Cả thế giới đang ca tụng Leicester

Nghi Kỳ
10:38 ngày 06-05-2016
Không chỉ ở Anh, bây giờ, khắp nơi trên thế giới đều nói về Leicester. Từ châu Á đến châu Mỹ, từ Algeria đến Thái Lan, tất cả say sưa với câu chuyện thần tiên của Vardy và các đồng đội.
Cả thế giới đang ca tụng Leicester
THỜI GIAN ĐỂ NÓI VỀ THE FOXES

Chỉ 2 ngày sau khi Riyad Mahrez trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của PFA, Abdelaziz Bouteflika - Tổng thống Algeria, đã xuất hiện trên truyền hình để nói lời cảm ơn tiền vệ 25 tuổi, người đã khiến cả đất nước tự hào, người đã truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ Algeria. 

Trong nhiều tháng qua, tin tức về đội bóng của Mahrez thống trị truyền thông Algeria. Áo đấu của Mahrez, vốn được nhập từ Thái Lan, có giá 3.200 dinar (gần 30 USD) được tiêu thụ nhanh đến chóng mặt. 

Nhân nói đến Thái Lan, ở đây họ gọi các cầu thủ Leicester là “Siam Foxes” (tức “Những chú cáo của Thái Lan”) và không ngần ngại khoe khoang sự hãnh diện với “Niềm tự hào của người Thái”. 

Ngay khi đặt chân xuống đất nước Đông Nam Á này, đập vào mắt đầu tiên là hình ảnh Vardy trên màn hình lớn đặt tại sân bay ở Bangkok. Trước đây, M.U và Liverpool là hai đội bóng được yêu thích nhất nhưng việc chuyển sang hâm mộ Leicester ngày càng phổ biến.


Điều này cũng tương tự như ở Nhật Bản. Sự có mặt của Shinji Okazaki đã khiến trận đấu của Leicester được người dân xứ Mặt trời mọc lựa chọn để thưởng thức vào mỗi dịp cuối tuần. Trong các quán bar tại Thái Lan, nếu như trước không một ai biết đến Mahrez hay Vardy thì nay, tất cả đều có thể kể về hành trình của họ. Sự gia tăng này cũng có thể thấy ở Malaysia, Indonesia hoặc Singapore. 

Các fan club của Leicester hình thành ở những nước này trên Facebook hay Twitter và quy tụ tới vài ngàn thành viên. Phóng viên kỳ cựu Gary Lim của Singapore đã viết trên tờ The New Paper: “Đây là thời gian để nói về Leicester”.

MUÔN KIỂU HÂM MỘ

Không hề ngạc nhiên với làn sóng này bởi ngay cả một nơi không yêu thích bóng đá quá nhiều như Australia cũng say mê với chiến tích của Leicester. Tại đây, Harry Novillo, cầu thủ đang chơi cho Melbourne cũng trở nên nổi tiếng bởi anh được giới thiệu là đồng đội cũ của Mahrez từ thời ở Le Havre. 

Tại Mỹ, hầu hết đều thống nhất rằng chức vô địch của Claudio Ranieri và các học trò xứng đáng là câu chuyện thể thao vĩ đại nhất từ trước đến nay, vượt qua những hiện tượng khác như đội bóng bầu dục Arizona Cardinals hay đội bóng rổ Oklahoma City Thunder. 


Còn Argentina, quê hương của Leonardo Ulloa, cũng sôi động không kém. Tại một nơi vốn có quá nhiều ngôi sao nổi tiếng, cái tên Ulloa bắt đầu được tìm kiếm và nhớ tới. Từ vài tháng trước, áo đấu của Leicester được rao bán 800 peso (56 USD) trên eBay, trong khi áo của các đội khác chỉ dao động trong khoảng 450-600 peso. 

Nếu có một nơi nào đó không thể nhìn thấy chiếc áo xanh The Foxes thì đó là Ghana hay Jamaica. Đây là tình trạng chung bởi cũng không nhiều áo đấu của các đội bóng khác xuất hiện tại các quốc gia này. Mặc dù vậy, người dân ở những nơi này không giấu sự tự hào đối với Daniel Amartey, Jeffrey Schlupp, Joe Dodoo (Ghana) và Wes Morgan (Jamaica). 

Cũng có thể họ giống người Áo, luôn khiêm tốn khi nói về bóng đá. Christian Fuchs được cổ vũ nồng nhiệt ở đây nhưng không theo cách quá phô trương.  

Leicester truyền cảm hứng cho thế giới  
Aiyawatt Srivaddhanaprabha, phó chủ tịch Leicester nói rằng chức vô địch vừa giành được có ý nghĩa to lớn và truyền cảm hứng cho cả thế giới. “Đây là sự kiện đặc biệt tốt cho bóng đá và những người yêu thích thể thao”, vị phó chủ tịch kiêm con trai của ông chủ Vichai nói, “Tôi cũng chơi thể thao để hiểu cảm hứng rất quan trọng và Leicester đã mang đến điều đó”.  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Van Gaal chỉ nhận được đền bù 5 triệu bảng nếu bị M.U sa thải Van Gaal chỉ nhận được đền bù 5 triệu bảng nếu bị M.U sa thải

    Theo báo chí Anh, HLV Louis van Gaal sẽ chỉ được nhận mức đền bù 5 triệu bảng nếu ông bị M.U sa thải vào cuối mùa.

  • Kasper Schmeichel "giải quyết nỗi buồn" nơi công cộng Kasper Schmeichel "giải quyết nỗi buồn" nơi công cộng

    The Sun vừa chộp được cảnh thủ môn Kasper Schmeichel (Leicester) giải quyết nỗi buồn trong một bụi rậm ở trung tâm luyện tập của đội bóng. Ngay lập tức, hình ảnh này lan tỏa trên mạng xã hội và Schmeichel đã phải lên tiếng xin lỗi vì hành động không được đẹp mắt trên.

  • Aguero mãi không lớn ở đấu trường châu Âu Aguero mãi không lớn ở đấu trường châu Âu

    Man City đã chờ đợi Sergio Aguero làm một điều gì đó đặc biệt nhưng rồi họ nhận ra, tiền đạo 27 tuổi chưa bao giờ là ngọn hải đăng chỉ lối tại đấu trường châu Âu. Chính Aguero cũng bị nhấm chìm cùng con tàu The Citizens giữa biển khơi Champions League.

  • Champions League: Man xanh vẫn còn 'xanh' Champions League: Man xanh vẫn còn 'xanh'

    Man City kết thúc 2 trận bán kết Champions League đầu tiên trong lịch sử với chỉ vỏn vẹn… 2 lần sút trúng đích. Nói như cựu danh thủ Rio Ferdinand thì “Man xanh đá chỉ để không thua, chứ không nuôi khát vọng chiến thắng”. Nhưng sự thảm hại đó có phải lỗi của Man City hay đại diện cho sự xuống cấp chung của cả Premier League?

  • Kompany khó dự trận Man City vs Arsenal Kompany khó dự trận Man City vs Arsenal

    Trung vệ thủ quân Vicent Kompany của Man City đã dính chấn thương háng trong trận gặp Real Madrid ở vòng bán kết lượt về Champions League và có nguy cơ ngồi ngoài cuộc chạm trán với Arsenal vào cuối tuần này.

  • Mahrez cam kết gắn bó với Leicester Mahrez cam kết gắn bó với Leicester

    Phó chủ tịch Aiyawatt Srivaddhanaprabha chia sẻ Riyad Mahrez không muốn rời Leicester, cam kết ở lại và cống hiến cho đội chủ sân King Power bất chấp lời mời từ các đội bóng lớn.

  • HLV Ranieri: “Tôi mang chiến thuật Ý vào tinh thần của người Anh” HLV Ranieri: “Tôi mang chiến thuật Ý vào tinh thần của người Anh”

    Lần đầu tiên, HLV Claudio Ranieri bộc bạch về công việc của ông tại Leicester. Chiến lược gia người Italia đã phải xáo trộn khá nhiều về nhân sự và chiến thuật. Ranieri chỉ giữ lại giá trị cốt lõi của bóng đá Anh cho Leicester, đó là tinh thần chiến đấu mạnh mẽ.

  • Gần 5 triệu VNĐ bộ trang phục đầy đủ mùa 2016/17 của Chelsea Gần 5 triệu VNĐ bộ trang phục đầy đủ mùa 2016/17 của Chelsea

    Chelsea thông báo sẽ bán áo đấu trong mùa giải mới 2016/17 theo 2 mức giá dành riêng cho người lớn và trẻ em. Riêng chiếc áo đặc biệt có giá lên tới 90 bảng (tương đương 2,9 triệu VNĐ).

  • Thành công của Pellegrini & thách thức chờ đợi Pep Thành công của Pellegrini & thách thức chờ đợi Pep

    Manuel Pellegrini có thể rời sân Etihad với sự hài lòng. Những gì ông đang làm dang dở sẽ là nhiệm vụ mà Pep Guardiola cần phải hoàn thành.

  • Lộ bí quyết thành công đơn giản đến bất ngờ của Leicester và Ranieri Lộ bí quyết thành công đơn giản đến bất ngờ của Leicester và Ranieri

    Chia sẻ với báo chí, Renata Ranieri - bà mẹ 96 tuổi của HLV Claudio Ranieri của Leicester đã tiết lộ bí quyết thành công của con mình liên quan đến cách ăn uống có khoa học và cẩn thận.

  • Arsenal ra giá mua Kante Arsenal ra giá mua Kante

    Arsenal đã gửi tới Leicester lời đề nghị trị giá 19,8 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của tiền vệ N'Golo Kante. Ba đối thủ lớn nhất của "Pháo thủ" trong thương vụ này là PSG, M.U và Real Madrid.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x