Brazil. Không chỉ nổi tiếng vì đắt sô quảng cáo trong thời gian qua, em gái của ngôi sao Barcelona còn đang được ví như là một biểu tượng sex mới tại xứ Samba.

  • Nhà Gerrard: Kẻ tắm rượu, người tắm nắng Nhà Gerrard: Kẻ tắm rượu, người tắm nắng

    Steven Gerrard vừa kỷ niệm trận đấu cuối cùng của đời mình tại FA Cup bằng một thất bại. Đau đớn, nhục nhã, anh kéo vài đồng đội tới quán Boujis uống rượu. Bức ảnh chụp trên Daily Star cho thấy, Gerrard râu ria xồm xoàm, mặt mũi lờ đờ rõ ràng đang say rượu kết hợp chán đời.

  • Mayweather và Pacquiao thư giãn bên WAG trước cuộc thư hùng lịch sử Mayweather và Pacquiao thư giãn bên WAG trước cuộc thư hùng lịch sử

    Không nóng vội lao vào những “bài tâp địa ngục” (theo lời mô tả của cả đôi), hai đấu sỹ sắp tạo ra trận đấu quyền Anh đắt giá nhất trong lịch sử: Floyd Mayweather và Manny Pacquiao quyết định dành hẳn một tuần nghỉ ngơi bên người phụ nữ của mình.

  • Guardiola chỉ đạo đến… rách cả quần ở trận Bayern vùi dập Porto 6-1 Guardiola chỉ đạo đến… rách cả quần ở trận Bayern vùi dập Porto 6-1

    Không chỉ hàng thủ Porto bị “rách nát” tại Allianz Arena rạng sáng nay, mà “chung số phận” với những Ivan Marcano hay Maicon còn là… chiếc quần vía của HLV Pep Guardiola.

  • Sau giờ bóng lăn (21/4): "Măng non" Aston Villa hạ sát Liverpool khoe bồ xinh như mộng Sau giờ bóng lăn (21/4): "Măng non" Aston Villa hạ sát Liverpool khoe bồ xinh như mộng

    Jack Grealish khoe bạn gái xinh như mộng; Drogba và Hazard trở thành vũ công; CĐV nhận án phạt đích đáng vì hành hung Wenger... là những tin hậu trường nổi bật 24h qua.

  • HLV Rodgers hầu tòa vì tội “ổ chuột hóa” tư dinh HLV Rodgers hầu tòa vì tội “ổ chuột hóa” tư dinh

    Chưa kịp định thần sau khi Liverpool bị Aston Villa loại đau đớn 2-1 trong trận bán kết FA Cup vừa qua, HLV Brendan Rodgers lại bị giáng thêm một đòn mạnh từ tòa án vì tội… bỏ bê nhà cửa. Không chỉ bị cảnh cáo, ông thày của Lữ đoàn đỏ sẽ phải “nôn” số tiền phạt kha khá.

  • Nghiện họa bì, Messi ti toe tự xăm Nghiện họa bì, Messi ti toe tự xăm

    Lionel Messi vừa tự tay cầm súng xăm “đục đẽo” họa bì cho nghệ nhân xăm hình cho mình, bất chấp việc anh bị dư luận chê là thảm họa xăm hình. Ném đá thì mặc ném đá, một khi anh đã nghiện thì đừng hòng bàn ngang thú chơi “khắc cốt ghi da” của anh.

  • Tiểu thư nhà Berlusconi tiều tụy vì... yêu Tiểu thư nhà Berlusconi tiều tụy vì... yêu

    Kịch bản “yêu nhiều thì ốm” đang vận vào đúng Barbara - ái nữ của chủ tịch AC Milan, Silvio Berlusconi.

  • Dàn sao M.U và Man City tụ tập đi "đánh chén" Dàn sao M.U và Man City tụ tập đi "đánh chén"

    Các ngôi sao của M.U và Man City tỏ ra rất thân thiết khi cùng nhau dự tiệc tại 1 nhà hàng sang trọng tại trung tâm thành phố Manchester.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x