Ben Woodburn, người kế tục Owen ở Liverpool

Quang Minh
16:02 ngày 30-11-2016
Nổ súng trong trận đấu chính thức đầu tiên cho Liverpool ở tuổi 17, Ben Woodburn đang đi đúng trên con đường thành công của thần đồng bóng đá Anh một thời, Michael Owen.
Ben Woodburn, người kế tục Owen ở Liverpool

Ben Woodburn là ai?

Woodburn tên đầy đủ là Benjamin "Ben" Woodburn. Anh sinh ngày 15/10/1999 tại thị trấn Cheshire, Anh. Woodburn gia nhập học viện trẻ Liverpool năm lên 8 tuổi và được HLV đội U16 Des Maher dìu dắt trong 2 năm qua.

Cầu thủ sinh năm 1999 cũng là người hiếm hoi nhận được đặc ân từ BLĐ đội bóng. Theo đó, cha mẹ của Woodburn mong muốn con trai được gần gũi với gia đình bằng việc ở nhà tại Rinhill thay vì tập trung tại trung tâm huấn luyện của đội ở Kirkby (dành cho những cầu thủ ở độ tuổi thiếu nhi). Để tạo thuận lợi cho sự phát triển Woodburn, CLB đã sắp xếp một lái xe riêng để đưa đón cậu nhóc từ sân tập về nhà.

Mùa thu năm 2015, Woodburn có trận đấu đầu tiên cho đội U18 khi mới bước sang tuổi 15 và kể từ đây tiền đạo trẻ này tiến bộ không ngừng. Mặc dù sinh ra tại Anh, nhưng Woodburn lúc này lại đang chọn khoác áo các đội tuyển trẻ xứ Wales. Woodburn đã lần đầu tiên khoác áo ĐT U17 xứ Wales trong thất bại 1-2 trước Belarus tại vòng loại U17 châu Âu tháng 10/2014.

Woodburn được đánh giá là sản phẩm xuất sắc của lò đào tạo Liverpool trong những năm gần đây
Woodburn được đánh giá là sản phẩm xuất sắc của lò đào tạo Liverpool trong những năm gần đây

Bước sang năm 2015, ở độ tuổi 16, Woodburn đã được gọi vào đội U19 Xứ Wales và có cú đúp trong chiến thắng 6-2 trước U19 Luxembourg tại vòng loại U19 châu Âu. Hiện tại, Woodburn vẫn đủ điều kiện khoác áo cả ĐT Anh và ĐT Xứ Wales. Theo nhiều nguồn tin, LĐBĐ Anh đang cân nhắc nẫng tay trên quốc gia hàng xóm bằng việc triệu tập Woodbrun vào đội U19 Anh và tiến tới là ĐTQG.

Nhân tố bí ẩn của Juergen Kloop

HLV Klopp luôn nổi tiếng với khả năng trau dồi cũng như trình làng những cầu thủ trẻ tiềm năng của bóng đá thế giới. Tại Liverpool, chiến lược gia người Đức liên tục trao cơ hội cho những tài năng của lò đào tạo. Woodburn tất nhiên cũng là một trong số đó, khi anh được đánh giá là sản phẩm ưu tú của học viện bóng đá Liverpool.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới hồi đầu mùa, Woodburn được điền tên vào danh sách tham dự. Ở chiến thắng 1-0 trước Tranmere Rovers, tiền đạo 16 tuổi được Klopp tung vào sân thay Ovie Ejaria phút 46 và anh ngay lập tức tạo được dấu ấn với tốc độ, sức mạnh cùng kĩ thuật khéo léo.

Trong 2 trận đấu sau đó với Fleetwood Town và Wigan, Woodburn đã không phụ lòng Klopp khi liên tục tỏa sáng với khả năng săn bàn cũng như kiến tạo tuyệt vời. Thắng lợi 5 sao của Liverpool trước Fleetwood có dấu ấn đậm nét của Woodburn.

Hai bàn thắng ở 3 trận giao hữu đầu mùa, Woodburn đã có màn ra mắt không thể tốt hơn với HLV Klopp. Tuy nhiên, trong bối cảnh đội hình của Liverpool có quá nhiều ngôi sao tấn công, Woodburn hiểu rằng anh sẽ có rất ít cơ hội và muốn được ghi nhận cần phải biết cách chắt chiu.

Woodburn sẽ có nhiều cơ hội được HLV Klopp trọng dụng
Woodburn sẽ có nhiều cơ hội được HLV Klopp trọng dụng

Cuối tuần qua khi được vào sân thay người ở những phút cuối trận trong chiến thắng 2-0 trước Sunderland, Woodburn cũng trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử từng góp mặt tại giải Ngoại hạng Anh.

Chưa dừng lại ở đó, Woodburn mới đây đã có bàn thắng đầu tiên cho Quỷ đỏ vùng Merseyside, qua đó đi vào lịch sử của đội bóng với tư cách cầu thủ trẻ nhất ghi được bàn thắng ở độ tuổi 17 và 45 ngày.

Đi trên con đường thành công của Michael Owen

Phút 81 trận tứ kết cúp Liên đoàn Anh giữa Liverpool và Leeds United trên sân Anfield, Wijnaldum có pha gẩy bóng chính xác để Woodburn băng lên dứt điểm rất nhanh ấn định chiến thắng 2-0 cho The Kop.

VIDEO: Bàn thắng giúp Woodburn đi vào lịch sử Liverpool



Bàn thắng này đã giúp Woodburn vượt mặt cựu danh thủ Micheal Owen để trở thành tay săn bàn trẻ nhất trong lịch sử Liverpool, khi ghi bàn thắng đầu tiên cho The Kop ở thời điểm 17 tuổi, 45 ngày. Thành tích của Woodburn hơn đàn anh Owen 99 ngày, khi thần đồng bóng đá Anh làm được điều tương tự năm 1997 thời điểm anh 17 tuổi, 143 ngày.

Đá vị trí lệch trái, Woodburn khiến hàng thủ đối phương vất vả chống đỡ với nhiều pha đi bóng tinh quái, đậm chất kĩ thuật và không thiếu tốc độ. Bên cạnh vị trí sở trường này, Woodburn cũng có thể thi đấu tốt ở bên cánh phải cũng như tiền đạo cắm.

Giống với Owen, Woodburn cũng có thể hình khá nhỏ con nhưng lại có khả năng chọn vị trí, đánh hơi bàn thắng cực tốt. Ngoài ra, Woodburn được đánh giá cao hơn Owen ở khả năng phối hợp với những vệ tinh xung quanh.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • MU đã thấy ánh sáng nơi phía cuối đường hầm? MU đã thấy ánh sáng nơi phía cuối đường hầm?

    Trên sân Old Trafford rạng sáng nay 16/5, MU đánh bại Newcastle với tỉ số 3-1. Đó là trận đấu với những tín hiệu tích cực và có thể xem là chiến thư mà thầy trò HLV Erik ten Hag gửi tới “hàng xóm ồn ào” Man City trước thềm chung kết FA Cup.

  • Điểm nhấn MU 3-2 Newcastle: Casemiro bất ngờ hay, Diallo 'mở tài khoản' Điểm nhấn MU 3-2 Newcastle: Casemiro bất ngờ hay

    MU đã đánh bại Newcastle 3-2 ở trận đấu bù vòng 34 Premier League. Dưới đây là vài điểm nhấn đáng chú ý từ cuộc đọ sức này.

  • Rashford đòi 'ăn thua đủ' với fan MU Rashford đòi 'ăn thua đủ' với fan MU

    Tiền đạo Marcus Rashford đã bị các cổ động viên MU có mặt trên khán đài buông những lời không hay, khiến anh giận dữ.

  • Mãn nhãn với kỹ thuật siêu đỉnh của Zidane ở tuổi 51 Mãn nhãn với kỹ thuật siêu đỉnh của Zidane ở tuổi 51

    Trong lễ kỷ niệm 100 năm sân bóng huyền thoại Parc Lescure của Bordeaux, nay có tên là Chaban-Delmas, huyền thoại Zinedine Zidane đã có trận đấu giao hữu với sự góp mặt của một số cựu tuyển thủ Pháp. Tại đây, khán giả phải bật dậy vỗ tay khi được chứng kiến cựu HLV Real Madrid biểu diễn kỹ thuật vừa di chuyển vừa tâng bóng cực kỳ mềm mại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x