1 ngày trước đại chiến Đức - Anh: Vắng Rooney và Kane, ai ghi bàn cho Tam sư?

Thạch Long
09:32 ngày 21-03-2017
Anh sẽ chạm trán đối thủ đầy duyên nợ Đức trong bối cảnh vắng cả hai chân sút chủ lực Wayne Rooney và Harry Kane. Bài toán đặt ra: Tam sư sẽ dùng hỏa lực nào bắn hạ Xe tăng? Jamie Vardy, Jermain Defoe, Marcus Rashford hay Adam Lallana?
1 ngày trước đại chiến Đức - Anh: Vắng Rooney và Kane, ai ghi bàn cho Tam sư?

Tam sư có thật sự cùn nanh vuốt?

Đúng một năm sau ngày bắn hạ Cỗ xe tăng ngay tại sào huyệt Berlin, Anh lại được dịp tái ngộ đối thủ duyên nợ này. Ngày 27/3 năm ngoái, Tam sư thua trước 2 bàn, sau đó nhờ pha lập công của Harry Kane ở phút 61 mà tạo nên cuộc lội ngược dòng vô cùng đáng nhớ (thắng chung cuộc 3-2).

Nhưng hôm nay, ngày mà Cỗ xe tăng chào đón người Anh tới Dortmund với tham vọng đòi lại món nợ, Tam sư lại thiếu đi những nanh vuốt, về lý thuyết là sắc nhọn nhất để hy vọng lần đầu tiên kể từ năm 1938 thắng Đức 2 trận liên tiếp. Chấn thương đã cướp đi của ĐT Anh 2 chân sút ghi phần lớn bàn thắng cho Tam sư trong 2 năm qua: Wayne Rooney và Harry Kane, để lại một hàng công với chỉ  Jamie Vardy là cầu thủ thường xuyên tỏa sáng trong màu áo Tam sư thời gian qua.



Câu hỏi “Ai sẽ ghi bàn cho ĐT Anh” trở thành bài toán lớn đầu tiên mà HLV Gareth Southgate phải giải kể từ khi ông được bổ nhiệm chính thức vào vị trí HLV trưởng ĐT Anh. Trong đợt triệu tập lần này, Southgate gọi lên 3 tiền đạo: Jamie Vardy, Marcus Rashford và Jermain Defoe. 

Trong 3 cầu thủ này, lần gần nhất Defoe ghi bàn trong màu áo ĐTQG đã cách đây tới… 4 năm (lập cú đúp trong chiến thắng 8-0 của Anh trước San Marino năm 2013), còn tài năng trẻ Rashford thì mới ghi đúng 1 bàn thắng cho Tam sư và đó cũng là bàn thắng cách đây 1 năm. Niềm tin được đặt cả lên vai Vardy.

Niềm tin vào Vardy - Lallana

Cũng may cho Tam sư, Vardy chưa bao giờ khiến người Anh phải thất vọng mỗi lần được thi đấu dưới lá cờ Tổ quốc. Có một thống kê mà hẳn nhiều NHM sẽ phải bất ngờ: Kể từ đầu năm 2016 đến nay, Vardy chính là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho Tam sư, với tổng cộng 5 lần lập công. Còn Kane chỉ ghi 3 bàn và Rooney thậm chí chỉ 2 lần “nổ súng”. 

Trong thời gian gần đây, cảm giác săn bàn cũng đã trở lại với Vardy. Kể từ ngày ghế HLV của Claudio Ranieri bị “cưa đổ”, Vardy đã ghi 4 bàn trong 5 trận gần nhất cho Leicester. Nếu tính trong 3 tiền đạo được triệu tập lần này, anh chính là cầu thủ có phong độ cao nhất.


Adam Lallana cũng là một trong những hỏa lực cực kỳ lợi hại của Tam sư thời gian gần đây. 3 trận gần nhất, Lallana đều ghi bàn, vào lưới Slovakia, Scotland và Tây Ban Nha. Chính phong độ cao của Lallana là một trong những yếu tố giúp HLV Southgate được LĐBĐ Anh tưởng thưởng bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Như vậy về lý thuyết, lỗ hổng mà Kane và Rooney để lại sẽ được “song sát” Vardy - Lallana lấp đầy. Đây cũng đang là niềm hy vọng số 1 của Tam sư trước ĐT Đức. Trong trận đấu khép lại năm 2016 của Anh gặp ông lớn Tây Ban Nha, chính Vardy và Lallana là chủ nhân của 2 bàn thắng vào lưới La Roja.

Ngoài ra, thực tế trong tay Southgate cũng đang có khá nhiều cầu thủ đạt phong độ cao như Raheem Sterling, Ross Barkley hay Dele Alli. Cũng chính vì vậy, cho dù vắng đi cặp đôi đã ghi tới 12 bàn thắng cho ĐT Anh trong 2 năm qua, nhưng Tam sư sẽ không vì sự thiếu vắng đó mà rụt rè trước ĐT Đức. 

2 năm qua, Rooney và Kane ghi 32,4% số bàn thắng cho ĐT Anh


Tính từ đầu năm 2015 đến nay trên tất cả các đấu trường, ĐT Anh đã 37 lần sút tung lưới đối thủ. Trong 37 bàn thắng đó, chỉ riêng cặp tiền đạo Wayne Rooney và Harry Kane đã đóng góp tới 12 pha lập công, chiếm tỷ lệ 32,4% tổng số bàn thắng.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • M.U muốn thêm Real Madrid vào danh sách đối thủ ở Mỹ M.U muốn thêm Real Madrid vào danh sách đối thủ ở Mỹ

    Ngoài Man City và Barcelona, M.U muốn thêm Real Madrid vào danh sách đối thủ của họ trong tour du đấu trên đất Mỹ.

  • Sir Alex tiết lộ điều đáng tiếc nhất ông từng làm ở M.U Sir Alex tiết lộ điều đáng tiếc nhất ông từng làm ở M.U

    Cựu HLV Man United - Alex Ferguson mới đây đã tiết lộ điều đáng tiếc nhất ông từng làm trước khi rời Old Trafford.

  • Đại chiến Anh - Đức: Chờ cuộc cách mạng của Southgate Đại chiến Anh - Đức: Chờ cuộc cách mạng của Southgate

    Thời kỳ thành công thường bắt đầu sau nỗi thất vọng cùng cực. Cứ hỏi người Đức, người Pháp, hoặc người Brazil khắc biết.

  • Rashford, lựa chọn tuyệt vời cho tương lai Rashford, lựa chọn tuyệt vời cho tương lai

    Mặc dù không thể ghi bàn giống như Zlatan Ibrahimovic vẫn làm, nhưng Marcus Rashford vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi ở trận thắng M’bough. Qua đó anh gây dựng niềm tin về một sự thay thế tiền đạo người Thụy Điển trong tương lai.

  • Aguero tự đẩy mình khỏi Etihad Aguero tự đẩy mình khỏi Etihad

    Sergio Aguero đang tự đẩy mình ra khỏi sân Etihad bằng chuỗi trận có phong độ tệ hại. Sau khi thi đấu kém cỏi trong chuyến làm khách của Monaco ở Champions League, tiền đạo người Argentina lại bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, khiến Man City phải chia điểm với Liverpool vào cuối tuần qua.

  • Man City đối mặt án phạt sau trận hòa Liverpool Man City đối mặt án phạt sau trận hòa Liverpool

    Man City đang đối diện với 1 án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sau trận hòa Liverpool.

  • Pep Guardiola & Man City: Đâu dễ hơn người Pep Guardiola & Man City: Đâu dễ hơn người

    Trong bóng đá, không có chiến thuật nào, công thức nào, lối chơi nào, quan điểm nào là hoàn toàn ưu việt. Riêng với HLV Pep Guardiola, cần phải nói thêm: kể cả tiqui-taca! Lý lẽ đơn giản: nếu có một cách chơi thật sự ưu việt, thì những cách khác sẽ tự động tuyệt chủng. Tất cả sẽ được quy về một mối. Và bản thân môn thể thao vua cũng sẽ... chết yểu.

  • Lingard lý giải pha ăn mừng độc đáo Lingard lý giải pha ăn mừng độc đáo

    Tiền đạo Jesse Lingard có thói quen “sáng tác” những pha ăn mừng độc đáo. Ở trận Middlesbrough – M.U hôm 19/3, tiền đạo trẻ của M.U lại có một pha ăn mừng khó hiểu. Sau khi nâng tỷ số lên 2-0, Lingard vừa nhún nhảy vừa làm động tác thổi sáo.

  • Cuộc đua Top 4: M.U & Arsenal có ít cơ hội chen chân Cuộc đua Top 4: M.U & Arsenal có ít cơ hội chen chân

    Ngoại trừ Chelsea chắc suất, 5 ông lớn còn lại là Tottenham, Man City, Liverpool, M.U và Arsenal đang phải cạnh tranh khốc liệt để giành 3 tấm vé dự Champions League mùa tới. Trong đó, Arsenal với phong độ tồi tệ và M.U - đội phải đối mặt với lịch thi đấu rất nặng - là 2 cái tên bị đánh giá thấp nhất.

  • Cầu thủ Arsenal muốn Wenger ở lại tiếp tục... phiêu lưu Cầu thủ Arsenal muốn Wenger ở lại tiếp tục... phiêu lưu

    Tiền đạo Olivier Giroud tiết lộ, anh cùng các đồng đội vẫn muốn HLV Arsene Wenger ở lại bất chấp thành tích tệ hại của Arsenal.

  • Pep Guardiola bị 'Premier League hóa' Pep Guardiola bị 'Premier League hóa'

    Có cái gì đó không đúng lắm khi Pep Guardiola nói rằng ông đã được trải qua một trong những ngày tuyệt vời nhất trong đời sau khi Man City chỉ kiếm được 1 điểm ở cuộc tiếp đón Liverpool trên sân nhà...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x