Guardiola gia nhập tổ sợ vợ ở Ngoại hạng Anh

Khương Thượng
14:35 ngày 02-02-2016
Sau Juergen Klopp (Liverpool), Ngoại hạng Anh chuẩn bị đón chào thêm một HLV nể vợ có tiếng của bóng đá thế giới là Pep Guardiola - người sẽ dẫn dắt Man City kể từ mùa giải 2016/17.
Guardiola gia nhập tổ sợ vợ ở Ngoại hạng Anh

GUARDIOLA LUÔN HỎI Ý KIẾN VỢ

Kể từ lúc yêu đến khi kết hôn với bà Cristina, Pep Guardiola chưa bao giờ khiến người vợ yêu dấu phải phiền lòng. Chính Cristina đứng sau quyết định Guardiola tạm nghỉ công việc huấn luyện 1 năm sau khi chia tay Barca vào cuối mùa giải 2011/12. Cristina muốn Guardiola có nhiều thời gian hơn bên gia đình để cân bằng lại cuộc sống của ông và mọi người trong nhà.

Guardiola cũng chẳng việc gì phải giấu chuyện “nể vợ” của mình. Hồi tháng 3 năm ngoái, ông từng nửa đùa nửa thật tiết lộ: “Cristina thỉnh thoảng vẫn phàn nàn về chiến thuật của tôi. Cô ấy bảo tôi nên giữ nguyên đội hình vừa thắng trận trước cho trận sau. Giải thích cho Cristina về nguyên tắc quay vòng cầu thủ của tôi còn khó hơn cả chuyện thông báo với Arjen Robben việc cậu ấy phải ngồi dự bị”.

Bà Cristina đóng vai trò
Bà Cristina đóng vai trò "quân sư" trong mỗi quyết định của Guardiola

Và khi Guardiola tuyên bố sẽ không gia hạn với Bayern Munich để chuyển tới Ngoại hạng Anh vào cuối năm 2015, bà xã Cristina cũng là người đóng vai trò tư vấn. Thấy bảo, Cristina không hài lòng với việc GĐĐH Karl Rummenigge luôn phàn nàn với chồng bà về chuyện định hình lối chơi cho đội bóng xứ Bavaria. Ngoài ra, BLĐ Bayern cũng không vui khi Guardiola chưa thể giúp đội bóng của họ lên ngôi ở Champions League.

Mới đây, Cristina đã thay chồng quyết định lựa chọn thành phố Manchester làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Nhưng thay vì lựa chọn phía Tây Nam (nơi M.U trú ngụ), Cristina "chấm" trường học ở phía Đông Manchester (địa điểm Man City đóng quân) cho 3 đứa con Marius (13 tuổi), Maria (11) và Valentina (7) kể từ Hè năm nay. 

HLV & CẦU THỦ NGOẠI HẠNG ANH "NỂ VỢ"

Sự có mặt của Guardiola tại Ngoại hạng Anh 2016/17 khiến cho giải đấu này thêm hấp dẫn giữa những các thành viên của "tổ sợ vợ". Trước khi Guardiola xuất hiện, có thể kể ra trường hợp nổi tiếng về nể vợ trong giới HLV như Sir Alex Ferguson, Fabio Capello, David Moyes, Harry Redknapp, Juergen Klopp hay Louis van Gaal. Trong giới cầu thủ những Didier Drogba, Radamel Falcao, Sol Campbell, Wayne Rooney, Eden Hazard... cũng thường phải hỏi ý kiến của bà xã trước khi quyết định chuyện hệ trọng.

Như trường hợp của Van Gaal, trước khi gặp bà vợ hai Truus, ông là người tự quyết định mọi vấn đề. Nhưng khi kết hôn xong, nhà họ có nội quy bất thành văn là nếu gia đình có việc gì thì Van Gaal cứ bàn thoải mái, còn Truus là người… quyết”. Còn nhớ khi ông thày người Hà Lan cân nhắc lời mời đến M.U vào mùa Hè 2014, chính bà Truus đã gây áp lực “hoặc giải nghệ, hoặc tới Anh" với Van Gaal. Cuối cùng, chiến lược gia 62 tuổi đành chấp nhận tới Anh để chiều lòng vợ.

Hay như Klopp, ông thầy người Đức khẳng khái nhận luôn rằng ở nhà ông chỉ là chân sai vặt của vợ. Hỏi ra mới biết là bởi ông lóng ngóng và hậu đậu nên làm việc nhà chẳng ra đâu vào đâu. Nếu không có bàn tay sắp xếp của bà vợ Ulla Sandrock thì mọi thứ đã rối tinh hết cả lên rồi.

Klopp luôn lắng nghe những lời khuyên từ bà Ulla
Klopp luôn lắng nghe những lời khuyên từ bà Ulla

Hồi còn dẫn dắt M.U, Sir Alex khiến học trò nể sợ bao nhiêu thì về nhà ông lại ngoan ngoãn trước phu nhân Cathy của mình bấy nhiêu. Sir Alex từng tiết lộ: “Ở nhà, tôi chẳng bao giờ dám đả động tới đề tài bóng đá trong những câu chuyện với vợ mình”. Hồi năm 2007, Sir Alex từng bỏ lỡ 2 trận giao hữu của M.U vì bận… dọn nhà cho vợ. Tương tự như vậy là trường hợp của Jose Mourinho - HLV đã bị Chelsea thải vào tháng 12/2015.

Chẳng riêng những ông thày, các học trò của họ cũng khá rụt rè trước vợ. Năm 2010, việc Rooney đồng ý ở lại M.U là… quyết định của Coleen. Nàng WAGs này muốn ở yên chỗ cũ để tiện nhờ người thân trông nom con cái cho mình.

Chuyện Rooney ở lại M.U cũng khá giống với chuyện David Trezeguet rời Juventus sang Hercules, Sol Campbell rời Arsenal đến Newcastle hay Javier Mascherano bỏ Liverpool sang Barcelona trước đây. Họ toàn ký hợp đồng… theo lệnh bà (vợ) hết.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • 5 điều ít biết về HLV Pep Guardiola 5 điều ít biết về HLV Pep Guardiola

    Không bao giờ trả lời phỏng vấn riêng, rất yêu nghệ thuật và luôn cố gắng nói tiếng bản địa là 3 trong số những điều thú vị về HLV Pep Guardiola.

  • Pep bị vợ làm lộ chuyện chọn Man City Pep bị vợ làm lộ chuyện chọn Man City

    Tối qua, Man City thông báo sẽ có sự phục vụ của HLV Pep Guardiola kể từ Hè này. Song việc Pep chọn Man City sớm lộ ra từ sáng qua bởi bà xã Cristina của ông. Cristina không giấu nổi chuyện sang Manchester chọn trường học cho 3 đứa con nhà mình. Tháp tùng Cristina chuyến này chính là vợ của GĐTT Man City, Txiki Begiristain.

  • Nối lại tình xưa, Morata bén duyên ghi bàn Nối lại tình xưa, Morata bén duyên ghi bàn

    Ở cả 2 trận ra sân mới nhất cho Juventus (thắng Inter Milan 3-0 và thắng Chievo 4-0), chân sút Alvaro Morata đều lập cú đúp một cách ngoạn mục.

  • Trọng tài Atkinson hưởng lương cao hơn thủ tướng Anh Trọng tài Atkinson hưởng lương cao hơn thủ tướng Anh

    Dù chỉ là trọng tài tại Premier League, song thu nhập của “vua áo đen” Martin Atkinson còn cao hơn thủ tướng David Cameron của nước Anh.

  • Messi lên kế hoạch gặp chú bé mặc áo bằng ni-lông Messi lên kế hoạch gặp chú bé mặc áo bằng ni-lông

    LĐBĐ Afghanistan xác nhận, siêu sao Lionel Messi dự tính sẽ đáp ứng ước mơ của cậu bé Murtaza Ahmadi, người mặc chiếc áo số 10 mang tên anh bằng ni-lông, trong thời gian gần nhất.

  • Ảnh chế (1/2): Không còn WAG xinh, John Terry quyết tâm rời Chelsea Ảnh chế (1/2): Không còn WAG xinh, John Terry quyết tâm rời Chelsea

    John Terry vừa quyết định sẽ không gia hạn hợp đồng với CLB Chelsea. Đây là quyết định gây bất ngờ cho làng túc cầu thế giới. Cùng điểm lại sự kiện trên bằng lăng kính hài hước, vui vẻ.

  • Những bí mật  thú vị về tân hậu Australian Open Những bí mật thú vị về tân hậu Australian Open

    Angelique Kerber vừa bất ngờ đánh bại Serena Williams 6-4, 3-6, 6-4 trong trận chung kết đơn nữ Australian Open 2016, để trở thành tay vợt Đức đầu tiên vô địch Grand Slam kể từ Steffi Graf năm 1999. Kerber tạo kỳ tích hạ bệ tượng đài Serena bằng… tay không thuận và chưa cần đến sự tiếp sức từ “người đặc biệt” nào.

  • Con gái Abramovich và cuộc sống vương giả trên đất Anh Con gái Abramovich và cuộc sống vương giả trên đất Anh

    Vẫn biết Roman Abramovich thuộc dạng giàu “nứt đố đổ vách”, nhưng người ta vẫn không khỏi choáng ngợp trước việc chủ sở hữu Chelsea vung tiền cưng chiều cô con gái Sofia.

  • Kaka hết cửa tái hợp vợ cũ Kaka hết cửa tái hợp vợ cũ

    Kịch bản tái hợp với cô vợ cũ Caroline Celico xem ra khó có thể xảy ra lần nữa với tiền vệ nổi tiếng Kaka.

  • Neymar cướp người tình trong mộng của Ronaldo Neymar cướp người tình trong mộng của Ronaldo

    Thuộc dạng cao thủ trong chốn tình trường, vậy mà Cristiano Ronaldo lại vừa dính bàn thua đau trước Neymar. Khi mà CR7 chưa kịp “xơ múi” gì với người tình trong mộng là siêu mẫu Kendall Jenner, Neymar đã kịp “ghi bàn” một cách ngoạn mục trước bóng hồng này.

  • Maradona được dựng phim tài liệu Maradona được dựng phim tài liệu

    Huyền thoại Diego Maradona vừa được đạo diễn lừng danh Asif Kapadia làm phim tài liệu với tựa đề là “Maradona”. Asif Kapadia chính là đạo diễn phim Amy từng được đề cử Oscar ở hạng mục Phim tài liệu hay nhất năm 2014.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x