Người hùng Lewandowski giải thích bí kíp giúp Barca thắng ngược Valencia

Trọng Khang
06:18 ngày 30-04-2024
Tuy phải rượt đuổi tỷ số trong hiệp 1, Barca cuối cùng vẫn thắng ngược Valencia 4-2 ở vòng 33 La Liga 2023/24 vào rạng sáng nay 30/4 . Theo tiền đạo Robert Lewandowski thì anh không bất ngờ với kết quả này, bởi Barca biết làm thế nào để đưa mọi chuyện đi đúng hướng.
Người hùng Lewandowski giải thích bí kíp giúp Barca thắng ngược Valencia

màn tiếp đón Valencia vào rạng sáng nay 30/4, Barca đã có sự khởi đầu không tệ khi mở được tỷ số do công của Fermín (22'). Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, Bầy dơi đã đảo ngược tình thế nhờ những pha làm bàn của Duro (27') và Pepelu (38'). May cho gã khổng lồ xứ Catalunya là khi đội nhà bị đẩy vào thế bất lợi, Lewandowski đã tỏa sáng đúng lúc. Anh ghi đến 3 bàn trong hiệp 2 để giúp Barca hoàn tất màn lội ngược dòng ấn tượng.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, Lewandowski khi được hỏi về bí kíp để Barca kiếm trọn 3 điểm đã đưa ra câu trả lời: "Barca đã có một chiến thắng dễ dàng ư? Không, làm gì có chuyện đó. Trong hiệp 1 Barca không có nhiều không gian để lên bóng. Tôi chỉ nghĩ nếu chúng tôi để thủng lưới 1 bàn thì cả đội phải cố gắng đáp trả đối phương bằng 3 hay 4 bàn mới được. Chỉ có chơi tấn công, ghi thật nhiều bàn thì Barca mới có cơ hội thắng".

Lewandowski ghi 3 bàn trong hiệp 2 giúp Barca lội ngược dòng

"Khi bị dẫn với tỷ số 1-2, chúng tôi biết rằng trong hiệp 2 cả đội cần chơi tốc độ hơn, nhưng cũng phải kiên nhẫn. Bên cạnh đó, Barca cũng phải cố gắng chơi ít chạm, duy trì sức ép bên phần sân đối phương và ưu tiên đưa bóng thật nhanh cho cầu thủ đang không bị theo sát. Chúng tôi đã tuân thủ tuyệt đối chủ trương đó nên mới ghi được 4 bàn, qua đó thu về 3 điểm trọn vẹn".

"Nhờ cách chơi trên mà Barca đã tạo ra được rất nhiều cơ hội. Tất nhiên, tôi là người được hưởng lợi bởi chỉ cần có cơ hội thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn với một cầu thủ chơi ở vị trí iền đạo. Để giành được chiến thắng thì bước đầu tiên là phải có được cơ hội đã. Ngoài ra, nếu các cầu thủ phía dưới phòng ngự tốt thì khả năng bạn hạ được đối thủ cũng tăng lên. Tôi rất vui vì hôm nay đã ghi được 3 bàn. Tuy nhiên, cú hat-trick này là thành quả lao động của cả tập thể chứ không chỉ riêng cá nhân tôi", Lewandowski kết luận.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x