Hạ Ro béo và Sheva, Nadal thành Thần bài

Hạnh Nguyễn
07:17 ngày 15-12-2013
Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal vừa đánh bại cả hai cựu tiền đạo Ronaldo và Andriy Shevchenko để thắng giải poker tại Prague. Ro béo và Sheva chẳng phải buồn, đến tay chơi poker số 1 thế giới Daniel Negreanu còn “trắng tay” trước Rafa nữa là…
Hạ Ro béo và Sheva, Nadal thành Thần bài
“THẮNG LÀM VUA” Ở PRAGUE
Rafael Nadal đã được tôn vinh là ông Vua sân đất nện, ông Hoàng làng banh nỉ. Và bây giờ, anh còn được ví von là ông Vua chơi poker. Ít nhất thì anh vừa “thắng làm vua” ở giải đấu EPT Charity Challenge tại Prague, Czech.

Hành trình trở thành Thần bài của Nadal lần này bất ngờ nhưng đầy thuyết phục. Ngoài những đối thủ tay ngang chuyển từ thể thao sang như Ronaldo và Shevchenko, tay vợt 27 tuổi người Tây Ban Nha còn phải đọ bản lĩnh với cao thủ Negreanu – tay chơi poker số 1 thế giới hiện nay. Đáng nói thêm, đây mới là lần đầu tiên trong đời Nadal góp mặt vào một sòng được truyền hình trực tiếp thế này.


Thần bài Rafael Nadal

Lâu nay, Nadal mới chỉ quen luyện đánh poker ở nhà với bạn bè, hay “tố online” trên các trang chơi bài trực tuyến. Thấy bảo có tới… 82 camera khác nhau được đặt xung quanh bàn chơi mà tay vợt có biệt danh Rafa góp mặt ở Prague vừa rồi. Cảm giác lấy bài và trực tiếp tung phỉnh tố tiền trước chừng ấy “con mắt” đương nhiên hồi hộp và “tê” hơn rất nhiều, so với những lần cầm con chuột máy tính để “click” xuống tiền ảo.

Dù vậy, ngôi sao đã giành tổng cộng 13 chức vô địch Grand Slam này chẳng hề run tay và nao núng chút nào. Ngồi vào bàn poker mà Rafa tự tin như thể đang đứng… trên sân đất nện Roland Garros vậy.

Trên bàn chơi 6 người, VĐV trượt tuyết người Italia, Alberto Tomba bật bãi đầu tiên. Người tiếp theo “cháy túi” chính là Ro béo. Cú sốc lớn xảy ra khi Negreanu nối gót Ro béo ngay sau đó.


Giải đấu đặc biệt EPT Charity Challenge có tới 82 camera theo dõi

Cuộc chơi còn lại Nadal, Shevchenko và ngôi sao hockey người Hà Lan, Fatima Moreira de Melo. Sheva “đen” và non gan hơn nên đành bất lực nhìn Nadal cùng Moreira de Melo tranh ngôi vô địch kèm phần thưởng 50.000 euro. Bản lĩnh hơn người của Rafa một lần nữa được thể hiện, khi anh đánh bại nốt Moreira de Melo để làm vua bài ở Prague

Được biết tổng số 100.000 euro tiền thưởng ở giải đấu kể trên đã được các người chơi ủng hộ cho các quỹ từ thiện.

BÍ QUYẾT CỦA RAFA
Sau khi thắng giải, Rafa hồn nhiên tâm sự: “Thú thực là ban đầu tôi chỉ làm quen chơi poker với mục đích vui là chính. Tôi vẫn chỉ đang trong quá trình vừa chơi, vừa học. Nhưng giờ tôi xác định dù có chơi vui thì cũng phải quyết thắng như khi cầm vợt thi đấu vậy”.


Huyền thoại Boris Becker trên bàn poker

Vậy đâu là bí quyết thành Thần bài của Rafa? Anh chia sẻ: “Giống như quần vợt, poker là cuộc chơi đòi hỏi bạn phải biết cách làm chủ cảm xúc của mình tối đa và luôn duy trì được sự tập trung tuyệt đối. Và tất nhiên, may mắn là yếu tố không thể thiếu”.

Ro béo hay Sheva quen nôn nóng săn bàn và quen được đồng đội “dọn cỗ” trên sân cỏ rồi. Còn Rafa thì khác. Anh quen độc lập tác chiến trong những cuộc đấu cân não kéo dài 4, 5 tiếng đồng hồ trên sân banh quần vợt. Có phải vì thế mà Rafa có tố chất để thành Thần bài hơn Ro béo hay Sheva?

Kệ mọi người tranh cãi, Rafa còn bận… xách vợt ra sân tập tiếp để chuẩn bị cho mùa giải quần vợt 2014.

Sao thể thao mê poker
Ngoài Nadal, Ro béo và Sheva, hàng loạt ngôi sao thể thao khác như huyền thoại quần vợt Đức Boris Becker, cựu tiền đạo Christian Vieri, trung vệ Gerard Pique và kình ngư Ian Thorpe, Michael Phelps đều “nghiện” poker. Những gương mặt vừa kể đều đã góp mặt vào các giải poker chuyên nghiệp.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x