3 điểm nóng quyết định trận Chelsea vs Arsenal

Quang Hoà Quang Hoà
14:10 ngày 04-02-2017
Tối nay Chelsea sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà trong trận cầu đinh vòng 24 giải Ngoại hạng Anh. Kết quả trận đấu này nhiều khả năng sẽ được quyết định bởi những cuộc chiến tay đôi dưới đây.
3 điểm nóng quyết định trận Chelsea vs Arsenal

1. N’Golo Kante vs Alex Oxlade-Chamberlain

Tiền vệ phòng ngự N’Golo Kante đã chơi tuyệt hay trong trận đấu giữa Chelsea và Liverpool hồi giữa tuần. Với việc cả Leicester và Chelsea đều thăng hoa ở giải Ngoại hạng khi có sự phục vụ của Kante, rõ ràng đẳng cấp của cầu thủ người Pháp là không cần phải bàn cãi.

Ở trận đấu tới, Kante hứa hẹn sẽ phải đối đầu với tuyển thủ Anh Alex Oxlade-Chamberlain. Do Mohamed Elneny bận dự giải vô địch châu Phi cùng ĐT Ai Cập, Granit Xhaka bị cấm thi đấu, còn Aaron Ramsey buộc phải vắng mặt vì chấn thương, nhiều khả năng Oxlade-Chamberlain sẽ được HLV Arsene Wenger bố trí chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm vốn không phải sở trường.


Trước Chelsea, việc Oxlade-Chamberlain thi đấu thế nào khi so tài với Kante tất nhiên sẽ ảnh hưởng lớn tới chuyện Arsenal có điểm khi ra về hay không.


2. Cesar Azpilicueta vs Alexis Sanchez

Chưa rõ Sanchez sẽ chơi ở vị trí nào trên hàng tấn công của Arsenal vì tiền đạo Olivier Giroud đang gặp vấn đề về sức khỏe nên khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Thực ra đây không phải là vấn đề quá lớn. Đơn giản, mùa này Sanchez đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bất kể anh đá trung phong hay dạt sang cánh trái. Với 15 lần "nổ súng" kể từ đầu mùa, Sanchez đang chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách các chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải Ngoại hạng Anh cùng Diego Costa của Chelsea. 


Ngoài 15 bàn thắng ghi được trong 23 trận, cầu thủ người Chile còn có 8 đường chuyền tạo điều kiện để đồng đội lập công. Dù rất xuất sắc, song ở trận đấu tới Sanchez vẫn có lý do để lo ngại vì phải so tài cùng Cesar Azpilicueta, một trong những hậu vệ thi đấu ổn định nhất ở giải Ngoại hạng.

Azpilicueta rất đa năng khi chơi được cả ở vị trí hậu vệ trái lẫn hậu vệ phải. Anh không những chẳng hề bỡ ngỡ mà còn nhanh chóng thích nghi và tỏa sáng trong hàng thủ 3 người của HLV Antonio Conte. Sức mạnh, khả năng đọc trận đấu và cơ động của Azpilicueta là những điểm mạnh giúp anh đảm bảo được sự chắc chắn trước cầu môn đội chủ nhà. Khi cả Sanchez và Azpilicueta đều xuất sắc, màn tranh tài tay đôi giữa họ đương nhiên rất được người hâm mộ mong chờ.

3. Diego Costa vs Laurent Koscielny

Như đã đề cập ở trên, Costa cùng với Sanchez đang là những tiền đạo ghi nhiều bàn nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Sau khi gây thất vọng bởi quả đá phạt đền hỏng ăn trong trận đấu với Liverpool ở vòng trước, Costa tiếp tục đối mặt với thử thách đáng gờm mang tên Laurent Koscielny.

Hậu vệ 31 tuổi người Pháp của Arsenal đang được đánh giá là một trong những chốt chặn khó bị đánh bại nhất tại Premier League. Thể lực, sự kiên trì và thể lực của Koscielny là cơ sở để anh có thể hy vọng mình có thể khóa chặt được chân sút chủ lực của Chelsea.


Đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng nếu Koscielny thành công trong việc khiến Costa "tắt điện" thì anh sẽ làm giá trị của mình tăng lên gấp bội. Quan trọng hơn, Arsenal sẽ có thêm cơ hội cạnh tranh với Chelsea trong cuộc đua tới ngôi vô địch.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Arsenal đen, nhưng không thể đen đến hơn một thập kỷ Arsenal đen, nhưng không thể đen đến hơn một thập kỷ

    Mọi đội bóng đều cố đi theo đường thẳng của sự phát triển, riêng Arsenal để lại dấu chân theo vòng tròn. Năm này qua năm khác, tự diệt vong luôn là nguyên nhân chính của thầy trò Arsene Wenger.

  • Evra tiết lộ có “thế lực” không muốn anh trở lại M.U Evra tiết lộ có “thế lực” không muốn anh trở lại M.U

    Hậu vệ Patrice Evra tiết lộ anh đã suýt trở lại M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, nhưng có một người không muốn anh có mặt.

  • Hè này Arsenal sẽ đá giao hữu với Chelsea tại Trung Quốc Hè này Arsenal sẽ đá giao hữu với Chelsea tại Trung Quốc

    Để khởi động cho mùa giải 2017/18, Arsenal sẽ chơi một trận giao hữu với Chelsea tại SVĐ Tổ chim (Bắc Kinh, Trung Quốc) vào ngày 22/7 tới. Đây là lần thứ 2 trong 3 năm gần đây Arsenal du đấu tại Trung Quốc (2 lần trước họ đá với Man City vào các năm 2012 và 2013).

  • Ảnh chế: Ngày ấy và bây giờ ở Ngoại hạng Anh Ảnh chế: Ngày ấy và bây giờ ở Ngoại hạng Anh

    Ngoại hạng Anh đã trải qua hơn 20 năm, tuy nhiên, hơn một nửa số năm đấy Arsenal vẫn chưa thể thêm một lần vô địch hay bằng đúng hơn 20 năm ấy, Liverpool không một lần xưng vương.

  • Đội nào trong top 6 Ngoại hạng Anh có lịch thi đấu thuận lợi nhất? Đội nào trong top 6 Ngoại hạng Anh có lịch thi đấu thuận lợi nhất?

    Giải Ngoại hạng Anh 2016/17 đã đi qua được hơn một nửa chặng đường với ưu thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch tạm thời nghiêng về Chelsea. Trong phần còn lại của mùa giải, lịch thi đấu của Chelsea có sự khác biệt thế nào so với các đội top 6?

  • Mourinho chỉ trích thói cầu toàn của cầu thủ M.U Mourinho chỉ trích thói cầu toàn của cầu thủ M.U

    Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu với Leicester, HLV Jose Mourinho đã chỉ trích cách sống cũng như lối chơi quá cầu toàn của các cầu thủ M.U.

  • Thất bại, Arsenal sẽ dâng chức vô địch cho Chelsea Thất bại, Arsenal sẽ dâng chức vô địch cho Chelsea

    Cúp bạc Ngoại hạng Anh không nằm trong tay Arsenal, nhưng họ lại là nhân tố quan trọng nhất nắm giữ nó vào lúc này. Hơn lúc nào hết, cả Ngoại hạng Anh đang đứng sau Arsenal, chí ít là cho đến tiếng còi kết thúc trận derby London.

  • Arsenal & Chelsea: Muốn thay đổi, cũng cần… hoàn cảnh Arsenal & Chelsea: Muốn thay đổi, cũng cần… hoàn cảnh

    Chelsea đang vượt lên mạnh mẽ trong cuộc đua vô địch ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, trước khi có bước tiến thần kỳ ấy, thầy trò Conte từng bị dồn vào chân tường và tưởng như có lúc sụp đổ vì thất bại.

  • Bí mật vụ David Luiz trở lại Chelsea Bí mật vụ David Luiz trở lại Chelsea

    Tờ L’Equipes (Pháp) tiết lộ, trung vệ David Luiz đã gây sức ép khủng khiếp lên BLĐ PSG để được trở lại Chelsea vào thời điểm cuối của TTCN mùa Hè 2016.

  • Wenger mang đũa... chống trời Wenger mang đũa... chống trời

    Nếu được, hẳn HLV Arsene Wenger đã ước không phải gặp Chelsea vào lúc này, khi đội bóng của ông khủng hoảng nghiêm trọng ở hàng tiền vệ. Nhưng điều đó là không thể và Giáo sư buộc phải so bó đũa để chọn cột chống trời.

  • Chelsea cần…  cám ơn Arsenal Chelsea cần… cám ơn Arsenal

    Đấy là lần đầu tiên trong mùa bóng 2016/17, và duy nhất tính đến nay, Chelsea thủng lưới 3 bàn. Đấy là lần đầu tiên trong 5 năm, Chelsea thua Arsenal tại Premier League. Nhưng hóa ra, Chelsea phải... cám ơn Arsenal vì trận thua thảm hại hồi tháng 9/2016 ấy.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x