10 điểm nhấn đáng nhớ nhất Premier League 2014/15

Minh Việt
12:47 ngày 25-05-2015
Một mùa bóng sôi động, kịch tính, cảm xúc đã hạ màn. Cùng báo Bóng đá điểm lại 10 điểm nhấn đáng nhớ nhất của Premier League 2014/15. Ở đó, có cả niềm vui của người chiến thắng, cũng như nỗi buồn của những cuộc chia ly, những kẻ thất bại…
10 điểm nhấn đáng nhớ nhất Premier League 2014/15
Chelsea thống trị Premier League
Năm ngoái, ngôi đầu Premier League liên tục đổi chủ với 25 lần được hoán đổi giữa Liverpool, M.U, Chelsea, Arsenal và cuối cùng Man City là đội chiến thắng. Đó là kỷ lục về số lần đổi chủ ngôi đầu trong lịch sử Premier League. Năm nay, Chelsea có ngôi đầu bảng sau trận thắng Burnley 3-1 ở vòng đầu tiên. Và kể từ đó đến hết mùa, The Blues không chia sẻ vị trí cầm cờ cho bất kỳ đội bóng nào. Tính tổng cộng, Chelsea có 274 ngày đứng trên ngôi đầu, cũng là kỷ lục Premier League. 

Man City trắng tay
“Triều đại” Manuel Pellegrini mở ra cực kỳ hứa hẹn với cú đúp danh hiệu ngay trong mùa bóng đầu tiên chiến lược gia người Chile tới Eithad. Nhưng 1 năm sau, Pellegrini bị coi là tội đồ trong mùa giải mà Man City trắng tay trên mọi đấu trường. Họ bị loại sớm ở Champions League. Đắng cay nhất là việc Man xanh để Chelsea cướp mất ngai vàng Premier League. Sẽ không dễ để Man City đứng dậy trong mùa tới bởi đội hình của họ cần phải “thay máu” gần như toàn bộ.

M.U không đáp ứng được kỳ vọng
Van Gaal được đặt rất nhiều kỳ vọng trong mùa bóng đầu tiên ở Old Trafford. Ông cũng nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của giới chủ khi có hơn 150 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Tuy nhiên, với đội hình rất nhiều ngôi sao, chiến lược gia người Hà Lan vẫn không biến được Quỷ đỏ thành đội quân chiến thắng. Cả mùa giải, Van Gaal loay hoay đi tìm bộ khung ưng ý nhất cho M.U. Mãi tới cuối mùa thì Quỷ đỏ vẫn chưa thực sự tạo ra được sự ổn định. 

Liverpool sa sút thảm hại
1 năm trước, Liverpool còn khiến NHM phải nuối tiếc vì để tuột mất chức vô địch vào phút chót. 1 năm sau, ánh hào quang của Liverpool đã lùi sâu vào quá khứ. Không còn là ứng viên cho chức vô địch, The Kop thậm chí còn thất bại luôn trong cuộc đua giành vé vào Top 4. Anfield từng sở hữu “song sát” Luis Suarez - Daniel Sturridge ghi hơn 50 bàn ở Premier League mùa trước, giờ chỉ còn là điểm trú chân của những tiền đạo hạng xoàng như Mario Balotelli hay Rickie Lambert. 

Sự bùng nổ của Eden Hazard
Hazard đã là cầu thủ xuất sắc của Premier League từ 2 năm trước. Tuy nhiên, không ai nghĩ được rằng tiền vệ của Chelsea lại chơi tuyệt hay như mùa bóng năm nay. Hazard hoàn thiện hơn ở kỹ năng dứt điểm, bằng chứng là anh đã có 14 bàn ở Premier League mùa này. Hazard cũng mang lại cảm giác anh có thể lừa bóng qua bất kỳ đối thủ nào nếu muốn. Thậm chí, Hazard còn được đánh giá là cầu thủ tiệm cận nhất với đẳng cấp của hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. 


Thẻ đỏ của Steven Gerrard
Trong cuộc đối đầu M.U hồi tháng 3, Gerrard được tung vào sân ngay sau giờ nghỉ. Tuy nhiên, màn trở lại của đội trưởng Liverpool sớm trở thành thảm họa khi anh nhận thẻ đỏ chỉ sau 38 giây có mặt trên sân bởi cú vào bóng ác ý với Ander Herrera. Vì chiếc thẻ đỏ của Gerrard, Liverpool nhận thất bại 1-2 ngay tại Anfield và đầu hàng M.U trong cuộc đua Top 4. Trong mùa bóng cuối gắn bó với Liverpool, chính Gerrard là người giết chết hy vọng giành vé dự Champions League của The Kop. Còn gì đau đớn hơn?

Hat-trick nhanh nhất lịch sử Premier League
Trong cuộc đối đầu Aston Villa ở vòng 37, Sadio Mane đã sút tung lưới đối thủ 3 lần chỉ trong 2 phút 56 giây. Như vậy, tiền đạo người Senegal đã đi vào lịch sử Premier League khi có cú hat-trick nhanh nhất giải đấu này. Mane chuyển sang Southampton trong ngày cuối của TTCN mùa Hè 2014. Và Mane đang chứng tỏ mức giá 11,8 triệu bảng mà Southampton bỏ ra để mua anh là hoàn toàn xứng đáng.

Phát hiện mới Harry Kane
Chân sút 21 tuổi của Tottenham đang trở thành phát hiện lớn nhất của Premier League mùa này. Cho tới tận tháng 11/2014, vị trí của Kane vẫn chỉ là găng ghế dự bị. Anh cũng chỉ được tung vào sân ở những giải đấu phụ hoặc cúp châu Âu. Tuy nhiên, kể từ giữa tháng 11/2014 thì Kane bùng nổ dữ dội với 30 bàn/47 trận trên mọi đấu trường cho Spurs. Thậm chí, Kane còn đang được tung hô sẽ là người giải bài toán vị trí trung phong trên hàng công tuyển Anh.

Premier League sạch bóng ở tứ kết cúp châu Âu
Đây là mùa giải rất buồn của Premier League ở cúp châu Âu. Tại Champions League, Liverpool bị loại ngay từ vòng bảng. Tới vòng knock-out, lần lượt Man City, Arsenal và Chelsea rơi rụng dần. Tại tứ kết Champions League, không đội bóng Anh nào được góp mặt. Điều tương tự cũng xảy ra với Premier League ở vòng tứ kết Europa League. Thành tích tồi tệ kể trên khiến Premier League đứng trước nguy cơ bị Serie A vượt qua trên BXH các giải VĐQG của UEFA trong tương lai gần.

Leicester “tẩu thoát” thần kỳ
Cho tới đầu tháng 4/2015, Leicester vẫn còn đứng ở vị trí bét BXH. Thời điểm đó, chẳng ai nghĩ họ sẽ trụ hạng thành công. Ấy vậy mà điều thần kỳ đã xảy ra. Trong 8 vòng đấu từ 31-37, Leicester giành 6 chiến thắng, chỉ thua 1, kiếm về 19/24 điểm tối đa. Chính chuỗi trận chơi với phong độ thăng hoa này khiến Leicester từ cõi chết trở về để trụ hạng thành công. Leicester đang trở thành “Sunderland của mùa 2014/15”. Năm ngoái, Mèo đen cũng trụ hạng nhờ chơi tuyệt hay giai đoạn cuối như Leicester.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Chelsea: Nhà vô địch tuyệt đối Chelsea: Nhà vô địch tuyệt đối

    “Với những ai nói rằng chức vô địch của chúng tôi không xứng đáng, tôi xin trích lại một câu nói ở nước tôi: chó cứ sủa và đoàn người cứ đi”, HLV Jose Mourinho từng nói như thế trước những lời chỉ trích cho rằng Chelsea đã chơi quá chán và thực dụng trên đường tiến đến ngôi vương Premier League 2014/15.

  • HLV Alan Pardew thiết lập kỷ lục hiếm người biết HLV Alan Pardew thiết lập kỷ lục hiếm người biết

    Với thành tích giúp Crystal Palace có vị trí thứ 10 trên BXH, HLV Alan Pardew đã thiết lập kỷ lục mà hiếm người biết đó là giúp Eagles có thứ hạng cao nhất trong lịch sử đội bóng ở kỷ nguyên Premier League.

  • Van Gaal mắng Fellaini 'ngu dốt không thể tin được' Van Gaal mắng Fellaini 'ngu dốt không thể tin được'

    HLV Louis van Gaal của M.U 'điên tiết' khi cậu học trò Marouane Fellaini dính thẻ đỏ trong trận đấu với Hull City ở vòng đấu cuối Premier League 2014/15 dẫn đến bị treo giò ở 3 trận đầu tiên mùa giải kế tiếp.

  • Fellaini đá cầu thủ Hull rách chân, chảy máu đầu Fellaini đá cầu thủ Hull rách chân, chảy máu đầu

    Marouane Fellaini đã khép lại mùa giải bằng một chiếc thẻ đỏ trực tiếp, sau khi giẫm lên chân của hậu vệ Paul McShane bên phía Hull City.

  • HLV Mourinho muốn 'thay máu' để tạo động lực cho Chelsea HLV Mourinho muốn 'thay máu' để tạo động lực cho Chelsea

    Bất chấp việc Chelsea đã vô địch Premier League 2014/15 một cách thuyết phục, HLV Jose Mourinho của họ vẫn muốn nâng cấp đội hình để tranh đua với các đối thủ, đồng thời khiến các cầu thủ hiện tại của The Blues không ngủ quên trên chiến thắng.

  • HLV Van Gaal: 'Tôi biết sẽ mua ai, bán ai' HLV Van Gaal: 'Tôi biết sẽ mua ai, bán ai'

    Mùa Hè này, Manchester United hứa hẹn sẽ hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng bởi HLV Louis van Gaal của họ đã có kế hoạch mua sắm chi tiết.

  • Những cảm xúc trái chiều, những cuộc chia ly ở vòng cuối Premier League 2014/15 Những cảm xúc trái chiều, những cuộc chia ly ở vòng cuối Premier League 2014/15

    Chelsea nâng cúp vô địch sau 5 năm chờ đợi; Gerrard chia tay Liverpool bằng trận thảm bại trước Stoke City; Hull nối gót Burnley & QPR xuống Hạng nhất... là những hình ảnh ấn tượng cuối cùng của Premier League 2014/15.

  • Premier League: Không cần nhớ, vẫn hay! Premier League: Không cần nhớ, vẫn hay!

    Hãy quay lại với câu hỏi ban đầu: nhớ gì về Premier League 2014/15? Câu trả lời quan trọng nhất: người ta không cần phải có một điều gì đấy để nhớ khi theo dõi Premier League. Chi tiết tưởng như tầm thường này hóa ra lại chính là chỗ vĩ đại của Premier League nói riêng cũng như bóng đá Anh nói chung.

  • 21h00 ngày 25/5, Norwich vs Middlesbrough: tin vào Boro 21h00 ngày 25/5, Norwich vs Middlesbrough: tin vào Boro

    Middlesbrough từng 2 lần đánh bại Norwich tại giải hạng Nhất Anh mùa này. Tối nay rất có thể là lần thứ ba khi đội bóng của cựu trung vệ Aitor Karanka luôn thể hiện bản lĩnh trong các trận cầu lớn. Boro đang đứng trước cơ hội trở lại Premier League sau 6 năm.

  • Tường thuật vòng cuối Premier League Tường thuật vòng cuối Premier League

    Trận thua bẽ mặt 1-6 trước Stoke City đã khiến Liverpool đánh mất vị trí thứ 5 vào tay Tottenham sau loạt trận cuối. Trong khi đó, Hull dù có kết quả hòa với M.U nhưng vẫn phải xuống hạng bởi Newcastle đã đánh bại West Ham.

  • Hạ màn Premier League: Liverpool dự Europa League, Hull xuống hạng Hạ màn Premier League: Liverpool dự Europa League, Hull xuống hạng

    Liverpool đã chia tay mùa giải 2014/15 bằng đại bại 1-6 trước Stoke. Dù vậy, trận thua muối mặt này không làm The Kop mất đi vé dự Europa League mùa sau. Ở nửa sau BXH, Hull trở thành đội bóng cuối cùng nhận vé xuống hạng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x