10 lần bị hớt tay trên cay đắng của M.U trên thị trường chuyển nhượng

Hoàng Việt Hoàng Việt
20:00 ngày 14-06-2017
Kể từ khi bước sang thế kỷ mới, M.U đã rất nhiều để tuột khỏi tay những mục tiêu chuyển nhượng dù có lúc đã tiến đến rất gần. Dưới đây là 10 lần bị “hớt tay trên” đáng tiếc nhất của M.U.
10 lần bị hớt tay trên cay đắng của M.U trên thị trường chuyển nhượng
Ronaldinho
Năm: 2003
CLB bán: PSG
Đội nẫng tay trên: Barcelona
Phí chuyển nhượng: 30 triệu euro


Năm 2003, M.U đã không thể chiêu mộ cầu thủ tài năng Ronaldinho từ PSG dù theo đuổi rất quyết liệt. Quỷ đỏ thậm chí còn ký với Kleberson chỉ để Ronaldinho có đồng hương người Brazil ở sân Old Trafford. 

Thế nhưng, Barca xuất hiện và đánh cắp trái tim của Ronaldinho. M.U bất lực nhìn Ronaldinho đến sân Nou Camp và phần còn lại là huyền thoại. Ronaldinho nói: “Vâng, tôi đã có thể chơi cho CLB khác nhưng tôi đến Barca vì tình bạn với Sandro Rosell. Tôi có thể từng chơi cho M.U”.

Arjen Robben
Năm: 2004
CLB bán: PSV
Đội nẫng tay trên: Chelsea
Phí chuyển nhượng: 12,1 triệu bảng


M.U dưới thời Sir Alex Ferguson nổi tiếng với những cầu thủ chạy cánh xuất sắc. Năm 2004, Ferguson muốn tìm kiếm sự thay thế xứng đáng cho David Beckham, người đến Real Madrid 1 năm trước đó. Mục tiêu M.U nhắm tới là Robben. Thế nhưng, vì “cò kè bớt một thêm hai”, Quỷ đỏ đã đánh mất Robben vào tay Chelsea.

Robben nói: “Cuộc gặp gỡ của tôi với Sir Alex Ferguson đã rất suôn sẻ. Tôi đã sẵn sàng để ký với M.U. Nhưng tôi bị thuyết phục bởi Ranieri và Kenyon, họ trình bày toàn bộ kế hoạch của Chelsea và nó đã lôi cuốn tôi”.

John Obi Mikel
Năm: 2006
CLB bán: Lyon
Đội nẫng tay trên: Chelsea
Phí chuyển nhượng: 12 triệu bảng


M.U tưởng chừng đã chiêu mộ thành công Mikel vào năm 2005 khi tiền vệ này đã mặc chiếc áo Quỷ đỏ tham dự cuộc họp báo ra mắt và cười rất tươi. Nhưng sau đó, Mikel biến mất, tới London cùng người đại diện John Shittu. Tiếp đến, Mikel tuyên bố không bao giờ muốn ký hợp đồng với M.U và bày tỏ nguyện vọng chơi cho Chelsea.

M.U khiếu nại lên FIFA nhưng không thành công. Vào tháng 6/2006, Chelsea công bố có sự phục vụ của Mikel sau khi trả cho Lyn số tiền 4 triệu bảng và đền cho M.U 12 triệu bảng.

Một phát biểu liên quan tới vụ này: “Một số CLB muốn ký với Mikel và tôi đã giới thiệu tất cả các bản fax cho anh ấy. Mikel không muốn xem bởi tâm trí của anh ấy thuộc về M.U. Mikel mừng khi thấy hợp đồng với M.U được hoàn tất”.

Michael Ballack
Năm: 2006
CLB bán: Bayern
Đội nẫng tay trên: Chelsea
Phí chuyển nhượng: Miễn phí


M.U liên kết với Ballack trong nhiều năm và đến năm 2006, khi hợp đồng của tiền vệ người Đức với Bayern hết hạn, đội chủ sân Old Trafford những tưởng đã có được sự phục vụ của anh. Thế nhưng, Chelsea chen ngang, thuyết phục Ballack về sân Stamford Bridge.

Ballack nói: "M.U đến trước Chelsea nhưng tôi đã không có cuộc thảo luận nào với Sir Alex. Vào thời điểm đó, M.U chơi không tốt ở Champions League, còn Chelsea lại đang phát triển rất nhanh. Tôi muốn trở thành một phần trong sự trỗi dậy của Chelsea”.

Aaron Ramsey
Năm: 2008
CLB bán: Cardiff
Đội nẫng tay trên: Arsenal
Phí chuyển nhượng: 4,8 triệu bảng


M.U đã coi Ramsey là ngôi sao tương lai ở tuyến giữa của họ và gửi lời đề nghị hậu hĩnh cho cá nhân cầu thủ này cùng Cardiff. Nhưng khi Ramsey tới Carrington, Sir Alex đang đi nghỉ và đội trưởng Gary Neville tiếp đón. Trong khi đó, Arsene Wenger dành nhiều thời gian chào đón Ramsey. Cầu thủ này có cảm tình nhiều hơn với Arsenal và trở thành Pháo thủ.

Ramsey nói: “Wenger đã cố gắng rất nhiều để mang tôi tới CLB. Là một cầu thủ 17 tuổi, được đi máy bay riêng tới khách sạn Wenger đang ở Thụy Sỹ là khó tin và tôi nghĩ rằng mình đã quyết định đúng. Tôi nghĩ rằng mình được chào đón hơn bởi Arsenal và Wenger”.

Eden Hazard
Năm: 2012
CLB bán: Lille
Đội nẫng tay trên: Chelsea
Phí chuyển nhượng: 32 triệu bảng



M.U muốn có Hazard để tìm lại thành công của vài năm trước đó. Thế nhưng, tiền vệ người Bỉ đã lựa chọn Chelsea, đội bóng vừa lên ngôi vô địch ở mùa giải 2011/12.

Hazard nói: “Có sự cạnh tranh giữa Chelsea và M.U nhưng The Blues cho tôi cảm giác họ có kế hoạch tốt hơn. Tôi đã thảo luận với cả 2 CLB và nói chuyện riêng với HLV 2 đội”.

Lucas Moura
Năm: 2012
CLB bán: Sao Paulo
Đội nẫng tay trên: PSG
Phí chuyển nhượng: 45 triệu euro


Sau khi bỏ lỡ Hazard, M.U chuyển hướng sang Moura. Quỷ đỏ là đội dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ này. Nhưng cuối cùng, M.U đành bỏ cuộc vì không đáp ứng được phí chuyển nhượng. Moura nói: “Tôi đã ở rất gần M.U. Nhưng phút chót, Leonardo (Giám đốc thể thao của PSG khi đó) đã gọi cho tôi và gia đình’.

Thiago Alcantara
Năm: 2013
CLB bán: Barcelona
Đội nẫng tay trên: Bayern
Phí chuyển nhượng: 25 triệu euro


Khi Barca quyết định bán tương lai ở hàng tiền vệ của họ là Thiago, M.U đứng sẵn ở hàng đợi. Nhưng David Moyes khi đó có một vài sự lựa chọn và trong lúc HLV này đang phân vân, Pep Guardiola đến, mỉm cười với Thiago. Tiền vệ người Tây Ban Nha chọn đầu quân cho Bayern.

Thiago nói: “Tôi có thể đã ký hợp đồng với M.U nhưng cuối cùng lại chọn Bayern. Bởi vì Guardiola? Vâng, có lẽ vậy. Bạn học được nhiều điều mỗi ngày với Pep, một HLV tuyệt vời và biết cách truyền đam mê”.

Pedro
Năm: 2015
CLB bán: Barcelona
Đội nẫng tay trên: Chelsea
Phí chuyển nhượng: 21,4 triệu bảng


Louis van Gaal cần bổ sung cầu thủ chạy cánh tốc độ và có thể cung cấp bàn thắng cho M.U. May mắn cho Van Gaal, Barca cho phép Pedro rời đi ở thời điểm đó. M.U đàm phán mua Pedro nhưng quá chậm, Chelsea nhanh tay hơn. Chelsea chỉ cần 1 vài ngày từ lúc hỏi mua đến khi hoàn tất hợp đồng với cầu thủ tấn công người Tây Ban Nha.

Pedro nói: “Tôi đã nhận được lời đề nghị từ nhiều CLB khác nhau ở Anh – M.U, Man City và Chelsea. The Blues giải quyết mọi chuyện nhanh chóng hơn và CLB này hấp dẫn tôi hơn”.

Renato Sanches
Năm: 2016
CLB bán: Benfica
Đội nẫng tay trên: Bayern
Phí chuyển nhượng: 35 triệu euro, có thể tăng lên 80 triệu euro


Sau mùa giải ấn tượng trong màu áo Benfica, Sanches được nhiều CLB lớn ở châu Âu theo đuổi. M.U là một trong số đó. Thời điểm đó, M.U vẫn chưa bổ nhiệm Mourinho. Bayern xuất hiện và quyết đoán chi số tiền lớn để mang về Sanches. Mourinho nói: “Tôi ký hợp đồng với M.U muộn và hoàn toàn nằm ngoài quá trình hỏi mua Sanches. Nếu tôi đến sớm hơn, tôi muốn chiến đấu để chiêu mộ anh ấy”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Tại sao Ranieri bị thờ ơ tại Anh? Tại sao Ranieri bị thờ ơ tại Anh?

    Claudio Ranieri dẫn dắt Leicester lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 13 tháng trước nhưng giờ vừa được bổ nhiệm là HLV Nantes. Vậy người Anh có vừa bỏ qua một kho báu?

  • White Hart Lane cuồng nhiệt nhất Ngoại hạng Anh White Hart Lane cuồng nhiệt nhất Ngoại hạng Anh

    Không phải Old Trafford (M.U) hay Etihad (Man City), White Hart Lane (Tottenham) mới là sân bóng cuồng nhiệt nhất Ngoại hạng Anh mùa 2016/17.

  • Chuyển động Ngoại hạng Anh 14/6: Derby London vì Smalling Chuyển động Ngoại hạng Anh 14/6: Derby London vì Smalling

    BongdaPlus tổng hợp những thông tin liên quan tới chuyển nhượng và các hoạt động bên lề của các đội tại Ngoại hạng Anh trong 24h qua.

  • Công bố lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mùa giải 2017/18 Công bố lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mùa giải 2017/18

    Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mùa giải mới 2107/18 vừa được công bố. Nhà ĐKVĐ Chelsea sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng cuộc tiếp đón Burnley vào ngày 12/8.

  • Bao giờ mới chịu lớn, John Stones? Bao giờ mới chịu lớn, John Stones?

    Người Anh và Man City có thể trông cậy nơi John Stones được không vẫn là thắc mắc không thể trả lời vào lúc này? Sự thực với cái mác giá trị 50 triệu bảng, Stones vẫn là tên học việc ở tuổi 23 của mình.

  • Lingard chọn áo số 14 vì thần tượng Henry Lingard chọn áo số 14 vì thần tượng Henry

    Cầu thủ chạy cánh Jesse Lingard đã tiết lộ khá bất ngờ về quyết định chọn chiếc áo số 14 tại M.U là bởi anh thần tượng cựu danh thủ Thierry Henry của Arsenal.

  • Dele Alli: “Tôi không thay đổi phong cách, nhưng có thể thay đổi CLB” Dele Alli: “Tôi không thay đổi phong cách, nhưng có thể thay đổi CLB”

    Hai năm trước, Dele Alli còn chơi ở League One trong màu áo MK Dons. Bây giờ, anh là ngôi sao được săn đón nhiều nhất trên thế giới. Điều gì đã dẫn tới sự thay đổi chóng mặt này? Hãy nghe Alli giải thích trong cuộc phỏng vấn mới đây.

  • Chelsea quyết tâm trẻ hóa các trung vệ Chelsea quyết tâm trẻ hóa các trung vệ

    Vấn đề của hàng thủ Chelsea không chỉ là tìm người trám vào chỗ trống mà John Terry để lại. Chelsea còn phải trẻ hóa các trung vệ nữa, nếu muốn hướng tới một tương lai huy hoàng - một "triều đại Chelsea" ở Premier League, như người ta đã bàn.

  • Lần đầu tiên sau 5 năm, ĐT Anh nhận 3 bàn thua Lần đầu tiên sau 5 năm, ĐT Anh nhận 3 bàn thua

    Thất bại 2-3 trước ĐT Pháp đêm qua là lần đầu tiên ĐT Anh nhận 3 bàn thua kể từ năm 2012. Đó là trong trận thua 2-4 trước ĐT Thụy Điển tháng 11/2012, trận đấu mà tiền đạo Zlatan Ibrahimovic lập siêu phẩm tung người móc bóng từ khoảng cách hơn 40m tung lưới Joe Hart.

  • M.U di chuyển nhiều nhất châu Âu ở Hè 2017 M.U di chuyển nhiều nhất châu Âu ở Hè 2017

    Man United một lần nữa lại chứng minh khả năng làm kinh tế cực giỏi khi tận dụng phần lớn kỳ nghỉ Hè 2017 để vi vu khắp thế giới đá giao hữu kiếm tiền. Theo tính toán của ESPN, đoàn quân của Jose Mourinho sẽ phải bay tổng cộng 31.165 km trong mùa Hè này, biến Quỷ đỏ thành đội bóng di chuyển nhiều nhất châu Âu Hè 2017.

  • Ngoại hạng Anh cân nhắc đổi lịch vì truyền hình Ngoại hạng Anh cân nhắc đổi lịch vì truyền hình

    Chủ tịch của các CLB tại Premier League đã nhóm họp vào tuần trước và đi tới quyết định sẽ làm giá trị bản quyền truyền hình (BQTH) của giải đấu cao nhất nước Anh tăng mạnh bắt đầu từ mùa 2019/20.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x