Chelsea say đắm trong điệu vũ Flamenco

Trang Anh
08:06 ngày 25-09-2017
Trong khi cả thế giới vẫn đang quay cuồng trong những giai điệu latin của Despacito thì ở Premier League, Chelsea lại khiến NHM say đắm trong giai điệu Flamenco được trình diễn bởi những người Tây Ban Nha. Lâu lắm rồi Premier League mới xuất hiện một “liên minh” mạnh như liên minh Tây Ban Nha của The Blues.
Chelsea say đắm trong điệu vũ Flamenco

Dàn sao Tây Ban Nha ghi tới 83,3% số bàn thắng

Giới mộ điệu Premier League đã nhắc tới tầm ảnh hưởng của những cầu thủ Tây Ban Nha tại Chelsea, nhưng phải chờ đến thắng lợi 4-0 ngay trên sân Stoke tối thứ Bảy vừa qua, người ta mới cảm thấy điệu Flamenco đang diễn ra rộn ràng đến nhường nào. Trong 4 bàn thắng trên sân Bet365, Alvaro Morata lập hat-trick, Pedro ghi bàn còn lại, Cesar Azpilicueta kiến tạo 2 bàn. Dấu ấn duy nhất không thuộc về người Tây Ban Nha trong trận đấu với Stoke chỉ là đường kiến tạo của Tiemoue Bakayoko trong bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Morata.

Nhìn rộng hơn, sau 6 vòng đấu, gần như tất cả những ấn tượng mạnh nhất mà Chelsea tạo ra tại Premier League mùa này đều thuộc về các cầu thủ Tây Ban Nha. Có 6 cầu thủ Chelsea đã ghi bàn mùa này và 4 trong số đó đến từ Tây Ban Nha. Cũng đã có 6 cầu thủ The Blues tham gia kiến tạo mùa này và Tây Ban Nha cũng đóng góp 3 đại diện.

Tính chi tiết thì 4 ngôi sao Tây Ban Nha trong đội hình Chelsea (Morata, Pedro, Fabregas và Alonso) đã ghi tới 10/12 bàn thắng của The Blues tại Premier League mùa này, chiếm tới 83,3% tổng số bàn thắng. Không một nhóm cầu thủ nước ngoài nào tại Premier League mùa này đóng góp lớn cho CLB như “liên minh Tây Ban Nha” của Chelsea. Dẫn đầu danh sách ghi bàn của Chelsea là một ngôi sao Tây Ban Nha (Morata, 6 bàn), trong khi đó Azpilicueta là cầu thủ dẫn đầu danh sách kiến tạo (4 lần). 


Sự thấu hiểu là chìa khóa thành công

Xây dựng được những nhóm “liên minh” như liên minh Tây Ban Nha tại Chelsea hiện tại từng là một mô hình rất thành công ở Premier League. Trong quá khứ, Arsenal từng trải qua cả một mùa bóng bất bại nhờ nhóm cầu thủ Pháp (Henry-Pires-Vieira). Man United đã bước lên tầm huyền thoại nhờ thế hệ 1992 toàn những tài năng trẻ người Anh. 

Lợi thế của những cầu thủ đến từ cùng một quốc gia, nói cùng ngôn ngữ đã được lịch sử chứng minh. Trong bối cảnh Premier League đang dần bị biến thành giải đấu đa quốc tịch nhất thế giới, rất nhiều đội bóng phải chật vật đối phó với những vấn đề vô cùng đơn giản như giao tiếp, thấu hiểu lẫn nhau thì việc một CLB dựa vào một nhóm cầu thủ là đồng hương của nhau có thể coi là sự lựa chọn cực kỳ thông minh.

Không phải ngẫu nhiên mà cả 4 đường kiến tạo của Azpilicueta từ đầu mùa đều chỉ tìm đến một địa chỉ duy nhất: Morata. Chelsea đã làm được một điều không tưởng là biến một tiền đạo và một hậu vệ thành… cặp bài trùng. Tất nhiên, yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự ăn ý giữa Morata và Azpilicueta là họ đến từ cùng một quốc gia, nói cùng một ngôn ngữ và đang sinh hoạt trong một tập thể mà quốc tịch trong hộ chiếu của họ đang là ngôn ngữ chủ đạo của đội bóng đó.

Chelsea chắc chắn sẽ tiếp tục sống dựa vào sự ăn ý, thấu hiểu giữa những người Tây Ban Nha và hãy tin rằng đây tuyệt đối là một công thức có thể mang về thành công mỹ mãn cho The Blues mùa này.

CON SỐ
5 Chelsea và Newcastle United đang là 2 CLB sở hữu nhiều cầu thủ Tây Ban Nha nhất Premier League mùa này, với 5 cái tên, mỗi đội chiếm 12,9% số lượng cầu thủ Tây Ban Nha đang chơi bóng ở Premier League hiện tại. Xếp ở vị trí thứ nhì là Arsenal và M.U (3 cầu thủ).

Người Tây Ban Nha đông nhất ở Premier League

2017/18 là mùa bóng thứ 2 liên tiếp Tây Ban Nha có quốc tịch đông nhất Premier League (không tính người Anh). Hiện tại Premier League đang có 31 cầu thủ Tây Ban Nha thi đấu, chiếm 8,8% số cầu thủ nước ngoài đang “đánh thuê” ở Anh. Trong khi đó Pháp, quốc tịch luôn chiếm vị trí số 1 trong một giai đoạn dài, giờ chỉ còn chiếm 7,4% lượng cầu thủ nước ngoài ở Premier League.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Wenger cảnh báo Pep và Mou vì khinh miệt cúp Liên đoàn Wenger cảnh báo Pep và Mou vì khinh miệt cúp Liên đoàn

    HLV Arsene Wenger đã lên tiếng cảnh báo hai người đồng nghiệp Jose Mourinho và Pep Guardiola vì thái độ khinh miệt Cúp Liên đoàn Anh.

  • Sterling âm thầm chiếm niềm tin của Pep Sterling âm thầm chiếm niềm tin của Pep

    Sergio Aguero đang là chân sút tốt nhất của Man City mùa này với 6 bàn thắng. Khá ngạc nhiên, người đứng thứ hai lại là Raheem Sterling với 5 pha lập công. Điều ấn tượng hơn cả là cầu thủ chạy cánh người Anh có hiệu suất làm bàn cực cao: Trung bình 59,6 phút Sterling “nổ súng” một lần, tốt hơn nhiều Aguero (77 phút), Sane (78) và Gabriel Jesus (82)

  • Hôm nay, FA ra án phạt cho Mourinho Hôm nay, FA ra án phạt cho Mourinho

    Tại trận đấu giữa Manchester United và Southampton cuối tuần qua, Jose Mourinho đã bị truất quyền chỉ đạo vì lao vào sân. Và hôm nay, FA sẽ đưa ra quyết định về án phạt dành cho Người đặc biệt.

  • Nhận định bóng đá Arsenal vs West Brom, 02h00 ngày 26/9: Góp nhặt niềm tin Nhận định bóng đá Arsenal vs West Brom, 02h00 ngày 26/9: Góp nhặt niềm tin

    Chưa thể khẳng định Arsenal đã vượt qua khủng hoảng. Nhưng ít ra thì họ cũng đang dần cho thấy những tín hiệu tích cực trong thời gian gần đây. Thêm một thắng lợi nữa trước West Brom sẽ là cách tốt nhất để Pháo thủ từng bước góp nhặt thêm niềm tin, chờ ngày tìm lại sức mạnh…

  • Tổng hợp vòng 6 Ngoại hạng Anh: Khách lấn chủ Tổng hợp vòng 6 Ngoại hạng Anh: Khách lấn chủ

    Ở vòng 6 Ngoại hạng Anh 2017/18, ngoại trừ Everton và Man City, hầu hết các đội chủ nhà còn lại đều gây thất vọng. Một điểm nhấn khác ở vòng đấu này là các tên tuổi lớn đều không để mất điểm.

  • Xem trực tiếp Brighton 1-0 Newcastle Xem trực tiếp Brighton 1-0 Newcastle

    Trận đấu giữa Brighton vs Newcastle diễn ra trên sân Falmer lúc 22h00 ngày 24/9 trong khuôn khổ vòng 6 Ngoại hạng Anh.

  • Toàn cảnh bóng đá châu Âu ngày 24/9 Toàn cảnh bóng đá châu Âu ngày 24/9

    Trên sân nhà, Brighton đã đánh bại Newcastle với tỷ số tối thiểu 1-0. Trong khi đó, Getafe bất ngờ đại thắng Villarreal 4-0.

  • Wenger chê Champions League không còn hấp dẫn Wenger chê Champions League không còn hấp dẫn

    HLV Arsene Wenger cho biết Champions League đã không còn hấp dẫn như trước đây, song thừa nhận cảm thấy nhớ sân chơi danh giá nhất châu lục, khi Arsenal chuẩn bị làm khách trước BATE Borisov ở Europa League 2017/18.

  • Oezil từ chối gia hạn với Arsenal, để ngỏ khả năng tới M.U Oezil từ chối gia hạn với Arsenal, để ngỏ khả năng tới M.U

    Truyền thông Anh đưa tin, tiền vệ Mesut Oezil không có ý định gia hạn hợp đồng với Arsenal, để có thể tự do đàm phán với bất cứ đội bóng nào vào tháng 1/2018.

  • Thiếu Pogba, M.U thiếu đi sự nguy hiểm Thiếu Pogba, M.U thiếu đi sự nguy hiểm

    Không phủ nhận việc HLV Mourinho chủ động chơi thấp đầy toan tính, nhưng nhìn kỹ hơn, việc thiếu Pogba khiến những pha phản công của Quỷ đỏ kém sắc bén đi rất nhiều.

  • M.U của Mourinho: Triệt để hóa phòng ngự để sinh tồn M.U của Mourinho: Triệt để hóa phòng ngự để sinh tồn

    Chiến thắng trước Southampton có thể không được lòng các fan truyền thống của M.U nhưng không thể phủ nhận Quỷ đỏ đang là một con quái vật trong phòng ngự.

  • Saka và 4 cầu thủ Arsenal nguy cơ lỡ hẹn đại chiến Man City Saka và 4 cầu thủ Arsenal nguy cơ lỡ hẹn đại chiến Man City

    Ngôi sao Bukayo Saka là một trong số các cầu thủ Arsenal đang phải chạy đua với thời gian để kịp phục hồi thể lực cho trận đấu được coi là "chung kết" của mùa giải với Man City vào Chủ nhật tuần này.

  • Dự đoán kết quả vòng 30 Ngoại hạng Anh: Arsenal mất ngôi đầu, MU lại sảy chân Dự đoán kết quả vòng 30 Ngoại hạng Anh: Arsenal mất ngôi đầu, MU lại sảy chân

    Theo dự đoán của chuyên gia bóng đá hàng đầu nước Anh, Chris Sutton thì Arsenal sẽ nhận thất bại trong trận cầu tâm điểm ở vòng 30 Ngoại hạng Anh gặp Man City và mất ngôi đầu bảng. Trong khi đó, MU hứa hẹn có chuyến đi khó khăn tới sân của Brentford.

  • Điểm tin 29/3: MU chiêu mộ tiền đạo Real giá hời, Zidane sắp tái xuất Điểm tin 29/3: MU chiêu mộ tiền đạo Real giá hời, Zidane sắp tái xuất

    Điểm tin 29/3 - Xabi Alonso khước từ cả Bayern lẫn Liverpool - Fabregas đặt cửa Arsenal - MU sẵn sàng đổi Greenwood lấy sao Juventus - Zidane tái xuất - Man City mua thần đồng 14 tuổi - MU chiêu mộ tiền đạo Real giá cực hời - Bayern Munich cân nhắc bổ nhiệm Ralf Rangnick

  • Hiện tượng kỳ bí Rodri Hiện tượng kỳ bí Rodri

    Hãy gọi anh là “Quý ngài bất bại” Rodri. Trước thềm đại chiến với Arsenal, tiền vệ Man City kỷ niệm tròn 1 năm bất bại, kể từ trận thua Scotland của ĐT Tây Ban Nha vào 29/03/2023. Vì thế, có thể nói đây là một tuần rất đặc biệt với người đàn ông “không chịu thất bại” suốt 365 ngày qua này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x