Xavi & 2 lần suýt vô duyên với Barca

HẠNH NGUYỄN
11:00 ngày 21-05-2015
Hôm nay, Xavi tổ chức họp báo công bố quyết định chia tay Barcelona vào cuối mùa. Ít ai biết rằng huyền thoại sân Nou Camp này suýt nữa đã sớm rời bỏ Barca, thậm chí không có “hộ khẩu” trong lò La Masia vì cái sự “yêu nhưng nhát” của mình.
Xavi & 2 lần suýt vô duyên với Barca
KHÔNG DÁM THI VÀO LÒ LA MASIA
Thấm thoắt mà đã 17 mùa giải liên tiếp Xavi cống hiến cho Barca. Nếu tính cả thời gian khoác áo Barca B và ăn tập trước đó trong lò La Masia thì ngôi sao 35 tuổi người Tây Ban Nha này đã có tổng cộng 24 năm gắn bó với Gã khổng lồ xứ Catalan. Xavi chưa bao giờ hối tiếc vì đã sắt son với Barca lâu như vậy. Tâm sự trên tờ Sport, Xavi cho biết nếu được phép thay đổi một chút trong quá khứ thì anh chỉ muốn mình bớt nhút nhát hơn, bớt tự ti hơn trong tình yêu với Barca.

Sinh ra trong gia đình có ông nội từng là chủ tịch của đội bóng địa phương có tên Sant Josep de Terrassa, Xavi mê chơi bóng từ hồi mới chập chững tập đi. Thân mẫu Maria Merce Creus kể: “Tan học lúc 12h thì 12h15, Xavi đã có mặt ở sân bóng rồi. Ngày nào cũng như ngày nào. “Khổ” nhất là những lần tôi đưa tiền nhờ Xavi mua bánh mỳ cho cả nhà. Hiệu bánh mỳ ở trên đường con trai tôi đi học về mà. Nhưng lần nào Xavi về nhà cũng chẳng thấy bánh mỳ đâu. Hỏi ra mới biết hiệu bánh mỳ đóng cửa lúc 14h mà 14h15, Xavi vẫn còn đang miệt mài chạy trên sân bóng”.

Xavi chơi cho đội trẻ Terrassa khi mới 5 tuổi

Sớm yêu bóng đá, Xavi cũng sớm phải lòng Barca. Chú bé Xavi sưu tập biết bao ảnh các ngôi sao trong đội hình Barca ngày ấy, rồi cắt dán những bài viết trên báo về các ngôi sao Barca. Xavi coi những thần tượng này như những người đến từ hành tinh khác.
Mê mẩn “những người đến từ hành tinh khác ấy” song Xavi lại không dám mơ mộng một ngày nào đó có thể được như họ. Dù được đánh giá nổi trội hơn bạn bè cùng trang lứa, Xavi lại rất nhút nhát và tự ti. Chú bé Xavi không dám thi tuyển vào La Masia vì cứ đinh ninh rằng nếu thi thì kiểu gì mình cũng sẽ trượt. 

May mà tiếng lành đồn xa, tài chơi bóng của Xavi đến tai các tuyển trạch viên ở La Masia. Họ chủ động đi xem giò Xavi và bị thuyết phục luôn bởi tài năng của anh. Xavi được mời vào La Masia. Anh nghĩ như mình đang mơ. Hồi ấy, Xavi 11 tuổi.

Xavi bắt đầu “nhập hộ khẩu” La Masia hồi 11 tuổi

Ở LẠI BARCA VÌ NGHE LỜI MẸ
Vào La Masia, Xavi nhanh chóng chứng tỏ được khả năng của mình. Anh được giao đeo băng thủ quân của đội U11 ở đây.
Ăn tập ở La Masia, Xavi luôn thức dậy sớm hơn các cầu thủ trẻ khác. Anh lén đi xem các đàn anh trong đội hình A của Barca tập. Xavi đặc biệt bị hút hồn bởi Pep Guardiola và Michael Laudrup. 

Khi lên được đội Barca B, Xavi lọt vào mắt xanh của Milan. Anh vẫn ở lại để tìm cơ hội lên đội hình A của Barca. Năm 1999, khi Xavi 19 tuổi, Milan tiếp tục mời chào anh. Khác với lần trước, lần này Xavi bắt đầu dao động.

Thủ quân Xavi của đội trẻ Barca

Ở Barca, anh bị ngợp bởi cái bóng quá lớn của Pep, người khi ấy đang chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Fan Barca muốn Xavi trở thành Pep mới. Sức ép ấy lại khiến Xavi thấy tự ti.

Bố và các anh em trai của Xavi khuyên anh nên chuyển sang Serie A. Họ phân tích sang Italia, Xavi sẽ có nhiều cơ hội đá chính hơn. Và nếu nhận lời về đầu quân cho Milan thì đó sẽ là “lựa chọn an toàn”. Anh sẽ không phải chịu nhiều sức ép như ở Barca.
Nhưng mẹ của Xavi lại nghĩ khác. Bà Maria khuyên Xavi hãy làm theo những gì trái tim mình mách bảo. Mà trái tim Xavi thì vẫn yêu Barca. 

Thân mẫu Maria có ảnh hưởng quan trọng tới sự nghiệp của Xavi

Nghe theo lời khuyên của mẹ và nghe theo trái tim mình, Xavi quyết định ở lại Barca. Để bây giờ, anh đã thành huyền thoại ở Nou Camp.

Adriano Galliani vẫn “hận” mẹ Xavi
16 năm sau vụ mua hụt Xavi, phó chủ tịch Adriano Galliani của Milan vẫn chưa hết tiếc. Galliani chia sẻ trên kênh Sky Sport Italia: “Đúng lúc chúng tôi sắp ký được hợp đồng 4 năm với Xavi thì mẹ của anh ấy chen ngang. Chúng tôi đã chậm hơn mẹ của Xavi một bước”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • “Quái xế” Benzema lại sắp hầu tòa “Quái xế” Benzema lại sắp hầu tòa

    Trên sân cỏ thời gian gần đây, Karim Benzema đã rơi vào trạng thái “quá chậm và quá hiền lành”. Nhưng trên đường phố, chân sút người Pháp của Real vẫn giữ nguyên thói “quá nhanh và quá nguy hiểm”. Đài phát thanh Cadena SER của Tây Ban Nha tiết lộ Benzema lại sắp phải ra hầu tòa. Lần này là vì lỗi phóng xế hộp mà không có giấy phép lái xe.

  • Sao Premier League tưng bừng với Gala tổng kết mùa bóng sớm Sao Premier League tưng bừng với Gala tổng kết mùa bóng sớm

    Đêm 19/5, rất nhiều đội bóng tại Premier League đã tổ chức đêm Gala để trao giải thưởng cá nhân cho những cầu thủ mới trải qua một mùa giải thành công cùng đội nhà.

  • Kẻ trộm dùng flycam soi tư dinh các sao Premier League Kẻ trộm dùng flycam soi tư dinh các sao Premier League

    Hiệu quả trong việc thực hiện những cảnh quay hoành tráng từ trên cao của flycam (thiết bị bay gắn camera) đang là xu thế mới của báo chí hiện nay, cũng như những người đam mê công nghệ.

  • Bồ cũ Simeone xin trả tiền để 'đá cặp' với Aguero Bồ cũ Simeone xin trả tiền để 'đá cặp' với Aguero

    Đang tập trung cùng Man City hướng tới trận đấu cuối cùng của mùa giải này, Sergio Aguero bỗng nhận được lời đề nghị khiếm nhã từ quê nhà. Người mẫu Playboy, Rocio Marengo từng cặp với HLV Diego Simeone thổ lộ rất muốn được “chung sân nhỏ” với Aguero.

  • Joe Hart cưới kiểu  'ú tim' ở Italia Joe Hart cưới kiểu 'ú tim' ở Italia

    Cuối cùng thì sau 6 năm hẹn hò và đã có với nhau 1 cậu quý tử, thủ thành Joe Hart và 'máy bay' hơn anh 4 tuổi, Kimberley Crew cũng lên lịch mời mọi người uống rượu mừng hạnh phúc trăm năm.

  • Dàn sao M.U cùng WAGs nô nức dự lễ trao giải cuối năm Dàn sao M.U cùng WAGs nô nức dự lễ trao giải cuối năm

    Vào ngày hôm qua, các cầu thủ M.U đã đưa vợ/bạn gái tham gia sự kiện trao giải Cầu thủ của năm diễn ra tại sân Old Trafford, nơi thủ thành David de Gea là người được vinh danh.

  • Tương lai của De Gea phụ thuộc vào… bồ Tương lai của De Gea phụ thuộc vào… bồ

    Không phải De Gea, mà cô bồ ca sỹ Edurne Garcia mới là người quyết định về việc đi hay ở của thủ thành Man United.

  • Cannavaro tri ân Gerrard lại nhầm Lampard Cannavaro tri ân Gerrard lại nhầm Lampard

    Thật khó hiểu khi một cựu danh thủ như Fabio Cannavaro mà lại có thể ngớ ngẩn đăng tấm ảnh của Frank Lampard trên Facebook kèm theo dòng trạng thái nói về… Steven Gerrard.

  • Mourinho vụng về  nên “lép vế” khi ở nhà Mourinho vụng về nên “lép vế” khi ở nhà

    Ở ngoài xã hội, ông thầy đầy cá tính Jose Mourinho vẫn thường được, tán tụng là “Người đặc biệt”. Song khi trở về nhà, HLV của Chelsea lại tự nhận mình là người đặc biệt… vụng về.

  • David Luiz quyết giữ "trai tân" cho đêm tân hôn David Luiz quyết giữ "trai tân" cho đêm tân hôn

    Không giống như các đồng nghiệp thích chơi bời, phóng túng, trung vệ David Luiz của Paris Saint-Germain rất biết cách giữ mình trước những cám dỗ. Theo thông tin vừa được chính David Luiz chia sẻ trên mạng xã hội Instagram, chỉ sau khi lấy cô bạn gái Sara Madeira anh mới chịu “lên giường” với phụ nữ.

  • Sau giờ bóng lăn (18/5): Đại công tử nhà Rooney xăm tên Ro "điệu" Sau giờ bóng lăn (18/5): Đại công tử nhà Rooney xăm tên Ro "điệu"

    Con trai Rooney thích Ronaldo; Messi kênh kiệu với người lớn tuổi; Mourinho không biết làm việc nhà... là những tin hậu trường đáng chú ý 24h qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x