Chelsea hoang mang trên TTCN: Hãy tự trách mình!

Trần Minh Trần Minh
10:47 ngày 17-07-2017
Chelsea có một hệ thống cho mượn cầu thủ thuộc dạng... chằng chịt nhất châu Âu, nhưng xem ra họ không có tư duy dài hạn để có thể hưởng lợi lâu dài từ hệ thống ấy.
Chelsea hoang mang trên TTCN: Hãy tự trách mình!
Thất bại trong nỗ lực lôi kéo Romelu Lukaku từ Everton chính là điển hình cho cách làm bóng đá không thật sự căn cơ của Chelsea. Họ là người có trong tay tài sản, nhưng lại không biết cách quản lý tài sản ấy sao cho nó sinh lợi tốt nhất.

Hãy nhìn Real Madrid. Khi bán đi một cầu thủ nào, họ cũng đều cài thêm điều khoản cho phép ưu tiên mua lại. Với điều khoản này, họ dễ dàng mang cầu thủ của mình trở lại sau khi đã phát triển tốt ở môi trường khác. Đấy là cách mà Real đã mang về Daniel Carvajal, Alvaro Morata hay xa hơn nữa là Esteban Granero. Sau những bài học chua chát từ Samuel Eto’o hay Fernando Morientes, Real đã khôn ngoan hơn rất nhiều. Và họ luôn tâm niệm: ta ký được với một cầu thủ, nghĩa là đối thủ sẽ không có được cầu thủ ấy.

Chelsea vẫn đang nếm trải vị đắng từ bài học ấy. Việc Romelu Lukaku thà tái ngộ với người thầy đã thải loại mình ngày trước là Jose Mourinho chứ không về Chelsea cho thấy The Blues đã bỏ lỏng những điều khoản trong hợp đồng bán anh cho Everton. Có một điều trớ trêu là năm 2014, Mourinho quyết định bán Lukaku cho Everton với giá 28 triệu bảng. Và cũng chính Mourinho đã khuyên Chelsea không nên quan tâm đến điều khoản mua lại làm gì. Bởi vì ông tin Lukaku khó mà đủ trình để vươn lên đẳng cấp thế giới. Mà không đẳng cấp thế giới thì không cần quan tâm đến việc mua lại.

Rõ ràng, Chelsea hoàn toàn có thể phớt lờ lời khuyên của Mourinho. Bởi Lukaku là tài sản của họ vào thời điểm ấy, tương tự như... Mourinho. Và họ cần phải ra quyết định tốt nhất cho CLB. Ngày trước, nếu có điều khoản cho phép mua lại Kevin de Bruyne, có lẽ Chelsea đã không phải nhìn tiền vệ người Bỉ trở thành nhân vật cực kỳ hữu dụng trong đội hình Man City hiện tại.


Đây không phải là lần đầu tiên Chelsea mua hụt Lukaku. Mới mùa Hè năm ngoái thôi, Chelsea nhìn thấy đề nghị trị giá 57 triệu bảng của mình bị Everton từ chối. Chính vì lẽ đó mà The Blues mới phải mang 40 triệu bảng đi mua “phiên bản lỗi” của Lukaku là Michy Batshuayi. Kết quả là Batshuayi trở thành dự bị dài hạn tại Chelsea, rất hiếm khi được Conte đoái hoài tới. Mùa Hè này, Chelsea và Man United cùng ra giá 75 triệu bảng cho Lukaku. Nhưng Everton ưu tiên bán cho Man United hơn. Nếu Chelsea chịu ghi gì đó trong hợp đồng, tình thế có thể đã khác.

Nemanja Matic là một ví dụ khác. Khi Chelsea mua David Luiz từ Benfica, họ các Matic vào quá trình thương lượng, với chi phí được quy đổi ra tiền mặt thành 2,25 triệu bảng. Để rồi sau khi Abramovich phải tốn đến 21 triệu bảng để tái ký với tiền vệ người Serbia. Chelsea dường như rất tệ trong việc nhìn ra tiềm năng cầu thủ. Lukaku, De Bruyne và Matic, ba người thì không thể nói là tai nạn. Đấy là lỗi hệ thống.

Mới đây, Chelsea vừa bán một lúc ba cầu thủ trẻ. Đầu tiên là bán Bertrand Traore cho Lyon, bán Nathan Ake cho Bournemouth và bán Nathaniel Chalobah cho Watford. Không ai biết là liệu họ đã rút ra được bài học kinh nghiệm từ những vụ mua bán trước đó hay chưa. 

Một vấn đề khác, họ cần sự phối hợp tốt hơn nữa giữa những thành viên trong bộ phận chuyển nhượng. Việc Conte tuyên bố thải loại Diego Costa qua tin nhắn là điều rất khó chấp nhận trong bóng đá chuyên nghiệp. Tin nhắn đó cùng lúc đẩy Chelsea vào hai thế khó. Đầu tiên: rất khó bán Costa với giá cao, ai lại mua hàng thải với giá cao? Thứ hai, họ sẽ phải mua tiền đạo thay Costa với giá rất đắt, vì cả thế giới biết Chelsea cần trung phong giỏi.

Chelsea đang hoang mang trên TTCN, toàn là do họ mà thôi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Makelele đã cứu vớt Bakayoko như thế nào? Makelele đã cứu vớt Bakayoko như thế nào?

    Tiemoue Bakayoko đến Chelsea không phải để trở thành “Makelele mới”, bởi N’Golo Kante đã làm điều đó. Song tân binh 40 triệu bảng lại có mối liên hệ trực tiếp với huyền thoại người Pháp. Không có Makelele, chắc chắn không có Bakayoko của ngày hôm nay.

  • Ronaldo trở lại M.U là điều bất khả thi Ronaldo trở lại M.U là điều bất khả thi

    Đích thân HLV Jose Mourinho đã lên tiếng phủ nhận mọi khả năng siêu sao Cristiano Ronaldo trở lại mái nhà xưa Old Trafford.

  • Mourinho bảo vệ Lukaku sau màn ra mắt thiếu ấn tượng Mourinho bảo vệ Lukaku sau màn ra mắt thiếu ấn tượng

    Không thể ghi bàn dù được tạo khá nhiều cơ hội ngon ăn, Romelu Lukaku có ngày ra mắt M.U không được trọn vẹn nhưng anh vẫn được HLV Jose Mourinho hết mực bảo vệ.

  • Cuộc đời John Terry qua lời kể của phóng viên Matt Law: "Suýt nữa, John Terry đã gia nhập... M.U" Cuộc đời John Terry qua lời kể của phóng viên Matt Law: "Suýt nữa, John Terry đã gia nhập... M.U"

    Như một sự tri ân dành cho những gì John Terry đóng góp cho Chelsea, phóng viên Matt Law, cây bút của tờ Telegraph, quyết định kể cho chúng ta một vài câu chuyện thú vị về Terry. Law theo dõi cầu thủ này từ năm anh 14 tuổi cho đến khi trở thành huyền thoại của The Blues với 716 trận khoác áo và 15 danh hiệu lớn nhỏ.

  • Chelsea cuống quýt vì Conte quên lời hứa gia hạn Chelsea cuống quýt vì Conte quên lời hứa gia hạn

    Trong kế hoạch của Chelsea, HLV Antonio Conte sẽ ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm ngay ở thời điểm ông trở lại CLB sau thời gian nghỉ Hè. Tuy nhiên, Conte lúc này đã dẫn các cầu thủ Chelsea đi tour du đấu châu Á mà hợp đồng mới vẫn là một viễn cảnh rất xa vời.

  • Vì sao có thể tin Bakayoko sẽ thành công ở Chelsea? Vì sao có thể tin Bakayoko sẽ thành công ở Chelsea?

    Thị trường chuyển nhượng luôn có tính rủi ro cao và một khoản chi phí lớn cũng không thể đảm bảo mức độ thành công. Tuy nhiên vẫn có nhiều ngoại lệ. Hầu hết các tiền vệ trung tâm mà Chelsea từng mua đều tỏa sáng rực rỡ. Bởi vậy có thể tin rằng Tiemoue Bakayoko cũng sẽ tỏa sáng trong màu áo The Blues.

  • Chelsea, cỗ máy chưa hoàn thiện Chelsea, cỗ máy chưa hoàn thiện

    Tiền vệ Tiemoue Bakayoko đã là tân binh thứ ba của Chelsea trong mùa Hè này, sau thủ thành Willy Caballero và hậu vệ Antonio Ruediger. Thế nhưng Chelsea vẫn còn rất nhiều việc phải làm ở Hè này, vì đội hình của họ chưa đủ lực để có thể tranh tài trên nhiều đấu trường.

  • Chuyển động Ngoại hạng Anh 16/7: Ronaldo khó tái hợp M.U Chuyển động Ngoại hạng Anh 16/7: Ronaldo khó tái hợp M.U

    BongdaPlus tổng hợp những thông tin liên quan tới chuyển nhượng và các hoạt động bên lề của các đội tại Ngoại hạng Anh trong 24h qua.

  • Tân binh Douglas Luiz của Man City là ai? Tân binh Douglas Luiz của Man City là ai?

    Douglas Luiz, tiền vệ vừa được Man City chiêu mộ từ CLB Vasco Da Gama, chắc hẳn là một cái tên còn khá xa lạ với người hâm mộ. Vậy tài năng trẻ 19 tuổi này sở hữu điều gì mà khiến The Citizens phải móc hầu bao đưa anh về Etihad?

  • Alex Ferguson xây dựng M.U vĩ đại như thế nào? Alex Ferguson xây dựng M.U vĩ đại như thế nào?

    Man United đã trải qua ba mùa giải trắng tay liên tiếp từ 2003/04 đến 2005/06. Thế nhưng, sau khoảng lặng này, Quỷ đỏ đã vùng lên mạnh mẽ và thiết lập nên giai đoạn huy hoàng nhất của kỷ nguyên HLV huyền thoại Alex Ferguson.

  • Siêu Man City đang thành hình Siêu Man City đang thành hình

    Man City đang có mùa Hè chuyển nhượng rất hiệu quả. Những điểm yếu của họ mùa giải trước hiện được Pep Guardiola khắc phục bằng các tân binh chất lượng. Dường như Pep đang trên đường biến Man City trở thành một siêu CLB, cỡ như Barcelona và Bayern Munich mà ông từng dẫn dắt…

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x