Muốn đánh bại Chelsea, M.U phải thuộc lòng 3 cách

Quang Hoà Quang Hoà
13:54 ngày 13-03-2017
Man United bị đánh giá là không có nhiều cơ hội đi tiếp khi phải đá với Chelsea tại Stamford Bridge trong trận tứ kết cúp FA. Tuy nhiên, họ hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ nếu áp dụng 3 sách lược dưới đây.
Muốn đánh bại Chelsea, M.U phải thuộc lòng 3 cách

Tập trung khai tác các tình huống cố định

Chelsea mới để thủng lưới 20 bàn ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Đáng chú ý, 13 trong số đó là những bàn thua đến từ các tình huống cố định. Như vậy có thể thấy Chelsea sở hữu hàng thủ 3 người cực kỳ chắc chắn rất khó vượt qua bằng những pha dàn xếp tấn công bóng sống thông thường.

Ở trận đấu tới, M.U không có sự phục vụ của tiền đạo cao 1m95 Zlatan Ibrahimovic vì án treo giò. Dẫu vậy họ vẫn còn 2 tiền vệ Marouane Fellaini (1m94) và Paul Pogba (1m91) có thể hình lý tưởng luôn sẵn sàng ghi bàn khi M.U được hưởng những quả đá phạt. Nếu biết khai thác tốt những tình huống cố định, M.U sẽ có thêm cơ hội ghi bàn tại sao huyệt của Chelsea.

Đá với sơ đồ 2 tiền đạo

Theo thống kê, có đến 35% số bàn thua của Chelsea đến sau những tình huống đối thủ của họ đưa bóng đến sát đường biên ngang trước khi chuyền vào. Nếu đá với hàng công một người. khả năng M.U ghi bàn từ kiểu tấn công nói trên là không cao.

HLV Mourinho có thể đặt niềm tin vào Mkhitaryan và Fellaini
HLV Mourinho có thể đặt niềm tin vào Mkhitaryan và Fellaini

Để đối phó với những hậu vệ khôn ngoan như David Luiz hay Gary Cahill của Chelsea, giải pháp hợp lý hơn dành cho M.U là họ tăng thêm quân số cho hàng tấn công. Với việc cả Ibrahimovic, Rashford, Martial và Rooney cùng vắng mặt ở trận đấu tới vì những lý do khác nhau, không loại trừ khả năng HLV Mourinho sẽ để 2 tiền vệ Mkhitaryan và Fellaini chơi ở vị trí tiền đạo vào đêm nay.

Không dâng hậu vệ lên quá cao

Mùa này chỉ có một số ít các đội như West Brom, Middlesbrough, Tottenham và Burnley gây được khó dễ cho Chelsea. Điểm chung của các đội bóng nói trên là tất cả đều đá với hàng thủ rất chặt chẽ. Các hậu vệ của họ đều thi đấu đặc biệt tập trung và hiếm khi dâng cao tạo điều kiện cho Chelsea tổ chức phản công nhanh.

Là người đã hiểu quá rõ Diego Costa, Eden Hazard, Pedro hay Willian, hẳn HLV Mourinho cũng biết M.U không được phép cho những cầu thủ nhanh nhẹn của Chelsea này có khoảng trống để hoạt động. Bằng không, hàng thủ M.U rất dễ bị xé nát và tất nhiên Quỷ đỏ hầu như chẳng có cơ hội tạo ra bất ngờ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • FA Cup đột nhiên được xem trọng FA Cup đột nhiên được xem trọng

    Hiếm khi cuộc đua giành Cúp FA lại sôi động như ở mùa này. Trừ Liverpool, các đội mạnh còn lại trong “top 6” ở Premier League đều lọt vào tứ kết FA Cup - nơi Chelsea đang chuẩn bị so tài với M.U trong cặp đấu cuối cùng, tranh suất vào bán kết.

  • Leicester: Chờ kịch hay từ Shakespeare Leicester: Chờ kịch hay từ Shakespeare

    Với nhà cầm quân “chữa cháy” Craig Shakespeare, Leicester đang hồi sinh mạnh mẽ bằng 2 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Thậm chí, Leicester còn đang mang tới cảm giác họ có thể ngược dòng trước Sevilla tại Champions League. Cuộc đối đầu với Sevilla sẽ là một cơ hội lớn để Shakespeare chứng tỏ tài năng.

  • Pogba vs Kante: Màn tỷ thí của hai máy quét Pogba vs Kante: Màn tỷ thí của hai máy quét

    Họ cùng mang quốc tịch Pháp, cùng là những tiền vệ trung tâm hàng đầu châu Âu và cùng là trụ cột tại CLB mà mình khoác áo mùa giải này. Màn so tài giữa Paul Pogba và N’Golo Kante đêm nay hứa hẹn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thành bại cuộc đại chiến giữa Man United và Chelsea.

  • Mourinho, Conte & câu chuyện báo thù Mourinho, Conte & câu chuyện báo thù

    Lần chạm trán gần nhất giữa Man United và Chelsea đã kết thúc với một hình ảnh biểu tượng. Jose Mourinho, sau trận thua 0-4 trước CLB cũ, đã ghé sát tai Antonio Conte, để nói điều gì đó rất gay gắt. Trong phòng họp báo, Mourinho tố Conte đã “sỉ nhục ông” vì ăn mừng bàn thắng quá đỗi sung sướng.

  • M.U và bài toán không tiền đạo trước đại chiến với Chelsea M.U và bài toán không tiền đạo trước đại chiến với Chelsea

    Đêm nay Man United sẽ không còn tiền đạo đúng nghĩa nào để sử dụng khi phải chạm trán đối thủ đáng gờm Chelsea tại tứ kết FA Cup.

  • Liverpool lập kỷ lục ghi bàn ngoài vòng cấm Liverpool lập kỷ lục ghi bàn ngoài vòng cấm

    Với bàn thắng ấn định tỷ số của Emre Can vào lưới Burnley, Liverpool đã có tổng cộng 21 lần sút tung lưới đối phương từ bên ngoài vòng cấm, nhiều nhất Ngoại hạng Anh kể từ khi HLV Juergen Klopp lên dẫn dắt.

  • Klopp phấn khởi với "chiến thắng xấu xí" đầu tiên của Liverpool Klopp phấn khởi với "chiến thắng xấu xí" đầu tiên của Liverpool

    Liverpool đã có một chiến thắng xấu xí trước Burnley. Dù vậy, HLV Juergen Klopp lại tỏ ra rất phấn khích với chiến thắng kiểu này.

  • Arsenal: Wenger ở lại, Sanchez ra đi Arsenal: Wenger ở lại, Sanchez ra đi

    Arsenal rất có thể rẽ vào con đường mà CĐV không mong muốn nhất vào Hè này. Nhiều nguồn tin từ nội bộ sân Emirates cho biết, ngôi sao Alexis Sanchez gần như chắc chắn sẽ ra đi. Còn kẻ đáng ghét trong mắt NHM là HLV Arsene Wenger sẽ tiếp tục dẫn dắt, nếu Pháo thủ vô địch FA Cup hoặc kết thúc mùa giải trong Top 4 Premier League.

  • Mất Kane, Tottenham vẫn dễ dàng giành vé vào bán kết Mất Kane, Tottenham vẫn dễ dàng giành vé vào bán kết

    Millwall chỉ là đội bóng đang chơi ở League One tại Anh. Tuy nhiên, HLV Mauricio Pochettino vẫn tung ra đội hình rất mạnh với những cái tên như Son, Dele Alli, Harry Kane đá chính. Với những ngôi sao như thế, không ngạc nhiên khi Tottenham tạo ra sức ép khủng khiếp ngay sau tiếng còi khai cuộc.

  • Nhận định bóng đá Chelsea vs Man United, 02h45 ngày 14/3: Ngã nhào ở cầu Stamford Nhận định bóng đá Chelsea vs Man United, 02h45 ngày 14/3: Ngã nhào ở cầu Stamford

    M.U kéo quân tới Stamford Bridge với khát vọng phục thù trận thua xấu hổ 0-4 tháng 10 năm ngoái. Nhưng Chelsea của ngày hôm nay thậm chí còn đáng sợ hơn đội bóng đã vùi dập Quỷ đỏ hơn 4 tháng trước. Vì thế, viễn cảnh bầy Quỷ lại ngã nhào ở “cầu Stamford” là vô cùng rõ ràng.

  • Mkhitaryan là lời giải của M.U trong những ngày vắng Ibra Mkhitaryan là lời giải của M.U trong những ngày vắng Ibra

    Khác biệt lớn nhất trong đội hình M.U ở trận gặp Chelsea đêm nay với lúc họ thua Chelsea 0-4 hồi tháng 10 là sự vắng mặt của Zlatan Ibrahimovic? Chưa chắc. Bây giờ, M.U có Henrikh Mkhitaryan trong vai trò trụ cột. Cách đây 5 tháng, anh chỉ là... khán giả!

  • Kai Havertz đã 'biến hình' như thế nào? Kai Havertz đã 'biến hình' như thế nào?

    Từ vị thế được coi là bản hợp đồng thất bại, tiền đạo Kai Havertz đã có diện mạo hoàn toàn mới mẻ tại Arsenal, trở thành một trong những mắt xích quan trọng nhất của Pháo thủ. Dĩ nhiên, đằng sau sự "lột xác" của Havertz có dấu ấn to lớn từ HLV Mikel Arteta.

  • Công Phượng nói lời bất ngờ trong lần đấu đá chính cho CLB Yokohama Công Phượng nói lời bất ngờ sau lần đấu đá chính cho Yokohama

    Công Phượng không hài lòng về chính bản thân trong lần đầu được đá chính cho CLB Yokohama tại Cúp Liên đoàn Nhật Bản.

  • Enzo Fernandez sẽ không ra sân cho Chelsea tới hết mùa 2023/24 Enzo Fernandez nghỉ đến hết mùa 2023/24

    Tiền vệ Enzo Fernandez sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2023/24 khi anh quyết định phẫu thuật để giải quyết triệt để chấn thương háng nhằm kịp tham dự Copa America.

  • Klopp yêu cầu Nunez im miệng sau trận thua Everton Klopp yêu cầu Nunez im miệng

    Tiền đạo Darwin Nunez đã bị HLV Jurgen Klopp yêu cầu im miệng sau khi anh liên tục phàn nàn về trọng tài sau trận thua 0-2 của Liverpool trước Everton ở rạng sáng 25/4.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x