20 cầu thủ tiến bộ nhất Premier League mùa này (phần 2)

CHIÊU VĂN
17:39 ngày 17-01-2014
Premier League 2013/2014 đã đi được hơn nửa chặng đường. Các bản hợp đồng mới đã có đủ thời gian hòa nhập và các HLV mới đã có cơ hội để lại dấu ấn của mình.
20 cầu thủ tiến bộ nhất Premier League mùa này (phần 2)
10. Adam Lallana, Southampton
Các CĐV Southampton không nghĩ rằng đội trưởng của họ còn có thể chơi hay hơn nhiều đến thế, nhưng HLV Mauricio Pochettino đã thực sự giải thoát thiên tài trong đôi chân Adam Lallana. Những kỹ năng khéo léo và các pha chạm bóng tinh tế của anh là ở một đẳng cấp khác ở những giải hạng dưới, nhưng ngay cả tại Premier League, Lallana vẫn tỏa sáng và là một lựa chọn rõ ràng cho ĐT Anh. Lallana đang hành hạ các hậu vệ cánh và ghi ngày càng nhiều bàn cho Southampton.

9. Bacary Sagna, Arsenal



Bacary Sagna bước vào mùa giải này với một câu hỏi lớn liên quan tới tương lai của anh, nhưng sau 6 tháng, Arsenal đang tìm mọi cách giữ anh lại. Mọi khía cạnh trong lối chơi của Sagna đều được cải thiện, đặc biệt là các quả tạt và khả năng không chiến. Anh hiện chắc chắn là 1 trong 3 hậu vệ phải ổn định nhất của Premier League và khi không có Sagna, Arsenal sẽ ngay lập tức gặp rắc rối.

8. Jordan Henderson, Liverpool
Jordan Henderson từng bị coi là món hàng mua hớ của Liverpool, nhưng HLV Brendan Rodgers rốt cuộc đã giúp anh tìm lại nhiệt huyết và năng lượng từng khiến Henderson rất nổi bật khi còn chơi ở Sunderland. Anh không phải là một cầu thủ kiến tạo hay tốc độ, nên Rodgers đã để Henderson làm công việc mà anh vẫn làm tốt nhất: di chuyển nhiều, gây khó dễ cho đối phương và tranh cướp bóng. Anh còn rất thông minh về mặt chiến thuật và có khả năng chạy chỗ khôn ngoan, cho phép Rodgers thay đổi đội hình và các phương án tác chiến khi cần thiết.

7. Wojciech Szczesny, Arsenal
Anh vẫn đôi khi phạm những sai lầm, nhưng Szczesny đã là một thủ môn khác hẳn so với người mà các CĐV áo đỏ-trắng thấy cần phải thay thế mùa hè năm ngoái. Thủ thành người Ba Lan đã từ một cầu thủ bị ruồng rẫy trở thành người xuất sắc nhất giải trong 5 tháng ngắn ngủi. Là một thủ môn lập dị, đôi khi anh sẽ phạm sai lầm (ngay cả Manuel Neuer cũng thế), nhưng những gì anh thể hiện cho thấy lòng tin HLV Arsene Wenger đặt vào Szczesny là không sai lầm.

6. Ross Barkley, Everton



Sự tiến bộ của Ross Barkley là vào loại nhanh nhất trong danh sách này. Anh ra sân rất ít mùa trước. Màn trình diễn của anh ở giải World Cup U20 mùa hè vừa rồi cũng không tương xứng với phong độ hiện giờ. Tại Everton, anh đang thể hiện sự tiến bộ trong mọi khía cạnh. Anh đã giành mất chỗ của tiền vệ kỳ cựu Leon Osman ở Everton, riêng điều đó có ý nghĩa rất lớn.

5. Mathieu Debuchy, Newcastle United
Khi Mathieu Debuchy gia nhập Newcastle United tháng 1 năm ngoái, các CĐV chờ đợi được thấy một hậu vệ phải ổn định, lên công về thủ và biết ghi bàn. Nhưng những gì họ thấy là một cầu thủ rụt rè, chơi tẻ nhạt, dù đã tỏa sáng ở Ligue 1 nhiều năm. Tuy nhiên mùa này, anh là một trong những người giỏi nhất ở vị trí của mình, lặp lại phong độ ở Lille và ĐT Pháp để giúp The Magpies vươn cao ở nửa trên bảng xếp hạng.

4. Eden Hazard, Chelsea



Dù mới 23 tuổi, Eden Hazard không còn có thể tiến bộ nhiều, với những gì anh đang thể hiện ở Chelsea. So với mùa trước, chúng ta như thể thấy  Hazard từ một Ashley Young biến thành một Ryan Giggs. Anh chơi rất ổn định, cả lẫn trong kết nối lối chơi lẫn kiến tạo và ghi bàn và HLV Jose Mourinho đang biến tiền vệ người Bỉ thành một phiên bản đồng đội hơn so với Cristiano Ronaldo. Thật đáng chờ đợi những gì sẽ tới với anh trong vài tháng nữa.

3. Luis Suarez, Liverpool
Mùa giải 2012-13 của Luis Suarez có ý nghĩa đột phá về số bàn thắng mà anh ghi được, nhưng mùa này là một đẳng cấp hoàn toàn khác. Dù vắng mặt trong 6 trận đầu mùa ở Premier League, Suarez đã vượt qua cột mốc 20 bàn, ghi 43% tổng số bàn thắng của đội nhà.

2. Seamus Coleman, Everton



Seamus Coleman đã chơi rất xuất sắc mùa này. Nhiều người nghi ngờ Everton đã nói họ khó thể lọt vào tốp 4 sau khi Leighton Baines dính chấn thương dài ngày, nhưng người đá thay anh, Coleman, đã đảm đương công việc không hề kém thành công với những bàn thắng và những màn trình diễn ấn tượng.

1. Aaron Ramsey, Arsenal
Báo chí đã cạn lời ca ngợi Aaron Ramsey. Tiền vệ của Arsenal có một năm 2013 đầy ấn tượng, với chỉ 2-3 trận là anh không chơi ở mức độ hoàn hảo. Anh trở lại từ tháng 2 năm ngoái và là tiền vệ bao sân quan trọng nhất của Pháo thủ thời điểm này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Chiến lược của Chelsea: Mua trước, dùng sau Chiến lược của Chelsea: Mua trước, dùng sau

    The Blues hiện có 22 cầu thủ được mang cho mượn, và 4 người nữa có thể sẽ rời CLB theo kiểu đó trong tháng này. Đáng chú ý, có những cầu thủ được Chelsea gửi đi nơi khác như Romelu Lukaku, Thibaut Courtois và Lucas Piazon đang là trụ cột ở CLB mà họ đầu quân.

  • Lamela đang làm gì ở Tottenham? Lamela đang làm gì ở Tottenham?

    Được kỳ vọng rất nhiều khi chuyển sang Tottenham (để thay thế vị trí của Gareth Bale), song những gì Lamela để lại chỉ là một con số 0 tròn trĩnh. Vậy hiện tại cầu thủ này đang làm gì tại Spurs?

  • Lăng kính: Khi Chelsea thành "con buôn" Lăng kính: Khi Chelsea thành "con buôn"

    Người ta nói rất nhiều về việc Chelsea phải mua lại Nemanja Matic với giá 21 triệu bảng. Nhiều người cho rằng đó là một hợp đồng có phần “hớ” của The Blues khi cách đây chỉ 2 năm họ phải dùng tiền vệ này cùng với 21 triệu bảng khác để đổi lấy David Luiz từ Benfica.

  • Smalling: Đã tới lúc trở thành Ferdinand mới Smalling: Đã tới lúc trở thành Ferdinand mới

    Câu chuyện về Chris Smalling thực sự đặc biệt ở thời đại mà các cầu thủ ngôi sao được phát hiện và ca ngợi từ trước khi họ... kịp dậy thì.

  • Trận cầu kinh điển: M.U lần đầu đánh bại Chelsea - Mourinho Trận cầu kinh điển: M.U lần đầu đánh bại Chelsea - Mourinho

    Ngày 6/11/2005, M.U đã xuất sắc đánh bại được Chelsea trên sân nhà Old Trafford. Đây chính là lần đầu tiên Quỷ đỏ hạ gục được The Blues dưới sự dẫn dắt của Mourinho.

  • Suarez, Oezil và Hazard đắt giá nhất Premier League Suarez, Oezil và Hazard đắt giá nhất Premier League

    Trang web chuyển nhượng Transfer Markt mới đây đã cập nhật giá trị của các ngôi sao hàng đầu tại Premier League.

  • Ramsey trở lại: Pháo thủ được tăng cường “trọng pháo” Ramsey trở lại: Pháo thủ được tăng cường “trọng pháo”

    Tin vui cho Arsenal khi sau gần 1 tháng dưỡng thương, Aaron Ramsey sẽ trở lại ở trận gặp Fulham vào đêm mai. Đây là sự trở lại cực kỳ quan trọng đối với Arsenal khi họ chuẩn bị bước vào 2 tháng đầy khắc nghiệt sắp tới.

  • Man xanh bay cao nhờ đôi cánh Man xanh bay cao nhờ đôi cánh

    Man City đang trở thành một hình mẫu trong tấn công biên. Ở trận gặp Blackburn vừa qua, cả 5 bàn thắng mà Man xanh trút vào lưới đối phương đều xuất phát từ những đường lên bóng ở cánh, rồi tạt vào trung lộ cho đồng đội dứt điểm. Cứ mỗi khi đội chủ nhà tăng tốc ở biên là khung thành Blackburn lại chao đảo.

  • Silvestre loại M.U khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League Silvestre loại M.U khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League

    Cựu hậu vệ M.U là Mikael Silvestre không quá lạc quan về cơ hội bảo vệ ngôi vô địch Premier League của đội bóng cũ, anh cho rằng nếu có thể lọt vào top 4 BXH thì đó cũng là một thành công đối với Quỷ đỏ.

  • Van Persie ủng hộ Moyes, kêu gọi sự kiên nhẫn Van Persie ủng hộ Moyes, kêu gọi sự kiên nhẫn

    Tình cảnh khó khăn hiện tại của M.U khiến những CĐV trung thành nhất cũng phải lo lắng. Mới đây, tiền đạo Van Persie đã lên tiếng nhằm trấn an dư luận.

  • M.U: Fellaini tập luyện trở lại, van Persie thì chưa M.U: Fellaini tập luyện trở lại, van Persie thì chưa

    BLĐ M.U vừa đón nhận tin vui khi tiền vệ tân binh Marouane Fellaini đã bắt đầu trở lại tập luyện. Trong khi đó, Robin van Persie vẫn chưa có tín hiệu khả quan.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x