Alli "mắn" bàn thắng hơn cả Gerrard, Lampard và Beckham

Quang Minh
09:48 ngày 05-01-2017
Với cú đúp trong chiến thắng 2-0 của Tottenham trước Chelsea đêm qua, tiền vệ Dele Alli đã vượt mặt những tiền bối Steven Gerrard, Frank Lampard hay David Beckham về khả năng săn bàn.
Alli "mắn" bàn thắng hơn cả Gerrard, Lampard và Beckham
Chuyển tới Tottenham từ Milton Keynes Dons vào tháng 8/2015 với mức phí chỉ 5 triệu bảng, Alli thi đấu ngày càng tiến bộ trong màu áo đội chủ sân White Hart Lane. Cú đúp bàn thắng giúp Spurs đánh bại Chelsea đêm qua là bàn thắng thứ 20 của cầu thủ này sau 52 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh.

Với thành tích này, Alli đã trở thành cầu thủ cán mốc 20 bàn thắng nhanh thứ thứ 2 trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Người dẫn đầu là cựu danh thủ Matt Le Tissier, người chỉ mất 50 trận để có 20 bàn thắng cho Southampton. Thành tích của anh ngang bằng với Peter Beardsley (Newcastle).

Thành tích này của Alli thậm chí còn hơn hẳn những bậc tiền bối người Anh đi trước như Steven Gerrard, Frank Lampad hay David Beckham. Beckham cần 90 trận để có 20 bàn thắng trong màu áo M.U, trong khi Lampard và Gerrard đều hơn 100 trận mới có 20 pha lập công.

Alli ghi tới 7 bàn thắng ở 4 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh
Alli ghi tới 7 bàn thắng ở 4 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh

Nếu tính riêng những cầu thủ người Anh, Alli đã vươn lên trở thành người thứ 2 làm được điều này sau Peter Beardsley. Đứng thứ 3 là Paul Scholes, người có 20 bàn thắng chỉ sau 74 trận trong màu áo M.U.

Tính đến thời điểm hiện tại, Alli đã có 10 bàn thắng ở mùa giải này. Trong đó, cầu thủ sinh năm 1996 ghi tới 7 bàn thắng chỉ trong 4 trận đấu gần nhất cho đội bóng thành London. Chứng kiến màn trình diễn thăng hoa này, HLV Maurico Pochettino đã không ngớt lời ngợi khen.

“Alli là một cầu thủ rất quyết liệt trong những pha tham gia tấn công và luôn rất tàn nhẫn khi tiến lên phía trước. Điều này giúp cậu ấy trở nên rất nguy hiểm. Alli có tinh thần mạnh mẽ và có niềm tin vào bản thân mình. Cậu ấy là một cầu thủ đặc biệt của bóng đá Anh trong những năm gần đây”, HLV Pochettino chia sẻ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • M.U không chịu bán, Schneiderlin vẫn đắt hàng M.U không chịu bán, Schneiderlin vẫn đắt hàng

    Jose Mourinho không giấu ý định bán Morgan Schneiderlin. Và tiền vệ người Pháp cũng đang rất đắt hàng.

  • Ngoại hạng Anh: Big Six vượt trội phần còn lại Ngoại hạng Anh: Big Six vượt trội phần còn lại

    Khoảng cách giữa Big Six và phần còn lại Premier League đã lên tới 9 điểm. Đây là cách biệt lớn nhất giữa Top 6 và phần còn lại sau 20 vòng đấu trong 10 năm trở lại đây. Premier League hiếm khi phải chứng kiến sự phân hoá rõ rệt đến thế. Trong hoàn cảnh đó, cuộc đua vô địch sẽ được quyết định bởi những trận đại chiến giữa Big Six.

  • Conte biết trước Chelsea sẽ thất thủ trước Tottenham Conte biết trước Chelsea sẽ thất thủ trước Tottenham

    HLV Antonio Conte khẳng định ông biết thất bại rồi sẽ đến với Chelsea sau chuỗi 13 chiến thắng vô cùng vang dội tại Ngoại hạng Anh.

  • Wilfred Ndidi mang sứ mệnh thay thế Kante Wilfred Ndidi mang sứ mệnh thay thế Kante

    Leicester đã nổ phát súng đầu tiên tại kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Wilfred Ndidi đến từ Genk với giá 15 triệu bảng. Một tiền vệ giàu năng lượng và đầy chất thép. HLV Ranieri rất hy vọng tân binh người Nigeria sẽ khỏa lấp khoảng trống Kante.

  • ƯCV Gary Rowett của Hull: Từ League Two đến Premier League ƯCV Gary Rowett của Hull: Từ League Two đến Premier League

    Hull đang có khá nhiều lựa chọn để thay thế Mike Phelan, bao gồm Roy Hodgson, Alan Pardew và Chris Coleman. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi những người đứng đầu đội bóng đang nghiêng về giải pháp lạ lẫm mang tên Gary Rowett.

  • Xhaka, nốt trầm trong bản hòa tấu Arsenal Xhaka, nốt trầm trong bản hòa tấu Arsenal

    Bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng của Arsenal, Granit Xhaka, tiếp tục tự biến anh thành trung tâm của sự chú ý theo cách không ai mong muốn. Trận gặp Bournemouth, Xhaka một lần nữa mắc sai lầm chết người. Xin nhắc lại: Một lần nữa.

  • Thua Tottenham, Chelsea mất cơ hội san bằng kỷ lục của Arsenal Thua Tottenham, Chelsea mất cơ hội san bằng kỷ lục của Arsenal

    Chelsea đã không thể đạt tới con số 14 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh sau thất bại trên sân của Tottenham.

  • Ngoại hạng Anh ngày càng mất chất Anh Ngoại hạng Anh ngày càng mất chất Anh

    Đâu là đặc điểm lớn nhất của bóng đá Anh - nền bóng lâu đời nhất thế giới, giàu có nhất thế giới, và (tùy quan điểm) nói chung là nổi tiếng nhất thế giới? Có lẽ là tính giải trí. Bóng đá trước sau vẫn chỉ là một trò chơi, như câu cửa miệng của hầu hết các huyền thoại bóng đá Anh.

  • Giờ là lúc Pep nếm vị đắng... Giờ là lúc Pep nếm vị đắng...

    Khởi đầu như mơ với 6 chiến thắng liên tiếp, ngập chìm trong những lời tán dương, Pep Guardiola có lẽ đã từng nghĩ rằng thống trị Premier League cũng dễ như đưa viên chocolate vào miệng. Nhưng bóng đá Anh là một hộp chocolate rất nhiều vị và Pep đang phải nếm trải vị đắng của nó.

  • Pep Guardiola: “Man City phải chơi theo phong cách của tôi” Pep Guardiola: “Man City phải chơi theo phong cách của tôi”

    Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình NBC mới đây, HLV Pep Guardiola đã chia sẻ về những kỹ năng của nghề huấn luyện, đối thủ và triết lý bóng đá của cá nhân ông. Dù đang gặp khó khăn tại Man City, nhưng HLV Guardiola vẫn rất tin tưởng mình đang đi đúng hướng.

  • Alli lập đại công chấm dứt mạch chiến thắng của Chelsea Alli lập đại công chấm dứt mạch chiến thắng của Chelsea

    Cuối cùng thì mạch chiến thắng của Chelsea cũng dừng lại ở con số 13 khi thầy trò Antonio Conte gục ngã tại White Hart Lane trong một ngày tỏa sáng của Dele Alli.

  • Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát

    Với việc Erling Haaland dính chấn thương, Julian Alvarez có cơ hội trở lại đội hình xuất phát của Man City ở trận gặp Brighton đêm nay (25/4). Đó là cơ hội mà chân sút người Argentina không thể bỏ lỡ.

  • Javier Tebas chê công nghệ Goal-line Chủ tịch La Liga chê công nghệ Goal-line

    Chủ tịch Javier Tebas tuyên bố, La Liga không cần sử dụng công nghệ Goal-line và cho rằng nó vừa đắt vừa không hoàn hảo. Điều này nảy sinh khi trong một vài ngày qua ở Tây Ban Nha, người ta đã nói về sự cần thiết phải triển khai công nghệ Goal-line ở La Liga. 

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  •  CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua

    Nữ CĐV sexy của Chelsea Astrid Wett đã thất bại khi “yểm bùa” HLV Arteta và CLB Arsenal trước derby London ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x