5 ngôi nhà dị nhất của sao sân cỏ

Hạnh Nguyễn
14:29 ngày 07-07-2015
Tân binh Memphis Depay của M.U loay hoay tìm nhà ở Manchester cả tháng trời không được vì đòi hỏi nhà phải có cả… võ đài cho anh luyện đấm bốc. Nhưng nhà có võ đài boxing vẫn chưa phải dị nhất, nếu so với những tư dinh ngoài sức tưởng tượng của giới sao sân cỏ.
5 ngôi nhà dị nhất của sao sân cỏ
NHÀ SÂN BÓNG CỦA MESSI
Nhà của Lionel Messi tại khu Pedralbes thuộc xứ Catalan xứng đáng được coi là tư dinh đậm chất bóng đá nhất. Công trình do kiến trúc sư người Tây Ban Nha, Luis de Garrido thiết kế này toát lên chất bóng đá ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Từ trên nhìn xuống, tư dinh của Messi nhìn giống như một sân bóng 2 màu, với một nửa xanh của cỏ cây và một nửa trắng của bể bơi. Ngôi nhà nằm chính giữa “sân bóng” 2 màu này trông như một Quả bóng khổng lồ. “Quả bóng” ấy cùng với phần cổng nhà tạo thành hình số 10 như số áo đấu quen thuộc của Messi. 

NHÀ BỂ CÁ CỦA HENRY
Hồi tháng 1/2012, Thierry Henry khoe ảnh tạo dáng bên siêu mẫu nổi tiếng Gisele Bundchen. Song hình ảnh này vẫn không hút fan bằng bản thiết kế ngôi nhà của anh tại London bị rò rỉ ra ngoài.

Henry quả là chịu chơi một cách điên rồ. Thay vì làm bể cá cho hợp với nhà, cựu chân sút khét tiếng của Arsenal lại đập đi nhà cũ và xây lại nhà mới cho tương xứng với bể cá trong mơ của anh. Không đập đi không được, vì bể cá theo yêu cầu của Henry cao tới hơn… 12m, thông suốt 4 tầng nhà của anh.


Vào nhà Henry chẳng khác nào vào một viện hải dương học mini. Chịu chơi thì chấp nhận chịu chi, Henry tốn 250.000 bảng tiền xây dựng ban đầu cho bể, 12.000 bảng/năm phí duy trì hoạt động (thay nước, chiếu sáng, vệ sinh…) và 2.500 bảng/năm tiền mua thức ăn cho cá.

NHÀ NGẦM CỦA GARY NEVILLE
Hồi năm 2010, cựu hậu vệ Gary Neville tính chi 8 triệu bảng để xây ngôi nhà trong lòng đất. Công trình độc đáo này trông như 5 cánh hoa lớn tỏa ra từ bếp trung tâm với mỗi cánh tương ứng với các khu làm việc, ăn uống, giải trí, vui chơi và nghỉ ngơi. Nhà của Gary Neville được ví như Teletubbyland trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Teletubbies.


Theo thiết kế, nhà ngầm của Gary Neville sẽ nằm trọn trong lòng một quả đồi tại Bolton. Tiếc rằng Neville đang hăm hở định triển khai kế hoạch làm nhà siêu “độc” của mình thì anh vấp phải sự phản đối kịch liệt của người dân trong vùng. Họ bảo những tuabin gió mà Neville tính dựng lên ở đây sẽ phá hỏng cảnh quan và bầu không khí yên bình của cả vùng.

Vừa bị phản đối, lại vừa dồn sức cùng Ryan Giggs xây Hotel Football cạnh sân Old Trafford, nên Neville đang phải tạm thời treo kế hoạch xây nhà ngầm của mình.

NHÀ THIÊN THẦN CỦA CARROLL
Tiền đạo Andy Carroll có vẻ rất mê mô hình. Nên tư dinh của anh tại vùng Essex ở phía Đông Bắc của London được gắn kèm nhiều mô hình khá độc. Ấn tượng nhất phải kể đến bản sao bức tượng thiên thần được dựng liền ngay trước nhà. Đây là phiên bản thu nhỏ của bức tượng Thiên thần phương Bắc được dựng tại vùng Gateshead của Anh.


Bản gốc cao 20m và có sải cánh rộng 54m. Bản sao nhà Carroll cao 4,5m và sải cánh rộng 12m. Carroll bảo chỉ từ khi dựng bức tượng thiên thần này, anh mới bớt cảm giác nhớ quê. Chân sút của West Ham sinh ra tại Gateshead. Nhà bố mẹ anh nằm gần chỗ tượng Thiên thần phương Bắc.

Ngoài bức tượng thiên thần kể trên, nhà Carroll có nhiều mô hình cách điệu, như một ngai vàng khổng lồ làm từ… cỏ nhân tạo.

NHÀ CỔ TÍCH CỦA IRELAND
Hiếm thấy ngôi sao sân cỏ nào màu mè như Stephen Ireland. Tiền vệ của Stoke này thích độ xe màu hồng, thích đi giày hồng. Nên khi “độ nhà”, kiểu gì Ireland cũng phải đưa màu hồng vào.


Anh biến phòng của các con mình thành căn phòng cổ tích còn hồng hơn cả trong phim, trong truyện. Từ trần, tường, thảm cho tới bàn ghế, giường, tủ, đèn, tất cả đều hồng hết. Có fan bông đùa kiểu này Ireland và vợ con anh “nhìn đời toàn màu hồng”.

5 TƯ DINH ĐẮT NHẤT CỦA CẦU THỦ

Nhà của Didier Drogba
Giá trị: 21 triệu USD
Vị trí: London (Anh)


Tư dinh của Drogba có 7 phòng ngủ, 8 phòng tắm và có nguyên một phòng để trưng bày các chiến lợi phẩm trong sự nghiệp lẫy lừng của anh. Với giá 21 triệu USD, tư dinh này còn đắt giá hơn cả Beckingham Palace (dinh cơ 20 triệu USD này không còn trong danh sách này vì David Beckham đã treo giày và    cũng đã bán lại Beckingham Palace vào năm ngoái).

Nhà của Wayne Rooney
Giá trị: 17,83 triệu USD
Vị trí: Cheshire (Anh)


Chỉ riêng chi tiết bếp nhà Rooney rộng như… sân tennis và có tủ lạnh cao từ trần xuống sàn cũng đủ cho thấy tư dinh của ngôi sao M.U này hoành tráng thế nào. Rooney sống trong vùng có nhiều ngôi sao sân cỏ đang “cắm rễ”. Tuy nhiên, dinh cơ của Rooney bao giờ cũng nổi bật “cả một góc trời”.

Nhà của Frank Lampard
Giá trị: 12,5 triệu USD
Vị trí: London (Anh)


Thấy bảo Lampard hiện sở hữu 9 ngôi nhà tại London, Cambridge và Barcelona (thời cao điểm, anh từng sở hữu tới… 14 tư dinh). Biệt thự nằm trong khu Chelsea ở trung tâm London này là dinh cơ đắt giá nhất trong số đó. Đắt thì đắt nhưng tạm thời dinh cơ ấy đang để không do Lampard chuyển sang Mỹ thi đấu.

Nhà của Cristiano Ronaldo
Giá trị: 7,2 triệu USD
Vị trí: Madrid (Tây Ban Nha)


Là tay chơi khét tiếng trong giới quần đùi áo số, nên không ngạc nhiên khi CR7 tậu biệt thự trong khu nhà giàu La Finca ở Madrid. Khác với các biệt thự của Drogba hay Rooney xây theo phong cách cổ điển, tư dinh của CR7 mang phong cách kiến trúc hiện đại hoàn toàn.

Nhà của John Terry
Giá trị: 6,8 triệu USD
Vị trí: Surrey (Anh)


Terry mua lại tư dinh này từ tay golf Colin Montgomerie hồi tháng 12 năm ngoái. Trung vệ thủ quân của Chelsea lẽ ra đã đứng đầu danh sách này nếu anh không bán biệt thự cũ của mình nằm cách ngôi nhà anh mới tậu này không xa. Hồi năm 2013, Terry bán biệt thự ấy với giá… 25 triệu USD.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Giggs lên kế hoạch 'nhân bản' Hotel Football Giggs lên kế hoạch 'nhân bản' Hotel Football

    Không thể phủ nhận, bộ đôi huyền thoại Ryan Giggs và Gary Neville khá nhạy bén trong lĩnh vực kinh doanh. Thay vì kiểu làm ăn cò con, Giggs và Neville cùng một số đối tác đã quyết định đầu tư xây dựng một khách sạn bề thế có quy mô lớn.

  • Ibra ở nhà thuê… 30.000 euro/tháng Ibra ở nhà thuê… 30.000 euro/tháng

    Khó ngôi sao nào tại PSG có thể bì kịp với chân sút Zlatan Ibrahimovic về khoản thích chuyển nhà.

  • Khổ như hàng xóm của sao Khổ như hàng xóm của sao

    NHM trên khắp thế giới vẫn hay mơ có ngày được tận mục sở thị các thần tượng mà họ vẫn thường cổ vũ qua tivi. Còn những người sống ngay cạnh các ngôi sao sân cỏ lại than phiền việc phải làm hàng xóm với sao sân cỏ. Họ than thở chỉ toàn thấy chướng tai, gai mắt.

  • Chuyện các ngôi sao trị hàng xóm: Cao tay nhất là Messi, thấp trí nhất là Rojo Chuyện các ngôi sao trị hàng xóm: Cao tay nhất là Messi, thấp trí nhất là Rojo

    Chớ vội nghĩ các ngôi sao sân cỏ sẽ không gặp phiền toái từ hàng xóm. Hơn ai hết, hậu vệ Marcos Rojo của Man United thấm thía thế nào việc gặp rắc rối từ những người láng giềng.

  • Ronaldo sống cạnh... trùm ma túy Ronaldo sống cạnh... trùm ma túy

    Bỏ ra 4,3 triệu bảng mua biệt thự hạng sang tại khu vực La Finca (Madrid), ngỡ rằng Cristiano Ronaldo sẽ thoải mái khi sống tại nơi có an ninh tốt. Ai dè, ngôi sao của Real Madrid lại có hàng xóm hàng xóm một tay trùm ma túy khét tiếng.

  • Em gái Neymar vẫn đơn hình lẻ bóng Em gái Neymar vẫn đơn hình lẻ bóng

    Cùng với việc vừa được ông anh trai nổi tiếng Neymar xăm chân dung lên cánh tay phải, cô em Rafaella còn đang được nhắc đến khi trở thành mục tiêu cưa cẩm của vô khối chàng trai tại Brazil.

  • Busquets và Xavi rủ nhau đi nghỉ ở Sardinia Busquets và Xavi rủ nhau đi nghỉ ở Sardinia

    Sau khi cùng Barcelona giành "cú ăn ba" ở mùa giải năm ngoái, tiền vệ Sergio Busquets và đồng đội cũ Xavi đã rủ nhau đưa nửa kia đi nghỉ mát ở khu resort Porto Cervo (Italia).

  • Rooney hợp cạ em vợ hơn em ruột Rooney hợp cạ em vợ hơn em ruột

    Hè này, Wayne Rooney kỷ niệm 7 năm gắn nghĩa vợ chồng với Coleen. Nói không phải nịnh vợ chứ Rooney còn hợp cậu em vợ, Anthony McLoughlin hơn cả 2 cậu em ruột của mình. Với Rooney thì Anthony vừa là người em, người bạn và cả ân nhân.

  • Berlusconi chuẩn bị ra vành móng ngựa Berlusconi chuẩn bị ra vành móng ngựa

    Rắc rối vẫn chưa buông tha ông chủ Silvio Berlusconi sau scandal tai tiếng mua dâm với vũ nữ Karima El Mahroug, hay còn được biết đến với biệt danh Ruby.

  • Balotelli lại bị bồ đá vì lăng nhăng Balotelli lại bị bồ đá vì lăng nhăng

    Theo tin từ tạp chí uy tín Chi, siêu quậy Mario Balotelli và cô bạn gái siêu mẫu Fanny Neguesha lại chia tay, và nguyên nhân thì trăm lần vẫn như một: Balo đứng núi này vẫn trông sang núi nọ.

  • Em trai Aguero từ chối trách nhiệm làm cha Em trai Aguero từ chối trách nhiệm làm cha

    Nhắc tới Sergio Aguero, NHM không thể không nhắc tới mối quan hệ của anh với ái nữ Giannina của huyền thoại Diego Maradona. Đành rằng Aguero bỏ rơi Giannina để chạy theo nữ ca sỹ Karina Tejeda, song tiền đạo của Man City xem ra vẫn còn đỡ mang tiếng hơn người em trai Mauricio Aguero của mình.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x