Những tin đồn chuyển nhượng đáng chú ý tuần qua

Trọng Khang
20:00 ngày 07-04-2014
Chelsea theo đuổi Van Persie, Man City đạt thỏa thuận chiêu mộ bộ đôi của Porto, Monaco dẫn đầu cuộc đua giành Diego Costa, Man City chi tiền tấn mua Suarez, Monaco, Real, Man City cùng bàn thảo về tương lai của Falcao là những tin đồn chuyển nhượng đáng chú ý nhất tuần qua.
Những tin đồn chuyển nhượng đáng chú ý tuần qua
GĐTT của Man City là Txiki Begiristain mới đây khẳng định ông đang lo lắng về khả năng tiền đạo Sergio Aguero sẽ rời Etihad vào cuối mùa bóng. Theo Begiristain thì BLĐ Man City đang xem xét khả năng sẽ đưa tiền đạo Luis Suarez của Liverpool về thế chỗ Aguero.


Để hoàn thành mục tiêu trên, BLĐ Man City sẵn sàng chi ra khoản tiền lên tới 100, thậm chí 150 triệu bảng. Suarez hiện là chân sút số một ở giải Ngoại hạng Anh với 29 lần “nổ súng” kể từ đầu mùa. Cuối tháng 12 năm ngoái, Suarez đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Liverpool đến năm 2018 và được hưởng mức lương mới lên tới 200.000 bảng/tuần. 

Chelsea đang đứng trước nguy cơ bị Monaco nẫng tay trên mục tiêu Diego Costa (Atletico Madrid), khi đội bóng xứ Công quốc sẵn sàng trả anh mức lương hậu hĩnh 150.000 bảng/tuần cùng số tiền chuyển nhượng lên tới 40 triệu bảng.


Đây không phải là lần đầu tiên Monaco thích "con mồi" của Chelsea. Hồi mùa Hè 2012, họ cũng đã chiêu mộ thành công Radamel Falcao từ Atletico Madrid ngay trước mũi của đội bóng thủ đô London.

Theo thông tin từ tờ Telegraph, Man City đã đồng ý chi 41 triệu bảng để chiêu mộ hai cầu thủ Eliaquim Mangala và Fernando của Porto. HLV Manuel Pellegrini rất muốn có được chữ ký của trung vệ Mangala để thay thế cho Joleon Lescott nhiều khả năng sẽ rời sân Etihad vào mùa Hè năm nay. Ngoài ra, cầu thủ 23 tuổi người Pháp này cũng có thể trở thành một giải pháp lâu dài cho hàng phòng ngự Man City, nhất là trong thời điểm Martin Demichelis đã lớn tuổi và không duy trì được phong độ ổn định. 


Tương tự, với trường hợp của Fernando, HLV Pellegrini hy vọng rằng cầu thủ này sẽ giúp cho bộ đôi Yaya Toure-Fernandinho đỡ bị quá tải. Sở hữu nền tảng thể lực tốt cùng lối chơi mạnh mẽ, tiền vệ của Porto hoàn toàn có thể thích nghi với môi trường bóng đá Premier League.  

Trong nỗ lực nhằm làm mới cho hàng tấn công, BLĐ Chelsea đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Robin van Persie của M.U. Mối quan hệ giữa Van Persie với HLV David Moyes trong thời gian qua là không thật tốt. Ngoài ra, sợi dây liên lạc giữa chân sút người Hà Lan với người đá cặp Wayne Rooney trên hàng công là rất mờ nhạt. Chính vì thế, đã xuất hiện nhiều tin đồn về việc Van Persie sẽ sớm chia tay M.U trong thời gian tới.


Van Persie chuyển tới M.U hồi mùa Hè năm 2012 và nhanh chóng tạo được tầm ảnh hưởng của mình lên lối chơi của đội chủ sân Old Trafford khi ghi 30 bàn thắng sau 48 trận ra sân trên tất cả mọi mặt trận. Đáng tiếc là ở mùa giải năm nay những chấn thương liên miên đã khiến Van Persie không thể hiện được nhiều. Kể từ đầu mùa, anh mới có 25 trận ra sân và ghi 17 bàn thắng, trong đó có 11 bàn tại Premier League. Song, con số 11 bàn đó cũng gần bằng tổng số bàn thắng mà 3 tiền đạo của Chelsea là Demba Ba, Fernando Torres và Samuel Eto'o làm được từ đầu mùa (15 bàn).

Theo tiết lộ mới nhất của chương trình thể thao Tây Ban Nha - Deportes Cuatro hôm thứ Năm, chân sút Radamel Falcao cùng người đại diện của mình là Jorge Mendes đã có cuộc gặp gỡ với giám đốc bóng đá của Man City - Txiki Begiristain, Chủ tịch CLB Monaco - Dmitry Rybolovlev cùng ông trùm người Singapore Peter Lim (người từng đàm phán mua lại Liverpool năm 2010) tại Meson Txistu, một nhà hàng sang trọng ở Madrid. Sau đó không lâu, một nhân vật máu mặt khác của làng bóng thế giới là Florentino Perez, Chủ tịch CLB Real cũng có mặt tại bữa tiệc.


Không ai trong số 6 nhân vật của bữa tiệc đó tiết lộ về nội dung của cuộc gặp gỡ, song theo một số nguồn tin thì đây chắc chắn là một buổi mạn đàm kín nhằm bàn bạc về tương lai của Falcao, chân sút người Colombia hiện không được thoải mái tại Monaco.

Cũng theo nguồn tin trên, Falcao sẽ chuyển đến Man City thi đấu, lúc ấy Sergio Aguero sẽ xách va-li lên đường trở lại Madrid khoác áo Real. Cuối cùng, đội chủ sân Bernabeu sẽ để Angel di Maria chuyển tới sân Stade Louis II của Monaco. Ngoài việc trao đổi cầu thủ, tất nhiên sẽ có những khoản phí phát sinh tùy thuộc vào giá trị của mỗi ngôi sao. Nếu thương vụ này là thật, đây có lẽ sẽ là một cuộc chuyển nhượng hy hữu trong làng bóng đá thế giới. Đơn giản, trước đây rất ít khi xuất hiện trường hợp ba đội bóng cùng tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán, đặc biệt là Real hay Man City, những đội thường thích chơi trội với những bản hợp đồng "bom tấn".
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x