Arsenal: Chỉ quả cảm sao đủ xưng vương

Quang Hoà Quang Hoà
15:18 ngày 04-01-2017
Arsenal vừa trải qua một trận đấu hú vía trước Bournemouth khi phải nhờ đến pha làm bàn ở phút 90+2 của tiền đạo Olivier Giroud mới gỡ hòa được 3-3. Đúng là Pháo thủ đã thể hiện tinh thần thi đấu quật cường ở trận đấu này, nhưng họ vẫn còn nhiều việc để làm nếu muốn tiếp tục nuôi giấc mơ vô địch.
Arsenal: Chỉ quả cảm sao đủ xưng vương

Tinh thần đáng ngợi khen

Việc Arsenal để thua trước 3 bàn mà vẫn có thể ra về với 1 điểm xứng đáng được xem là kỳ tích. Nếu ai đó cho rằng đây là nhiệm vụ không quá khó thì họ cần phải biết, trước trận đấu vừa qua với Bournemouth, Arsenal chưa từng thoát thua khi đã để đối phương dẫn trước 3-0 trong kỷ nguyên Premier League.

Đáng nói hơn, Arsenal đã chọc thủng lưới Bournemouth 3 lần chỉ trong vỏn vẹn có 20 phút cuối trận. Đó là quãng thời gian các học trò của HLV Arsene Wenger đã tăng tốc và gây sức ép dữ dội lên khung thành Bournemouth. Đừng quên, Arsenal được nghỉ ít hơn Bournemouth một ngày, nghĩa là họ phải cố gắng hơn đối phương rất nhiều nếu muốn tạo ra thế trận vượt trội.

Sau khi kết thúc trận đấu, người ta thấy tiền đạo Alexis Sanchez của đội khách vùng vằng, cau có và ném cả đôi găng tay của mình xuống sân. Đó là hình ảnh đại diện cho tinh thần thi đấu máu lửa và ngoan cường của Arsenal. Tất nhiên, phẩm chất này rất đáng quý, bởi nếu muốn đăng quang ở một sân chơi khốc liệt như giải Ngoại hạng Anh thì mọi đội bóng đều không được phép buông xuôi dù rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhất.

Công không bù được thủ

Không phủ nhận tinh thần thi đấu của Arsenal rất đáng khen, vấn đề là riêng việc họ phải thể hiện phẩm chất trên cũng đã là một nhược điểm. Bournemouth vốn là đối thủ chẳng hề đáng gờm. Đá với đội bóng đã toàn thua trong 4 lần gặp nhau trước đây, vậy mà Arsenal bị đẩy vào tình thế khốn khổ, để phải vất vả rượt đuổi tỷ số đến tận những phút cuối rõ ràng là kết quả rất khó chấp nhận.

Bellerin đã chơi rất tệ ở trận đấu với Bournemouth
Bellerin đã chơi rất tệ ở trận đấu với Bournemouth

HLV Wenger không thể đổ lỗi cho lịch thi đấu khi nói về trận hòa đáng thất vọng của Arsenal. Đừng quên, Chelsea cũng từng phải đá 3 trận trong 6 ngày (từ ngày 11 đến 17 tháng trước), vậy mà họ vẫn giành được những chiến thắng tối thiểu trước West Brom, Sunderland và Crystal Palace.  

Ở trận đấu vừa rồi với Bournemouth, Arsenal đã khởi đầu rất tệ khi trong suốt cả hiệp 1 không tung ra nổi một cú dứt điểm trúng đích. Việc Francis Coquelin phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, trong khi Mohamed Elneny về châu Phi để dự CAN 2017 đã ảnh hưởng tiêu cực đến sức mạnh của Arsenal.

Thiếu những cầu thủ đánh chặn từ xa chất lượng, hàng thủ Arsenal ngay lập tức để lộ ra những sơ hở chết người. Trong tất cả những bàn thua mà Arsenal phải nhận trước Bournemouth, hàng thủ của họ đều mắc lỗi. Đầu tiên, Hector Bellerin dễ dàng để Charlie Daniels vượt qua trước khi cầu thủ này ghi bàn mở tỷ số ở phút 16.

Tiếp đó đến lượt Granit Xhaka lóng ngóng đốn ngã Ryan Fraser trong vòng cấm khiến đội khách bị thổi phạt đền, tạo điều kiện để Callum Wilson ghi bàn thắng thứ 2 trên chấm 11m trước Arsenal ở mùa giải năm nay. Sang đến hiệp 2, lại một lần nữa Bellerin bị Fraser biến thành gã hề bên cánh trái trong tình huống Arsenal để thủng lưới lần thứ 3.

Tóm lại, hàng thủ Arsenal đã mắc quá nhiều sai sót trong ngày Arsenal không có sự phục vụ của cả Coquelin lẫn Elneny. Điểm yếu này khiến Arsenal có trận thứ 3 liên tiếp để mất điểm trên sân khách ở giải Ngoại hạng. Nếu tiếp tục thi đấu sơ hở như vậy, Arsenal khó có thể đeo bám các đối thủ trong cuộc đua tới ngôi vô địch, ngay cả khi họ thể hiện tinh thần thi đấu quả cảm và không chấp nhận đầu hàng.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Diego Costa: Đối thủ ghét, đồng đội yêu Diego Costa: Đối thủ ghét, đồng đội yêu

    Trước trận đấu với Chelsea, HLV Mauricio Pochettino đã chia sẻ những suy nghĩ về tiền đạo chủ lực của đối phương Diego Costa.

  • HLV Mike Phelan bị Hull City sa thải chỉ sau 82 ngày tại vị HLV Mike Phelan bị Hull City sa thải chỉ sau 82 ngày tại vị

    BLĐ Hull City vừa ra quyết định sa thải HLV Mike Phelan. Như vậy, nhà cầm quân 54 tuổi này chỉ làm việc cho Hull trong vỏn vẹn 82 ngày với tư cách thuyền trưởng đội bóng.

  • Conte mỉa mai Mourinho và Wenger đang mất ngủ vì Chelsea Conte mỉa mai Mourinho và Wenger đang mất ngủ vì Chelsea

    Sau khi các HLV Jose Mourinho (Man United) và Arsene Wenger (Arsenal) lên tiếng phàn nàn về lịch thi đấu thuận lợi của Chelsea trong dịp Giáng sinh và đầu năm mới, HLV Antonio Conte của The Blues đã có động thái đáp trả 2 đồng nghiệp nói trên.

  • Sanchez ném găng, chửi thề sau trận hòa của Arsenal Sanchez ném găng, chửi thề sau trận hòa của Arsenal

    Tiền đạo Alexis Sanchez đã thất vọng ra mặt khi Arsenal của anh chỉ kiếm được 1 điểm từ trận hòa 3-3 với Bournemouth vào đêm qua.

  • HLV Wenger và tiết lộ gây sốc về Oezil HLV Wenger và tiết lộ gây sốc về Oezil

    HLV Arsene Wenger xác nhận ông không gặp tiền vệ Mesut Oezil một tuần nay, sau khi cầu thủ người Đức cáo ốm.

  • Wenger đổ lỗi cho lịch thi đấu sau trận hòa Bournemouth Wenger đổ lỗi cho lịch thi đấu sau trận hòa Bournemouth

    HLV Arsene Wenger cảm thấy tức giận vì lịch thi đấu dày đặc của Arsenal. Pháo thủ nghỉ ít hơn 1 ngày so với Bournemouth và theo Wenger đó là nguyên nhân họ phải nhận trận hòa.

  • Man City cần 10 năm nữa mới thu hẹp đẳng cấp với M.U Man City cần 10 năm nữa mới thu hẹp đẳng cấp với M.U

    HLV Pep Guardiola của Man City nhận định, đội bóng của ông cần thêm 10 năm nữa mới có thể thu hẹp khoảng cách về đẳng cấp với đại kình địch M.U.

  • Man City thủ kém vì... Begiristain Man City thủ kém vì... Begiristain

    Nhiều năm nay, mua trung vệ luôn là một sở thích tốn kém của Man City. Thế nhưng hàng núi tiền đều đã bị ném qua cửa sổ, bởi vì người được giao cuốn séc của ông chủ Sheikh Mansour là Txiki Begiristain đã làm không tốt nhiệm vụ.

  • Mourinho sắp biến Martial thành... De Bruyne Mourinho sắp biến Martial thành... De Bruyne

    Theo cựu danh thủ Jamie Redknapp, nếu HLV Jose Mourinho không hành động dứt khoát về tương lai của Anthony Martial, “rất có thể ông sẽ biến anh thành một Kevin de Bruyne phiên bản 2”.

  • Paul Clement & bước chạy đà của “siêu trợ lý” Paul Clement & bước chạy đà của “siêu trợ lý”

    Với việc vượt mặt 2 tên tuổi lớn Chris Coleman và Ryan Giggs để ngồi vào ghế HLV trưởng Swansea, Paul Clement khiến người Anh tò mò tìm hiểu xem thật sự ông có tài năng gì. Thậm chí người ta còn đặt câu hỏi liệu “siêu trợ lý” này có thể trở thành… Jose Mourinho phiên bản 2 hay không?

  • Vận may đã trở lại với M.U Vận may đã trở lại với M.U

    “Chúng tôi là đội bóng đen đủi nhất giải Ngoại hạng,” Jose Mourinho còn nói thế cách đây 1 tháng khi Man United thường xuyên bị gỡ ở phút chót và bị trọng tài phớt lờ những tình huống phạt đền. Kết thúc trận đấu với West Ham đêm thứ Hai vừa qua, Mourinho mỉm cười và ra... bắt tay trọng tài.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x