Hàng công ĐT Anh: Rooney sẽ đá trung phong?

Minh Nhi
08:49 ngày 11-11-2016
Harry Kane vẫn chưa lấy lại thể lực tốt nhất. Nhiều khả năng tiền đạo của Tottenham chỉ ngồi dự bị đêm nay. Trong hoàn cảnh đó, Wayne Rooney rất có thể sẽ được HLV Gareth Southgate xếp đá chính ở vị trí trung phong. Đây là cơ hội để Gã Shrek lấy lại vị thế ở Tam sư.
Hàng công ĐT Anh: Rooney sẽ đá trung phong?
Harry Kane đã bình phục chấn thương từ tuần trước. Ở vòng 11 Premier League, Kane đá chính trong màu áo Tottenham và là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Spurs từ chấm 11m, trong trận derby với Arsenal. Tuy nhiên, HLV Mauricio Pochettino đã sử dụng Kane dù anh chưa lấy lại 100% thể lực sau hơn 1 tháng ngồi ngoài vì chấn thương mắt cá chân. Hậu quả là Kane lên tuyển với tình trạng sức khỏe không được đảm bảo. 

Trong buổi tập hôm thứ Ba, trong khi các đồng đội tập ngoài sân thì Kane vẫn phải dành cả buổi trong phòng gym. Mãi tới thứ Tư, Kane mới tham gia tập luyện được cùng các đồng đội. Dù anh nuốt trọn buổi tập nhưng vẫn chưa đảm bảo được yêu cầu về thể lực. Phải sau buổi tập hôm qua thì Southgate mới quyết định đội hình ra sân của Anh và quyết định Kane có đá chính hay không? Tuy nhiên, báo chí Anh đưa tin ngôi sao 23 tuổi này sẽ chỉ ngồi dự bị. 

NHM Anh hy vọng Rooney sẽ lại phát huy cái duyên ghi bàn vào lưới Scotland
NHM Anh hy vọng Rooney sẽ lại phát huy cái duyên ghi bàn vào lưới Scotland

Thay vào đó, người được đá chính là Wayne Rooney. Gã Shrek sẽ thay Kane đá ở vị trí trung phong trong cuộc đối đầu với Scotland. Ở vòng loại World Cup 2018, Rooney được đá chính ở trận gặp Slovakia và Malta. 2 trận đó, anh chơi tiền vệ lùi sâu nhưng không để lại ấn tượng nào. Thậm chí, Rooney còn bị khán giả nhà la ó ở cuộc đối đầu với Malta. 

Tới trận gặp Slovenia, Rooney bị loại luôn khỏi đội hình xuất phát của Tam sư. Tuy nhiên đêm nay, với việc Kane không có thể lực tốt nhất, Sturridge dự bị ở Liverpool, Jamie Vardy sa sút từ đầu mùa giải, thì đây là cơ hội tuyệt vời để Rooney thể hiện mình, lấy lại niềm tin nơi Southgate. 

Đừng quên Rooney đang là chân sút số một trong lịch sử ĐT Anh với 53 bàn/118 trận. Trong danh sách ĐT Anh lần này, cũng không ai dày dặn kinh nghiệm quốc tế bằng Rooney. Dù đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, nhưng đẳng cấp của Rooney vẫn là điều không thể phủ nhận. Cũng đừng quên là trận này, Rooney sẽ đá trung phong, vị trí yêu thích của anh. 

Chưa hết, ở trận gần nhất gặp Swansea hồi tuần trước, Rooney cũng chơi cực tốt khi có 2 pha kiến tạo, góp công vào thắng lợi 3-1 của M.U. Rooney đã phần nào tìm lại được sự sắc sảo sau 1 thời gian rất dài im hơi lặng tiếng. Southgate đang rất kỳ vọng Gã Shrek sẽ mang được phong độ đó lên Tam sư. 

Cuối cùng, ở lần gần nhất đụng độ Scotland cách đây 2 năm, chính Rooney cũng ghi được 2 bàn thắng, góp công vào thắng lợi 3-1 của Anh. Cái duyên của Rooney trước Scotland liệu có được phát huy đêm nay? 

“Rooney sẽ đeo băng đội trưởng”
Wayne Rooney sẽ dẫn đầu Tam sư tiến ra sân Wembley đêm nay. Chiếc băng đội trưởng ĐT Anh sẽ được Southgate trao lại cho tiền đạo 31 tuổi. “Rooney đang có phong độ tốt. Anh ấy còn có nhiều kinh nghiệm cho những trận đấu khó khăn kiểu này. Rooney sẽ đeo băng đội trưởng ĐT Anh”, Southgate khẳng định. Trước đó, ở trận gần nhất gặp Slovenia, Jordan Henderson là người đeo băng đội trưởng Tam sư.  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Wilshere tìm lối thoát từ ĐT Anh Wilshere tìm lối thoát từ ĐT Anh

    Từng được xem là tài năng trẻ sáng giá nhất xứ sương mù, nhưng sự nghiệp của Jack Wilshere tới thời điểm này lại không được như kỳ vọng. Anh đã phải rời khỏi Arsenal và hiện chỉ còn một lối thoát để trở lại với môi trường đỉnh cao qua con đường ĐT Anh.

  • "Hàng xóm" Scotland, rào cản cuối cùng giữa Southgate và chức HLV ĐT Anh "Hàng xóm" Scotland, rào cản cuối cùng giữa Southgate và chức HLV ĐT Anh

    “Hàng xóm” ở đây là hàng xóm của người Anh, những người Scotland. Theo tin độc quyền từ Telegraph, điều kiện duy nhất để Gareth Southgate được bổ nhiệm làm HLV trưởng chính thức của ĐT Anh là Tam sư không thua Scotland trong trận đấu ở Wembley rạng sáng thứ Bảy (12/11) tới.

  • Hàng công ĐT Anh không biết trông vào đâu Hàng công ĐT Anh không biết trông vào đâu

    Trận đấu với Scotland tại VÒng loại World Cup 2018 hứa hẹn sẽ vô cùng khó khăn với ĐT Anh khi mà hàng công của Tam sư đang có vấn đề.

  • Sao cánh trái của West Ham lần đầu được lên ĐT Anh Sao cánh trái của West Ham lần đầu được lên ĐT Anh

    HLV tạm quyền của ĐT Anh, Gareth Southgate đã quyết định gọi bổ sung hậu vệ Aaron Cresswell lên thay thế Danny Drinkwater bị chấn thương.

  • ĐT Anh triệu tập: Wilshere và Kane trở lại ĐT Anh triệu tập: Wilshere và Kane trở lại

    Ngay sau khi vòng 11 Ngoại hạng Anh khép lại, HLV trưởng ĐT Anh, Gareth Southgate đã công bố danh sách 25 tuyển thủ chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

  • ĐT Anh vẫn giữ Southgate ngay cả khi ông không được bổ nhiệm ĐT Anh vẫn giữ Southgate ngay cả khi ông không được bổ nhiệm

    Tờ Daily Mail cho hay, LĐBĐ Anh FA quyết định sẽ giữ chân HLV tạm quyền Gareth Southgate ngay cả khi ông này không được bổ nhiệm làm HLV dài hạn của Tam sư.

  • Mancini phủ nhận đàm phán nắm quyền ở ĐT Anh Mancini phủ nhận đàm phán nắm quyền ở ĐT Anh

    HLV Roberto Mancini đã bác bỏ những thông tin cho rằng, ông đang đàm phán với LĐBĐ Anh để ngồi ghế nóng. Trước đó, nhà cầm quân người Italia này đã tới London dự khán trận đấu giữa ĐT Anh và Malta thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

  • Đánh bại Scotland, ĐT Anh sẽ chính thức bổ nhiệm Southgate Đánh bại Scotland, ĐT Anh sẽ chính thức bổ nhiệm Southgate

    LĐBĐ Anh (FA) đã rất ấn tượng với những gì HLV tạm quyền Gareth Southgate mang lại cho đội nhà trong thời gian qua. Trong trường hợp ĐT Anh đánh bại Scotland vào tháng 11 tới, ông sẽ được bổ nhiệm chính thức.

  • Rooney và ĐT Anh sa sút: Đừng trầm trọng hóa vấn đề Rooney và ĐT Anh sa sút: Đừng trầm trọng hóa vấn đề

    Vấn đề của Wayne Rooney không phải là anh nên đứng ở đâu, chơi như thế nào, giữ vai trò gì. Chưa bao giờ Rooney biết mình thích hợp với vị trí nào, vai trò gì, trong lối chơi nào. Và đấy chẳng bao giờ là chuyện lạ. Bóng đá Anh chính là như vậy.

  • ĐT Anh chưa thể thanh thoát dù loại Rooney ĐT Anh chưa thể thanh thoát dù loại Rooney

    Wayne Rooney đã bị loại ra khỏi đội hình xuất phát trận gặp Slovenia đúng theo nguyện vọng của nhiều người. Vậy nhưng lối chơi của Tam sư vẫn nhợt nhạt và thiếu sức sống trước đối thủ có tổ chức tốt.

  • Đỉnh cao & vực sâu của Rooney tại ĐT Anh Đỉnh cao & vực sâu của Rooney tại ĐT Anh

    Wayne Rooney từng là ngôi sao sáng nhất ĐT Anh nhưng giờ thì anh bị loại khỏi đội hình xuất phát trận gặp Slovenia. Đấy không phải là hình ảnh đối lập duy nhất trong sự nghiệp của Rooney tại ĐTQG.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x