3-4-3 của Chelsea sẽ thêm đáng sợ với Antonio

Hoàng Việt Hoàng Việt
21:00 ngày 11-01-2017
Chelsea đang nhắm tới Michail Antonio của West Ham và nếu có được cầu thủ người Anh, hệ thống 3-4-3 của The Blues sẽ càng thêm đáng sợ.
3-4-3 của Chelsea sẽ thêm đáng sợ với Antonio
Chelsea vẫn cần phải cải thiện đội hình của họ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. The Blues có lẽ vẫn duy trì được vị thế dẫn đầu của họ ở Ngoại hạng Anh nếu giữ nguyên hiện trạng, nhưng trận thua 0-2 trước Tottenham ở vòng 20 khiến Chelsea bộc lộ điểm yếu mà đối thủ có thể khai thác. Cả 2 bàn thua của Chelsea đều xuất phát từ việc Christian Eriksen tìm được khoảng trống giữa khoảng trống giữa Cesar Azpilicueta và Victor Moses, tạt bóng vào cho Dele Alli đánh đầu.
Vấn đề của Chelsea không nằm ở Azpilicueta, cầu thủ đang là người tốt nhất Ngoại hạng Anh ở vị trí của mình, mà thuộc về Moses. Với việc HLV Antonio Conte chuyển sang dùng sơ đồ 3-4-3 cho Chelsea vào giữa tháng 9, Moses đã được trọng dụng trở lại. Chelsea mới thua 1/14 trận ở Ngoại hạng Anh mà Moses ra sân ngay từ đầu. Thế nhưng càng chơi, tiền vệ người Nigeria càng cho thấy sự… tụt lùi.

Điều đó khiến Chelsea tỏ ra quan tâm hơn tới Michail Antonio của West Ham trên thị trường chuyển nhượng. Và nếu thương vụ này thành công, Antonio sẽ là phương án nâng cấp hoàn hảo cho 3-4-3 của Chelsea. Antonio linh hoạt hơn Moses, phòng thủ và tấn công cũng tốt hơn cầu thủ của Chelsea. 

6 vị trí khác nhau mà Antonio đã thi đấu ở mùa này
6 vị trí khác nhau mà Antonio đã thi đấu ở mùa này

Antonio đã có 19 lần ra sân đá chính ở Ngoại hạng Anh trong 6 vị trí khác nhau trên sân, bao gồm cả hậu vệ và tiền vệ chạy cánh. Điều đó cho thấy sự đa năng của cầu thủ người Anh. Về mặt phòng ngự, mặc dù West Ham chơi tệ hơn Chelsea rất nhiều (để lọt lưới 35 bàn so với 15 bàn), nhưng Antonio vẫn cho thấy khả năng hỗ trợ hàng thủ khá tốt của mình.

Antonio bắt đầu 10/19 trận ở Ngoại hạng Anh trong vai trò tấn công, nhưng anh vẫn kịp có những con số thống kê ấn tượng về mặt phòng ngự. Antonio có cùng số pha tắc bóng/trận (1,2 pha) so với Moses. Số lần đánh chặn/trận của cầu thủ người Anh kém hơn 1 chút so với Moses (1,2 so với 1,4), nhưng nó cũng chứng minh Antonio có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự (so sánh này đặt trong bối cảnh hệ thống hàng thủ của Chelsea tốt hơn West Ham rất nhiều).

Về mặt tấn công, Antonio vượt trội hơn so với Moses. Anh có trung bình 2,7 pha dắt bóng thành công mỗi trận, lớn hơn nhiều con số 1,7 của Moses. Antonio cũng có nhiều đường chuyền tạo cơ hội hơn (0,9 so với 0,7 của tiền vệ người Nigeria). Mỗi trận, tiền vệ của West Ham tung ra số cú sút nhiều hơn Moses (2,8 so với 1,2).

So sánh giữa Antonio và Moses ở Ngoại hạng Anh mùa này
So sánh giữa Antonio và Moses ở Ngoại hạng Anh mùa này

Ngoài ra, khả năng ghi bàn của Antonio còn vượt trội hơn Moses rất nhiều, 8 bàn so với 3 bàn. Đặc biệt, 6 trong số 8 bàn của Antonio đến từ những tình huống đánh đầu. Nó cho phép HLV Conte (nếu Antonio đến Chelsea), có thêm phương án tấn công hiệu quả. Với việc Marcos Alonso bên cánh đối diện là chân tạt bóng tốt (đứng thứ 3 ở Chelsea mùa này về số pha căng ngang), những pha xâm nhập vòng cấm của cầu thủ chạy cánh Antonio sẽ đem đến nguy hiểm cho hàng thủ đối phương.

Tóm lại, Antonio có thể cung cấp khả năng phòng ngự tương tự như những gì Moses có thể làm, trong khi khả năng tấn công thì vượt trội hơn hẳn. Vì thế, bản hợp đồng mang tên Antonio sẽ giúp nâng cấp hệ thống 3-4-3 vốn đã đáng sợ của Chelsea. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Mourinho buồn vì Schneiderlin sắp chia tay M.U Mourinho buồn vì Schneiderlin sắp chia tay M.U

    HLV Jose Mourinho thừa nhận, ông rất buồn khi biết tiền vệ Morgan Schneiderlin sẽ rời M.U vào tháng 1 này.

  • Sao Man City đối mặt với án phạt vì lộng ngôn Sao Man City đối mặt với án phạt vì lộng ngôn

    Hậu vệ Bacary Sagna đã bị FA cáo buộc vì có những lời lẽ không chuẩn mực trên Instagram cá nhân. Theo đó, sau chiến thắng 2-1 của Man City trước Burnley tại Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Pháp viết: "10 người đấu lại 12 người, nhưng toàn đội vẫn thi đấu kiên cường và giành chiến thắng".

  • Kháng cáo bất thành, Chelsea mất Terry 1 trận Kháng cáo bất thành, Chelsea mất Terry 1 trận

    Trung vệ John Terry (Chelsea) sẽ bị treo giò 1 trận, sau khi Liên đoàn bóng đá Anh (FA) bác đơn kháng cáo về chiếc thẻ đỏ anh phải nhận trong chiến thắng 4-1 trước Peterborough tại vòng 3 FA Cup.

  • John Stones, hạt nhân cho tương lai John Stones, hạt nhân cho tương lai

    Cuối tuần này, chuyến đi của Man City tới Goodison Park sẽ tạo cơ hội để trung vệ John Stones gặp lại CLB cũ Everton. Gần một năm đã trôi qua kể từ ngày Stones đến Man xanh với cái mác “hậu vệ tiềm năng”. Chuyến tái ngộ lần này là cơ hội kiểm chứng xem anh đã trưởng thành thế nào.

  • Ở Arsenal, Sanchez còn quan trọng hơn Wenger và Oezil Ở Arsenal, Sanchez còn quan trọng hơn Wenger và Oezil

    Tương lai của Arsene Wenger thuộc về Emirates và Mesut Oezil cũng sẵn sàng ký vào bản hợp đồng mới. Thế nhưng vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy Alexis Sanchez sẽ làm điều đó. Rất đáng lo ngại cho Arsenal khi đây mới là nhân vật họ cần giữ chân nhất.

  • Mata cân bằng số bàn thắng ghi cho Chelsea ở M.U với số trận ít hơn Mata cân bằng số bàn thắng ghi cho Chelsea ở M.U với số trận ít hơn

    Với pha lập công vào lưới Hull City ở bán kết lượt đi cúp Liên đoàn, tiền vệ Juan Mata đã có bàn thắng thứ 33 cho M.U sau 129 trận. Ngoài ra, Mata cũng có được số bàn thắng ngang với khi anh còn thi đấu cho Chelsea nhưng không nhiều trận bằng.

  • M.U và Man City tranh giành bộ đôi Tottenham M.U và Man City tranh giành bộ đôi Tottenham

    M.U đang rất thèm khát có sự phục vụ của 2 hậu vệ cánh của Tottenham là Kyle Walker và Danny Rose. Thậm chí, Jose Mourinho sẵn sàng trả 60 triệu bảng để “bốc” cả 2 ngôi sao kể trên về Old Trafford. Tuy nhiên, M.U sẽ không dễ để có 2 hậu vệ biên hay nhất Premier League. Bởi cả Man City cũng đang muốn có Walker và Rose.

  • M.U đồng ý bán Schneiderlin cho Everton với giá 22 triệu bảng M.U đồng ý bán Schneiderlin cho Everton với giá 22 triệu bảng

    Các cuộc đàm phán giữa M.U và Everton đã kết thúc, đội chủ sân Old Trafford chấp nhận mức phí 22 triệu bảng dành cho tiền vệ Morgan Schneiderlin.

  • Lucas Perez, lời giải bên cánh phải của Arsenal Lucas Perez, lời giải bên cánh phải của Arsenal

    Những màn trình diễn thuyết phục gần đây của Lucas Perez đang giúp anh có một vị trí vững chắc bên hành lang phải của Arsenal, nơi vốn chưa có bất kỳ một cái tên nào đạt đủ sự tin tưởng.

  • Bác sỹ phải nộp phạt vì vu khống Ibrahimovic dùng doping Bác sỹ phải nộp phạt vì vu khống Ibrahimovic dùng doping

    Ulf Karlsson - một bác sỹ, tiến sỹ y học nổi tiếng tại Thụy Điển vừa phải nộp phạt vì trót nói tiền đạo Zlatan Ibrahimovic (M.U) sử dụng doping.

  • Thi đấu thiếu người, U23 M.U thua tan nát U23 Man City Thi đấu thiếu người, U23 M.U thua tan nát U23 Man City

    Sự lép vế của các đội trẻ M.U trước gã láng giềng Man City tiếp tục được thể hiện, khi U23 M.U để thua 1-3 trước U23 Man City trong khuôn khổ giải U23 Anh.

  • Premier League giờ quá sức với MU? Premier League giờ quá sức với MU?

    Đá với đội bét bảng Sheffield Utd nhưng MU đã trải qua trận đấu chật vật mới có thể giành chiến thắng sau hai lần liên tiếp bị dẫn bàn trước ở trận đấu bù vòng 29 Premier League 2023/24. Và hàng công của Quỷ đỏ thành Manchester vẫn tệ như thường, còn hàng thủ lại mắc những sai lầm chết người.

  • MU thắng Sheffield: Cứ phải ngược dòng mới chịu cơ MU thắng Sheffield: Cứ phải ngược dòng mới chịu cơ

    Chỉ phải gặp đội bét bảng Sheffield và được thi đấu trên sân nhà. Thế nhưng MU vẫn không thể có được một chiến thắng bình thường. Họ để cho đối thủ có 2 lần dẫn trước rồi mới chật vật ghi bàn gỡ hòa và ngược dòng giành chiến thắng. Dù đã đòi lại được vị trí thứ 6 trên BXH nhưng nếu cứ đá như thế này, Quỷ đỏ có lẽ cũng chẳng giữ được vị trí này lâu.

  • Pep Guardiola bất ngờ tiết lộ về tương lai Joao Cancelo Pep Guardiola bất ngờ tiết lộ về tương lai Joao Cancelo

    HLV Pep Guardiola mới đây đã gây chú ý khi đề cập đến tương lai của hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha, Joao Cancelo tại Man City.

  • Slot đối diện khó khăn khi có thể mất 40 'thân tín' của Klopp Slot nhận cảnh báo sẽ đối diện vô vàn khó khăn ở Liverpool

    Arne Slot, HLV tiềm năng ngồi vào ghế nóng tại Liverpool thay Jurgen Klop, đã nhận được cảnh báo rằng "ít nhất sẽ có 40 người có thể theo chân thuyền trưởng người Đức chia tay sân Anfield".

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x