“Harry Kane là một tiền đạo xuất chúng”

Cựu HLV trưởng ĐT Anh, Glenn Hoddle, vừa có bài viết về trận Scotland - Anh trên tờ Daily Mail. Hoddle nhấn mạnh với bàn thắng vào phút bù giờ, Harry Kane đã chứng tỏ anh là một tiền đạo xuất chúng. Dưới đây là những chia sẻ của cựu thuyền trưởng ĐT Anh:
“Harry Kane là một tiền đạo xuất chúng”
“Ngay cả khi Anh đã bị dẫn 1-2, tôi vẫn có cảm giác họ sẽ gỡ hòa. Và thật may mắn cho họ khi Harry Kane đã tỏa sáng. Đó là một cú dứt điểm hoàn hảo theo đúng phong cách Kane. Gọn gàng, chính xác. Anh ấy đã bỏ lỡ những cơ hội đầu trận. Nhưng anh ấy chứng minh điều đó không ảnh hưởng gì tới tâm lý thi đấu. Kane luôn giữ được sự bình tĩnh ở mọi tình huống của trận đấu. Và pha làm bàn rất quan trọng đó là dấu hiệu của một tiền đạo hàng đầu. 

Đã có nhiều cái nhíu mày khi Kane được trao chiếc băng đội trưởng ĐT Anh. Tôi có thể hiểu được điều đó. Với một CLB, bạn sẽ có xu hướng tìm kiếm những người là trung tâm của đội bóng, những người có thể dễ dàng trao đổi và có tầm ảnh hưởng ngoài đường pitch, để trao băng đội trưởng. Đó có thể là một hậu vệ hoặc một tiền vệ. Nhưng với Anh, băng đội trưởng phải được trao cho những người có được sự thừa nhận và tôn trọng từ cả đối phương lẫn trọng tài. 

Tôi từng để Alan Shearer làm đội trưởng ĐT Anh khi anh ấy là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, nhưng nếu chọn theo góc độ CLB thì Tony Adams hoặc Paul Ince có thể sẽ được lựa chọn. Anh có nhiều cơ hội hơn để giành chiến thắng. Nếu tận dụng tốt hơn, họ đã có thể khép lại trận đấu trước khi Leigh Griffiths ghi 2 bàn từ cú đá phạt. Hai bàn thắng từ đá phạt là điều không thường xuyên xảy ra trong một trận đấu. Diego Maradona từng làm được điều này với Napoli nhưng nó không tới nhiều lần. 


Đôi khi bạn cần phải vỗ tay và ngưỡng mộ người sút phạt. Nhưng tôi nghĩ Anh đã không làm hàng rào tốt. Ở bàn thua đầu tiên thì hàng rào của Tam sư đã không nhảy lên. Có thể là họ sợ Griffiths sút tầm thấp hoặc họ được tập luyện để đối phó với những cú đá phạt của Robert Snodgrass. Nhưng dù sao thì Anh cũng đã làm hàng rào không tốt. 

Trong bóng đá hiện đại, các cú đá phạt ngày càng nguy hiểm hơn khi trọng tài kéo hàng rào xuống cách điểm đặt bóng 9,1m. Tôi nhớ là khi khoảng cách chỉ là 7 hoặc 8m thì nhiều cú sút phạt bị chặn hơn. Vào một ngày nào đó, có lẽ là sớm thôi, HLV sẽ phải chuẩn bị cách mới để phòng ngự trước các cú đá phạt. Các thủ môn có thể cản phá được nhiều hơn nếu không có hàng rào hoặc có thể hàng rào chia đôi để giúp họ tăng thêm tầm nhìn. 

Một vấn đề nữa tôi nhận thấy là Chris Smalling được chọn thay cho John Stones ở vị trí trung vệ. Smalling được ra sân có lẽ chỉ vì Stones thiếu thực tiễn thi đấu những tuần gần đây. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Stones sẽ trở lại ở trận gặp Pháp và Gareth Southgate có thể thử nghiệm sơ đồ 3 trung vệ”. 

Hàng tiền vệ cũng có vấn đề 
“Anh cũng đang thiếu những tiền vệ trung tâm chất lượng. Chúng ta không có nhiều tiền vệ ở đẳng cấp quốc tế đủ khả năng làm nhiệm vụ che chắn cho hàng thủ. Jordan Henderson chấn thương thường xuyên khiến Anh phải tìm thêm 1 hoặc 2 người đủ khả năng thay thế tại World Cup, nơi chúng ta sẽ đối đầu với những đối thủ mạnh nhất”, Hoddle chia sẻ thêm. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • ĐT Anh: Luẩn quẩn câu chuyện trưởng thành ĐT Anh: Luẩn quẩn câu chuyện trưởng thành

    Phải chờ tới thời gian bù giờ, ĐT Anh mới có được 1 điểm trước Scotland nhờ bàn gỡ muộn của Harry Kane. Trận hòa 2-2 đã làm chậm bước tiến của Tam sư tại vòng loại World Cup 2018. Không những thế, màn trình diễn này lột tả điểm yếu của Anh khi họ vẫn còn khá non nớt và thiếu một thủ lĩnh trên sân.

  • Morata sắp phá kỷ lục chuyển nhượng của Torres: “Cậu bé” là “cậu bé” nào? Morata sắp phá kỷ lục chuyển nhượng của Torres: “Cậu bé” là “cậu bé” nào?

    Chỉ 1 năm sau khi chi 30 triệu euro để mua lại Alvaro Morata từ Juventus, Real Madrid đang có khả năng kiếm được gấp hơn 2 lần nếu bán tiền đạo này cho Man United. Nếu vậy, Morata cũng sẽ vượt Fernando Torres để trở thành cầu thủ người Tây Ban Nha đắt giá nhất lịch sử.

  • Forest Green Rovers thăng hạng League Two: Đội bóng độc nhất vô nhị Forest Green Rovers thăng hạng League Two: Đội bóng độc nhất vô nhị

    Forest Green Rovers, nghe tên đội bóng ấy bạn chắc nghĩ tới một tổ chức về môi trường hay sinh thái. Mà đội bóng ấy cũng gần với ý nghĩa ấy thực. Đấy là đội bóng... sạch nhất hành tinh, vừa giành quyền lên chơi ở League Two (hạng đấu thứ tư trong hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp tại Anh).

  • Joe Hart đang tự chôn vùi sự nghiệp Joe Hart đang tự chôn vùi sự nghiệp

    Hai tuần trước, sau khi chia tay Torino, Joe Hart bắt đầu những tháng ngày bơ vơ khi không biết tương lai sẽ đi về đâu. Bây giờ, sau màn trình diễn tệ hại trước Scotland, anh có lẽ nên bắt đầu nghĩ tới việc mất nốt vị trí ở ĐT Anh. Hart đang tự chôn vùi sự nghiệp bởi sự sa sút nghiêm trọng.

  • Costa vẫn chờ quyết định cuối cùng của Chelsea Costa vẫn chờ quyết định cuối cùng của Chelsea

    Tiền đạo Diego Costa vẫn thể hiện thái độ tôn trọng với CLB chủ quản khi chia sẻ tương lai của mình sẽ phục thuộc vào quyết định cuối cùng của Chelsea.

  • Với Lindelof, M.U bớt xấu xí Với Lindelof, M.U bớt xấu xí

    Man United đã có Victor Lindelof, và mức phí 30,7 triệu bảng biến anh trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Quỷ đỏ. Với những gì đã thể hiện trong màu áo Benfica, có rất nhiều điều đáng để chờ đợi ở bản hợp đồng đắt đỏ này.

  • M.U phải chi ra bao nhiêu để có được Lindelof? M.U phải chi ra bao nhiêu để có được Lindelof?

    Cùng tìm hiểu số tiền cụ thể mà Man United phải chi cho Benfica để có được trung vệ Victor Lindelof.

  • Rooney, còn chốn nào dung thân? Rooney, còn chốn nào dung thân?

    Wayne Rooney đang là người thừa ở M.U nhưng ngay cả khi anh dứt áo ra đi, có rất ít CLB có thể dang tay chào đón đội trưởng Quỷ đỏ.

  • ĐT Anh: Nỗi nhức nhối của một tập thể không thủ lĩnh ĐT Anh: Nỗi nhức nhối của một tập thể không thủ lĩnh

    Sự vắng mặt của Wayne Rooney giờ không còn nhiều bận tâm về chuyên môn nhưng nó để lại một lỗ hổng nghiêm trọng: Tam sư giờ là con sư tử không đầu.

  • 8 trung vệ chất lượng giúp Liverpool quên đi Van Dijk 8 trung vệ chất lượng giúp Liverpool quên đi Van Dijk

    Thương vụ chiêu mộ trung vệ Virgil van Dijk (Southampton) của Liverpool đã đổ bể. Tuy nhiên, dưới đây là 8 gương mặt khác chất lượng không kém mà The Kop có thể cân nhắc đưa về Anfield ở phiên chợ Hè 2017.

  • U18 Anh vô địch Toulon Cup U18 Anh vô địch Toulon Cup

    Đánh bại U20 Bờ Biển Nga trên chấm 11m, các cầu thủ U18 Anh đã giành chức vô địch Toulon Tounament Cup được tổ chức tại Pháp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x