Arsenal tụt hậu vì chính sách chuyển nhượng

Quang Hoà Quang Hoà
16:44 ngày 28-07-2016
Khi giải Ngoại hạng Anh đang quy tụ những HLV hàng đầu, chuyện thành bại ở mỗi đội bóng phụ thuộc rất nhiều vào việc họ có khôn ngoan khi tham gia vào thị trường chuyển nhượng hay không. Ở tình thế hiện nay, Arsenal và HLV Arsene Wenger có nguy cơ bị tụt hậu nếu không mang về Emirates thêm những bản hợp đồng bom tấn.
Arsenal tụt hậu vì chính sách chuyển nhượng
Trong lúc mùa giải mới còn chưa khởi tranh, Man City, Man United và Chelsea đã kịp tuyển mộ 3 nhà cầm quân mát tay là Pep Guardiola, Jose Mourinho và Antonio Conte. Điểm chung của 3 chiến lược gia tài năng này là họ có thừa sự khát khao thành công. Ngoài bộ ba nói trên, Juergen Klopp, Ronald Koeman, Slaven Bilic, Claudio Ranieri và Mauricio Pochettino cũng là những HLV có tài năng đã được kiểm định.

So với các đồng nghiệp đang làm việc ở giải Ngoại hạng Anh, có vẻ như HLV Wenger lép vế xét trên tiêu chí động lực. Bằng chứng là ông không thực sự sốt sắng trong việc tuyển thêm quân để biến Pháo thủ trở thành một tập thể vững mạnh hơn. Thực ra Arsenal cũng đã bỏ ra 35 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ Granit Xhaka của Borussia Monchengladbach, nhưng sau đó họ gần như phớt lờ mọi diễn biến trên thị trường chuyển nhượng.

Trong vài mùa giải gần đây, Arsenal cũng cho kích nổ những quả bom tấn như Mesut Oezil hay Alexis Sanchez. Vấn đề là 2 cầu thủ nói trên cũng như Xhaka mới chỉ dừng ở mức tài năng chứ chưa thuộc hàng siêu sao. Thực tế thì sự xuất hiện của Xhaka đã không thể tạo ra hiệu ứng giống như cái cách tiền đạo Zlatan Ibrahimovic khiến đám đông CĐV M.U phát cuồng.

Thời gian gần đây, có tin Quỷ đỏ sắp trả Juventus 100 triệu bảng để mua lại cầu thủ họ từng để ra đi theo dạng miễn phí Paul Pogba. Có thể Pogba không đắt đến như thế, song điều đáng nói ở đây là HLV Mourinho cũng như M.U thông qua mức giá trên trời đã thể hiện họ mong muốn được sở hữu tiền vệ người Pháp đến mức nào. 

Mùa tới HLV Wenger phải so tài với rất nhiều đồng nghiệp tài năng
Mùa tới HLV Wenger phải so tài với rất nhiều đồng nghiệp tài năng

Đây chính là điều mà Arsenal đang thiếu. Nếu đội bóng này có thêm sự khát khao và quyết tâm, họ đã không hỏi mua Luis Suarez mới mức giá trêu ngươi 40 triệu bảng cộng 1 hồi chân sút người Uruguay còn đá cho Liverpool. Giờ thì Suarez đã chuyển sang khoác áo Barcelona, còn Arsenal chẳng thể có ngôi sao mang phẩm chất một nhà vô địch có thể tự mình thay đổi cục diện trận đấu.

Những mẫu cầu thủ như Suarez hiện nay không có nhiều và luôn là hàng hot trên TTCN. Vậy nên chỉ cần Arsenal chần chừ trong việc lôi kéo Gonzalo Higuain, ngay lập tức Juventus đã chồng đủ 75,3 triệu bảng cho Napoli để đón tiền đạo người Argentina về Turin. Vẫn biết trên hàng công Arsenal hiện vẫn còn Olivier Giroud không tồi, nhưng cầu thủ này lại không thuộc mẫu tiền đạo Arsenal thực sự cần như Higuain hay Suarez.

Hãy thử tưởng tượng, nếu Arsenal giành được 1 trong 2 cái tên nói trên, chắc chắn họ sẽ tạo ra hiệu ứng vô cùng tích cực cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Khi ấy vị thế CLB sẽ tăng lên, CĐV phấn khích, cầu thủ được tiếp thêm rất nhiều sự tự tin. Nên nhớ, trong bóng đá tự tin là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công. Chẳng nói đâu xa, mới mùa giải trước cùng nhờ sự tự tin mà Leicester City từ chỗ không được đánh giá cao đã đoạt chức vô địch giải Ngoại hạng Anh một cách thuyết phục.

Việc Arsenal bỏ ra 2 triệu bảng để mua hậu vệ 20 tuổi Rob Holding của Bolton chưa thể khiến các CĐV của họ yên tâm vì đây chỉ là sự đầu tư cho tương lai. Mọi chuyện chỉ khác đi nếu đội bóng của HLV Wenger tậu được những cầu thủ đình đám cỡ Higuain, hay chí ít cũng phải như Jamie Vardy hoặc Alexandre Lacazette.

 Rob Holding (phải) chỉ là sự đầu tư cho tương lai
Rob Holding (phải) chỉ là sự đầu tư cho tương lai

Đáng tiếc, trong khi Higuain vừa chuyển sang Juve, Vardy đã gia hạn hợp đồng với Leicester City dù có lúc ở rất gần Arsenal, thì Lacazette lại có giá không dưới 30 triệu bảng. Thật ra thì đây không phải là mức giá quá cao với chân sút đã ghi 23 bàn cho Lyon mùa trước, chưa kể năm nay các đội bóng đang thi nhau đẩy giá cầu thủ đến những cột mốc khó tin.

Tuy nhiên, có vẻ như Arsenal đang tự cho mình đặc quyền được hưởng những mức giá ưu đãi. Pháo thủ dường như cố tình quên mất thực tế West Ham từng gạ mua Lacazette với giá 32 triệu bảng nhưng bị Lyon từ chối thẳng thừng. Chẳng biết Arsenal thiếu kinh phí hay họ vẫn cố trung thành với chiến lược không quá thoải mái trong việc chi tiêu. Chỉ có một điều ai cũng thấy là Pháo thủ vẫn chưa kích nổ thêm quả "bom tấn" nào sau thương vụ Xhaka.

Khi bất kỳ cầu thủ nào cũng cần có thời gian để hòa nhập với đội bóng mới, việc đến giờ Arsenal vẫn đang chọn cách đứng ngoài thị trường chẳng khác gì họ chấp đối phương đi trước trong cuộc chiến chinh phục các danh hiệu. Trong bóng đá, chuyển nhượng là cách hữu hiệu để xây dựng niềm tin, mà niềm tin lại là chìa khóa dẫn tới thành công. 

Với tình hình hiện tại, nếu từ giờ cho tới vòng đấu mở màn giải Ngoại hạng Anh 2016/17 (gặp Liverpool  ngày 14/8), Arsenal mà không củng cố được hàng tiền đạo và hậu vệ thì rất khó để chờ đợi HLV Wenger sẽ làm được điều gì trong năm cuối hợp đồng với Pháo thủ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • 5 điều rút ra sau chiến thắng của Chelsea trước Liverpool 5 điều rút ra sau chiến thắng của Chelsea trước Liverpool

    Chelsea đã có thắng lợi nhẹ nhàng 1-0 trước Liverpool ở trận giao hữu sáng nay, và dưới đây là 5 điều đáng chú ý rút ra được sau trận đấu này.

  • Cựu sao Arsenal làm trọng tài trong trận đấu tập của Pháo thủ Cựu sao Arsenal làm trọng tài trong trận đấu tập của Pháo thủ

    Cựu sao Arsenal, Freddie Ljungberg đã làm trọng tài điều khiển trận tập luyện mới nhất của Pháo thủ trên đất Mỹ trước cuộc đối đầu với đội Những ngôi sao của giải Nhà nghề Mỹ (MLS) vào ngày mai 29/7.

  • Ngoại hạng Anh phải chờ tới năm 2021 mới được nghỉ đông Ngoại hạng Anh phải chờ tới năm 2021 mới được nghỉ đông

    Ngoại hạng Anh phải chờ ít nhất tới năm 2021 mới có quãng thời gian nghỉ đông, bởi Liên đoàn bóng đá Anh (FA) gần đây đã ký hợp đồng truyền hình 5 năm với BBC và BT Sport. Theo đó, các kênh này sẽ liên tục phát sóng các vòng đấu thứ 3, 4 và 5 của FA Cup. Như vậy, các cầu thủ ở Ngoại hạng Anh sẽ không có thời gian để nghỉ đông.

  • Wenger cần gấp một trung vệ ngôi sao Wenger cần gấp một trung vệ ngôi sao

    Chấn thương đầu gối của Per Mertesacker thực sự là cú đánh trời giáng với Arsenal. Mọi kế hoạch bị đảo lộn và mùa giải thì đã cận kề, Arsene Wenger buộc phải lật tung châu Âu để tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp.

  • Aubameyang đứng trước cơ hội 'chào hàng' Pep Aubameyang đứng trước cơ hội 'chào hàng' Pep

    Tâm trí Pierre-Emerick Aubameyang không còn gắn với Dortmund, dù đội bóng vùng Ruhr không muốn bán tiền đạo này. Để ra đi, Aubameyang cần phải chứng tỏ trước chính đội bóng đang quan tâm đặc biệt tới anh là Man City...

  • Xhaka đá trận đầu tiên cho Arsenal trên đất Mỹ Xhaka đá trận đầu tiên cho Arsenal trên đất Mỹ

    HLV Arsene Wenger khẳng định, tân binh đắt giá Granit Xhaka sẽ có trận đấu đầu tiên cho Arsenal trong trận đấu với MLS All Stars rạng sáng mai (29/7).

  • Man City sắp vượt ngưỡng chi 100 triệu bảng Man City sắp vượt ngưỡng chi 100 triệu bảng

    Man City cho thấy vẫn muốn sắm vai “vua chuyển nhượng” trong mùa Hè này. Chi phí mua sắm của họ được dự báo sẽ sớm vượt qua ngưỡng 100 triệu bảng, khi chuẩn bị đón chào thêm một loạt tân binh đắt giá như Marlos Moreno, Gabriel Jesus, Leroy Sane, John Stones, Leonardo Bonucci…

  • Tường thuật Chelsea 1-0 Liverpool Tường thuật Chelsea 1-0 Liverpool

    Trận đấu đã kết thúc với thắng lợi 1-0 nghiêng về Chelsea với pha lập công duy nhất của trung vệ Cahill phút thứ 10. Đây là trận thua đầu tiên của Liverpool ở mùa giao hữu năm nay.

  • Conte gọi điện thuyết phục Tevez tới Chelsea Conte gọi điện thuyết phục Tevez tới Chelsea

    Tiền đạo Carlos Tevez cho biết, HLV Antonio Conte đã gọi điện thuyết phục anh tới Chelsea thi đấu.

  • Vardy hoàn tất gia hạn với Leicester Vardy hoàn tất gia hạn với Leicester

    Tương lai của Jamie Vardy sẽ là ở sân King Power khi tiền đạo 29 tuổi vừa hoàn tất mọi thủ tục trong bản gia hạn 4 năm với Leicester trong tuần này.

  • Sturridge, Wijnaldum lỡ đại chiến với Chelsea ở ICC Sturridge, Wijnaldum lỡ đại chiến với Chelsea ở ICC

    Tiền đạo trụ cột Daniel Sturridge và tân binh mới nhất của Liverpool, Georginio Wijnaldum đều sẽ phải tập luyện để nâng cao thể lực thay vì ra sân trước Chelsea tại ICC 2016.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x