Arsene Wenger: "Arsenal sẽ vươn lên tầm vóc mới"

Minh Tâm
11:16 ngày 02-06-2017
Arsene Wenger sẽ tiếp tục là HLV trưởng của Arsenal trong vòng hai năm nữa. Trong buổi họp báo giới thiệu về bản hợp đồng vừa ký kết, nhà cầm quân người Pháp tuyên bố sẽ đưa Arsenal lên một tầm cao mới, đồng thời nhấn mạnh đến việc kiên định đi theo con đường mà ông đã theo đuổi bao lâu này.
Arsene Wenger: "Arsenal sẽ vươn lên tầm vóc mới"

Giấc mơ lớn cùng Arsenal

Tính tới thời điểm này, HLV Arsene Wenger đã ở Arsenal được 21 năm và khoảng thời gian tại vị của ông chưa có điểm dừng. Trong buổi công bố bản hợp đồng 2 năm vừa ký kết mới đây, nhà cầm quân người Pháp cho biết quyết định tiếp tục gắn bó với sân Emirates được ông đưa ra rất nhanh. Wenger tiết lộ không mất thời gian suy nghĩ bởi tình yêu của ông với Arsenal rất lớn và bản hợp đồng mới sẽ giúp nhà cầm quân lão làng này thực hiện những giấc mơ còn dang dở.

“Tôi yêu CLB này đồng thời mong chờ tương lai với sự lạc quan và hưng phấn. Tôi vui mừng bởi tin rằng chúng tôi hiện đang có một nền tảng phù hợp để tiến xa hơn trong tương lai. Arsenal kết thúc mùa 2016/17 bằng danh hiệu ở FA Cup. Đó là động thái tích cực và chúng tôi muốn nhân đó tạo những chuyển biến tốt cho mùa giải mới”, HLV Wenger tuyên bố.


trong buổi lễ công bố hợp đồng, giới chủ Arsenal cũng thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào HLV Wenger. Cổ đông lớn nhất của Pháo thủ là Stan Kroenke còn tuyên bố Wenger có thể giúp Arsenal giành được các danh hiệu lớn ở châu Âu: “Arsenal sẽ giành những chiếc cúp quan trọng. Đó là điều chúng tôi muốn và là những gì mà NHM trên khắp thế giới yêu cầu. 

Tham vọng của chúng tôi là vô địch Premier League và giành các danh hiệu lớn ở sân chơi châu Âu. Chúng tôi sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi đạt được điều đó. Wenger là người phù hợp nhất để giúp Arsenal thực hiện tham vọng này. Ông ấy có thành tích huấn luyện xuất sắc và sự ủng hộ của chúng tôi”.

Dù kỳ vọng nhiều vào Wenger, nhưng BLĐ Arsenal không đặt ra mục tiêu cụ thể cho nhà cầm quân người Pháp ở mùa giải sau. Điều đó được chính HLV lão làng này thừa nhận. Wenger không hướng đến một danh hiệu cụ thể nào, thay vào đó ông hứa sẽ đưa Arsenal lên một tầm vóc mới.

“Chúng tôi đang xem xét những gì mà mình làm tốt và bằng cách nào để đội bóng mạnh mẽ hơn. Arsenal đang thi đấu ở những sân chơi giàu tính cạnh tranh và sẵn sàng đương đầu với thử thách lớn. Chúng tôi có thể vươn lên tầm vóc mới và hết sức tin tưởng vào điều đó”, HLV Wenger tuyên bố.

Không thay đổi phong cách

Cũng trong buổi giới thiệu về hợp đồng mới, HLV Wenger lên tiếng kêu gọi CĐV hãy bỏ qua các bất đồng để trở thành nguồn động viên tinh thần của Pháo thủ.

“Chúng tôi cần CĐV trợ giúp đội nhà. Chúng ta hãy cùng nhau hỗ trợ cầu thủ, để Arsenal đạt đến những thành công mới. Hiện tại, chúng tôi đang có một đội ngũ mạnh mẽ và tài năng. Arsenal có thể thu được thành công lớn trong tương lai. Mùa giải sau, chúng tôi có thể mất một số cầu thủ. 

Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng những giải pháp để tăng cường sức mạnh. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để tìm ra những sự bổ sung hàng đầu. Tôi tin rằng đội hình của Arsenal rất mạnh và chúng tôi chỉ tìm kiếm những cầu thủ hàng đầu để củng cố đội ngũ”, HLV Wenger tuyên bố.


Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Pháp cũng khẳng định sẽ tiếp tục hướng Arsenal đi theo con đường cũ: “Chúng tôi sẽ trung thành với cách mà chúng tôi đã chơi bao lâu nay. Tôi tin tưởng rằng đội bóng sẽ có một tương lai tươi sáng phía trước”. 

Tương lai Wenger đã rõ ràng, nhưng nhiều thành viên ban huấn luyện sẽ phải ra đi. tờ Daily Mail cho biết, HLV thủ môn Gerry Peyton và HLV thể lực Tony Colbert sẽ không còn sát cánh cùng Wenger mùa tới.

5 điều Wenger cần làm ngay

Giữ chân Sanchez và Oezil
Cả Sanchez lẫn Oezil đều chỉ còn 1 năm hợp đồng và đang được nhiều ông lớn nhòm ngó. Việc giữ chân hai trụ cột này sẽ đóng vai trò quyết định đến nền tảng sức mạnh của Arsenal. 

Gây dựng lại quan hệ với CĐV
Wenger là cái gai trong mắt CĐV suốt mùa giải vừa qua. Ngay cả khi nhà cầm quân người Pháp được trao hợp đồng mới, làn sóng chống lại ông vẫn chưa có chiều hướng suy giảm. Nếu Wenger không sớm cải thiện mối quan hệ với NHM, Arsenal sẽ đánh mất một nguồn động viên quan trọng về tinh thần.

Thay đổi cấu trúc đội bóng
Arsenal hiện nay vẫn theo đuổi mô hình quản lý cũ kỹ truyền thống của bóng đá Anh. Trên cương vị HLV, Wenger ôm đồm quá nhiều việc. Ông cần phải chuyển giao bớt phần việc cho trợ lý cũng như cần sự trợ giúp nhiều hơn từ ban giám đốc.

Phát triển sơ đồ 3 trung vệ
Sơ đồ 3 trung vệ đã giúp Arsenal vươn lên ở giai đoạn cuối mùa giải 2016/17. Nhưng việc phát triển hệ thống này thành một trục xuyên suốt là không hề đơn giản. 

Quyết đoán trên TTCN
Hai mùa giải qua, Arsenal không có bản hợp đồng nào thực sự thành công. Sự thiếu quyết đoán cùng tư duy chi tiêu tiết kiệm đã khiến Pháo thủ tụt hậu so với các đại gia khác. Nếu không quyết đoán hơn trên thị trường chuyển nhượng (TTCN), Wenger sẽ khó vực dậy Arsenal.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Man xanh mơ cú “ăn tư” Man xanh mơ cú “ăn tư”

    Dù mới trải qua mùa giải trắng tay, nhưng chủ tịch Khaldoon al-Mubarak vẫn mơ tưởng đến kịch bản “ăn tư” của Man City mùa sau. 4 danh hiệu mà ông muốn nhắm đến là Premier League, FA Cup, Cúp Liên đoàn và Champions League.

  • Hỏng Griezmann nhưng M.U có Lindelof Hỏng Griezmann nhưng M.U có Lindelof

    Hôm qua, Atletico Madrid đã bị tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) bác đơn kháng án lệnh cấm chuyển nhượng. Vụ chuyển nhượng Griezmann sang Man United tưởng đã xong giờ lại đổ sập. Tuy nhiên, NHM Quỷ đỏ cũng ngay lập tức được trấn an khi Quỷ đỏ về cơ bản đã hoàn tất xong thương vụ mua hậu vệ Lindelof.

  • Bakayoko tới Chelsea, mở đường cho Matic đi Bakayoko tới Chelsea, mở đường cho Matic đi

    Chelsea đang tiến gần tới bản hợp đồng đầu tiên trong mùa Hè 2017, khi Monaco chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán về thương vụ Tiemoue Bakayoko. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Nemanja Matic phải đi tìm bến đỗ mới.

  • Man City sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng Hè này? Man City sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng Hè này?

    Tin cực vui cho HLV Pep Guardiola: Dù đã chi gần 50 triệu bảng mua Bernardo Silva, ban lãnh đạo Man City vẫn sẵn sàng cấp thêm hơn 200 triệu bảng nữa để đội bóng tăng cường lực lượng trong mùa Hè này.

  • Stoke City chiêu mộ Darren Fletcher Stoke City chiêu mộ Darren Fletcher

    Stoke City đã hoàn tất việc ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với thủ quân đội tuyển Scotland Darren Fletcher. Thương vụ này được thực hiện theo dạng chuyển nhượng tự do khi cựu cầu thủ M.U vừa hết hạn hợp đồng với West Brom.

  • Man City gia hạn thêm 1 năm với Yaya Toure Man City gia hạn thêm 1 năm với Yaya Toure

    Manchester City và tiền vệ kỳ cựu Yaya Toure đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng thêm 1 năm. Đây là thông tin khác bất ngờ khi tiền vệ người Bờ Biển Ngà không được lòng HLV Pep Guardiola và nhà cầm quân này cũng đang cải tổ lực lượng sâu rộng.

  • Wenger kiếm 100 triệu bảng từ Arsenal như thế nào? Wenger kiếm 100 triệu bảng từ Arsenal như thế nào?

    Như vậy, Arsene Wenger đã ký hợp đồng mới, tiếp tục kéo dài khoảng thời gian gắn bó với Arsenal. Điều đặc biệt là Wenger luôn được tăng lương trong hợp đồng mới, bất chấp kết quả thi đấu của Arsenal ra sao.

  • Chủ tịch Man City chỉ đạo Pep trao cơ hội cho "măng non" Chủ tịch Man City chỉ đạo Pep trao cơ hội cho "măng non"

    Chủ tịch Khaldoon al-Mubarak của Man City đã yêu cầu HLV Pep Guardiola trao cơ hội cho các tài năng trẻ Jadon Sancho, Phil Foden và Brahim Díaz ở đội 1.

  • Wenger bày tỏ "yêu Arsenal" sau khi có hợp đồng mới Wenger bày tỏ "yêu Arsenal" sau khi có hợp đồng mới

    Phát biểu sau khi ký hợp đồng mới với Arsenal, HLV Arsene Wenger đã thổ lộ tình cảm của mình với Pháo thủ bằng tuyên bố: “Tôi yêu câu lạc bộ này”.

  • Wenger đã bỏ lỡ cơ hội tốt nhất để rời Arsenal Wenger đã bỏ lỡ cơ hội tốt nhất để rời Arsenal

    Arsene Wenger đã có một quyết định ngớ ngẩn khi ở lại Arsenal, đó là quan điểm của Tony Cascarino, cựu tiền đạo người CH Ireland trên tờ The Times. Sẽ rất khó tìm thấy cơ hội nào tốt hơn lúc này để ra đi, nhưng Wenger đã bỏ lỡ.

  • M.U giữ De Gea, rộng đường mua Griezmann M.U giữ De Gea, rộng đường mua Griezmann

    Man United sẽ giữ lại thủ môn David de Gea, bất chấp sự lôi kéo dữ dội từ Real Madrid. Trong khi đó, triển vọng Quỷ đỏ đưa Antoine Griezmann về sân Old Trafford đang trở nên hết sức sáng sủa sau khi tiền đạo người Pháp yêu cầu Atletico Madrid để anh ra đi vào Hè này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x