Chelsea sẽ vô địch vì các đối thủ không... quyết thắng

Kinh Thi Kinh Thi
09:10 ngày 20-03-2017
Trước đây, HLV Antonio Conte không trả lời những câu hỏi đại khái như đến thời điểm nào, hoặc cần tạo khoảng cách bao nhiêu điểm thì Chelsea yên tâm hoàn toàn. Bây giờ, Conte đã chịu nói: ông sẽ thật sự yên tâm khi Chelsea lấy thêm 21 trong con số tối đa là 30 điểm từ 10 trận còn lại ở Premier League!
Chelsea sẽ vô địch vì các đối thủ không... quyết thắng
Nói thế thì... cũng như không, bởi có một điều rõ ràng là: 90 điểm là cột mốc mà mọi đội bóng còn lại ở Premier League đều không thể vươn tới trong mùa bóng này (Chelsea hiện đã có 69 điểm). Ừ thì, ai cũng biết thế. Nhưng Conte có lý lẽ riêng. Hỏi thì ông phải trả lời, chứ sao!

Câu hỏi “bao giờ Chelsea vô địch?” thật là vô nghĩa, vì nhiều lẽ. Thứ nhất, nhiều người cho rằng Chelsea... đã vô địch lâu rồi. Thứ hai, quan trọng hơn, Conte gián tiếp cho thấy ông trả lời... chỉ để trả lời. Rằng ông không thật sự quan tâm câu hỏi như vậy.

Trên thực tế, tất nhiên Chelsea không cần phải lấy thêm 21 điểm như lý thuyết. Sáu vòng đấu gần đây, 6 đội xếp dưới Chelsea đều đã mất từ 4 đến 12 điểm (bình quân mỗi đội mất 7,3 điểm). Các đối thủ ấy đều còn đá thêm 9-12 trận (tùy đội), và dĩ nhiên tất cả đều sẽ còn mất nhiều điểm nữa. 


Cứ hễ Tottenham và Manchester City mất bao nhiêu điểm thì mục tiêu “lấy thêm 21 điểm” của Conte sẽ được bớt đi ngần ấy điểm, nghĩa là nhiệm vụ của Chelsea sẽ nhẹ nhàng hơn so với mục tiêu hiện thời. Ngày đăng quang của thầy trò HLV Conte cũng sẽ sớm hơn dự kiến. Cụ thể, đấy sẽ là vòng thứ bao nhiêu, vào ngày nào, báo giới cứ nhìn vào lịch thi đấu và mặc sức dự đoán. Đấy không phải là việc của Conte!

Việc của Conte là cố tranh ngôi vô địch Premier League - chứ không bao giờ là phải vô địch vào thời điểm cụ thể nào, sớm bao nhiêu vòng. Đấy mới là câu trả lời thật sự mà Conte ngầm nói ra. Người ta cũng hỏi ngôi sao Eden Hazard câu ấy, nhưng anh trả lời cách khác. “Hãy nhìn vào bài học PSG”! Ai nấy đều biết PSG đã thắng Barca 4-0 ở trận lượt đi, rút cuộc vẫn bị loại trong thể thức knock-out ở Champions League. Kết nối thế nào với một “cột mốc an toàn” cho Chelsea ở Premier League?

Hazard, Conte và các thành viên Chelsea nói chung chỉ... tranh ngôi vô địch. Muốn vậy, họ chỉ cố chiến thắng càng nhiều càng tốt. Và muốn thắng, họ lại chỉ có đúng một nhiệm vụ mỗi khi ra sân: quyết thắng. Vậy, có ai... không quyết thắng ở Premier League, hoặc không ra sân với mục tiêu duy nhất là quyết thắng? Xin thưa: có đầy! Đấy không phải là câu hỏi... điên.

Chelsea đang được lợi khi các đội không thể tận dụng cơ hội để duy trì được bám đuổi

HLV Juergen Klopp (Liverpool) từng hãnh diện tuyên bố, đội bóng của ông cứ hễ ra sân thì phải chạy được nhiều hơn, nhanh hơn, khỏe hơn đối phương. Đấy nhé: Klopp đâu có nói rằng chiến thắng là mục tiêu tối thượng. Với HLV Pep Guardiola (Man City), thủ môn dứt khoát phải “biết chơi bóng”. Pep cũng đâu có chịu, rằng thắng bằng mọi giá mới là điều quan trọng nhất!

Vâng, mỗi người có một phương pháp. Đấy là cái cách để Pep hoặc Klopp hướng đến chiến thắng cho mình - tùy họ. Nhưng trong bóng đá đỉnh cao, người ta hơn thua nhau chỉ ở đường tơ kẽ tóc, lấy trọn 3 điểm là đã phải cám ơn thần may mắn rồi. Chơi được đúng sức, cũng đã là may mắn rồi. 

Ở đó mà lo chăm bẵm tốc độ với vẻ đẹp, lo thắng theo đúng với cách riêng, hoặc lo tính xem phải vô địch sớm bao nhiêu vòng. Cứ như các thể loại qua lại giang hồ mà cứ thích dùng bàn tính hoặc phán quan bút làm vũ khí, muốn thể hiện cả cầm kỳ thư họa trong võ công. Thoạt trông cũng đáng ngưỡng mộ, nhưng muốn đấu tranh sinh tồn thì... hãy quên đi!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Chelsea coi chừng vỡ mộng vô địch vì lịch thi đấu khó Chelsea coi chừng vỡ mộng vô địch vì lịch thi đấu khó

    Trong khi phần đông CĐV Chelsea phấn khích tuyên bố, bàn thắng muộn mà Gary Cahill ghi vào lưới Stoke tối thứ bảy đã khép lại cuộc đua vô địch thì giới chuyên môn Anh lại cho rằng, NHM The Blues đã ăn mừng quá sớm. Chelsea đang lộ ra điểm yếu thể lực trong bối cảnh khó khăn còn đầy rẫy phía trước.

  • “Conte đang dựng nên kỷ nguyên mới cho Chelsea” “Conte đang dựng nên kỷ nguyên mới cho Chelsea”

    Chelsea đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Người mang đến điều kỳ diệu ấy cho The Blues không ai khác chính là HLV tài ba Antonio Conte.

  • Từ bỏ được chưa Wenger? Từ bỏ được chưa Wenger?

    Arsenal lại thua, lần này là thất bại 1-3 trước West Brom. Chưa bao giờ trong triều đại 21 năm của Arsene Wenger, Arsenal tồi tệ đến mức này. Và đó là lý do để ông rời Emirates? HLV người Pháp nói rằng ông đã có quyết định cho tương lai.

  • Sự trở lại kịp thời của Fellaini Sự trở lại kịp thời của Fellaini

    Man United đặt rất nhiều niềm tin vào những ngôi sao dự bị trong chuyến làm khách tại Middlesbrough, trong bối cảnh thiếu vắng hàng loạt ngôi sao. Danh sách vắng mặt của Quỷ đỏ còn gồm toàn bộ số chân sút tốt nhất: từ Rooney, Ibrahimovic cho tới Pogba. Chính vì vậy, tiền vệ có duyên ghi bàn Marouane Fellaini thậm chí còn là người được kỳ vọng nhất.

  • Phung phí cơ hội, Man City và Liverpool chia điểm tại Etihad Phung phí cơ hội, Man City và Liverpool chia điểm tại Etihad

    Liverpool đã vươn lên dẫn trước, đồng thời tạo ra vô số cơ hội thuận lợi trong chuyến làm khách tại Etihad. Nhưng những pha bỏ lỡ đầy tiếc nuối của Roberto Firmino và Adam Lallana khiến The Kop phải chấp nhận trận hòa 1-1 với Man City.

  • Trực tiếp Man City 1-1 Liverpool Trực tiếp Man City 1-1 Liverpool

    Liverpool là đội bóng có bàn vươn lên dẫn trước nhưng Man City đã níu lại 1 điểm nhờ pha lập công của Sergio Aguero.

  • Hủy diệt Middlesbrough, M.U vượt mặt Arsenal lên thứ 5 Hủy diệt Middlesbrough, M.U vượt mặt Arsenal lên thứ 5

    Trong một ngày thiếu vắng nhiều trụ cột trong đội hình, đáng chú ý là tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, M.U đã giành chiến thắng 3-1 không mấy khó khăn trước chủ nhà Middlesbrough nhờ sự tỏa sáng của những siêu dự bị.

  • Tường thuật Middlesbrough 1-3 M.U Tường thuật Middlesbrough 1-3 M.U

    Chiến thắng tưng bừng 3-1 trước chủ nhà Middlesbrough đã giúp M.U vượt mặt Everton và Arsenal để leo từ thứ 7 lên thứ 5 trên BXH.

  • Liverpool phải làm gì để khuất phục Man City? Liverpool phải làm gì để khuất phục Man City?

    Đêm nay Liverpool sẽ tới làm khách trên sân của Man City trong trận cầu đinh vòng 29 giải Ngoại hạng Anh. Nếu muốn thu được kết quả có lợi, thầy trò HLV Juergen Klopp cần phải làm những gì?

  • Diego Costa bị chỉ trích là chuyên gia ăn vạ Diego Costa bị chỉ trích là chuyên gia ăn vạ

    HLV trưởng của Stoke City, Mark Hughes không ngần ngại chỉ trích thậm tệ tiền đạo Diego Costa sau trận thua 1-2 trước Chelsea đêm qua.

  • Nhìn gương Ranieri, cựu thuyền trưởng ĐT Italia từ chối Leicester Nhìn gương Ranieri, cựu thuyền trưởng ĐT Italia từ chối Leicester

    Cựu HLV trưởng ĐT Italia Cesare Prandelli hé lộ, ông đã khước từ lời mời dẫn dắt Leicester sau khi chứng kiến người đồng hương Claudio Ranieri bị đối xử tệ bạc.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x