Bale & cơ hội thành chân sút phạt hay nhất lịch sử EURO

Huy Hiếu
08:45 ngày 20-06-2016
Hai lần vung chân của Gareth Bale trên chấm đá phạt đã khiến các thủ môn Matus Kozacik (Slovakia) và Joe Hart (Anh) phải ôm hận. Bale đang là nỗi e sợ của mọi thủ môn và anh đứng trước cơ hội trở thành chân sút phạt hàng đầu trong lịch sử EURO.
Thêm 1 bàn, Bale sẽ đi vào lịch sử

EURO 2016 có sự tiếc nuối rất lớn dành cho những người yêu mến các quả sút phạt khi 2 chân sút phạt cự phách Andrea Pirlo (Italia) và Miralem Pjanic (Bosnia) đều vắng mặt. Nhưng đã có ít nhất 1 gương mặt nổi lên để thay thế vai trò của họ. Đó là Gareth Bale.

Nếu ghi bàn bằng sút phạt trước Nga đêm nay, hoặc bất kỳ trận đấu nào khác tại EURO 2016, Bale sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử sưu tập được 3 cú sút phạt thành bàn tại VCK EURO. Đến bây giờ, Bale đã cân bằng kỷ lục của giải đấu, với 2 bàn của Michel Platini (Pháp - EURO 1984), Thomas Hassler (Đức - EURO 1992) và Zinedine Zidane (Pháp - EURO 2000 và 2004).


Đến lúc này riêng Bale đã chiếm đến 2/3 bàn thắng từ đá phạt tại VCK EURO 2016, bàn còn lại thuộc về Eric Dier (Anh) ghi trong trận gặp Nga. Đây quả là điều thú vị bởi Bale không được chú ý nhiều ở khả năng đá phạt nếu so với những Hakan Calhanoglu (Thổ Nhĩ Kỳ), Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển) hay Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)… Hai chuyên gia sút phạt khác, Lorenzo Insigne (Italia) và Dimitri Payet (Pháp) vẫn chưa trổ tài, nhưng họ cũng khó có thể sánh được về độ ấn tượng nếu so với Bale. 

Hai quả sút phạt của Bale trước Slovakia và Anh theo 2 kịch bản khác nhau. Cú sút vào lưới Slovakia được thực hiện lượn qua hàng rào, dù không găm vào góc xa khung thành, nhưng đã khiến thủ môn Kozacik bị đánh lừa trong khâu phán đoán. “Người gác đền” Hart của Anh tỉnh hơn, đoán đúng được hướng sút ngay từ đầu và thậm chí còn chạm tay vào bóng, nhưng bất lực vì cú đá của Bale quá uy lực. 

Xứ Wales có lực lượng không mạnh, họ hầu như chỉ trông vào mỗi Bale. Chính vì thế mà ngôi sao của Real Madrid càng phải cảm thấy trách nhiệm hơn mỗi khi đứng trước một quả phạt của đội nhà. 

Vua phá lưới, tại sao không?

Bale đã có 2 bàn sau 2 trận đầu EURO 2016, tính đến trước loạt trận đêm qua thì anh đang đồng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với Alvaro Morata (Tây Ban Nha), Dimitri Payet (Pháp), Bogdan Stancu (Romania) và Romelu Lukaku (Bỉ). Bale đang có cơ hội nhất định để cạnh tranh ngôi Vua phá lưới.


Payet thực chất là tiền vệ, việc để anh phải sắm vai ngôi sao là chuyện bất đắc dĩ của ĐT Pháp. Stancu chỉ ghi 2 bàn đều từ chấm penalty, hơn nữa ĐT Romania cũng khó có cơ hội vào sâu với thực lực hạn chế. Morata và Lukaku đều là những tay săn bàn đang có phong độ cao ở mùa giải vừa qua, nhưng họ chịu sự cạnh tranh khá lớn ngay trong đội hình Tây Ban Nha và Bỉ, nơi có quá nhiều ngôi sao. 

Xứ Wales chỉ trông vào mỗi Bale, anh gần như là ngôi sao duy nhất có thể đem lại sự khác biệt về chất lượng của đội bóng. HLV Chris Coleman và các đồng đội của Bale hiểu điều đó, nên luôn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho Bale phát huy tài năng. Đó là thuận lợi cực lớn cho Bale khi muốn hướng đến danh hiệu vua phá lưới, đồng thời đưa cả đội Xứ Wales lọt vào sâu nhất có thể trong lần đầu tiên dự VCK EURO. 

Bale xếp thứ 4 trong số ứng viên 
Sau 2 cú sút phạt thành bàn, Bale đã vươn lên thứ tư trong số các ứng viên Vua phá lưới theo đánh giá của nhà cái. Với tỷ lệ 12/1 (đặt 1 ăn 12), người chơi có thể đặt niềm tin vào việc Bale sẽ giành danh hiệu Vua phá lưới EURO 2016.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x