Chelsea, cỗ máy chưa hoàn thiện

Minh Kiệt
02:13 ngày 17-07-2017
Tiền vệ Tiemoue Bakayoko đã là tân binh thứ ba của Chelsea trong mùa Hè này, sau thủ thành Willy Caballero và hậu vệ Antonio Ruediger. Thế nhưng Chelsea vẫn còn rất nhiều việc phải làm ở Hè này, vì đội hình của họ chưa đủ lực để có thể tranh tài trên nhiều đấu trường.
Chelsea, cỗ máy chưa hoàn thiện

Đi nhiều hơn đến

Diego Costa và Nemanja Matic không có tên trong chuyến du đấu của Chelsea. Hai cầu thủ này xem như đang trên đường rời Stamford Bridge. Chelsea đã bán Bertrand Traore cho Lyon, đồng ý mang Ruben Loftus-Cheek cho Crystal Palace mượn trong mùa giải tới, đồng thời bán Nathaniel Chalobah cho Watford. Với Kurt Zouma, Chelsea sẽ ký hợp đồng dài hạn với trung vệ này trước rồi sẽ tìm kiếm phương án cho mượn sau. Cộng thêm việc John Terry đã chính thức rời đội, ta thấy lực lượng của Chelsea đang đi nhiều hơn đến.

Với một nhà ĐKVĐ Premier League, công tác chuyển nhượng sẽ có ý nghĩa quyết định đến thành bại của họ ở mùa giải ngay sau đó. Đâu phải ngẫu nhiên mà nhiều năm gần đây, không có đội nào bảo vệ thành công ngôi vô địch, thậm chí còn thất bại thảm hại sau đó. Leicester City mùa trước là một ví dụ. Trước Leicester là... chính Chelsea!

Đội hình mùa trước của Chelsea khá mỏng. Nhưng năm ngoái họ có một lợi thế mà các ứng viên vô địch không có được: không dự cúp châu Âu. Thế nên The Blues có thể toàn tâm cho mặt trận Premier League. Nhưng bây giờ, họ phải dự Champions League. Và để dự đấu trường hàng đầu, bạn cần phải có những cầu thủ hàng đầu.

Antonio Ruediger sẽ bổ sung cho vị trí hậu vệ của Chelsea sau khi John Terry đã rời đi. Bakayoko xem như là một sự thay thế cho Matic. Nghĩa là kỳ thực, Chelsea vẫn chưa mạnh lên so với mùa trước. Nếu như không muốn nói là còn... yếu đi. Bởi vì Diego Costa, chân sút chủ lực và là một nguồn động lực rất lớn trên hàng công, đã bị loại ra khỏi cuộc chơi trong khi Chelsea vẫn chưa có được sự thay thế xứng đáng.

Những tân binh như Ruediger hay Bakayoko vẫn là chưa đủ để Chelsea xây dựng một đội hình dày và có chiều sâu
Những tân binh như Ruediger hay Bakayoko vẫn là chưa đủ để Chelsea xây dựng một đội hình dày và có chiều sâu

Hụt những con cá to

Romelu Lukaku, mục tiêu tối quan trọng của Chelsea, rốt cục đã đầu quân cho Man United. Alvaro Morata, cầu thủ mà Antonio Conte cũng rất thích, chưa có dấu hiệu gì là muốn sang Anh. Theo Tuttosport, Juventus vừa từ chối đề nghị 100 triệu euro mà Chelsea gửi đến với hy vọng sở hữu Gonzalo Higuain. Điều này cho thấy một sự hoảng loạn nhất định trong công tác tuyển mộ của Chelsea mùa này.

Ngoài tiền đạo ra thì Chelsea còn cần vị trí nào nữa? Vẫn còn. Paul Merson, cựu tuyển thủ Anh nay làm bình luận viên cho Sky Sports, nhận định: “Tôi tin Conte cần phải mang về thêm trung vệ. Tôi biết mọi người sẽ bảo David Luiz đã chơi hay hơn trước rất nhiều, nhưng chính anh ta đứng sai vị trí trong tình huống dẫn đến bàn thua ở chung kết Cúp FA. Anh ta gần như không cảm nhận được sự nguy hiểm trong tình huống mà Aaron Ramsey ghi bàn”.

Cũng ở trận chung kết Cúp FA ấy, các trụ cột của Chelsea đã lộ rõ sự mỏi mệt. Và Conte phải giải quyết việc ấy với một đội hình dày hơn, trong bối cảnh mọi đội bóng đều sẽ muốn đánh bại nhà vô địch. Vấn đề là trung vệ mà ông thích nhất, Leonardo Bonucci, cũng đã từ chối Chelsea để chuyển sang AC Milan. Điều đó cho thấy khâu chuyển nhượng của Chelsea quả thực vẫn có vấn đề. 

Trong một bức ảnh biếm họa đang được chia sẻ trên mạng xã hội, Conte được mô tả là cực kỳ tức giận với ban chuyển nhượng của Chelsea, mà đứng đầu là giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo, người được Nwankwo Kanu mô tả là “người châu Phi giàu ảnh hưởng nhất thế giới bóng đá hiện nay”.


Conte cần quyết liệt hơn

Lương của Conte sẽ được tăng gấp rưỡi trong bản hợp đồng mới, giờ người ta cần ông cất tiếng nói mạnh mẽ hơn nữa trong vấn đề chuyển nhượng. Ở Juventus, Giám đốc điều hành Beppe Marotta đã làm công tác tuyển mộ quá sức thành công nên Conte gần như chỉ phải lo về chuyên môn. Bây giờ, nếu Conte không lên tiếng thì ông sẽ bị “ấn” vào tay những cầu thủ mà mình không thật sự thích. 

Điều khốn khổ của Chelsea là thị trường cầu thủ bây giờ đã trở nên quá phức tạp. Khi những người đại diện ngày càng nắm nhiều quyền lực và lọc lõi hơn, khi các đối thủ cạnh tranh nhiều tiền hơn, việc có được một cầu thủ ưng ý quả thực là chuyện không dễ dàng chút nào. Và dựa vào những “bom tấn” trong thời gian qua như Romelu Lukaku hay Kyle Walker, không chừng chính Chelsea cũng phải phá kỷ lục chuyển nhượng của mình mới có được những tân binh mà Conte cần.

Vào thời buổi này, không có gì rẻ cả. Nếu bạn là nhà ĐKVĐ, càng không có chuyện mua cầu thủ với giá rẻ. Điều quan trọng hơn là có cầu thủ để mua hay là không. Man City biến Kyle Walker thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử, Man United phá két cho Lukaku, nhưng đấy là những cầu thủ mà họ thật sự cần. Còn Chelsea hiện nay, người tới thì chưa thật sự cần, người thật sự cần thì... chưa tới.

CON SỐ
Tính đến thời điểm này, số tiền Chelsea bỏ ra để mua cầu thủ là 63,75 triệu bảng, xếp thứ tư tại Anh sau Man City (130,05), M.U (101,75) và Everton (83,3).
63,75 Chi 63,75 triệu bảng để mua cầu thủ nhưng Chelsea cũng đã thu về tới 65,88 từ việc bán cầu thủ ở Hè này.

Mục tiêu hàng đầu của Chelsea
Aubameyang
Pierre-Emerick Aubameyang đang tìm bến đỗ mới. Dortmund cũng sẵn sàng để tiền đạo 28 tuổi ra đi nếu nhận được 70 triệu euro.

Morata
Trung phong của Real sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công Chelsea. Nhưng để có Morata, Chelsea sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ.

Belotti
Andrea Belotti là mẫu trung phong Conte ưa thích. Mùa trước, Belotti ghi 28 bàn và 8 lần kiến tạo thành bàn sau 38 trận cho Torino.

Danilo
Trong sơ đồ 3-4-3 của Conte, những vị trí ở 2 cánh rất quan trọng. Những cầu thủ đa năng, có thể chơi cả hai cánh như Danilo luôn được chào đón.

Van Dijk
Là người ưa thích sự chắc chắn trong lối chơi, Conte cần thêm những lựa chọn cho hàng thủ và Van Dijk (Southampton) là cái tên như vậy.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x