Tường thuật Chelsea 3-0 Bournemouth

Đỗ Trung Đỗ Trung
20:57 ngày 26-12-2016
Chelsea đã có chiến thắng đậm đà 3-0 trước Bournemouth để khép lại năm 2016 một cách hoàn mỹ.
Ghi bàn
Chelsea: Pedro (24', 90'+3), Hazard (49')

Đội hình ra sân
Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses, Fabregas, Matic, Alonso; Willian (Chalobah 83'), Hazard, Pedro 
Bournemouth: Boruc, Adam Smith, Francis, Cook, Daniels, Brad Smith (Ibe 77'), Arter, Surman (Stanislas 66'), Gosling, Wilshere, King (Afobe 66')

21h05': Trong cuộc đối đầu với Bournemouth tối nay, Chelsea chỉ có đúng 2 sự thay đổi nhân sự. Fabregas cùng Pedro sẽ đá thay Kante và Costa bị treo giò. Như vậy, Pedro sẽ đá luôn vị trí trung phong mà cựu tiền đạo Atletico để lại.

Đội hình ra sân của Chelsea và Bournemouth
Đội hình ra sân của Chelsea và Bournemouth
21h11': Hiện tại Chelsea đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh 2016/17 với 43 điểm, hơn đội đứng thứ 2 Liverpool 6 điểm. Một thắng lợi trước Bournemouth sẽ giúp The Blues khép lại năm 2016 mỹ mãn với 12 chiến thắng liên tiếp. Quan trọng hơn, nó sẽ giúp đoàn quân của Antonio Conte củng cố vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

21h20': Dàn sao của Chelsea đã có mặt tại Stamford Bridge.


21h25': Dù có lợi thế sân nhà nhưng Chelsea chắc chắn không thể xem thường Bournemouth. Đừng quên đoàn quân của HLV Eddie Howe đã từng ngược dòng hạ Liverpool 4-3 dù bị dẫn trước 1-3 hôm 4/12. Họ cũng thắng nhà ĐKVĐ Leicester 1-0 hôm 14/12. Đây là dấu hiệu cho thấy Bournemouth sẵn sàng tạo nên bất ngờ trước một Chelsea thăng hoa.
21h30': Ở trận đấu sớm nhất vòng 18, Watford đã bị Crystal Palace cầm hòa với tỷ số 1-1. Với kết quả này, Crystal Palace vẫn đứng thứ 17 khi có được 15 điểm và nhiều khả năng sẽ tụt xuống sâu hơn nếu Sunderland giành chiến thắng ở cuộc đối đầu với M.U. Trong khi đó, Watford tạm thời có mặt ở vị trí thứ 10.
21h35': Diego Costa đang là chân sút số 1 của Chelsea cũng như Ngoại hạng Anh 2016/17 cho tới thời điểm này với 13 pha lập công. Người hâm mộ chắc hẳn rất muốn biết The Blues sẽ thi đấu ra sao ở cuộc đối đầu với Bournemouth hôm nay khi thiếu đi ngòi nổ số 1. Trong khi đó, ở tuyến giữa, N'Golo Kante là cỗ máy không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của Conte.

Chelsea sẽ đá ra sao khi thiếu vắng cả Costa và Kante?
Chelsea sẽ đá ra sao khi thiếu vắng cả Costa và Kante?
21h40': Góc thống kê
11 - Chelsea vẫn chưa để thua bất kì trận đấu nào tại Ngoại hạng Anh trong ngày Boxing Day kể từ trận thua Charlton 2-4 năm 2003 (Thắng 6, hòa 5).
21h58': Hai đội đang tiến ra sân làm những thủ tục cuối cùng trước khi trận đấu diễn ra.
1': Trận đấu bắt đầu!!! Chelsea giao bóng trước.
4': Bournemouth đang thi đấu đầy tự tin trước Chelsea. Họ cầm bóng khá chắc ở khu vực giữa sân và không cho chủ nhà có cơ hội lên bóng.
6': Nguy hiểm. Fabregas đá phạt nhanh từ giữa sân. Bóng tìm đến đúng đà thoát xuống của Pedro nhưng cựu cầu thủ Barca lại khống chế hỏng và bỏ lỡ mất cơ hội mười mươi.
10': Sau ít phút đầu lép vế, Chelsea đã chiếm lĩnh lại thế trận và bắt đầu tạo ra nhiều sức ép về phía khung thành Bournemouth.
14': Thẻ vàng. Wilshere nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Hazard.

17': Cơ hội. Matic vừa xâm nhập vòng cấm Bournemouth nhưng hậu vệ đội khách chơi cực kì cảnh giác và cản phá kịp thời. The Blues đang làm mọi cách để kéo giãn hàng thủ Bournemouth.
21': Gần 1 nửa thời gian thi đấu của hiệp 1 đã trôi qua nhưng vẫn chưa có tình huống nào thực sự đáng chú ý. Chelsea kiểm soát bóng nhiều song không tạo được nhiều sóng gió trước khung thành đội khách.
22': Nguy hiểm. Hazard đi bóng bên cánh trái rồi xộc vào trung lộ tung cú cứa lòng bằng chân phải, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
24': VÀOOO!!! Nhận đường chuyền của Fabregas, Pedro xoay người tung cú cứa lòng kĩ thuật bằng chân trái tung nóc lưới Bournemouth. Một bàn thắng tuyệt đẹp của cựu cầu thủ Barca.

27': Không vào. Courtois vừa phản xạ xuất thần cứu thua cho Chelsea sau cú dứt điểm cận thành của Wilshere. Trận đấu đang diễn ra sôi nổi.

Sơ đồ dẫn đến bàn của Pedro
Sơ đồ dẫn đến bàn của Pedro
32': Bàn thắng của Pedro giúp Chelsea thi đấu đầy hứng khởi. Đội chủ nhà hoàn toàn áp đảo và đẩy Bournemouth vào thế chống đỡ khổ sở.
34': Dù không thi đấu thường xuyên mùa này nhưng Fabregas đã có 3 pha kiến tạo, nhiều hơn Pogba, Oezil và Mahrez (cùng 2 đường kiến tạo).
36': Không vào. Fabregas đá phạt bằng chân phải từ khoảng cách chừng 22m nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành đội khách.

40': Hazard dù không ghi bàn nhưng đang chơi cực hay với những pha đi bóng lắt léo. Mỗi khi ngôi sao người Bỉ có bóng là 1 lần hàng thủ Bournemouth điêu đứng. Mọi đợt tấn công của Chelsea đều phải qua chân Hazard.
41': Nguy hiểm. Willian đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi thực hiện đường chuyền sệt cắt ngang qua khung thành Bournemouth. Đáng tiếc không một cầu thủ nào của Chelsea có mặt trong vòng cấm để dứt điểm.
45': Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.
45'+1: Hiệp 1 kết thúc!
Hai đội ra sân tạm nghỉ với thắng lợi 1-0 nghiêng về Chelsea.

Kết quả các cặp đấu khác
Arsenal 0 - 0 West Bromwich Albion
Burnley 0 - 0 Middlesbrough
Chelsea 1 - 0 AFC Bournemouth
Leicester City 0 - 0 Everton
Manchester United 1 - 0 Sunderland
Swansea City 0 - 1 West Ham United
46': Hiệp 2 bắt đầu! Hai đội chưa có thay đổi nhân sự nào.
49': VÀOOO!!! Hazard không mắc sai lầm nào trên chấm 11m nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Trước đó, chính anh là người bị Simon Francis đốn ngã trong vòng cấm.

53': Hai bàn dẫn trước là một lợi thế quá lớn với Chelsea. Họ đang nắm quyền kiểm soát và không cho Bournemouth nhiều cơ hội lên bóng.
58': Không vào. Willian là người dứt điểm cuối cùng sau đợt phản công chợp nhoáng của Chelsea. Thủ thành Boruc đã cứu thua cho Bournemouth sau cú sút căng bằng chân phải của tiền vệ Brazil trong vòng cấm.
59': Không vào. Tới lượt Moses lên tiếng với cú vuốt bóng bằng chân phải từ ngoài vòng cấm. Thủ thành Boruc đã đứng chôn chân nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
63': Thẻ vàng. Pedro nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau nguy hiểm.
66': Nguy hiểm. Một đường phản công nhanh của Chelsea. Hazard chuyền bóng lên nhanh cho Pedro. Cầu thủ này bứt tốc rồi sút căng bằng chân trái nhưng bóng đi chệch khung thành đội khách. Ngay sau đó, Bournemouth đã có liền 2 sự thay đổi người. Afobe và Stanislas thế chỗ King và Surman.
69': Hazard vừa sút bóng chạm tay Francis trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Chelsea hưởng phạt đền.
72': Nguy hiểm. Courtois đã xuất sắc cứu thua cho Chelsea ở tình huống đối mặt với Afobe.
77': Bournemouth thay người. Ibe thế chỗ Smith.
83': Chelsea thay người. Chalobah thế chỗ Willian.
85': Chelsea vẫn đang nắm giữ thế trận và không hề có dấu hiệu phản kháng nào từ Bournemouth. 3 điểm trong ngày Boxing Day đã nằm trong tay The Blues.
89': Chelsea thay người. Aina thế chỗ Moses.
90': Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.
90'+3: VÀOOO!!! Pedro đã nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea sau cú sút có phần may mắn.
90'+3: Hết giờ!!!
Trận đấu đã khép lai với thắng lợi 3-0 nghiêng về Chelsea.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x