5 việc Mourinho cần làm trước trận derby thành Manchester

Quang Minh
16:41 ngày 30-08-2016
Ngay sau khi kết thúc loạt trận quốc tế, M.U sẽ có trận derby thành Manchester với Man City. Chính vì thế, quãng nghỉ ngơi tới đây sẽ là cơ hội để HLV Jose Mourinho lập kế hoạch để sẵn sàng đối đầu với Pep Guardiola.
5 việc Mourinho cần làm trước trận derby thành Manchester
Sau 3 trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, cả M.U và Man City đều duy trì được thành tích toàn thắng để chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu BXH. Chính vì thế, trận derby thành Manchester ở vòng đấu thứ 4 diễn ra vào ngày 10/9 tới đang được NHM háo hức chờ đợi.

Quãng thời gian nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế sẽ là dịp để HLV Jose Mourinho lên kế sách chuẩn bị cho trận đại chiến với Pep Guardiola, trong cuộc chạm trán đầu tiên trên nước Anh.

1. HOÀN THIỆN ĐỘI BÓNG

M.U giành trọn vẹn điểm số sau 3 vòng, nhưng trận thắng mới nhất trước Hull City cho thấy đội bóng dường như vẫn còn gặp vấn đề trong lối chơi, đặc biệt là ở khâu dứt điểm. Với việc các học trò về tham dự ĐTQG, HLV Mourinho sẽ có quãng nghỉ cần thiết để phân tích đội hình hiện tại, tìm ra những phương án tấn công tốt hơn, tránh để rơi vào tình trạng bế tắc.

2. CẮT GIẢM NHÂN SỰ ĐỘI CHÍNH


Schweinsteiger là cái tên mà M.U cần nhanh chóng thanh lý
Schweinsteiger là cái tên mà M.U cần nhanh chóng thanh lý

M.U mới trải qua một kỳ chuyển nhượng thành công với 4 tân binh chất lượng. Tuy nhiên, theo chiều đi họ lại chưa thanh lý được nhiều cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của Mourinho. Chính điều này khiến nhân sự đội hình một chật chội, quỹ lương theo đó phình to. Việc làm cần thiết trong quãng thời gian 48 giờ còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa Hè là cần nhanh chóng thanh lý những cầu thủ hết đát.

3. CHUẨN BỊ CHO TRẬN DERBY MANCHESTER ĐẦU TIÊN

Sự lớn mạnh của Man City trong những năm gần đây, đặc biệt là sự có mặt của Pep Guardiola khiến trận derby thành Manchester trở thành trận đấu được chờ đợi nhất của bóng đá châu Âu. Sự kình địch giữa Mourinho và Pep chắc chắn sẽ khiến cuộc đối đầu tới đây trở nên rất hấp dẫn và kịch tính. Và quãng thời gian nghỉ sẽ là giai đoạn cần thiết để “Người đặc biệt” lên kế hoạch cho cuộc chạm trán với Guardiola.

4. MOURINHO SẼ XOAY TUA ĐỘI HÌNH?

Mourinho không phải là người có thói quen xoay tua đội hình. Điều này đã được thể hiện khi ông còn dẫn dắt Chelsea. Tới M.U, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiếp tục giữ thói quen này. Từ đầu giải, M.U của Mourinho mới chỉ có 1 sự thay đổi duy nhất ở đội hình ra sân sau 3 trận đấu (Paul Pogba thay thế Ander Herrera). Tuy nhiên, với việc M.U sẽ phải chinh chiến trên nhiều mặt trận, cộng thêm việc các trụ cột mới thi đấu quốc tế, rất có thể Mourinho sẽ phải có những thay đổi về nhân sự.

5. CHUẨN BỊ CHO EUROPA LEAGUE

Sau trận derby thành Manchester, M.U sẽ có chuyến hành quân tới Hà Lan đối đầu với Feyenoord tại Europa League. Như tuyên bố sau buổi lễ bốc thăm chia bảng, Mourinho nhận định Europa League có chất lượng chuyên môn không kém Champions League. Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu như chiến lược gia người Bồ Đào Nha cùng các học trò sẽ nỗ lực giành chức vô địch.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Sporting Lisbon từ chối 25 triệu bảng hỏi mua Slimani Sporting Lisbon từ chối 25 triệu bảng hỏi mua Slimani

    Sporting Lisbon thông báo họ sẽ không bán tiền vệ 28 tuổi Islam Slimani cho Leicester sau khi đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đưa ra mức giá 25 triệu bảng. Phía CLB Bồ Đào Nha muốn nhận ít nhất 40 triệu bảng trong thương vụ này.

  • Tình huống Aguero chơi cùi chỏ diễn ra ngay trước mắt trọng tài Tình huống Aguero chơi cùi chỏ diễn ra ngay trước mắt trọng tài

    Tiền đạo Sergio Aguero của Man City đang đứng trước nguy cơ bị treo giò 3 trận vì có ý kiến cho rằng anh đã chơi cùi chỏ với Winston Reid của West Ham. Để giúp Aguero thoát án phạt, mới đây các CĐV Man City đã đưa ra bằng chứng cho thấy tình huống trên diễn ra ngay trước mắt trọng tài.

  • Tottenham sở hữu đội hình trẻ nhất Ngoại hạng Anh Tottenham sở hữu đội hình trẻ nhất Ngoại hạng Anh

    Với độ tuổi trung bình chỉ 25,5, Tottenham chính là đội bóng có tuổi đời trẻ nhất Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên ở sân chơi Champions League, Leverkusen mới vô đối với 24,5 tuổi.

  • Arsenal: Perez đã đến Anh, Mustafi bận tập trung cùng ĐT Đức Arsenal: Perez đã đến Anh, Mustafi bận tập trung cùng ĐT Đức

    Lucas Perez đã có mặt ở London để thực hiện những bước cuối của thương vụ chuyển đến Arsenal. Trong khi đó, mục tiêu khác của Pháo thủ là Shkodran Mustafi đang mải mê tập trung cùng ĐT Đức.

  • 7 ứng viên vô địch Ngoại hạng Anh cần gì ở ngày cuối TTCN? 7 ứng viên vô địch Ngoại hạng Anh cần gì ở ngày cuối TTCN?

    Ngoài Man City, những ứng cử viên vô địch khác của Ngoại hạng Anh 2016/17 đều cần bổ sung tân binh để hoàn thiện đội hình trước khi TTCN mùa hè đóng cửa.

  • M.U bán tiền đạo trẻ cho Hull City M.U bán tiền đạo trẻ cho Hull City

    Tiền đạo người Anh, Will Keane đã chia tay M.U để gia nhập Hull City với giá 1 triệu bảng. Trước Will Keane, đã có 8 tài năng trẻ khác phải rời sân Old Trafford gồm Paddy McNair, Donald Love, Tyler Blackett, Andreas Pereira, Guillermo Varela, Adnan Januzaj, James Wilson và Borthwick-Jackson.

  • Daniel Sturridge: Đi thì khó, ở lại thì khổ Daniel Sturridge: Đi thì khó, ở lại thì khổ

    Daniel Sturridge đang bị Juergen Klopp bỏ rơi. Tiền đạo này giờ đây ở trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan: tìm cách thích nghi với những đòi hỏi của HLV người Đức hay chạy trốn khỏi Anfield.

  • Arsenal cho phép Wilshere ra đi theo dạng cho mượn Arsenal cho phép Wilshere ra đi theo dạng cho mượn

    HLV Arsene Wenger muốn Jack Wilshere ra đi theo dạng cho mượn ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này để được thi đấu nhiều hơn.

  • Aguero bị lợi dụng tên tuổi để bán… sand wich Aguero bị lợi dụng tên tuổi để bán… sand wich

    Chẳng ai có thể ngờ biệt danh El Kun của chân sút Sergio Aguero đã bị chủ một chuỗi cửa hiệu bán sandwich tại quê nhà Argentina lợi dụng. Trong tâm trạng bực tức vì tên tuổi bị kẻ khác trục lợi, Aguero đã vác đơn khởi kiện.

  • Mourinho một mình chống lại…đám thợ xây Mourinho một mình chống lại…đám thợ xây

    Tay lăm lăm cầm xẻng, ánh mắt vằn lên những tia giận dữ, Jose Mourinho thách thức cả đám thợ xây đứng xung quanh. Rất may là vụ va chạm trên sân tập M.U không đi quá đà. Song cơn nổi nóng của vị thuyền trưởng M.U đã lan tràn trên các mặt báo Anh.

  • Phủ nhận bất hòa với Conte, Fabregas khẳng định tương lai ở Chelsea Phủ nhận bất hòa với Conte, Fabregas khẳng định tương lai ở Chelsea

    Trái ngược với những lời đồn đoán, Cesc Fabregas lên tiếng khẳng định anh không có bất cứ vấn đề gì với HLV Antonio Conte. Trên Twitter, tiền vệ 29 tuổi viết: “Giữa tôi và HLV có mối quan hệ rất tốt và chưa bao giờ ông yêu cầu tôi phải ra đi”. Fabregas cũng tiết lộ thêm: “Conte nói rằng vẫn luôn để mắt đến tôi và tôi tin điều đó”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x