Giá phòng tại Lille tăng vọt trước trận Xứ Wales-Bỉ

Linh Khang
10:29 ngày 28-06-2016
Cực hiếm và cực đắt, đó là giá phòng khách sạn ở thành phố Lille, nơi tổ chức trận tứ kết giữa Xứ Wales và Bỉ vào 2 giờ sáng (giờ Việt Nam) ngày 2/7 tới. Nguyên do một phần là bởi trận đấu diễn ra đúng vào thời điểm Lille tổ chức lễ tưởng niệm 100 năm trận Somme (1916), trận chiến đẫm máu tại Thế chiến thứ nhất khiến hơn một triệu người thương vong
Sau chiến thắng trước Bắc Ireland, Xứ Wales có 4 ngày nghỉ trước khi đá trận tứ kết với Bỉ. Dù muốn hay không thì các CĐV Xứ Wales cũng phải di chuyển đến thành phố Lille để nghỉ ngơi, lấy sức chuẩn bị cổ vũ cho đội nhà. Nhưng việc “cháy phòng” khách sạn, cùng đó là giá “cắt cổ” đang là bài toán khó với các CĐV Xứ Wales.

Cụ thể, theo khảo sát của Hiệp hội CĐV Xứ Wales thì giá phòng trung bình ở Lille lúc này đã lên đến 400 euro/đêm, tức đắt hơn gấp 3 lần so với ngày bình thường. Dĩ nhiên giá phòng quá đắt đã khiến cho rất nhiều CĐV Xứ Wales khó có cơ hội để thuê, nhất là thuê trong nhiều ngày, nên họ buộc phải tính đến giải pháp khác. 

Theo đó, các CĐV Xứ Wales đã liên hệ với các công ty du lịch để đặt phòng khách sạn tại Brugge, Bỉ, nơi chỉ cách Lille 1 tiếng di chuyển bằng đường bộ để giảm thiểu chi phí.

CĐV Xứ Wales khó kham được giá phòng lên tới 400 euro/đêm tại Lille
CĐV Xứ Wales khó kham được giá phòng lên tới 400 euro/đêm tại Lille

Theo theo đại diện của công ty du lịch Wonky Sheep Events cách này cũng giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho CĐV Xứ Wales. Hơn nữa, trụ sở của công ty du lịch này đóng tại Brugge (Bỉ) chỉ mất 1 giờ di chuyển bằng xe là có thể đến Lille.

“Để có được giải pháp tốt nhất cho các CĐV Xứ Wales, chúng tôi buộc phải nghỉ tới việc di chuyển về phía biên giới Bỉ. Chúng tôi phải lựa chọn Brugge để có thể đáp ứng được các yêu cầu của CĐV Xứ Wales, đó là giá cả phải chăng và đi lại thuận tiện. Cho dù vậy thì việc phải xé lẻ các nhóm CĐV ở nhiều khác sạn khác nhau. Dù sao thì nó cũng dễ chịu hơn so với việc phải chịu những mức phí khổng lồ cho việc lưu trú tại Lille”, đại diện của Wonky Sheep Events cho hay.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x